[Review]​ ครีมซองรองพื้นทั้งหมด​ 9​ แบรนด์​ ตัวไหนใช้แล้วรอด​ มาดูกัน

23 5
สวัสดีค่ะชาวจีบันทุกคนกลับมาพบกับส้มคนเดิมอีกแล้วค้าาา วันนี้ส้มจะมารีวิวครีมซองอีกแล้ว แต่เป็นครีมรองพื้นแบบซองทั้งหมด 9 ตัว ไม่ใช่แค่รองพื้นอย่างเดียว แต่ยังมี AA BB CC รวมไปถึงเบสด้วยนะคะ โดยส้มจะไม่เรียงตามลำดับการปกปิดจากน้อยไปหามากแต่อย่างใด แต่ส้มจะเรียงตามราคาขายจากน้อยไปหามาก แต่ส้มจะไม่เกริ่นเยอะอะไรมาก ถ้าไม่รอช้า เราไปดูกันเล้ยยยยยยยย

Smooto Tomato Collagen BB&CC Crean SPF30 (39 บาท)


เริ่มที่ตัวแรก​ ส้มใช้หมดมาหลายซองแล้ว​ เป็นไอเทมที่ถูกและดี​ หาซื้อง่ายเวอร์​ หลายคนคุ้นเคยกับสกินแคร์ที่ขายใน​ 7-11​ มาแล้ว​ ตัวนี้เป็นบีบีซีซีครีมที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากมะเขือเทศ​ ใน​ 1 ซองเทียบเท่ามะเขือเทศ​ 10 ลูก​ พร้อมไลโคปีน​ คอลลาเจน​ กลูต้าและอาร์บูติน​ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสอมชมพู​ รูขุมขนดูตื้นขึ้น​ และยังเป็นบีบีซีซีน้ำแตก​ เวลาลูบไล้บนผิว​ เนื้อครีมแตกตัวเป็นน้ำทันที​ จะบอกว่าทาแล้วเหมือนเป็นครีมบำรุงปรับสภาพผิวมากกว่า​ แทบไม่ได้ปกปิดอะไรเลย​ เหมาะกับทาไปโรงเรียน​ ครูจับไม่ได้​ ใครที่ผิวดีอยู่แล้ว​ สามารถใช้ได้เลย

Nami Magic White 1-step Wow! CC Cream SPF30 PA++ (39 บาท)

ตัวต่อไปเป็นซีซีครีมที่ส้มช๊อบชอบ ใช้แล้วสวยออร่าเว่อร์ กับซีซีครีมนามิซองสีชมพูพิงค์ๆ เป็นที่นิยมในหมู่บล็อกเกอร์และสาวๆทุกคน รวมถึงตัวส้มเองด้วย ส้มเคยใช้ตอนสมัยเรียนมหาลัย คือทาแล้วมันดูให้อารมณ์ฉ่ำๆดิวอี้ๆเหมือนสาวเกาหลี สาวๆคนไหนที่ไม่ชอบแต่งหน้าหนักมากหรือต้องการผิวดิวอี้แบบสาวเกาหลี จัดไปเลยซองสีชมพูฟรุ้งฟริ้ง เนื้อครีมมีความหนืดเล็กน้อย เกลี่ยง่ายเวอร์ ส่วนเรื่องการปกปิดอยู่ในระดับปานกลาง ตอนแรกส้มคิดว่าทาแล้วหน้าลอย แต่ว่ามันกลมกลืนเข้ากับสีผิว ฝห้ลุคโกลว์ๆเป็นธรรมชาติ จนใครๆก็ทักว่าหน้าใส ตัวนี้ทาไปเรียนได้สบาย เพราะว่ามันไม่หนาเหมือนที่คิดเลย

Nami Make up Pro Primer Base SPF25 PA++ (49 บาท)

ยังอยู่ในแบรนด์นามิเหมือนเดิม แต่ราคาแพงกว่า10บาทเท่านั้นเอง กับเอเอครีมมาในรูปแบบเบสไพรเมอร์ เนื้อครีมสีชมพู เวลาเกลี่ยจะกลืนเข้าสู่ผิวและเป็นการปรับผิวไปในตัว ไม่ว่าจะทาเป็นเบสรองพื้นปรับผิวแล้วทาแป้งฝุ่นทันที ให้ลุคใสๆไปโรงเรียน หรือจะทาเป็นไพรเมอร์ตามด้วยรองพื้นหรือแป้งผสมรองพื้น ให้ลุคที่แน่นเป๊ะ ซองเดียวใช้ได้หลายแบบ คือมันคุ้มเกินราคาเวอร์

