5 เคล็ดลับ หลังเนียนใส ไร้สิว | เป็นสิวที่หลัง ทำอย่างไรดี

12 2
“หันหลังอยากเห็นหน้า หันหน้าเนียนเหมือนหลัง” ไม่มีใครกล่าว จขกท.ได้กล่าวไว้เอง 5555555

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคนนนนนนน ❤️
กลับมาพบกับวาเลนอีกแล้วนะครับ ไม่ได้เขียนกระทู้นานมากกก คิดถึงทุกคนนะครับ
วันนี้ผมก็มีกระทู้ดีๆ มาฝากเพื่อนๆ ทุกคนเช่นเคย นั่นก็คือ
“5 เคล็ดลับ หลังเนียนใสไร้สิว”
________________________________

ในยุคที่หลายๆคนหันมาดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกาย เพื่อให้ตัวเองดูดี และเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายนำมาซึ่งการสะสมของ เหงื่อ แบคทีเรีย สิ่งสกปรกต่างๆ และกลิ่นกาย ที่อาจก่อให้เกิดปัญหาสิวบริเวณหลัง ลำตัว หน้าอก หรือบริเวณในร่มผ้าอื่นๆ ตามมาได้
ซึ่งผมเองก็เป็นคนที่ชอบออกกำลังกายเช่นกัน ดังนั้นจึงไม่แปลกเลย ที่จะประสบปัญหาการเกิดสิวที่บริเวณดังกล่าว แต่ผมก็มีวิธีจัดการกับปัญหาเหล่านั้น และวันนี้ผมจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ทุกคนลองเอาไปใช้ตามกัน ยังไงก็ลองดูนะครับบบบบ
________________________________
“5 เคล็ดลับ หลังเนียนใสไร้สิว”

1.) เลือกใช้สบู่อาบน้ำที่อ่อนโยนต่อผิว และรักษาสิวที่หลังโดยเฉพาะ
ผมเลือกใช้เจลอาบน้ำของ Oxe’Cure Body Wash pH 5.5 (150 ml.) ตัวนี้จะเป็นเจลอาบน้ำที่มีส่วนผสมของสารต่อต้านการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุของกลิ่นตัว ช่วยลดและป้องกันการเกิดสิวบริเวณหลัง ลำตัว หน้าอก และบริเวณในร่มผ้าอื่นๆ

โดยน้องเค้าจะเป็นเจล ที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ และให้ฟองที่ค่อนข้างอ่อนโยนมากกกก เนื่องจากน้องมี pH 5.5 ที่ค่อนข้างเป็นกลาง เวลาล้างออกผิวที่ได้ จะไม่แห้งตึง ให้ความชุ่มชื้นได้ค่อนข้างดี

นอกจากสิวแล้ว น้องเค้าก็ยังสามารถช่วยลดอาการอักเสบของผิวหนัง ที่เกิดจากภูมิแพ้ ผดผื่นคัน ได้ด้วยเด้อออออ

ผมชอบพกน้องออกไปข้างนอก เวลาไปยิมจะพกติดกระเป๋าออกไปด้วยเลย เนื่องจากน้องมีขนาดกระทัดรัด พกพาง่าย เวลาเล่นยิมเสร็จก็เอาน้องเค้าเข้าไปอาบน้ำสองต่อสองกับเรา อร้ายยย~ >///< (ไม่ใช่ละ 555+) หมดกังวลเรื่องเรื่องเป็นสิวที่หลัง ใช้อะไรดี และกลิ่นตัวหลังจากออกกำลังกาย สามารถไปทำธุระที่อื่นต่อได้อย่างมั่นใจ
________________________________

Tips!

1.1) สำหรับใครที่มีปัญหาสิวให้ใช้สบู่อาบน้ำถูตามลำตัว แต่อย่าเพิ่งล้างออกทันทีเด้อ!!! ให้ฟอกทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด รับรองสิวลดลงชัวร์ป้าปปปป

1.2) ผมแอบใช้น้องเป็น shaving gel เวลาโกนหนวดด้วยเด้อ ผมชอบเป็นสิวตามบริเวณกรอบหน้าและใต้คางที่มีหนวดขึ้น เนื่องจากแพ้มีดโกนหนวด ก็เลยเอาน้องมาพอกหนาๆบริเวณที่ต้องการจะโกนหนวด น้องก็สามารถช่วยลดอาการอักเสบของผิวได้ดีด้วยเด้อออออ ^^

ปล. ขนาด 150 ml. ราคา 195 บาท หาซื้อได้ตาม Watsons, Tops และห้างสรรพสินค้าทั่วไป
________________________________
2.) ใช้ยาแต้มสิว แต้มบริเวณที่เป็นสิว
เลือกใช้ยาแต้มสิว (ก็ตัวเดียวกันกับที่ใช้กับหน้านั่นแล) ตามที่ทุกคนใช้แล้วถูกกับผิว และไม่แพ้ แต้มลงไปในบริเวณหลังที่เป็นสิว (ใครแต้มไม่ถึงก็ให้คนข้างๆ ช่วย แต่ถ้าอยู่คนเดียวแบบผม ก็ต้องช่วยเหลือตัวเอง T^T ร่องห้ายยยย)

