The Mask Acne | ถอดหน้ากากสิว

33 9
เซไฮ!!! กับทุกๆคนที่เข้ามาอ่านกระทู้แรกนี้เลยนะครับ^^
จริงๆก็ไม่เคยเขียนกระทู้อะไรจริงๆจังๆขนาดนี้มาก่อน แต่เนื่องด้วยว่าตอนนี้ผิวดีขึ้นมากๆแล้ว จึงมาของพลีชีพ หนังหน้าตัวเอง ตั้งแต่แย่สุดๆจนมาดีได้
คำเตือน ห้ามดูเวลาทานอาหาร
#ภาพที่เห็นไม่ได้ผ่านการตัดต่อหรือแอพใดๆทั้งสิ้น
เราจะคิดและโมโหนะว่า อีสิว ที่ขึ้นบนหน้าที่เราดูแลเนี๊ย!!! เหมือนมันแกล้งเราเล๊ยย
ส่วนที่ไม่ดูแลมันไม่ไปขึ้น แถมบางคนนะแทบไม่ได้ดูแลผิวหน้าเลย แต่ผิวหน้าดีมากก สิวก็ไม่มี ประดุจว่าชาติก่อนทำบุญมาด้วยสกินแคร์ชั้นดี 555555
แต่เรานี่สิทั้งดูแล ทั้งประโคม   สิวยังไม่ใยดีต่อผิวหน้าอันบอบบาง 

ก่อนอื่นเลยต้องท้าวความให้ฟังก่อนนะครับว่า เราเป็นคนที่อยู่กับเพื่อนที่ไม่มีสิวเลย ย้ำว่า ไม่มีสิวเลย แอบ งงๆมะ 5555 ทั้งๆที่อยู่ในวัยเดียวกันแต่เรากลับเป็นเหมือนแกะดำที่ฟ้ากลั่นแกล้ง โอเว่อร์ป๊ะ ดูดราม่าสุดๆ แต่มันก็คงไม่เกินความจริงเพราะเราจะเป็นคนเดียวที่เป็นสิวอยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่สมัย ม.ต้น อะ ฟาดภาพฆ่าตัวตายไปอีกสักรูป
คือว่าในวัยนั้นเราก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย เพราะ ยังเด็กอยู่อะเนาะ วันๆก็เรียนๆ เล่นๆ ไม่ได้คิดจะดูแลอะไร เพราะ เราคิดว่าสิวที่ขึ้นมันคงเป็นเพราะฮอร์โมนในช่วงที่ร่างกายกำลังเจริญเติบโต ตามที่ในหนังสือเรียนวิชาสุขศึกษาบอกไว้

จนมาช่วง ม.ปลาย เราก็ยังไม่หาย แถมเหมือนเดิมเลย เพื่อนที่อยู่ด้วยนะไม่มีใครเป็นสิวเลย บางคนที่เป็นก็เม็ด สองเม็ด กำลังดูดีอะ 55555 เพราะเหมือนกำลังเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นแบบเต็มตัว แต่เรานี่สิขึ้นแล้ว ขึ้นอีก จนมีรอยสิวนำหน้าเพื่อนๆไปละ
แต่ในช่วง ม.ปลาย นี้ เราก็ดูแลตัวเองมากขึ้น มาครีมก่อนนอนทุกวันๆ ถามว่าหน้าดีขึ้นมั๊ย ดีขึ้นนะ แบบขาวสว่าง จนคนทักเลย แต่ก็ยังมีรอยดำที่ยังคงทิ้งซากไว้ ซึ่งก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไร ฮึ!

