รีวิว/วิเคราะห์ส่วนผสม มาสค์โคลนสีชมพูหวานแหวว Cute press rose clay mask

21 2
สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆบ้านจีบันทุกๆท่าน

วันนี้มี่มีเอา Clay mask ที่น่าสนใจมารีวิวให้ได้ชมกันนะคะ

ถ้าพูดถึง Clay mask หรือ ที่เราเรียกกันง่ายๆว่า มาสค์โคลน นางก็คือมาสค์ที่มีส่วนผสมของสารในกลุ่ม Clay อยู่ค่ะ โดย Clay พวกนี้มีคุณสมบัติที่ดีในการดูดซับความมัน และสารต่างๆไว้กับตัวเอง เวลาเอามาลงผิวนางก็จะช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกิน รวมถึงสิ่งสกปรกต่างๆที่ตกค้างบนผิวไว้กับตัวเองค่ะ

นอกจากนี้เวลาน้ำระเหยจากเม็ด Clay นางจะหดตัว เวลานางหดตัวก็จะดึงเอารูขุมขนเราให้กระชับไปด้วยค่ะ

มาสค์เคลย์ตัวใหม่ที่มี่ได้ลองมาจากแบรนด์ Cute press เป็นตัว Rose clay mask ที่นางพึ่งออกใหม่ไม่นานมานี้เองค่ะ จัดมาพร้อมกับโปรวันเกิดสวยๆ ลด 50% ไปงามๆ

หน้าตาเป็นแบบนี้นะคะ
นางเป็นกระปุกพลาสติกหนา ด้านในมีภาชนะสีชมพูมุกๆ ดูสวยงามดีค่ะ

เนื้อเคลย์ค่อนข้างข้น มีสีอมชมพู กลิ่นหอมอ่อนๆ มีความกุหลาบปนอยู่หน่อยๆ
เกลี่ยได้ค่อนข้างง่าย ใช้เวลาประมาณ 5 – 10 นาที ก็จะแห้งค่ะ

ส่วนตัวมี่จะลงเฉพาะบริเวณ T-zone นะคะ เพราะมี่ผิวแห้ง ลงทั้งหน้าจะไม่ไหว แต่ช่วง T-zone ของมี่ก็จะยังมันอยู่บ้าง และมีสิวเสี้ยน/สิวอุดตันอยู่บ้างเล็กน้อยค่ะ

ตอนแรกที่ลงผิว มี่จะรู้สึกแสบๆนิดหน่อย ไม่แน่ใจคนอื่นๆจะเป็นเหมือนกันไหม แต่พอทิ้งไว้ซักพัก ความแสบยุบยิบนั้นก็จะหายไปค่ะ ดูจากส่วนผสมก็ยังเดาไม่ออกว่าแสบเพราะอะไร ส่วนตัวค่อนข้างชอบ Feeling หลังล้างออกนะคะ ผิวจะค่อนข้างนุ่ม ไม่แห้งตึงเหมือนมาสค์เคลย์บางยี่ห้อค่ะ

