Mini Howto เมื่อคุณแม่...อยากเป็นสาวเกาหลีวัยใส

20 5
안녕하세요 สวัสดีค่าทุกคนวันนี้ไม่ต้องตกใจไป แม่อยากแอ๊บเป็นสาวเกาหลีบ้าง เพราะรู้สึกช่วงนี้กระแสการแต่งหน้าแบบเกาหลีกำลังมาแร๊งส์ แบบว่าทาปากสีส้มๆ แต่งตาสีส้มๆ แต่งหน้าแบบใสๆ เหมือนเลขาคิมในเรื่อง What Wrong With Secretary Kim ใครเป็นติ่งเกาหลีเหมือนเค้าบ้าง ขอเสียงหน่อยค่า... 
วันนี้จึงมาทำ Howto ให้สาวๆได้แต่งตามกัน จะเป็นยังไงไปชมกันเล้ย (ขอบอกว่าง่ายมากๆใครๆก็ทำได้แน่นอน)
เครื่องสำอางในวันนี้ พยายามหยิบตัวที่เป็นของเกาหลีมาใช้ให้ได้มากที่สุด บางตัวแม่ก็ไม่สามารถหาได้จริงๆก็ขออภัยด้วยน๊า 
Step 1 : Welcos No Makeup Face BB Cream
ขั้นตอนแรกเรามาลง Skin base กันก่อนตัวนี้เป็น BB ที่ดีมากตัวหนึ่งเลยเพราะมันคุมมัน และไม่ทำให้หน้าดรอประหว่างวัน เนียน ผ่องใส บริ้ง ทั้งวันค่ะ ตัวนี้ขอบอกว่าใช้มาหลายหลอดแล้วด้วย วันไหนที่รีบๆ แต่อยากได้งานหน้าดีก็ลงตัวนี้เลย เป็น BB ที่ขายดีมากๆของเกาหลีเลยค่า ยังมี SPF 30PA++ กันแดดได้ด้วย ไม่รอช้าเรามาลงให้ทั่วใบหน้ากันเลย ขอใช้เป็นแปรงเกลี่ยจะได้ลุคเบาๆใสๆ ตามสไตล์เกาหลีค่า
Step 2 : Bisous Bisous Miracle Blooming Anti-Aging Powder Pact
แป้งผสมรองพื้นเนื้อเนียนกริ๊บ ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวนึงที่ชอบหยิบมาใช้เลยเพราะค่อนข้างคุมมัน และปกปิดรอยแดงจากสิว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ กลิ่นหอมๆด้วยตัวนี้หวานได้เป็น เทสเตอร์มาลองใช้ดูคือ ดีงามมากๆ แต่จำเบอร์ไม่ได้แล้วคิดว่าน่าจะเป็น 01 Beige เพราะแอบขาวนิดนึง หวานก็จะลงโดยการใช้แปรงเล็กๆค่อยๆแท็บๆลงไปบนหน้าของเราค่ะ
Step 3 : Banila Co Lip Draw Velvet Crayon #RD01 Chic Marsala
จริงๆตัวนี้คือ ลิปสติกน๊า แต่หวานเอามาลงเป็นครีมบรัชแทนค่ะ ความจริงเราต้องลงต่อจาก BB ใช่ม๊าแต่หวานลืม แหะๆ จึงมาลงหลังแป้งแทนก็ได้จ้า เพราะเนื้อเค้าเกลี่ยง่าย นุ่มลื่น คือสามารถลงทับ Make up ได้สบายๆเลย ดูซิค๊า มันเนียนไปกับผิวเหมือนตื่นมาแก้มก็มีเลือดสาด เอ้ย! เลือดฝาดกันเลยทีเดียวค่า เป็นสีที่ลงไปแล้วดูระเรื่อเป็นธรรมชาติมากๆ วันนี้ลงครีมบรัชอย่างเดียวก็พอแล้วค่า
Step 4 : Banila Co Lip Like Lip Slip #CR02 Reina Coral
ตัวนี้ก็เป็นลิปสติกอีกเช่นกัน หวานใช้ลงเป็น Eye shadow Base เพราะเค้าเม็ดสีชัดแน่น และติดทน ที่สำคัญเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ทุกคนไม่ต้องตกใจว่าสีเค้าจะจี๊ดเกินไป พอเราเบลนเท่านั้นแหละละมุมขึ้นมาเลย สีแดงอมส้ม หรือ Coral ยอดนิยม คือชอบเนื้อของเค้านะ บางทีก็เอามาทำเป็นครีมบรัช แท่งเดียวคุ้มมากจ้า  หวานก็จะลงบริเวณเปลือกตาทั้งหมดเลยและ ไล่ลงมาบริเวณข้างล่าง ปลายหางตาตามรูปเลยค่ะ พอลงเสร็จเราก็เกลี่ยๆ เบลนๆให้เข้ากัน แค่นี้ก็ได้ตาที่ดูส้มละมุนๆแล้วค่า
