How to ชวนสาว ๆ มาทำสครับกากกาแฟ☕️ แบบง่าย ๆ ไม่เสียตังค์สักบาท

14 2

บล็อกนี้เราจะชวนสาว ๆ ที่ชอบสครับผิวมาทำสครับจากกากกาแฟกัน


สำหรับสาวที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ น่าจะค่อนข้างอินกับกลิ่นหอมๆ ของกากกาแฟสดเวลาเพิ่งออกจากเครื่องชงกาแฟใหม่ ๆ และหลายคนน่าจะมีร้านกาแฟเจ้าประจำอยู่แล้ว


เราเลยจะชวนสาว ๆ ไปขอกากกาแฟจากร้านกาแฟเจ้าประจำของสาว ๆ นี่หล่ะ เพราะเขาจะให้เรา ฟรี!!! ไม่ต้องเสียตังค์ไปซื้อกากกาแฟด้วย

คำแนะนำ ส่วนตัวเราอยากให้สาว ๆ เตรียมถุงพลาสติก, กล่อง, กระปุก หรือภาชนะอะไรก็แล้วแต่ไปให้ทางร้านใส่ หาถุงกระดาษไว้ใส่ถุงกากกาแฟด้วยหล่ะ เพราะกากกาแฟสดใหม่ ๆ มันร้อน ถือแบบระมัดระวังด้วยนะคะ

โดยส่วนใหญ่แล้วร้านกาแฟสดเหล่านี้ มักจะทิ้งกากกาแฟปนกับกากชา ทำให้การได้มาซึ่งกากกาแฟล้วนนั้นค่อนข้างยาก 


ส่วนตัวเราแนะนำสาวขี้เขินให้ไปหยิบกากกาแฟจากร้านสตาร์บัค ซึ่งบาริสต้าจะนำกากกาแฟที่แยกใส่ถุงแล้วมาวางไว้ตรงบริเวณนี้ในช่วงบ่ายของทุกวัน เราก็แค่เดินเข้าร้านไปสวย ๆ แล้วหยิบไปได้เลย

กากกาแฟสดที่ได้มา สามารถนำมาสครับผิวได้เลย จะเรียกว่าเป็น “สครับสด” อาจจะผสมนมสด โยเกิร์ต น้ำผึ้ง หรือส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อเพิ่มคุณประโยชน์ของสครับก็ได้ 


แต่ในกรณีที่เราได้กากกาแฟสดมาเยอะเกินกว่าจะใช้สครับผิวให้หมดได้ในครั้งเดียว เราจึงควรนำกากกาแฟสดที่ได้มาตากให้แห้งเพื่อเก็บไว้ใช้ในครั้งหน้า  โดยสาว ๆ สามารถทำตามขั้นตอนด้านล่างได้เลย

ขั้นตอนการทำสครับจากกากกาแฟ

1. นำกากกาแฟที่ได้แบ่งเทใส่ถาด, กะละมัง, หรือภาชนะที่มีปากกว้าง พอประมาณแล้วเกลี่ยกากกาแฟสดกระจายให้ทั่วก้นภาชนะ ไม่ต้องหนามาก พยายามอย่าให้มีกากกาแฟที่จับตัวเป็นก้อนเพราะจะทำให้แห้งช้า


2. นำภาชนะที่ใส่กากกาแฟในข้อ 1. ไปวางไว้ในที่ ๆ มีลมถ่ายเทดี ไม่จำเป็นต้องตากแดด


ระมัดระวังเรื่องความชื้น ไม่งั้นกากกาแฟจะขึ้นราได้


3. หมั่นเช็คกากกาแฟที่ตากไว้ทุกวัน หากเห็นว่ามีกากกาแฟจับตัวเป็นก้อนให้ใช้มือบี้กากกาแฟ เพื่อไม่ให้เป็นก้อน


4. เมื่อกากกาแฟแห้งดีแล้ว ให้นำกากกาแฟเก็บใส่กระปุก อาจจะใส่ซองดูดความชื้นลงไปด้วย หรือแค่เก็บไว้ในที่แห้ง เพื่อถนอมกากกาแฟ


เวลาจะใช้แนะนำให้แบ่งกากกาแฟออกมาจากกระปุกทีละน้อย อย่าใช้มือเปียก ๆ ล้วงไปในกระปุก เพราะจะทำให้สครับชื้น จับตัวเป็นก้อน อาจจะทำให้ราขึ้นกากกาแฟได้


เช็คความชื้นของกากกาแฟ จนกว่าจะได้แห้งได้ที่ สังเกตุว่ากากกาแฟจะไม่ค่อยติดที่มือละ

Tips

ถ้ากากกาแฟสดที่เราได้มานั้นมีกากชาปนอยู่ด้วย เราจะต้องกรองกากชาออกก่อน โดยใช้กระชอน หรือตะแกรงร่อนเอาแต่กากกาแฟไว้ใช้นะ ไม่งั้นเวลาเราเอามาสครับผิวพวกกากชาที่เป็นก้านและใบชามันจะบาดผิวเราได้

ที่เราแนะนำให้ใช้กากกาแฟจากร้านสตาร์บัค มีเหตุผล 2 ข้อหลัก คือ

1. ได้กากกาแฟล้วน 100% เพราะทางร้านแยกทิ้งกากกาแฟกับกากชา

2. กากกาแฟที่ได้มีเนื้อละเอียด ใช้สครับได้ดีไม่บาดผิว


ส่วนตัวเราลองขอกากกาแฟจากหลายร้านแล้ว ชอบของสตาร์บัคสุดเพราะเนื้อละเอียดและไม่ต้องมานั่งกรองกากกาแฟนี่ละ ประหยัดเวลา แค่ตากให้แห้งจะได้เก็บไว้ใช้ได้นาน ๆ ก็พอ

สิ่งสำคัญ

 

ก่อนเอากากกาแฟมาใช้ ควรสังเกตด้วยนะว่ากากกาแฟมีสภาพเปลี่ยนไปจากเดิมไหม มีการจับตัวเป็นก้อน หรือมีราขึ้นไหม ห้ามเอากากกาแฟขึ้นราแล้วมาสครับผิวเด็ดขาด ถ้าเกิดอาการแพ้ขึ้นมา มันไม่คุ้มที่ผิวของเราจะต้องมีผื่นแพ้ เพราะความเสียดายของที่เสียแล้วเลยนะ 


เพียงเท่านี้เราก็จะได้สครับกาแฟไว้ใช้อีกนานเลยแหละ ขอให้สนุกกับการสครับผิวนะจ๊ะ สาว ๆ


บล็อกหน้าเราจะมาแชร์อะไรอีก รอติดตามกันด้วยนะ ?


Nattzpace

Nattzpace

Life is more meaningful when you found what you losing in love #Bieliber #Swifties #nattznap #nattpurrpurr

FULL PROFILE