Review | ใต้ตาคล้ำจงหายไป The Best Concealer ตัวไหนปังมาดูกัน !

24 2

สวัสดีค่า เพื่อนๆชาว Jeban 

Tammary กลับมาพร้อมรีวิวแบบหมดเปลือกอีกแล้วค่า

วันนี้จะมาว่ากันด้วยเรื่องของ คอนซีลเลอร์ ( Concealer

ตัวช่วยเด็ดที่ขาดไม่ได้ ของสาวๆ ที่จะมาแก้ปัญหาใต้ตาดำให้หมดไป !!!! 

กระทู้นี้เราก็จะมาว่าด้วยคอนซีลเลอร์กันล้วนๆ

ตัวไหนเด็ด ตัวไหนฮิต ตัวไหนปัง ตัวไหนพัง มาเริ่มกันเลยค่า !

ตัวแรกเลยค่า

1.Nars Radiant Creamy Concealer

ไอเท็มในตำนาน ที่ได้ยินกันอย่างหนาหูว่าดีนักหนา เราก็โดนป้ายยากันไป จนตัดสินใจซื้อมาลอง ปรากฎว่า มันดีจริงๆ ไม่อวย ข้อดีอย่างแรกคือ เขามีเฉดสีให้เลือกเยอะมากกกกกก เรียกได้ว่าแทบจะครอบคลุมทุก Skin tone ผิวเลยก็ว่าได้ แตมเป็นคนนึงทีเลือกคอนซีลเลอร์ยากเพราะใต้ตาคล้ำกว่าผิว Nars เขาทำสีออกมาได้พอดีกับผิวมากๆ 

ภาพรวม : เนื้อผลิตภัณฑ์ไม่เหลว ไม่ข้นจนเกินไป เกลี่ยง่าย พอลงไปแล้วไม่รู้สึกแห้งหรือแมทเกินไป แต่อาจจะมีตกร่องบ้างเล็กน้อย (เพราะเป็นคนที่ใต้ตาเหี่ยว) แต่เกลี่ยด้วยแป้งฝุ่นก็หายค่ะ ปกปิดรอยคล้ำได้ดีโดยไม่ต้องใช้เยอะ มีคุณสมบัติช่วยกระจายแสงและทำให้ดวงตาดูสว่าง สดใส ไม่โทรม

2.Maybelline Fit Me Concealer

ตัวนี้เขาว่ากันว่าเป็น Dupe ของ Nars กัน ก็เลยซื้อมาลองซะหน่อย เพราะว่าเป็นโรคทรัพย์จางเรื้อรังมาหลายเดือน ฮ่าๆ หลังจากที่ได้ลองใช้ก็ได้บทพิสูจน์ว่า จริงๆมันก็ไม่ได้เหมือนกับ Nars เลยทีเดียว แต่เมื่อเทียบกับราคาและคุณภาพ สำหรับคนแต่งหน้าทุกวัน ตัวนี้ก็ควรค่าแก่การลงทุนค่ะ 

ภาพรวม : เนื้อผลิตภัณฑ์ไม่เหลว ไม่ข้นจนเกินไป แต่แอบ Matte กว่า Nars เกลี่ยง่าย นะคะในความรู้สึก ปกปิดได้ดีระดับนึง แต่ไม่ถึงกับว่ารอยคล้ำที่ใต้ตาหายไปเลย   อาจจะต้องลงแป้งผสมรองพื้นทับหากต้องการการปกปิด ติดทนดี หากเป็นคนที่แต่งหน้าบ่อยก็คุ้มค่ะ ตอนนี้เขาเข้าไทยมาแล้วตาม Counter และ Watson มีเฉดสีสำหรับคนผิวเข้มด้วยค้าบ

3.Tarte Shape Tape Concealer

กลิ่นหอมมมเว่อออออ อีกตัวหนึ่งที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ รีวิวล้นหลามไม่แพ้ Nars นี่ก็มีแค่ตาคู่เดียว แต่อยากจะลองให้ครบว่าอันไหนเป็น The Best !!! ในดวงใจ ค่อนข้างชอบตัวนี้ไม่แพ้ Nars เลยค่ะ หลังจากที่ได้ลองแล้วมีทั้งข้อดีและข้อเสีย สำหรับการลง Tarte ตัวนี้อาจจะต้องมีเทคนิคถ้าเป็นคนผิวแห้ง

ภาพรวม : เนื้อผลิตภัณฑ์ข้น ไปทาง Matte สำหรับคนที่ผิวแห้งอาจจะต้องทาบำรุงก่อนลงตัวนี้ เพราะรู้สึกว่าน้องแมทมาก และปกปิดได้ดีมากกก อยู่หมัดเลยตัวนี้สำหรับคนที่ใต้ตาคล้ำควรมีไว้ครอบครอง มีเฉดสีเยอะเช่นเดียวกับ Nars ถือว่าเป็นอีก 1   ตัวในดวงใจ Tammary เลยค่ะ J

4.Maybelline instant age rewind

อีกตัวหนึ่งของแบรนด์ Maybelline ที่โด่งดังไม่แพ้กัน สำหรับคอนซีลเลอร์ตัวนี้จะพิเศษกว่าตัวอื่นเพราะทางแบรนด์เขาเคลมว่าใส่สารบำรุง ช่วยให้ใต้ตาดูเด็กลง 

ภาพรวม : เท่าที่ได้ลองตัวนี้มาสักพักส่วนตัวรู้สึกว่าไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่เมื่อเทียบกับราคา และตัว Fit me ที่ทำออกมาได้ดีกว่า เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเหลว การปกปิดยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร อีกเรื่องหนึ่งที่รู้สึกว่าควรแก้ไขคือรูปแบบบของ product ที่ต้องบิดจากก้นเพื่อดันเนื้อผลิตภัณฑ์ขึ้นมา ทำให้ยากต่อการควบคุมปริมาณ เปื้อนง่ายค่ะ J

5. Nars soft matte complete concealer

อีกอันหนึ่งในคลังเครื่องสำอางของเรา เพียงอันนี้อันเดียวที่เป็นเนื้อครีมในบรรดาทั้งหมด 55555555555 งงมาก ต้องบอกเลยว่าการใช้คอนซีลเลอร์เนื้อครีมสำหรับแตมดูใช้ง่ายกว่าคอนซีลเลอร์แบบจิ้มจุ่ม แบบแค่เอานิ้วป้าย แล้ว tap ก็คือเสร็จแล้ว ฮ่าๆ

ภาพรวม : สำหรับแตม แตมรู้สึกว่าคอนซีลเลอร์แบบครีมเกาะผิวและปกปิดได้เนียนกว่าแบบจิ้มจุ่ม (ส่วนตัว) โดยรวมตัวนี้ผลลัพธ์ถือว่าน่าพอใจ คือไม่ตกร่องเลย ไม่แมทและไม่แห้งจนเกินไป ปกปิดรอยคล้ำใต้ตาได้ดีมากๆ ชอบบบ 

.
.
.

วันนี้แตมก็มารีวิวเพียงเท่านี้นะคะทั้งหมดนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวทั้งสิ้น มิได้มีเจตนาอย่างอื่นใด ชอบรุ่นไหน ไหวแค่ไหนซื้อที่เราสะดวกและไม่ลำบากจนเกินไปนะคะ ของถูกและดีมีเยอะ เพียงแต่ว่าเราอาจจะยังหาไม่เจอค่า 


                                                                                                                           ขอบคุณค่า 

                                                                                                                                       Tammary