มาทั้งทีก็ต้องวิเคราะห์ส่วนผสมซักหน่อยเนอะ

ส่วนผสมเป็นดังนี้ค่ะ
จากส่วนผสมมี่ทำสีไว้ 3 สีนะคะ
  • สีชมพู คือ ส่วนผสมของ Clay ที่เป็นพระเอกหลักของผลิตภัณฑ์ค่ะ ในที่นี้ก็คือ Kaolin และ Bentonite นะคะ สำหรับประโยชน์ของ Clay ก็จะเหมือนกับที่มี่ได้เล่าให้ฟังในข้างต้น ว่า มีคุณสมบัติที่ดีในการดูดซับความมันส่วนเกิน และให้คุณสมบัติกระชับรูขุมขน จากการที่น้ำระเหยจากเม็ด Clay แล้วเกิดการหดตัวก็จะดึงเอารูขุมขนเราให้กระชับไปด้วยค่ะ
  • สีฟ้า คือ ส่วนผสมของสารบำรุงต่างๆ มีทั้งกลุ่มของกรดอะมิโน น้ำตาล วิตามิน และสารที่เป็นสารสกัดจากพืชค่ะ
    • กรดอะมิโน arginine และ น้ำตาล trehalose มีประโยชน์ในการเพิ่มความชุ่มชื้น
    • วิตามินอี เป็น antioxidant แต่น่าจะใส่มาเพื่อป้องกันไม่ให้ผลิตภัณฑ์เสื่อมสภาพมากกว่า
    • สารสกัดจากทีทรีและลาเวนเดอร์ ดูแลเรื่องสิว
    • สารสกัดจากดอกบัว อันนี้ข้อมูลจากผู้ผลิตมีเคลมในเชิง Whitening 
    • สารสกัดจาก Protulaca และ Rose water มีประโยชน์ในเชิงการให้ความรู้สึกสบายผิว 
ส่วนตัวเบสมาในเนื้อแบบครีม มีส่วนผสมของน้ำ น้ำมัน ไม่มีแอลกฮอล์และซิลิโคนค่ะ

"โดยรวมถือว่าเป็นมาสค์เคลย์ตัวหนึ่งที่น่าสนใจ และทำมาได้เหมาะกับผิวแห้งมากขึ้นเมื่อเทียบกับเบสน้ำ เพราะใช้เบสแบบครีมที่มีสารกลุ่มน้ำมันอยู่ด้วยค่ะ"

ให้คะแนน
  1. สารบำรุง นอกจากกลุ่มของ Clay ที่ให้ประโยชน์ในเชิงการทำความสะอาดผิว ดูดซับความมันและสิ่งสกปรกแล้ว ยังเสริมมาด้วยสารบำรุงที่ให้ประโยชน์ไปในทางการเติมน้ำให้ผิว ให้ความรู้สึกสบายผิว ดูแลเรื่องสิว รวมไปถึงในเชิง Whitening แต่ดูเหมือนสารบำรุงอาจจะน้อยไปนิดนึง ขอให้ 4 ฟลาสก์
  2. ส่วนผสมอื่นๆ ทำมาได้ค่อนข้างดี ไม่มีส่วนผสมของสารที่ไม่เป็นมิตรกับผิว เลยไม่มีที่ให้หักคะแนน ให้ไป 5 ฟลาสก์
  3. การใช้งาน อย่างที่บอก ส่วนตัวมี่ค่อนข้างชอบเนื้อของมาสค์ กลิ่น การเกลี่ยลงผิว และสัมผัสหลังใช้นะคะ แต่ตอนมี่ใช้จะรู้สึกแสบผิวหน่อยๆ ไม่แน่ใจคนอื่นจะเป็นเหมือนกันไหม จุดนี้ขอให้ 4 ฟลาสก์
สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณทุกท่านด้วยนะคะ ที่ติดตามมาจนจบ พบกันใหม่โอกาสถัดไป สวัสดีค่ะ

Disclaimer/conflict of interests: ผลิตภัณฑ์นี้ซื้อด้วยตนเอง การรีวิวครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ส่วนผสมตามหลักการทางวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางและอาศัยความเห็นส่วนบุคคล และผู้เขียนไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆในการขายสินค้า โปรดใช้วิจารณญาณ


LadyMiyeon

LadyMiyeon

ชื่อมี่ มียอน สาวสกินแคร์สายเกาหลี ชอบอ่านส่วนผสมเครื่องสำอาง เน้นรีวิวส่วนผสมค่ะ กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ แต่ยังได้แค่พอไปวัดไปวา คุยกันได้นะคะ ดูเหมือนโหดแต่จริงๆน่ารักแบ๊วๆใสๆ ไม่กัดจ้าาา

FULL PROFILE