แล้วมีช่วงสงกรานต์ในช่วง ม.5 เราออกเล่นน้ำ ซ่อนมอเตอร์ไซต์ด้วยความมั่นใจที่หน้าขาวขึ้น โดยที่ไม่ได้ทากันแดดหรืออะไรทั้งสิ้น หลังสงกรานต์ปีนั้น ทำให้รู้สึกเสียดายมากๆที่สนุกจนไม่ดูแลผิวหน้าตัวเอง คือ มันคล้ำ ดำ ไหม้  เหมือนสิ่งที่เราดูแลมาตั้งแต่ต้นกลายเป็นศูนย์ เราเลยตัดสินใจไปซื้อครีมตัวเดิมอีกครั้ง เพื่อเร่งฟื้นฟูให้ผิว

แต่ตอนนั้นกระแสครีมปลอมต่างๆ แพร่หลายมาก เราเลยลองเอาครีมนั้นมาตรวจเลข อย. สรุปว่า เลข อย. มันขึ้นชื่ออื่น ซึ่งตามที่เราเข้าใจนะ เหมือนว่าเอาเลขของอย่างอื่นมาอะ แต่เราก็ไม่รู้เรื่องอะไรมากตอนนั้น เลยตัดสินใจไม่ใช้ต่อ พอไม่ใช้ผิวก็ดำคล้ำ คล้าย เปาบุ้นจิ้น ฉบับ หนังจีน แถมสิวบุกอีกต่างหาก เราเลยคิดว่าครีมนั้นมันต้องผสมสารสเตียรอยด์แน่ๆ
Skip มาช่วงเข้ามหาวิทยาลัย น้องใหม่เฟรชชี่ เราก็ยังมีสิวอยู่เล็กน้อย แต่รอยสิวนี่ไม่น้อยเลย แต่ก็ยังดำเนินชีวิตอยู่ได้ในหมู่เพื่อนๆที่หน้าไม่มีสิวเลย เพราะคงชินอะ อยู่อย่างนี้มานานแล้ว 55555

ตอนนั้นเป็นช่วงเข้าชมรม เฟรชชี่ จะต้องเลือกชมรม เพื่อนเราก็เลือกชมรมว่ายน้ำ เพราะว่า ทุกปี ชมรมจะมีไปออกทริปทะเลต่างจังหวัด เราก็ว่ายน้ำไม่เป็น ก็ตามเพื่อน เพราะ คิดว่า ถึงว่ายน้ำไม่เป็นก็ยังมีคนสอนให้อะ

พอถึงเวลาเข้าชมรมก็คือว่า เคยเห็นหมาตกน้ำมั๊ยทุกคน เราเป็นอย่างนั้นเลย 55555 คือแบบทำไรไม่ได้เลย กลั้นหายใจก็ได้ไม่นาน เพื่อนเรานี่ว่ายกันเล่นเป็นเหมือนปลา เราหรอ เกาะขอบสระว่ายน้ำ พอว่ายเสร็จทุกคนก็จะล้างตัวเปลี่ยนเสื้อผ้ากันอะเนาะ เราก็ล้างบ้างไม่ล้างบ้าง เพราะ คิดว่าเดี๋ยวก็กลับหอละ เดี๋ยวไปล้างที่หอ และนี่แหระคือสาเหตุเริ่มต้นที่ทให้เราเป็น The Mask Acne และเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
เพราะหลังจากนั้นไม่นาน เราก็สิวขึ้น สิวบุกเยอะมาก มากในแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ตอนแรกเราก็คิดว่าแพ้ครีมอะไรที่ใช้อยู่หรือเปล่า เราก็ตัดสินใจหยุดครีมทุกตัวเลย แต่ก็ไปเข้าชมรมว่ายน้ำทุกอาทิตย์ๆ และทุกครั้งหลังวันเข้าชมรม สิวก็จะมาเยอะเป็นพิเศษ และเราก็มารู้ว่าเราแพ้น้ำของสระว่ายน้ำนี่แหระ เราเลยหยุดการว่ายน้ำในสระนี้ไปเลย เพราะอยากรักษาสิว เพราะสิวที่ขึ้นนี่ล้วนเป็นสิวอักเสบซะส่วนใหญ่

