คนผิวแพ้ง่ายใช้อะไรถูกใจสุด!

21 6
สาวๆคนไหนมีปัญหาผิวแพ้ง่ายแบบเราบ้างมั้ยคะ และเคยเกิดปัญหาในการเลือกใช้สกินแคร์เหมือนกันบ้างหรือเปล่า ลองผิดลองถูกหมดตังไปก็หลายบาท หน้าเกือบพังมาแล้วกี่รอบต่อก็รอบก็ไม่รู้ ถึงจะเจอสกินแคร์ที่ใช้แล้วหน้าไม่พังสักที แต่แบบไหนล่ะ ใช้แล้วถึงจะใช้ที่สุดสำหรับผิวหน้าเรา บอกเลยว่าสกินแคร์ที่เราเอามาแชร์นั้น เป็นความชอบส่วนตัวของเราล้วนๆ ใช้แล้วหน้าดีขึ้นจริง ไม่งั้นไม่เอามาบอกต่อกันนะจ๊ะ *แต่ทั้งหมดนี้ ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ*
เริ่มจากตัวแรกก่อนเลยคือน้ำตบชื่อดังจากญี่ปุ่นและติดอันดับ Top ten จากรางวัลของคอสเมด้วยนะ น้ำตบ Ipsa The Time Reset Aqua N เป็นน้ำตบที่เน้นให้ความชุ่มชื่นต่อผิวมากๆ เหมาะกับคนที่หน้าแพ้และผิวแห้ง ตัวนี้จะไม่มีสารกันเสียผสม พวกพาราเบน แอลกอฮอล์หรือน้ำหอม ไม่มีผสมสักอย่างที่ทำให้แพ้เลยอ่ะ เริด! 
เทออกมาเป็นน้ำใสๆ เนื้อสัมผัมเหมือนน้ำเปล่า ส่วนตัวเราใช้ชุบกับสำลีแล้วมาถูเบาๆ บนหน้าจะช่วยให้น้ำตบมันซึมเข้าผิวได้ดีและช่วยให้น้ำตบมันกระจายไปทั่วหน้าได้ดีกว่าใช้มือนะ ช่วยให้หน้าดูอิ่มน้ำมากขึ้น ผิวไม่แห้ง ไม่เป็นขุยเลย และช่วยลดความมันบนใบหน้าสำหรับในวัยผู้ใหญ่ด้วยนะ
แต่ตัวนี้ราคาอาจจะแรงไปสำหรับน้องๆวัยเรียน ราคาที่เคาท์เตอร์ในพารากอนประมาณ 1700 แต่ตัวนี้เราซื้อมาจากญี่ปุ่นค่ะ เหลือแค่ขวดละ 900-1000 บาทหรือแล้วแต่ค่าเงินเยนในตอนนั้นด้วย
ขวดใหญ่ใช้ได้นานดี กับผลลัพธ์ที่ได้มันคุ้มค่าที่เสียเงินไปมากๆ
ตัวต่อมาเป็นครีมลดอาการแพ้ทุกสิ่งอย่าง Eucerin Ultrasensitive Soothing Cream สกินแคร์เวชสำอางเป็นตัวช่วยลดอาการแพ้อีกหนึ่งตัวที่เราขาดไม่ได้ เพราะเวลาที่เรากลับมาบ้านแล้วเช็ดหน้าออก หน้าจะมีรอยแดงขึ้นทุกวันหรือทาหน้าเราแพ้อะไรมากๆ ผดผื่น จะขึ้นมาง่ายมากๆ เราใช้ตัวนี้คือตอบโจทย์ที่สุด ส่วนตัวเราชอบทาตอนกลางคืนเพราะจะได้รักษาผิวหน้าได้อย่างเต็มที่อ่ะเนอะ พอตื่นมารอยแดงมันก็ยุบลงไปเลย แต่ถ้ามีผดผื่นก็ต้องใช้เวลารักษานิดหน่อยนะ ใช้ทาไปเรื่อยๆติดต่อกันทุกวัน จะช่วยให้ผิวหน้าเราแข็งแรงขึ้นค่ะ จะได้ไม่ต้องแพ้อะไรบ่อยๆ เนื้อครีมตัวนี้เค้าจะเป็นสีขาวแบบกึ่งครีมกึ่งเจล แต่ทาแล้วไม่หนักผิว จะเน้นชุ่มชื่นและซึมเข้าผิวเร็ว ในตัวครีมไม่มีผสมสารที่เป็นอันตรายต่อผิวเลยสักตัว แต่ถ้าใครแพ้มากๆ รักษาให้หายเร็วๆก็สามารถทาได้ทั้งเช้าทั้งเย็นเลยไม่ว่ากัน
ตัวนี้ราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 990 บาทค่ะ