Nami Make up Pro BB Wet to Powder SPF35 PA++ (49 บาท)

บีบีซองดำ ขายดีอันดับ1 ในเซเว่น สำหรับวันที่ต้องการหน้าแน่นเป๊ะ ปกปิดเนี้ยบ เนื้อครีมออกเหลวๆ คือเพราะเป็นเนื้อรองพื้นก่อน พอมาเกลี่ยๆ แล้วมันเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้งทันที ส่วนการปกปิดคือปกปิดกลบทุกรอยสิว รอยดำ รอยแดง ปิดมิดหมดเลย แม้แต่ใต้ตาดำก็ยังกริบแบบไม่ต้องใช้คอนซีลเลอร์และแป้ง คือทาตัวนี้เสร็จแล้วเติมสีสันบนหน้าทันที เหมาะกับเวลาเร่งรีบ ตื่นสาย อีกด้วยค่ะ แต่ว่าน้องๆ ห้ามทาไปโรงเรียนนะ ครูจับได้แน่นอนว่าทารองพื้นมา

Nami Make up Pro CC Ready Cushion SPF35 PA++ (49 บาท)

มีซองดำปกปิดแน่นเป๊ะแล้ว ยังมีเพื่อนในแก๊ง Make up Pro อย่างซีซีคุชชั่นซองสีขาวซองนี้ สำหรับวันไหนที่อยากแต่งหน้าเผยผิวโกลว์ ฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลี เนื้อครีมเค้าจะค่อนค้างหนืด เกลี่ยง่ายมากแบบไม่ต้องใช้พัฟหรือแปรงเลย จะบอกว่าซีซีคุชชั่นจะคล้ายกับซีซีซองสีชมพู แต่ว่าซองขาวจะมีความฉ่ำน้อยกว่าซองสีชมพูและมีความแมตต์นิดนึง แต่ยังคงความฉ่ำวาวหน่อย ปกปิดค่อนข้างดี แม้แต่ใต้ตาแทบไม่ลงคอนซีลเลอร์เลย ข้อเสียของซีซีคุชชั่นรุ่นนี้คือ มันไม่คุมมัน สาวๆคนไหนที่มีผิวมันแนะนำให้เซ็ตแป้งอีกทีด้วย

​Mille​ My​ Little Pony​ Super​Miracle​ Skin​ Cover​ Foundation​ SPF30​ PA​​++ (79​ บาท)​

แพ้ความน่ารักของน้องโพนี่ #ของมันต้องมี ต้องจัดมาเลย นอกจากในคอลเลคชั่นของน้องโพนี่ที่มีทั้งแป้ง บลัช และลิปแล้ว สำหรับสาวกน้องโพนี่ที่มีงบน้อยไม่พอที่จะซื้อคอลเลคชั่นน้องโพนี่ แต่ในคอลเลคชั่นมีแบบซองในราคาหลักสิบ ที่ได้รวบรวมทั้งไอเทมยอดฮิตจาก Mille ทั้งเซรั่มชาเขียว เบสเขียว รองพื้น บีบีและซีซี มาเริ่มที่รองพื้นซองสีแดง ปกปิดทุกปัญหาผิว เหมาะสำหรับวันที่ต้องการหน้าเนียนเป๊ะในโอกาสพิเศษ ถ่ายรูปแล้วขึ้นกล้อง จัดไปเลย เนื้อครีมมีความหนืด สีมีความเป็นโทนเหลือง​ เข้ากับสีผิวสาวไทย​ เวลาเกลี่ยส้มจะใช้คู่กับฟองน้ำไข่หรือแปรงช่วยให้เกลี่ยง่ายและประหยัดเวลามากขึ้น กลบมิดทุกริ้วรอยแม้แต่ใต้ตาแทบไม่ได้ใช้คอนซีลเลอร์เลยนะ มี 2 เฉดสี คือ 02 glowing natural (Twilight Sparkle) สำหรับผิวขาวเหลือง และ 03 Honey Beige (Apple Jack) สำหรับผิวสีน้ำผึ้ง ​ส้มใช้สี02ค่ะ​ คือมันไม่ได้ขาววอกจนหน้าลอยเลย​ เป็นเฉดสีที่ใช้ได้เลยค่ะ

​Mille​ My​ Little​ Pony​ Super​ Whitening​ Gold​ Rose​ BB​ Cream​ SPF30​ PA​++(79​ บาท)​