เราก็ได้ปรึกษาคุณแม่ คุณแม่ก็พาไปหาแพทย์ผิวหนัง แพทย์เฉพาะทางเลย เพื่อทำการรักษา เราก็โดนเอาเข็มฉีดหน้า ตามหัวสิวอักเสบทั้งหน้าเพื่อให้สิวอักเสบแห้งไว ซึ่งมันเป็นอะไรที่เจ็บมากกก เวลาฉีดนะ เรานี่ทั้งกัดฟัน ทั้งกำมือแน่นเลยยย เราก็ได้ยากินด้วยนะ แต่เราไม่รู้ว่ามันคือยาอะไรอะ แล้วก็มียาทาละลายหัวสิวด้วย
ในตอนนั้น เราก็อายมากและก็กลัวไม่หาย เพราะสิวมันขึ้นเยอะมากๆ ตามในรูปเลย
เราก็ต้องใส่แมส ต้องบอกเพื่อนๆที่เป็นสิวเลยว่า จริงๆแล้วมันไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะมันจะหมักหมมเชื้อโรคทำให้สิวไม่หาย
แต่ในตอนนั้น จะทำไงได้อะ เราก็ต้องออกไปเรียน ต้องไปเจอคนมากหน้าหลายตา แถมนะผิวตอนนั้นบอบบางมากต้องหลบเลี่ยงแสงแดดด้วย เลยใส่แมสตลอดทุกเวลาที่ออกไปข้างนอก ถึงจะใส่แมสแล้ว แต่สิวมันเยอะเกินอะ แมสก็ปิดได้ไม่หมด แต่เราก็ต้องทน เพราะคิดว่าสักวันมันจะต้องหาย

จนเราตัดสินใจไม่ไปหาหมอละ เพราะ ด้วยราคาต่างๆที่เราเสียไป ก็อดเสียดายไม่ได้ เลยไม่ไปหาหมออีก อย่างที่จะมาดูแลเองแทน
แล้วช่วงปีนั้นมีอากาศหนาวอยู่ไม่กี่วัน แต่คือมันเป็นอะไรที่ทรมานมากกก เพราะ เหมือนหน้าเราบอบบาง เจ็บหน้าเพราะสิวอีก แล้วเราต้องเจออากาศเย็นๆ แบบหน้าหนาวผิวจะแห้งตึงอะ แล้วนี่มันมาเป็นที่หน้า คือ ทรมาน มาก ต้องโดนน้ำเย็นล้างหน้า หน้าก็ตึงแถมลอกด้วยนะ เจ็บแสบสุดๆ
แต่ในความทรมานก็ตามมาด้วยความโชคดี คือ หลังจากหน้าแห้งตึงแล้วลอก พอผ่านความหนาวไป หน้าเราลอกออกไปเยอะและสิวก็ยุบไวมากจนน่าตกใจ คือเวลาล้างหน้า เราสัมผัสได้อย่างตกใจเลย คือ หน้าเรียบเนียนเลยอะ เพราะคนเป็นสิวจะรู้ดีเลยว่า เวลาล้างหน้าตอนเป็นสิวมันจะขรุขระแค่ไหน
ตอนนั้นเลยตัดสินใจซื้อเจลว่านหางจระเข้เพื่อมารักษารอย แต่คือ ที่ซื้อมามันไม่ใช้แบบ 100% คือเราแสบหน้ามาก คงเป็นเพราะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และด้วยความที่ตอนนั้นเราผิวบางมากด้วยแหระ เลยแสบจนน้ำตาคลอเบ้าเลยนะ จนเราทนไม่ไหวต้องล้างออกอะ หลังล้างหน้านี่คือหน้าแดงเลยอะ ตอนนั้นกลัวมาก จนไม่ใช้เจลว่านหางจระเข้ต่อ

เราก็ปล่อยเวลาให้จนรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้น เลยตัดสินใจซื้อซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวต่างๆมาลองใช้อีกรอบและรอบคอบในการตัดสินใจมากขึ้น