กันแดดก็ต้องเลือกใช้ดีๆน้อย มัวแต่รักษาอาการแพ้ออกมาเจอแดดหน้าดำแทนนะ อย่างที่รู้ๆกันว่ากันแดดของ Mizumi ใช้ดี ขายดีกันมากๆในบ้านเรา ก็ดีจริงๆนั้นล่ะ เป็นเนื้อเซรั่ม ทาง่ายและซึมไว ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวมันชุ่มชื่นขึ้นดี กันได้ทั้ง UVA/UVB คือจะอยู่กลางแจ้งหรือหน้าจอคอมกับแสงไฟก็กันยูวีได้หมดนั้นล่ะ 
เราใช้แล้วไม่แพ้จ๊ะ แต่ขนาดไซส์กับราคาอาจจะแรงเกินเบอร์ไปหน่อย 
ก็ยังอย่างว่าใช้ดีและไม่แพ้ก็ยอม 
มาถึงคลีนซิ่งกันบ้างตัวนี้ที่เราใช้ของ Bioderma ฝาชมพู ไม่มีใครไม่รู้จักนางเลยจริงๆ ก็เพราะว่าใช้ดีมากๆเลยยังไงล่ะ ตอบโจทย์คนผิวแพ้ง่ายมากกกก เราเคยนอกใจตัวนี้ ไปใช้แบรนด์ทั่วไปได้ไม่นาน จะมีผดขึ้นตลอดเลย ไม่ไหวกับหน้าอ่ะ ต้องยอมควักเงินมาใช้ตัวนี้ต่อ ส่วนตัวเราไม่ได้เป็นคนแต่งหน้าเยอะ ใช้สำลีเช็ดวันละ 3 แผ่นก็สะอาดแล้ว ไม่มีผสมน้ำหอมหรือแอลกอฮอล์เลย หลังเช็ดยังคงความชุ่มชื่นให้กับผิวอยู่หน้าไม่แห้งเด้ออ ตอนนี้มีโปร 1 แถม 1 ที่อีฟแอนบอยกับชิ้นที่ 2 แค่ 1 บาที่วัตสันอยู่และยกเซตขวดใหญ่ 2 ขวด+ขวดเล็ก 1 ขวดแค่ 1700 บาท อันนี้ก็คุ้มมากๆบอกเลยใครเป็นแฟนตัวนี้ห้ามพลาด ต้องไปจัดนะ ไม่มีอะไรจะคุ้มไปกว่านี้อีกแล้ว
ตัวสุดท้ายที่เราขาดไม่ได้เลยคือสเปรย์น้ำแร่ เอาไว้เติมความสดชื่นระหว่างวันและคนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เราใช้ของ Smooth E ค่ะ ขวดเรียวพกง่ายไม่หนักเกิน ฉีดออกมาจะเป็นละอองเล็กๆทำให้กระจายทั่วหน้าได้ดี แต่เราฉีดแล้วทิ้งไว้สักพักนึ่ง แต่ไม่ได้ให้ซึมเข้าผิวนะ แค่ให้ยังเปียกๆ หน้าอยู่ แล้วเอาทิชชู่มาซับออกเบาๆ จะได้เหมือนล้างหน้าระหว่างวันไปด้วย ถ้าปล่อยให้ซึมเข้าผิวไปเลยกลัวหน้าจะแห้งแทนอ่ะ ตัวนี้ราคาน่าจะเบาสุดละ ประมาณ 180 บาทมั้งนะ ถ้าจำไม่ผิด

สุดท้ายนี้อยากบอกสาวๆทุกคนว่าใครที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายอยากให้ใส่ใจตัวเองในเรื่องนี้กันมากขึ้นค่ะ เพราะผิวแพ้ง่ายไม่ใช้เรื่องเล่นๆเลย ในการรักษาให้ผิวหน้ามันหายหรือแข็งแรงขึ้น แต่ถ้าใครที่กลัวว่าหน้าจะแพ้หรือยังไม่แน่ใจว่าผิวแพ้ง่ายหรือเปล่า ลองไปทำเทสที่โรงพยาบาลดูก่อนก็ได้ค่ะ ถ้ารู้ตัวว่าแพ้อะไรเราจะได้เลี่ยงได้ก่อน
ไว้ครั้งหน้ามีอะไรเด็ดๆจะเอามาแชร์อีกนะคะ
ขอให้ทุกคนมีสุขภาพผิวหน้าที่ดีน้า บะบายยย


WN_MAII

WN_MAII

ซายกิเองนะคะ
ส่วนชื่อ Account คือชื่อน้องหมาค่ะ :)
ID Line (For work) : saiiki_tofu
Tel : 091-8343455

FULL PROFILE