มาพอกหน้าให้ใสสุดๆ ด้วยชุดพอกหน้าสมุนไพรจากธรรมชาติกันจร้า!!

12 1

สวัสดีค่าสาว ๆ วันนี้เชอรี่สายพอกกลับมาพร้อมกับสูตรพอกหน้าด้วยไอเทมที่เป็นชุดพอกหน้าจากสมุนไพรธรรมชาติ เซ็ทนี้ช่วยเรื่องความกระจ่างใสขึ้น อยากรู้ว่าเวิร์กขนาดไหน จะรีวิวให้ดูนะคะสาวๆ


ไอเทมสมุนไพรเซ็ทนี้บอกเลยว่าเป็นแบรนด์ไทยชื่อว่า “เฌอนิกา” จริงๆแบรนด์เค้าน่าจะเปิดมานานแล้ว เพราะมีคนตามในเพจเป็นแสนคนเชียวนะ เราไปอยู่ไหนมาา สายพอกอย่างเราพลาดได้ไง มาค่ะ.. เราเลือกสั่งมาเป็นชุด White Radiance (เซ็ทผิวกระจ่างใส) บรรจุมาในกล่องโทนขาวชมพูสวยหวาน

เปิดฝากล่องมาจะเป็นเซ็ทที่ประกอบด้วยไอเทมพอกหน้าทั้งหมด 3 ตัวค่ะ คือ ว่านมะขาม, ผงกุหลาบ, น้ำผึ้งป่าและสบู่ทำความสะอาดผิวหน้า Aloe crystal soap

มาดูกันตั้งแต่ไอเท็มชิ้นแรก คือ มาส์กว่านมะขามที่เต็มไปด้วยมะขามผสมกับว่านและสารสกัดธรรมชาติต่างๆ เนื้อสัมผัสของมาส์กจะเนียนละเอียด เข้มข้นสุดๆ เป็นสีน้ำตาลเข้มของมะขามเลย แต่ข้นกว่าและดูสะอาดกว่ามาส์กมะขามตามท้องตลาด 

โดยตัวนี้เค้าบอกว่าช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ทำให้ผิวดูอ่อนวัย ปรับผิวให้ดูเรียบเนียนใส ช่วยรักษาและลดปัญหาสิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ ลดจุดด่างดำ สมานผิว ทำให้ผิวหน้าดูเปล่งปลั่ง เต่งตึง สุขภาพดี และจุดเด่นของเค้าคือ ใช้แล้วไม่แสบผิว ไม่มีอาการคันยิบๆที่หน้าเลย 

ตัวต่อมาไอเท็มชิ้นที่สองคือ Herbal Powder Mask Natural Treatment เป็นผงสมุนไพรสำหรับพอกหน้าเนื้อคล้ายแป้งละเอียดๆสีออกโทนชมพูอ่อน ๆ ทำจากสมุนไพรจากธรรมชาติหลากหลายชนิด ที่มีส่วนประกอบสำคัญคือผงกุหลาบ กวาวเครือขาว ทับทิม ขมิ้นชัน ชะเอมเทศ ตัวนี้ช่วยฟื้นฟูผิวอ่อนล้า ให้สดชื่น ช่วยให้เซลล์ผิวให้กระจ่างใส เนียนนุ่ม

ไอเท็มตัวที่สามเป็น Pure Honey 100% น้ำผึ้งป่าเเท้ รู้ๆกันอยู่แล้ว ว่าน้ำผึ้งนั้นมีประโยชน์มากทั้งทาผิวก็สวย กินแล้วก็สุขภาพดี น้ำผึ้งของเฌอนิกา ที่มาในขวดกะทัดรัด มีสรรพคุณคือ ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ช่วยยับยั้งการเกิดแบคทีเรีย ลดสิว ช่วยให้ผิวเรียบเนียน และช่วยฟื้นฟูผิว ทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสุขภาพดีและอ่อนวัย แท้แน้นอน

 เพราะตอนพอกหน้าเราแอบชิม อิอิ

ไอเท็มชิ้นสุดท้ายจากในเซ็ท ก้อนใส ๆ ที่ผ่านการใช้มาแล้ว นั่นคือ Aloe crystal soap สบู่สมุนไพร ทำความสะอาดผิวหน้า ที่ใช้ทำความสะอาดผิวหน้าเป็นประจำเช้า–เย็น เพื่อลดความมันสะสม ลดการสะสมของแบคทีเรีย ใช้ดีมาก เพราะไม่ทำให้ผิวแห้งตึง สะอาดและยังดูนุ่มชุ่มชื่นผิวดีด้วย ตัวนี้แหละที้เราจะเอามาใช้ล้างหน้าทำความสะอาดก่อนการพอกหน้าเป็นขั้นตอนแรกเลย

มาพอกหน้าให้กระจ่างใสด้วยวิธีพอกหน้าแบบเฌอนิกา by Cherry กันค่ะ

Step 1 ผสมส่วนผสมทั้งหมดด้วย 4 ขั้นตอนง่ายๆ

  • ตักว่านมะขาม 1 ช้อน

  • เทน้ำผึ้งป่าลงบนภาชนะ 1 ช้อน

  • ตักผงสมุนไพรใส่อีก1 ช้อน

  • คนให้เข้ากัน

Step 2 ล้างหน้าให้สะอาดด้วย Aloe crystal soap และเช็ดหน้าให้พอหมาด ๆ

Step 3 นำสมุนไพรที่ผสมแล้วมาพอกให้ทั่วผิวหน้ายกเว้นบริเวณรอบดวงตาทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีค่ะ

Step 4 หลังจากนั้นค่อย ๆ ใช้น้ำสะอาดลูบบนใบหน้าจนสมุนไพรอ่อนตัวจะช่วยทำให้หลุดออกง่ายขึ้น

Step 5 ซับหน้าให้แห้งเพื่อเตรียมบำรุงผิวในขึ้นตอนต่อไป

บอกเลยนะว่าตอนพอกจะรู้สึกหนืด ๆ เหนียว ๆ กับมาส์กที่ผสมมาก แต่ด้วยความที่ผลิตภัณฑ์ของ Shernika เป็นสมุนไพรธรรมชาติ เราเลยรู้สึกว่าปลอดภัย ไม่ระคายเคืองผิว ไม่แสบเหมือนมะขามตัวอื่นๆที่เคยใช้มา ไม่แพ้ด้วย หลังลดทองใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งประมาณ 2 อาทิตย์ก็รู้สึกว่าหน้าดูกระจ่างใสขึ้นเลย ผิวหน้าคือนุ่ม เนียนอ่ะ แล้วสำหรับผิวหน้าแห้งก็หมดห่วงเพราะส่วนผสมที่ใช้มาสก์หน้าก็ช่วยบำรุงความชุ่มชื่นให้กับบนผิวหน้าได้ รวม ๆ จัดเป็นไอเท็มพอกหน้าที่กำลังเห่อมากเลยตอนนี้ ที่สำคัญทั้งเซ็ทแค่ 8XX บาท ราคาโอเคมาก ครบเซทไม่ต้องซื้อโน่นนี่เพิ่ม


ถ้าเพื่อน ๆ สนใจชุดพอกหน้าจากสมุนไพรลองเข้าไปส่องในเพจ sher - เฌอนิกา herbal ดูนะ ส่วนสูตรพอกหน้าที่เราเอามาฝากวันนี้คงจะถูกใจกับสาวผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง เอาเป็นว่าทุกผิวก็สามารถใช้ได้หมดแหละ ส่วนคราวหน้าเชอรี่สายพอกจะเอาสูตรพอกหน้าเด็ด ๆ ไรมาฝากอีก ติดตามอ่านกันนะคร่า.


Cherryvivi

Cherryvivi

เราเอง เชอรี่ บ้าสกินแคร์ ส่วนเครื่องสำอางชอบซื้อแต่ไม่ชอบใช้

FULL PROFILE