สุดยอดบีบีครีม​ หลอดสีชมพู​ ที่มีทั้งปกปิดริ้วรอย​ สิว​ จุดด่างดำต่างๆ​ ปรับผิวให้ขาวสว่างกระจ่างใส​​ สังเกตว่าเนื้อครีมของ​มิลเล่จะหนืดเกือบทุกตัว​ สีของบีบีรุ่นนี้จะค่อนไปทางชมพูก็ไม่ใช่​ เหลืองก็ไม่เชิง​ แต่ให้พูดง่ายๆ​ เป็นโทน​ neutral เกลี่ยง่ายพอสมควร​ ส่วนเรื่องการปกปิดค่อนข้างดี กลบทั้งจุดด่างดำจากสิว​ รอยดำใต้ตา​ พร้อมปรับสภาพผิวไปในตัว​ และยังกลิ่นหอมแบบกุหลาบๆ​ แต่จะหอมแบบน้ำหอมเลย​ ใครที่มีผิวแพ้ง่ายควรเลี่ยงเลยค่ะ​ มีให้เลือก 2 เฉดสี​ คือ​ 01​ silky ivory (Fluttershy) สำหรับผิวขาว​ ​และ​ ​02​ glowing natural (Pinkie​ Pie)​ สำหรับผิวขาวเหลืองถึงผิวสองสี​ ​ส้มใช้สี02​ อีกเช่นเคย

Mille​ My​ Little Pony​ Brightening​ Serum​ Foundation​ CC​ Cream​ SPF36​ PA​++ (79​ บาท)​

ตัวนี้เป็นซีซีครีมที่สามารถเปลี่ยนสีได้ภายใน​ 6 วินาที​ทุกครั้งที่ทา​ เนื้อครีมของตัวนี้มีเหลวกว่ามิลเล่รุ่นอื่นนิดเดียว​ สีของเนื้อครีมจะเป็นสีขาว​ พอทาลงบนผิวหน้าแล้วจะเปลี่ยนเป็นสีเนื้อทันที​ คือตอนทาหน้ามันไม่ได้หน้าลอยหน้าเทาเลย​ คือดีมาก​ ทาแล้วมันกลมกลืนเข้ากับผิวทันที​ จะบอกว่าซองนี้รวมไพร์เมอร์​ ครีมบำรุ​ง​ รองพื้นและปกป้องแสงแดดได้ถึง​ 36 เท่า​ เหมาะกับวันที่เร่งรีบ​ ตื่นสาย​ โดยไม่ต้องใช้หลายขั้นตอนให้เสียเวลา​ เพียงใช้แค่ซองนี้หรือหลอดสีม่วงตัวเดียวจบแล้วแต่งหน้าขั้นตอนอื่นๆได้เลย​ ส่วนเรื่องการปกปิดอยู่ในระดับปานกลาง​ กลบรูขุมขนได้ดี​ ด้วยมีส่วนผสมของไะรฺเมอร์​ด้วย​ เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหารูขุมขนกว้างแบบส้ม​ ใช้ได้ในวันสบายๆ​ ทาไปเรียนได้ลุคใสๆ​​ มี​ 2 เฉดสี​ คือ​ 01​ silky ivory​ (Rainbow Dash) สำหรับผิวขาว​ และ​ 02​ glowing natural (Rarity) สำหรับผิวขาวเหลืองถึงผิวสองสี​ ส้มใช้เบอร์02​ เช่นเดียวกันกับรองพื้นและบีบีครีมเลยค่ะ​ แต่ทุกคนจะสังเกตว่าส้มใช้รองพื้นซองมิลเล่เบอร์02​ ทุกตัว​ คือไม่ต้องพูดเยอะเดี๋ยวเจ็บคอ​ ตีว่าส้มมีสีผิวกลางๆ​ ไปทางขาวเหลือง​ คือไม่ถึงกับขาวและก็ไม่ถึงกับคล้ำแบบสีน้ำผึ้งเลย​  

​Mille​ My​ Little Pony​ Super​ Whitening​ Rose Baby Green Base SPF30 PA++ Green Fix (79 บาท)​

