[Reviews] รวบรวมผลิตภัณฑ์รักษาสิวใช้ดีบอกต่อ !

38 7

Say hi เพื่อนๆชาว Jeban ที่น่ารักทุกคนคร้าบบบบบบ 

วันนี้ฤกษ์งามยามดี ในที่สุดก็ว่างมาทำกระทู้สักที ถ่ายรูปดองไว้นานมากกกกก


วันนี้เราจะมาเปิดกรุ รีวิวผลิตภัณฑ์รักษาสิว ที่เราใช้นะงับ  


หลายๆคนอาจจะคิดว่าเราต้องไม่เคยเป็นสิวแน่ๆ แต่ไม่จริงเลยจ้า เราแค่ไม่ค่อยมีสิว แต่ถ้าเมื่อไรที่เป็นวันนั้นของเดือน นางจะมาแบบจัดหนักจัดเต็มมาก ยิ่งช่วงทีโซน หน้าผาก คาง จมูก ลามไปถึงหน้าอกกับหลังนะ นางมากันทีจัดเต็มสุดๆ บางจุดรอยดำจากการแกะยังไม่หายดีเลย  ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนผิวผสมเด้อ จะผิวมันในช่วงทีโซน สิวมันเลยจะชอบขึ้นตรงทีโซน กับตามตัว แต่ตรงแก้มไม่ขึ้นเลย  


เล่ากันมายาวเหยียดแล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง !

มาเริ่มกันที่ใบหน้ากันเลยดีกว่า ว่าผลิตภัณฑ์รักษาสิวสำหรับใบหน้ามีอะไรบ้าง
เริ่มจากอันดับแรกเป็นเจลล้างหน้าลูกรักสองตัว ที่ต่อให้ไม่เป็นสิวเราก็ใช้นางอยู่ดี

ตัวแรกคือ LOW PH GOOD MORNING GEL CLEANSER จาก COSRX

แบรนด์ดังจากเกาหลี เป็นคลีนเซอร์ล้างหน้าเนื้อเจล อ่อนโยนต่อผิว เป็นเนื้อเจลใสๆ ฟองไม่ค่อยเยอะมาก แต่ตัวนี้ไม่ได้เคลมว่าช่วยรักษาสิวนะ แต่คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ เรารู้สึกว่ามันใช้ดี ไม่ทำให้หน้าแห้ง แถมมีกลิ่นหอมอ่อนๆของสมุนไพรด้วย

ตัวที่สองคือ EFFACLAR PURIFYING FOAMING จาก Laroche 

ตัวนี้สำหรับคนที่ผิวมัน ผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวโดยเฉพาะเลย

อันนี้เราจะใช้ตอนที่สิวขึ้นหน้าแบบอักเสบ แบบหนักๆไปเลยจ้า เราว่านางช่วยในเรื่อง

ของสิวอุดตันได้ดีมากๆเลยละ ราคาแรงใช้ได้ แต่ถ้าเทียบกับผลลัพธ์ก็โอเค ยอมเด้อ

หลังจากล้างหน้าแล้ว เราก็มาต่อกันที่ตัวเช็ดหน้า 


และตัวนี้คือ ONE STEP ORIGINAL CLEAR PAD สำลีเช็ดหน้ารักษาสิว ของ COSRX


ตัวนี้เราเคยรีวิวไปในกระทู้ก่อนหน้าแล้ว แต่ตอนนั้นพึ่งเริ่มใช้ ตอนนี้คือใช้มาได้สักพักใหญ่แล้วววว จะบอกว่านางดีมั๊กๆ แบบมั๊กๆๆๆๆๆๆ แต่เราใช้เช็ดแค่ก่อนนอนนะคะ เพราะนางราคาสูง ฮ่าาาาาา ตัวนี้ช่วยลดสิวผดได้ดีมากเลย สิวเสี้ยน ก็เอาอยู่ หมดแล้วซื้อต่อแน่นอน ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้อีกเช่นเคยจ้า

ตัวต่อไปคือ BIODERMA Sebium H2O

ใช้ล้างเครื่องสำอาง สำหรับผิวมันผิวผสม ตัวนี้คือตอนเช้าจะใช้เช็ดหลังล้างหน้า แต่ถ้าตอนเย็นจะใช้เช็ดก่อนล้างหน้าเพื่อล้างเครื่องสำอางออก ตัวนี้คุมมันดีมาก มากๆๆๆ ช่วยให้รูขุมขนเล็กด้วยเด้อออ ตะกูล Sebium ของ BIODERMA ขึ้นชื่อเรื่องคุมมัน ลดรูขุมขน ลดสิวมากจริงๆ ยอม