โดยผมเลือกใช้เป็น Retin-A 0.025% Cream ตัวนี้จริงๆมันเป็นยารักษาสิวที่ให้ใช้ทาทั่วทั้งผิวหน้า แต่ผมว่ามันแรงเกินไปสำหรับผิวของผม เลยเอามา Adapt เป็นยาแต้มสิว ปรากฎว่า เออออออสิวมันหายหว่ะ ซึ่งน้องเป็นยาแต้มสิวที่ผมใช้แล้วโอเค แต่อาจมีอาการแสบๆคันๆสักนิดนึง ก็นั่นแหล่ะใช้ทั้งหน้า ทั้งหลังไปเลย คุ้มในคุ้มมากๆ ยังไงใครชอบตัวไหนก็หยิบเอามาใช้กันเด้อออออออออ
________________________________
3.) ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ หลังจากที่สิวหาย ด้วย Whitening Lotion
“จันนนน หยิบครีมทาผิวมาถูหลังให้ฉันสิ!” (เดี๋ยวๆ ไม่ใช่ละ 55555)

หลังจากที่สิวหายแล้ว แน่นอนน้องสิวตัวดีก็ต้องทิ้งรอยสิวเอาไว้เป็นอนุสรณ์ให้รำลึกถึง ทางเราก็จำเป็นต้องจัดการน้องรอยสิวนั้นด้วย Whitening Cream เพื่อปรับให้สีผิวแลดูสม่ำเสมอขึ้น โดยเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวของเพื่อนๆเลย ใช้ตัวไหนดี ตัวไหนถูกกับผิว ใช้แล้วไม่แพ้ สิวไม่ขึ้น ก็ใช้โลดดดด

ซึ่งผมเลือกใช้ Nivea Extra White Instant Aura ตัวนี้จะมีส่วนผสมของกันแดด SPF 15 PA+ และวิตามิน C ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิว ให้ผิวกลับมากระจ่างใส รอยสิวแลดูจางลงครับบบ
________________________________
4.) รักษาความสะอาดสิ่งของที่สัมผัสถูกผิวโดยตรงอย่างสม่ำเสมอ
นอกจากการอาบน้ำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอเพื่อรักษาความสะอาดให้กับร่างกายแล้ว การรักษาความสะอาดให้กับสิ่งของที่สัมผัสกับผิวโดยตรง เช่น เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ฯลฯ ให้มีความสะอาด ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นกัน

ผมแนะนำว่า เสื้อผ้าควรเปลี่ยนทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดนอน (บางคนชอบเปลี่ยน 2-3 วัน/ครั้ง ><) ส่วนผ้าเช็ดตัว ผ้าปูที่นอน และปลอกหมอนให้เปลี่ยนอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อลดการสะสมของแบคทีเรีย สาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว

สำหรับใครที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ อาจจะต้องลองหาน้ำยาซักผ้าสูตรที่อ่อนโยนกับผิวมาใช้ในการซักผ้า อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ซักผ้าเด็ก เป็นต้น
________________________________
5.) หลีกเลี่ยงการ แกะ เกา หรือบีบสิว
ข้อนี้สำหรับใครหลายๆคนอาจจะเป็นเรื่องยากสักนิดนึง (ก็มันคันสิวไม่รู้เป็นอะไรอ่าาา ><) 555555

อย่างไรก็ตามผมแนะนำว่า อย่าได้พยายามแกะ เกา หรือบีบสิว เป็นอันขาด เพราะนอกจากจะทำให้อาการอักเสบเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดรอยสิว หลังจากที่สิวยุบตัวได้อีกด้วยเด้อออ รักษายากกว่าสิวอีกบอกเลยยยยย
________________________________
นี่แหละครับ 5 เคล็ดลับง่ายๆ สำหรับคนที่อยากมีผิวเนียนใสไร้สิวที่หลัง หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อย ยังไงก็ไปลองทำตามดูนะครับ

ฝากติดตามฝากติดตามกระทู้ในจีบันของผม รวมถึงช่องทางอื่นๆของผม (ตามหน้า Profile ได้เลย)

สำหรับวันนี้คงมีเพียงเท่านี้ครับ ไม่อยากขออะไรมาก ขอเพียงแค่ Like ❤️ ดวงน้อยๆ จากทุกคน เพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนกระทู้ในครั้งต่อๆ ไปด้วยนะครับ ขอบคุณทุกคนมาก สวัสดีคร้าบบบบบบบ ❤️❤️❤️


Jirath K. Valentino

Jirath K. Valentino

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน ผม "วาเลนท์" ?
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะครับ :)
Youtube : Valenz Tino
IG : Jr.Valenztino
♥♡♥♡♥♡

FULL PROFILE