ไม่ใช่แค่รองพื้น​ AA​ BB​ CC​ แต่ยังรวมถึงเบสเขียวในตำนานจาก​มิลเล่ ที่ช่วยกลบรอยแดง​ ปกปิดรูขุมขน​ ปรับสภาพผิวให้ขาวใส​ทันที ล็อคเมคอัพให้ติดทนนาน​ เหมาะสำหรับทาทุกครั้งก่อนแต่งหน้า​ เนื้อครีมบางเบา​ เกลี่ยง่าย​ ทาครึ่งหน้าแล้วมันช่วยปรับผิวให้ดูสว่าง​ กลบรูขุมขนได้ดี​ แต่ไม่เน้นเรื่องการปกปิด​ ด้วยเป็นเบสเขียว​ ไม่ใช่รองพื้นจะปิดเฉพาะรอยแดงต่างๆ​ เช่นรอยสิว​ ร่องจมูกเท่านั้น​ เป็นไอเทมที่เป็น​ #ของมันต้องมี​ ควรติดไว้บนโต๊ะเครื่องแป้งไว้เลย​ เพราะเบสตัวสำคัญที่ช่วยให้เมคอัพสวยและติดทนมากขึ้น​ มาพร้อมหน้าซองลายเจ้าหญิง​ Celestia สวยสง่า

ครบทั้ง​ 9​ ตัวแล้ว​ เรามาทดสอบความติดทน​ คุม​มัน​ กันน้ำกันเถอะค่ะ

ทดสอบการปกปิดกับอายไลเนอร์​ สังเกตว่าตัวที่ปกปิดดีที่สุด​ คือ​ Mille​ รองพื้นซองแดง​ คือกลบมิดปิดแบบไม่เห็นร่องรอยต่างๆ​เลย​ ส่วนตัวที่ปกปิดน้อยที่สุด​ คือ​ Smooto​ BB&CC, Nami AA และ​ Mille ซองเขียว​ คือทั้ง​ 3 ตัวนี้เหมือน​เป็นเบสปรับสีผิว​มากกว่ารองพื้น​ คือไม่ได้ปกปิดรอยดำอะไรเลย​ ส่วนเบสเขียวจะช่วยเบลอรอยแดงเท่านั้น​ แต่ไม่ได้ช่วยปกปิดรอยดำอะไรเลย​ เหมาะที่จะมาใช้ทาเป็นขั้นตอนแรกก่อนลงรองพื้นหรือแป้งผสมรองพื้นให้ติดทนมากกว่า
ทดสอบประสิทธิภาพ​การกันน้ำได้ดีที่สุด​ คือ​ Mille​ BB​ ซองชมพู​ ถึงจะโดนน้ำแล้วยังกลบมิดไม่หลุดเลย​ ส่วนตัวที่กันน้ำน้อยที่สุด​ คือ​ Nami​ CC​ ซองชมพู​ ตัวนี้ทุกอย่างดีหมดแต่เสียอย่างเดียวคือไม่มีประสิทธิภาพ​กันน้ำเลย
ทดสอบประสิทธิภาพ​คุมมัน​ ผ่านมาหลายชั่วโมง​ ตัวนี้มีน้ำมันออกมามากที่สุด​ คือ​ Mille​ CC​ ซองม่วง​ คือรวมทุกอย่าง​ 4in1 ในซองเดียวครบจริง​ แต่ด้วยมีส่วนผสมของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์​ จะเน้นบำรุงมากกว่าคุมมัน​ ใครที่มีผิวมันต้องเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นทับอีกที​ ส่วนตัวที่มีน้ำมันออกมาน้อยที่สุด​ คือ​ Smooto​ BB&CC​ เนื้อบางเบามาก​ เวลาทาจะแตกตัวเป็นน้ำทันที​ ไม่ทำให้นหน้ามันอีกด้วย
​การรีวิวและทดสอบผลิตภัณฑ์นี้​เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล​ ผลลัพธ์​ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล​ ​คือไม่ต้องเชื่อส้มหมด100%เลยนะคะ​ ส้มอยากให้ทุกคนไปลองเอง​ว่ามันดีจริงหรือไม่​ สำหรับเพื่อนๆ​ มีครีมซองรองพื้นตัวไหนที่น่าสนใจ​ ทุกตัวหาซื้อได้ที่​ 7-11​ (ยกเว้นสินค้ากลุ่ม​ Mille​ หาซื้อได้ตามช็อป Mille​ ทุกสาขา)​ หวังว่าเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนนะคะ กระทู้นี้ส้มขอจบเพียง​เท่านี้​ เจอกันใหม่กระทู้หน้า​ ส้มไปแล้วน้าา​ บ๊าย​บาย​จ้าาา


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE