"เจ้คอนเฟิร์ม" สุดยอด 5 เมคอัพ "ติดทน" โบกไว้ไม่มีไหลย้อย!!

104 17
ขอโทษที่เจ้ห่างหายกันไปนาน แต่ๆๆๆ เจ้ก็ไม่ปล่อยให้คิดถึงกันนานหรอกน๊าาาา เพราะวันนี้เจ้กลับมาคอนเฟิร์มอีกแล้ว! กับกระทู้ "ไอเท็มติดทน ทั้งวันหน้ายังเป๊ะ!ที่สาวๆ เข้ามาแชร์กันสนั่นลั่นเว็บบบบ!

ยิ่งช่วงนี้...ก็เริ่มเข้าสู่ "ช่วงเข้ารับปริญญา" พร้อมทั้ง "งานเพื่อนเจ้าสาว" งานแห่ขันหมากที่กันไม่เว้นแต่ละวัน (แต่ยังไม่ถึงคิวเราสักที) นี่ยังไม่นับงานบวช งานแห่นาค งานขึ้นบ้านใหม่อีกนะ โอ้ยยยยยย..อกเจ้จะแตก เรียกได้ว่าแต่ละงานนี่ต้องใช้หน้าเป็นอาวุธทั้งนั้น จะปล่อยให้พลาดสักแมทไม่ได้ ทุกงานเราต้องสวยเป๊ะ 10 10 10 จ้ะ โดยเฉพาะแต่งหน้ารับปริญญา แต่งหน้าเจ้าสาวที่ถือว่าเป็นงานปราบเซียนสุด!

สาวๆ ทั้งหลาย (รวมทั้งเจ้เอง) พูดเลยนะคะว่า! "เครื่องสำอางติดทน" ชิ้นไหนเค้าว่ากันน้ำ กันเหงื่อ ต้องตำให้หมด! ก็แหม..มีวันสำคัญให้ไปเยอะแยะแบบนี้ จะปล่อยให้อายเพื่อน อายฝูงได้ยังไง มันก็ต้องเลือกไอเท็มที่จะต้องมั่นใจได้ว่า เอาอยู่ทั้งวันได้แน่นอน!! เอ้า..สาวๆ เข้ามามุงกันเร้ววววว

และเพื่อไม่ให้สาวๆ ผิดหวังวันนี้ "เจ้รวบรวมเหล่าไอเท็มเครื่องสำอางติดทนนาน ที่สาวๆ จีบันคอนเฟิร์มกันแล้วว่าติดทนจริงจริ๊งง!!" พูดเลยว่าเหมาะสำหรับทุกวันสำคัญแน่นอน จะแต่งหน้ารับปริญญา แต่งหน้าเจ้าสาว แต่งหน้าไปปาร์ตี้ ที่จะตื่นแต่เช้าไก่โห่ แล้วปาร์ตี้ยันดึกก็ยังไหว ไหนจะทั้งเหงื่อ ไหนจะฝน ไหนหน้าเมือกรับรองเอาอยู่

หู้ยยยยย...มาๆ งานนี้ต้องลองกันหน่อย กับ 5 หมวดหมู่ที่เจ้คัดแล้วคัดอีก แต่..เจ้แนะนำให้สาวๆ ลองเช็คว่าชิ้นไหนที่เหมาะกับสภาพผิวเราก่อนด้วยเด้อออ เพราะไอเท็มบางชิ้นก็ไม่ได้เหมาะกับทุกคนน้าาา :)

  • 5 รองพื้นตัวเด็ด เหงื่อไหลเป็นเม็ดก็ยังรอด
  • 5 แป้งผสมรองพื้น ยืนทั้งวันก็ไม่เป็นคราบ 
  • 5 ลิปสติก จุ่มแมตต์เท่านั้นที่ครองเมือง
  • 5 บลัชแก้มใส ปัดไว้ยังไงก็สวย
  • 5 กันแดด โบกไว้กันแสงแผดเผา

5 รองพื้นตัวเด็ด 

เหงื่อไหลเป็นเม็ดก็ยังรอด


ผิวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง คำนี้สมัยไหนก็ยังใช้ได้อยู่ โดยเฉพาะวันที่ต้องการผิวกริบ คุมมัน กันเหงื่อ ชนิดที่ว่ากล้องซูมไปไม่เห็นรูขุมขนได้ยิ่งดี ซึ่งแต่ละชิ้นที่สาวๆ แชร์มาเจ้พูดเลยว่าของมันต้องมี! เสียเงินไม่ว่า หน้าไหลเยิ้มไม่ได้นะจ๊ะ!

ESTEE LAUDER Double Wear Stay In Place Makeup SPF10 / PA++ 
ราคา 1,950 บาท
รองพื้นดังสุดตลอดกาล ก็แหม..เรื่องติดทน ผิวเนียนกริบเป๊ะ ต้องยกให้เขาเลยแหละ เพราะสาวจีบัน @P_Pincharat คอนเฟิร์มว่าเป๊ะตั้งแต่เช้ายันเย็น แน่นตั้งแต่ทายันล้าง! ใครหน้ามัน รูขุมขนกว้าง รอยสมรภูมิแห่งสิว ต้องลองใช้ เพราะคอนซีลเลอร์ไม่ต้อง จะเดินห้างสวยๆ หรือรับปริญญาก็ขวดนี้แหละ ต่อให้มีรองพื้นขวดอื่น ยังไงก็ยังมีเอสเต้ขวดแก้วยืนพื้นอยู่ดี ถ้าเลิกผลิตสาวจีบันของเรามีตั้งม้อบประท้วงแน่นอน!

LANCÔME Teint Idole Ultra Wear Foundation SPF15
ราคา 1,950 บาท

เป็นอีกรองพื้นสาวจีบันโหวตกันมาเยอะมาก ซึ่งตัวนี้ขอบอกว่าเขาเน้นเรื่องการปกปิดที่เบาสบายผิวไม่หนักหน้า และติดทนยาวนานด้วย โดยเฉพาะตอนนี้ที่เขาเพิ่มเฉดสีมาทั้งหมด 24 เฉดสี ซึ่งสาวจีบัน @Baifernindy บอกว่า ชอบมากตอนมันเซ็ตตัวลงบนใบหน้า รู้สึกเบาบาง ไม่หนักหน้าเท่ารองพื้นตัวอื่นๆ แถมทาแล้วหน้าไม่ดร็อประหว่างวัน เข้ากับสีผิวดีมากกกก กลืนและเนียนเข้ากับผิวสุดๆ อ้ะ..ต้องลองกันแล้วแหละ!

YSL ALL HOURS FOUNDATION

ราคา 2,500 บาท 
แค่ชื่อของไอเท็มนี้ก็พอจะยืนยันได้ว่านางเคลมถึงความติดทนนานแน่นอน ประมาณว่าแต่งหน้าตั้งแต่ตี 4 จนรับปริญญาตอนบ่าย ตกเย็นไปฉลองผิวก็ยังกริ๊บ สาวจีบันของเรา @Moomew.ka แชร์มาว่าทารองพื้นตัวนี้คือสวย กริบ แน่นตั้งแต่เช้ายันเย็นที่แท้ทรู คือรองพื้นที่ใช้มีเยอะนะ แต่สำหรับขวดนี้คือใช้แทบทุกวัน เรื่องความติดทน ไม่ทำให้หน้ารู้สึกหนา ลงตัวสุดๆ ใครยังไม่เคยลองแนะนำให้ไปลองเลย ดีงามมากก

Maybelline Superstay Full Coverage Liquid Foundation 

ราคา 399 บาท
ต้องยอมรับจริงๆ ว่ารองพื้นหลายๆ รุ่นของเค้าเนี่ยขึ้นชื่อเรื่องติดทนสุดๆ ตัวนี้เป็นรุ่นใหม่ที่ออกมาได้ไม่นาน แต่ได้รับการโหวตว่าติดแทนจริ๊ง เจ้ก็เคยใช้นะ อ่ะ....ก็ต้องให้ผิวสวย ราคาดี จอ บอ สำหรับสาวจีบันของเรา @AORAIRR แชร์มาว่าให้สีพอดีเป๊ะสุด สำหรับรองพื้นเป็นเนื้อแมตต์ ปกปิดดีระดับ 10 หน้าแน่นเว่อร์!! ไม่เยิ้ม ไม่หนักหน้า ไม่เป็นคราบระหว่างวัน เรียกได้ว่าถ้าอยากได้หน้าแน่นในราคาเบาๆ ต้องตัวนี้เลยยย

M.A.C Studio Fix Fluid Spf 15 Foundation 

ราคา 1,600 บาท
รองพื้นจากตระกูลดังสุดของแมค ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความติดทนสุดอะไรสุด! ตอนนี้มีให้เลือกกว่า 64 สีแล้ว ราคาถือว่าพอกัดฟัน แต่ถ้าเทียบกับความคุ้มค่าของงานผิว ก็คิดว่าคุ้มอยู่นะคะซิส โดยเฉพาะวันไหนที่ต้องออกไปลุย สาวจีบัน @insectfly
รับรองว่าใช้ทั้งวันไม่มีหลุด ได้ฟินิทลุคแบบเนียนละมุนคล้ายๆ กำมะหยี่ ด้วยเนื้อสัมผัสของรองพื้นที่เป็นแบบแมตต์ ดีจริงอะไรจริ๊งง!!