ตัวสุดท้ายที่เราใช้เช็ดหน้าคือตัวนี้เลยค่า นางคือน้ำเกลือที่เค้าเอามาไว้เช็ดแผลนี่แหละ อันนี้เราใช้ตามคุณแฟนของเรา เห็นนางบอกดีมากเลย ซึ่งเราก็รู้สึกว่ามันดี !! แต่เราจะใช้เฉพาะตอนที่เป็นสิวอักเสบหนักๆเท่านั้น เพราะเราว่านางอ่อนโยนสุดๆ (ก็เอาไว้ล้างแผลนี่เนอะ) ถ้าเป็นสิวหนักๆ อักเสบก็จะใช้ตัวนี้ตัวเดียวเลย เช็ดทั้งเช้า ทั้งก่อนนอน เพราะช่วงสิวเห่อเราจะหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าอยู่แล้ว คลีนซิ่งไม่จำเป็นเลยจ้า

ต่อมาเป็นตะกูลแต้มสิว แต้มรอยแผลเป็นตั่งต่าง


ตัวที่ 1-3 เอาไว้แต้มสิวอักเสบหลังล้างหน้า ก่อนทาสกินแคร์ตัวอื่น 

เรียงยี่ห้อเลยคือ Tomei > Provamed > Smooth E


ในสามตัวนี้เราให้ Smooth E คือ The best เลยสำหรับทาสิวอักเสบ นางจะทำให้สิวลอกไวสุด แห้งไวสุดเลย แต่พวกนี้ถ้าใช้ติดต่อกันนานๆจะเริ่มดื้อยา ต้องหยุดใช้บ้างนะคะ สักสามอาทิตย์หยุดอาทิตย์นึงแล้วค่อยกลับมาใช้ต่อก็ได้ ส่วนเราจะใช้เฉพาะตอนเป็นสิวอักเสบ เลยไม่ค่อยซีเรื่องดื้อยามากเท่าไร แหะๆ 


รองลงมาให้ Provamed ตัวนี้เภสัชแนะนำบ่อยสุด เค้าบอกว่าทาสิวไม่มีหัวแล้วยุบ แต่จากประสบการณ์ที่เราใช้ นางไม่ยุบ… แต่ใช้ทาสิวอักเสบได้อยู่ ตัว Tomei เราใช้แล้วไม่ค่อยโดนเท่าไรเลยค่ะ แต่เพื่อนเราหลายคนก็บอกว่าใช้ดีนะ ผลิตภัณฑ์รักษาสิวอาจจะแล้วแต่หน้าของแต่ละคนด้วยแหละ


และตัวที่ 4 ก็คือ The Best ในตอนเป็นสิวอุดตันเช่นกัน BenZac

ใช้ทาก่อนล้างหน้า ทาไว้ 5-15 นาที ตัวนี้แบบอ่อนโยนสุด สูตร 2 ครึ่ง (ก่อนหน้านี้ต่ำสุดคือ 5) แต่ยังไงเราว่ามันก็ยังแรงไปสำหรับคนที่หน้าบางๆ และแพ้ง่ายมากๆอยู่ดี แต่เราใช้ได้ เพราะเราไม่ได้แพ้ง่ายขนาดนั้น เอ้ะหรือเพราะเราหน้าด้าน 55555555 คนแพ้ง่ายไม่แนะนำนะคะตัวนี้ นางแรง นางกัดยิบเลย แต่ระเบิดหัวสิวได้อลังการมากเด้อ

ส่วนอันนี้เป็นแผ่นดูดสิวจาก BrowLab ค่ะ ตัวนี้แผ่นจะค่อนข้างบาง

แต่เราว่าดูดไม่หมดเท่าตัว 3M นะคะ 3M เมื่อก่อนเค้าจะทำแบบหนาอย่างเดียว แต่ตอนนี้มีแบบบางออกมาแล้วด้วย ดูดสิวได้ดีมากกกกก เราจะใช้ BrowLab แปะตอนเช้า ส่วน 3M ใช้แปะตอนนอนค่ะ

ต่อไปถึงตอนบำรุงหน้ากันแล้ว 


นี่คือ Eucerin Pro ACNE สำหรับผิวแพ้ง่ายและเป็นสิว ครั้งแรกเรานึกว่านางเอาไว้แต้มสิวอย่างเดียว แต่ไม่ใช่จ้า นางทาได้ทั้งหน้าเลย อันนี้เราจะใช้ตอนเช้า เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องสิวแล้ว นางยังคุมมันได้ค่อนข้างดีเลย เลิฟๆ (เราใช้เฉพาะช่วงที่เป็นสิวหนักมากเด้อ)

และตัวที่สองคือ  LA ROCHE-POSAY EFFACLAR DUO (+) 

อันนี้เป็นสูตรใหม่ของนางเลย มอยซ์เจอไรเซอร์ที่ลดปัญหาสิวสิวอุดตัน รอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว และยังช่วยลดปัญหาสิวเกิดซ้ำด้วย !! อันนี้เราเอาไว้ใช้ตอนกลางคืน (ใช้เฉพาะตอนสิวขึ้นหนักมากอีกเช่นเคย) อันนี้เราว่าดี เราโอเค นางอ่อนโยน แถมยังลดความมันบนใบหน้าด้วย ใช้คู่กับโฟมล้างหน้าของนางคือเอาไปเลย 10 10 10

ต่อไปสุดท้ายแล้ว เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับรักษาสิวที่ตัวนั่นเอง

ช่วงเป็นวันนั้นของเดือน นอกจากหน้าแล้ว สิวมันจะชอบขึ้นที่ช่วงหลัง กับช่วงเนินอกเลย เราไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นไหม เอาจริงๆคือเครียดทุกครั้งที่มันขึ้นเลยนะ นังสิวที่หลังกับสิวที่อกอะ เพราะเราเป็นคนขี้รำคาน เวลาเห็นแล้วชอบไปแกะ ไปเกา จนเป็นแผลเต็มหลัง เต็มอกเลย // ปาดน้ำตา แล้วเราก็ชอบไปบ่นกับเพื่อนบ่อยๆ นางเลยแนะนำสบู่สำหรับรักษาสิวมาให้เรา  

และนี่ก็ครือออออ ผลิตภัณฑ์รักษาสิว OXE’ CURE BODY WASH นางเป็นสบู่เหลวรักษาสิว เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่ายด้วย  เนื้อเจลเป็นเนื้อใสๆ ฟองไม่ค่อนเยอะเท่าไร อาบแล้วไม่เอี๊ยด ผิวไม่แห้งตึงเด้อ นี่เป็นสบู่เหลวอาบน้ำตัวเดียวที่เราใช้ตอนเป็นสิวเลย ลดสิวด้วย ลดผดด้วย

 

  • มีส่วนประกอบของ Anti-bacterial agent จึงช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุของสิว และต้านเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นตัว 

  • สูตรอ่อนโยนต่อผิว ด้วย pH 5.5 ใกล้เคียงผิวหนัง ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี ไม่แห้งกร้าน

  • มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น 

  • ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน จึงลดปัญหาการเกิดใหม่ของสิว 

แต่ถ้าช่วงไหนไม่ได้เป็นสิวเราก็จะใช้สบู่เหลวตัวอื่นเพราะเราชอบสบู่กลิ่นหอมๆฉุนๆ แต่ตัวนี้ด้วยความที่นางเป็นสบู่สำหรับรักษาสิว ผิวแพ้ง่ายด้วยแหละ เลยไม่มีกลิ่นเท่าไร แต่ก็ ถือว่าเป็นลูกรักเลย ขาดไม่ได้ เพราะในเดือนนึง จะมาอาทิตย์นึงที่สิวขยันขึ้นตัวสุดๆ ก็เลยต้องมีติดบ้านไว้ ขาดมิด้ายยยยยย

แปะรูปตอนสิวขึ้นให้ดู เดี๋ยวจะไม่เชื่อกัน 555555


อันนี้คือกำลังยุบแล้ว แต่เพราะเราชอบซนไปแกะนาง ทุกวันนี้รอยตรงนี้ยังไม่หายดีเลย ฮือออออออออ  เนี่ยเวลาเราเป็นสิวจะขึ้นอักเสบแบบนี้เลย ทุกเม็ด


แต่สิวตรงหลังกับตัวเราถ่ายไม่ได้จริงๆ เพราะตั้งกล้องถ่ายเอง ไม่มีคนถ่ายให้ 

ลำบากนิดหน่อย 555555


เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับผลิตภัณฑ์รักษาสิวสำหรับผิวหน้า และผิวกายของเรา ก่อนหน้าจะใสตัวจะปังก็มีช่วงพังๆมาก่อนเด้อออออ ถึงเราจะไม่ได้เป็นสิวเยอะมาก แต่เวลาเป็นทีก็อักเสบและเป็นนานเลย บางเม็ดขึ้นมาเป็นเกือบเดือน // คุณพระ 


หน้าเป๊ะแล้ว ตัวก็ต้องปังด้วยนะจ้ะ ดังนั้นเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้ถูกกับผิวเราเด้อ ตัวไหนแรงไปก็อย่าไปดื้อรั้นใช้นะ ไม่งั้นพังกว่าเดิมไปอีก นอกจากนี้ถ้าไม่อยากเป็นสิว ปัจจัยอื่นนอกจากกรรมพันธุ์ และการดูแลรักษาแล้ว การดื่มน้ำให้เพียงพอ นอนไม่ดึก และเปลี่ยนผ้าปูปลอกหมอนบ่อยๆ ก็ช่วยให้เจ้าสิวพวกนี้ไม่มาเกิดขึ้นตามตัว ตามบหน้าเราเหมือนกันเด้อ


สำหรับวันนี้เราขอตัวไปก่อน เจอกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีฮับบบบบบบ -3-


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE