แซ่บกลางกรุงฯ ชิงช้าชาลี ชวนชิมเมนูฤดูฝนหาทานยาก "มังคุดคัด" เมืองคอน

26 2
ทุกวันนี้จะหาร้านอาหารไทยที่ถูกปากสักร้านเนี่ยค่อนข้างยากมาก บางร้านถูกปากแต่โลเคชั่นไม่ได้เว่อร์ บางร้านถูกใจแต่ราคาไปไกลกว่า

วันนี้ร้าน "ชิงช้าชาลี" ร้านอาหารไทยแซ่บๆ กลางกรุงฯ ชวนจีบันไปชิมเมนูประจำฤดูฝนมาค่ะ โดยมี "มังคุดคัด เมืองคอน" มาเป็นไฮไลท์ที่จะให้รสชาติหวานอมเปรี้ยวให้อาหารมีมิติมากขึ้น มาดูกันดีกว่าว่ามีเมนูไหนน่าสนใจ จนอยากให้สาวๆ ตามไปลองกันบ้าง
ถ้าถามว่าจานไหนเด็ดสุด สำหรับเราแล้วยกให้จานนี้ "ถั่วฝักยาวคั่วกะปิกุ้งแก้วมังคุดคัดเมืองคอน" รสชาติเค็มของกะปิและกุ้งแก้วตัดกับความหวานอมเปรี้ยวของมังคุดคัด ตามด้วยกลิ่นกะปิที่ไหม้นิดๆ ช่วยเพิ่มความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี เลยขอยกจานนี้เป็นเบสต์คอมบิเนชั่นสำหรับเรา
ฉู่ฉี่กุ้งสดมังคุดคัดเมืองคอน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ใส่มังคุดคัดลงไปแล้วดี เพราะปกติแล้วฉู่ฉี่จะมีความหวานและความมันนำมาก่อน ทำให้กินไปได้ไม่กี่คำก็จะรู้สึกเลี่ยน แต่พอมีมังคุดคัดเพิ่มมาด้วย ทำให้จานนี้เลี่ยนน้อยลง เพราะมีความติดเปรี้ยวเข้ามานิดๆ หวานหน่อยๆ แบบหวานผลไม้ เป็นจานที่ดีงามอีกจานนึงค่ะ

อาหารใต้ขาดไม่ได้เลยคือแกงส้ม เมนูประจำฤดูฝนครั้งนี้เลยเป็น แกงส้มพริกสดปลากะพงมังคุดคัดเมืองคอน ที่รสชาติแบบออริจินัลแต่ลดความเผ็ดลงไปหน่อยนึง คือไม่ได้เผ็ดสุดแบบแกงส้มใต้ที่เราคุ้นเคย แต่จะเป็นแกงส้มที่รสชาติกลมกล่อม หอมใบกระเพรา

ปล.ช่วงนี้ไปกินแกงส้มใต้มาหลายร้านมาก แล้วก็เห็นว่าเขาฮิตใส่ใบกระเพรากัน ตอนแรกก็งงนิดหน่อย แต่พอกินๆ ไปเหยยยมันดี คือมันจะหอมกว่าและรู้สึกว่ารสชาติมันแน่นๆ เข้มข้นดีค่ะ
อีกหนึ่งส่วนผสมที่ทางร้านนำมาคอมบิเนชั่นกับเมนูทั่วไป จนกลายเป็นไฮไลท์ฤดูฝนก็คือ "ส้มโอทับทิมสยาม" ที่มีสีแดงใส รสชาติหวานอมเปรี้ยว ที่ช่วยเรียกความอยากอาหารของเราได้เป็นอย่างดี โดยมาในจานของอาหารทานเล่นหรือเมนูน้ำย่อย อย่างเมนู ลาบขนมจีนส้มโอทับทิมสยาม ยำผลไม้นานาชาติ ปลากรอบผัดพริกขิงเพชรบุรี ที่รับรองว่ารสชาติเปรี้ยว แซ่บ ถึงเครื่องแน่นอน
จบเมนูของคาวอยากจะแนะนำเมนูของหวานตบท้ายมื้อแซ่บๆ ของเราสักหน่อย มี 3 เมนูอร่อยที่เข้าตาคือ ไอศกรีมกะทิสดมันม่วง อันนี้ดีไม่หวานเกินแต่ความมันของกะทิมาเต็มๆ ส้มซ่า กินแล้วสเชื่นมากหอมส้มใครอยากได้ความเฟรชคือต้องเมนูนี้ และโรตี ที่ขอบอกเลยว่าแป้งของที่นี่เด็ดสุดๆ
ข้อดีอย่างนึงของชิงช้าชาลีคือ มีอาหารให้เลือกเยอะมากกกกกก ราคาก็ 180-280 บาท ประมาณนั้น แล้วโลเคชั่นก็คือดี หาอาหารไทยอร่อยๆ เราว่าร้านนี้ได้เข้ารอบค่ะ

เมนูพิเศษประจำฤดูฝนจะมีในช่วงเดือน กรกฎาคม-ตุลาคม 2018 นี้นะคะ ใครสนใจอยากลองชิม "มังคุดคัด" และ "ส้มโอทับทิมสยาม" ก็ไปลองกันได้ที่ร้านชิงช้าทั้ง 2 สาขา ชั้น G สยามพารากอน , ชั้น 4 ดิ เอ็มโพเรียม หมดช่วงนี้ไปจะกินมังคุดคัดนี่ต้องบินไกลไปนครศรีธรรมราชเลยนะสาวๆ แล้วซีซั่นหน้ามาลุ้นกันใหม่ว่าเขาจะมีเมนูอะไรมาให้เราได้ลอง “Three Shades of Chingcha Charlee : 3 ฤดู 3 สี ณ ชิงช้าชาลี”
สวัสดีค่ะ :)


La Kikiz

La Kikiz

"KiKi" Jeban - Daisy
Lifestyle | Travel | Tech

"Data" is the best way to know you :)

FULL PROFILE