Acne-aid Liquid Cleanser เป็นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าตัวฮิตที่สุดสำหรับคนเป็นสิวเลยก็ว่าได้ เพราะสายคนเป็นสิวจะต้องรู้จักตัวนี้เลย

Acne-aid Liquid Cleanser จะมี 2 สูตร
  • สีแดง สำหรับคนผิวมัน
  • สีฟ้า สำหรับคนผิวบอบบาง
คือ หลังล้างหน้าเสร็จ จะรู้สึกได้เลยว่าหน้าจะไม่แห้งตึง หรือ ถู ดังเอี๊ยดๆอะ 555555 และมันก็ไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่มด้วย
เราใช้ตั้งแต่ยังเป็นแพ็คเกจแบบเก่า จนตอนนี้เปลี่ยนแพ็คเกจ แถมดูดีขึ้นอีกด้วย
Acne-aid Liquid Cleanser สีฟ้า เราเคยซื้อมาใช้แต่คิดว่าไม่เหมาะกับคนผิวมัน เพราะเราเป็นคนผิวมัน เลยมีความรู้สึกชอบใช้สีแดงมากกว่า และเหมากับสภาพผิวเรามากกว่า
Physiogel Hypoallergenic ตัวนี้เราเคยสลับใช้กับ Acne-Aid
ส่วนตัวคิดว่าโอเคกับคนผิวบอบบางเลย และมีความรู้สึกหลังล้างหน้า ผิวยังชุ่มชื้นอยู่มากๆเลย ไม่แห้งเอี๊ยด แต่เราชอบสัมผัสหลังล้างหน้าของ Acne-Aid อยู่ดี
แต่เพื่อนๆคนไหนผิวแห้ง ผิวบอบบาง เราแนะนำตัวนี้เลย Physiogel Hypoallergenic
MEDMAKER เป็นวิตามินอี ที่เราจะทาหลังล้างหน้าทุกครั้ง เพราะอ่านรีวิวว่าช่วยลดรอยสิว ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจริงมั๊ย แต่ก็ลองซื้อมาใช้เพราะอยากให้รอยสิวหายไวๆด้วย 555555 ส่วนตัวเราก็ไม่ได้มีอาการแพ้นะระหว่างใช้อ่า
Clindalin Gel เป็นตัวที่เราจะหยิบมาแต้มเวลาสิวขึ้นบ้างเล็กๆน้อยๆ แล้วสิวยุบไวด้วยนะ แบบทากลางคืน เช้ามาสิวก็ยุบลงแบบเห็นได้ชัดเจนเลย แถมราคาก็เป็นมิตรมากๆด้วย
Spectraban เป็นกันแดดที่เราจะใช้ทาเวลาออกไปข้างนอก เพราะ รู้สึกว่าใช้ตอนผิวบอบบางแล้วไม่รู้สึกแสบหรือคัน เลยใช้มาอย่างต่อเนื่อง
ในวันไหนที่เราออกแดดจัดๆแล้วรู้สึกแสบหน้ามากๆ เราก็จะใช้ Vitara Aloe Vera Gel Plus C&E ตัวนี้เลย โบกหนาๆ หน้าเราจะเย็นๆ แบบฟินมากๆเลย แถมยังช่วยลดรอยสิวได้ด้วยอีกต่างหาก

ส่วนตอนนี้สภาพผิวเรา ก็เป็นปกติแล้ว และโชคดีที่ไม่ได้เป็นหลุมสิว แต่ยังมีรอยแดงจากสิวบ้าง เพราะสิวขึ้น ซึ่งเกิดจากเรานอนดึกบ้าง หรือ นอนหลับตอนไม่ได้ล้างหน้าบ้าง 55555

นี่ก็เป็นครั้งแรกของการตั้งกระทู้ ถ้าผิดพลาดประการใด หรือข้อมูลส่วนใดตกหล่น หรืออธิบายไม่เข้าใจก็ขออภัยด้วยนะครับ ^^


Monster_Ing

Monster_Ing

こんにちは

FULL PROFILE