5 แป้งผสมรองพื้น

ยืนทั้งวันก็ไม่เป็นคราบ


วันสำคัญแบบนี้ อย่างที่เจ้บอก...อย่าให้พลาดค่ะ ยิ่งแดดร้อนๆ อากาศอ้าวๆ แบบนี้ จะลงแค่รองพื้นแต่ไม่เซ็ตแป้งเพิ่มแบบนี้ มีเละแน่จ้าาา เพราะฉะนั้นโบกเพิ่มเข้าไปค่ะ!! รับรองว่าหน้ากริบ จนเพื่อนต้องทักว่าทำไมเหมือนผิวดีตั้งแต่เกิดแน่นอน อิอิ

Laura Mercier Foundation Powder
ราคา 1,850 บาท

แป้งในตำนานอีกหนึ่งตัวของ LM ตลับสี่เหลี่ยมที่ให้ลุคเนื้อแมตต์ๆ ส่วนเรื่องการคุมมันและติดทนสำหรับเจ้เองก็เลิฟมาก

CEZANNE UV Foundation EX Plus Powder SPF 23 PA++  
ราคา 420 บาท 
แป้งแบรนด์ญี่ปุ่น ขึ้นชื่อเรื่องติดทนและควบคุมมันอยู่แล้วสำหรับตัวนี้ เป็นหนึ่งในแป้งที่มักจะติดลิสต์แป้งผสมรองพื้นติดทนเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นตัวนี้มั่นใจได้เลยว่าทนจริงอะไรจริง

Bisous Love Blossom Brightening Foundation Powder
ราคา 995 บาท

แป้งผสมรองพื้นสายเกาที่ฮิตมาก สาวๆ หลายคนน่าจะรู้จักกันในชื่อแป้งดอกไม้เพราะเขามาในตลับลายดอกสีส้มพีชสุดฟรุ้งฟริ้ง ให้งานผิวละเอียดและปกปิดค่อนข้างดีเลยเด้อ

Cute Press Evory Stellar SPF30 PA+++
ราคา 399 บาท

แป้งรุ่นใหม่จากคิวท์เพลส! ซึ่งเป็นอีกยี่ห้อที่แป้งผสมรองพื้นของเขาดีจริงอะไรจริง โดยเฉพาะรุ่นนี้ที่บอกว่าจะให้ผิวเราสวยทุกสภาพแสง (อ่ะจริงมั้ยต้องลอง) และให้การปกปิดและคุมมันนานด้วย สาวจีบัน @mypalody ยกมงให้นางเลยสำหรับตัวนี้ เพราะไม่ว่าจะทาให้บางเบาแบบทัชอัพระหว่างวัน หรือแค่ฉีดสเปรย์ใส่พัฟแล้วทาเป็นรองพื้นเลยก็เอาอยู่จ้า

Butae Super Oil-Control Powder
ราคา 35 บาท
โอ้ยยยยย ตัวนี้เป็นแป้งในตำนานที่ขาดไปไม่ได้แน่นอน เพราะมีราคาเบาๆ แต่คุณภาพเขาคับตลับจริงๆ ทั้งความติดทน ผิวเนียนกริบเกินราคาแน่นอน ไม่เคยลองก็ต้องลองนะจ๊ะเจ้ขอบอก


5 ลิปแน่นๆ 

จุ่มแมตต์เท่านั้นที่ครองเมือง


งานลิปสติกนี่ก็สำคัญไปไม่แพ้กว่าใคร เพราะหน้าที่ขาดลิปก็เหมือนขาดสีสัน ซึ่งมันไม่ด้ายยยย! ที่จะปล่อยให้ปากซีดปากเซียวจนเหมือนคนป่วย โดยเฉพาะวันสำคัญลิปแน่นเท่าไหร่ยิ่งดียย์! 

Maybelline Superstay Matte Ink (249 บาท)
โอ้ยยยยย แค่ชื่อของเขาก็บอกได้แล้วว่าซุปเปอร์สเตย์แมตต์ คือติดทนเบอร์แรงมาก แบบ 10 10 10 ไปเลยจ้า เพราะเขามีอีกชื่อว่าลิปจูบไม่หลุด (เจ้ยังก็ยังไม่เคยลองว่าจูบไม่หลุดจริงมั้ย อิอิ)  สาวจีบันของเรา @worawee แนะนำเลยว่าไม่หลุดจริงอะไรจริง กินอะไรทั้งวันก็ไม่หลุด! จะโดนฝน โดนลม หรือเช็ดด้วย Remover ก็ยังลบแล้วลบอีก รักในความไม่เปลืองในการเติมลิปมากก

Peripera Ink Airy Velvet (420 บาท)

อ่ะ เป็นลิปสติกอีกรุ่นที่ถูกโหวตมาว่าเช้ายันเย็น สาวจีบันของเรา @palaloyalto
กินแล้วกินอีกลิปก็ยังไม่หลุด ถึงแม้จะเนื้อบางเบาแบบกำมะหยี่ สีก็ยังติ๊ดท๊นนนนนทน!! มงต้องลงแล้วล่ะ

Supermom Matte Liquid Lipstick (350 บาท)

ลิปสติกราคาดีคุณภาพเกินราคา และมีสีให้เลือกเยอะมากกก เม็ดสีค่อนข้างชัดและไม่ทำให้รู้สึกว่าปากแห้งแบบแคร็กจนเกินไป (ซึ่งก็แล้วแต่คนเด้อสาวๆ) สาวจีบันของเรา @ccherrys บอกว่าติดแน่นทนทาน คือทาแล้วปั๊วะมาก หรูหราหมาเห่าสุด!

NARS Powermatte Lip Pigment (1,090 บาท)

สาวที่ชอบลิปสติกเนื้อลิควิด แบบจิ้มจุ่ม เม็ดสีแน่นๆ แต่ไม่รู้สึกหนักปาก ต้องลองทางนี้ ที่สาวจีบัน @FernnJularat บอกว่ากลบสีปากได้มิด ไม่ลอย ไม่ขุย มีสีให้เลือกเยอะด้วย เอ้าของมันต้องมีจริงๆ

NYX Lip Lingerie  (325 บาท)

มีใครไม่เคยใช้มั้ยอ่ะ รุ่นนี้ บอกเลยว่าพลาด!! เพราะเนื้อบางเบาแต่กลบสีปากได้มิด ที่มาพร้อมกับโทนสีนู้ดๆ ผู้ดีๆ สายฝ. หน่อยๆ ดีย์


5 บลัชออน

แก้มใส ปัดไว้ยังไงก็สวย


แก้มใสๆ เลือดฝาดเบาๆ ดูเหมือนตื่นมาแล้ว เข้าพิธีรับปริญญา แล้วต่อด้วยงานเย็นฉลองเพื่อนแต่งงานได้เลย อิอิ ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะเจ้รวบรวม 5 ไอเท็มงานดีเอาไว้แล้ว ปัดกันเข้าไปเลยค่ะซิส จะโดนเพื่อนแอบถ่าย โดนผู้ชายแอบมอง มุมไหนก็ไม่มีโป๊ะ อิอิ

4u2 Love Me More Blush 
ราคา 179 บาท
บลัชออนที่กระแสมากตอนเปิดตัว! นอกจากจะติดทนแล้ว ยังมีสีให้เลือกเยอะจริง แถมยังมาด้วยราคาไม่ถึง 200 บาท เกินเรื่องงงงงง สาวจีบัน @Pqatz บอกเลยว่ารักตัวนี้มาก คุณภาพคุ้มราคาจริง!

Tarte Amazonian Clay 12 Hour Blush 

ราคา 1,200 บาท
แบรนด์โปรดของสาวๆ ทั้งหลาย แค่ชื่อก็บอกว่าติดทน 12 ชั่วโมงแล้ว
ตัวนี้สีค่อนข้างแน่น และเนื้อละเอียดมาก เจ้ใช้แล้วรู้สึกว่าแก้มตัวเองแพงมาก ไฮโซวไฮโซวๆ

ILLAMASQUA Powder Blusher 
ราคา 1,350 บาท
มีสาว เค้า Recommend มาว่าสีแน่นและติดทน แต่ต้องค่อยๆ ปัดเด้อ
เพราะปัดแค่นิดเดียวก็ติดแก้มแล้ว คือมองตั้งแต่หน้าปากซอยยังเห็นแก้มอะไรประมาณนั้น