Step 5 : 3ce mood recipe multi eye color palette
ชอบงาน กลิตเตอร์ ชิมเมอร์ ของฝั่งเกาหลีมากๆคือสีสวยและดูละมุมแบบ เบาๆ ทางเราก็จะลงทั้ง 2 สีผสมกันไปเลยเพราะเลือกไม่ถูกสีไหนก็สวยไปหมด สีตามที่หวานดาวไว้เลยค่า เป็นสีทองๆ สวยมากเวอร์ทากลางคืนยิ่งเลิศ ไปอี้กกกกก
เราก็จะลงเพียงเท่านี้ล่ะค่าในส่วนของ Eye shadow จากนั้นหวานก็จักรีด Eye Liner และ ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า แต่ทางเราจะไม่ติดขนตา ไดๆทั้งสิ้นนะคะ แต่ถ้าใครขนตาบางเกินไปก็แบบธรรมชาติได้เลย
Step 6 : Etude House Drawing Eye Brow #2 + Aritaum Mono Eye #M18
เขียนคิ้วลุคนี้ง่ายมากๆ เราจะเขียนตรงๆ ธรรมดาๆแบบสาวเกาหลีเลยค่า หวานใช้ดินสอเขียนคิ้วของ Etude ตัวนี้เขียนง่ายและที่สำคัญมีแปรงอีกด้านนึงให้ปัดได้เลย แล้วทาทับด้วย Eye Shadow สีน้ำตาลอ่อนอีกครั้งนึงค่า ให้คิ้วดูบางๆหน่อยนะคะ
Step 7 : Banila Co Lip Stick 
ในขั้นตอนแรก หวานจะใช้ Banila Co #CR02 Reina Coral ลงด้านในแล้วเบลนออกมาด้านนอกก่อนนะคะ เป็นเบสให้กับปากเรา ซึ่งลิปสติกเนื้อแมตต์ตัวนี้จะติดทนและเม็ดสีชัดค่ะ สีส้ม Coral เป็นสีที่สาวๆเกาหลีนิยมทากันเยอะมากๆ เพราะเป็นสีที่ดูน่ารักและ สามารถทาได้ทุกวันเลย ทาแล้วหน้าดูสว่างขึ้นด้วยน๊า จากนั้นหวานจะลง Banila Co #RD01 Chic Marsala เป็นสีแดงตุ่นๆ ด้านใน ให้ไล่สีกันหรือเทคนิคที่เรียกว่า Ombre นั่นเองค่าแล้วเราก็เกลี่ยๆ ให้เนียนๆเลยน้า การไล่สีช่วยทำให้ริมฝีปากของเราดูมีมิติมากขึ้นค่า
Step : 8 ETUDE HOUSE Wonder Fun Park Candy Highlighter + NYC Bronzer 
มาถึงขั้นตอนสุดท้ายของ ลุกเกาหลี วันนี้ ขาดไม่ได้เลยคือ ไฮไลท์ ที่จะทำให้ใบหน้าเราดูเงาวาว แบบสาวเกาหลีค่า ไฮไลท์ตัวนี้ไม่ได้พุ่งเวอร์วัง ดังนั้นหวานก็ปัดๆให้ทั่วใบหน้าเลยค่ะจะได้ดูโกลว์ๆ เงาๆ แบบสาวเกาหลี และจะเน้นปัดเยอะหน้าบริเวณจมูก กับโหนกแก้มนะคะ และตัว Bronzer หวานก็ปัดเบาๆ ตามปรกติเลยคือ ข้างจมูก หน้าผาก และข้างแก้ม เพราะสาวเกาหลีเค้าจะไม่เน้นการปัด Bronzer ให้เข้มมากนะคะ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนแรแอ๊บเป็นสาวเกาหลีวัยใสแล้วค่า
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาชม mini howto ค่าฝากติดตาม กระทู้อื่นๆกันด้วยนะคะ วันนี้ไปหาโอปป้าตัวจริงก่อน นั่นก็คือ พ่อของลูก สาจ๋า...감사합니다


rangsinee.w

rangsinee.w

สตรี ผู้ที่รักการแต่งหน้า

FULL PROFILE