M.A.C Powder Blush 

ราคา 1,120 บาท
บลัชออนของแมคคนดีคนเดิมตลอดกาล เนื้อค่อนข้างแน่น ติดทนให้สีชัดแบบเป็นธรรมชาติไม่โป๊ะ ปัดแล้วเหมือนแก้มแดงมาตั้งแต่เกิด  

CLINIQUE Cheek Pop 

ราคา 1,000 บาท
บลัชออนเนื้อแป้งลายดอกไม้ที่เพิ่งวางขายมาได้ไม่นาน แต่เป็นที่ฮิตฮอตเพราะมาด้วยโทนสีน่ารักฟรุ้งฟริ้ง ให้สีชัดจัดเต็ม น่าร๊ากกกกก


5 กันแดด

โบกไว้กันแสงแผดเผา


ขาดไม่ได้เลยจ้าสำหรับกันแดด!! และถึงแม้ว่าไม่ใช่วันสำคัญก็ต้องทา แต่แน่นอนว่าวันนี้สำคัญเป็นพิเศษที่ต้องเลือกกันแดดที่ติดทน เชื่อเจ้เถอะกันไว้ดีกว่าแก้ ขืนไม่ทารอช้ากว่านี้ทั้งฝ้ากระถามหาแน่นอน เพราะนี่แดดเมืองไทยนะคะ!! แรงไม่แพ้ชาติไหนแน่ๆ

Nivea Sun Protect & White Oil Control Serum SPF50+ PA+++ 
ราคา 279 บาท
กันแดดเนื้อเซรั่ม ตัวนี้เป็นสูตรลดความมัน เนื้อค่อนข้างบางเบาไม่หนักหน้า เขาว่ากันว่าควบคุมความมันได้ดีทีเดียว  

Biore Bright Up Base UV SPF50+ PA++++ 
ราคา 650 บาท
เรื่องไอเท็มกันแดดนี่ต้องวางใจ Biore เขาเลยเพราะมีให้เลือกหลายรุ่นมาก และรุ่นนี้ก็เป็นรุ่นที่มีสาวจีบัน @lullably แนะนำเป็นตัวที่มีเนื้อสีขาวอมชมพู สามารถใช้แทนเมคอัพเบสไปได้เลย เพราะจะให้สีผิวของเราดูสว่างขึ้นด้วยจ้า

ZA True White EX Power Block UV SPF40+ PA++++ 

ราคา 380 บาท
กันแดดเนื้อลิควิดสีขาว เนื้อค่อนข้างเบาบา มีความเป็นเมคอัพเบส ที่ช่วยปรับให้ผิวของเราดูสว่างขึ้นด้วย และยังเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อด้วยเด้อ

Biore UV Perfect Face Milk 50+ PA+++ 

ราคา 260 บาท
ไอเท็มกันแดดอีกตัวของ Biore บอกแล้วว่าเขามาแรงจริง ตัวนี้ค่อนข้างให้การกันแดดคุมมันทั้งวัน ซึมเร็ว ไม่เหนอะหน้า และยังช่วยปรับให้ผิวขาวขึ้นนิดนึงอีกด้วย ชาวจีบัน @nuengst คอนเฟิร์มว่าเป็นกันแดดคุมมันทั้งวัน แม้จะอากาศร้อนแค่ไหนก็ตาม แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อได้ด้วย เอ้อเริส!

ANESSA Perfect UV Sunscreen Mild Milk for Sensitive Skin SPF50+ PA++++
ราคา 950 บาท
รองพื้นจากฝั่งญี่ปุ่นอีกราย เป็นหนึ่งในไอเท็มดังที่สมัยก่อนจะฝากพรีออเดอร์กันมา ไหนใครทำบ้างสารภาพซะดีๆ! เป็นสูตรสำหรับผิวเซ็นซิทีฟ เนื้อค่อนข้างเบา กันน้ำได้ดีทีเดียวล่ะ ซึ่งสาวจีบัน @DearDeer_jubu-jubu ของเราแนะนำให้ลอง สำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย หน้าหมองเหมือนโดนคุณไสยต้องลองใช้!! เพราะ No แอลกอฮอล์ No น้ำหอม No พาราเบน แดดแรงแค่ไหนก็ไม่แสบผิวให้ทรมานผิว และดีต่อใจอีก!


นี่คือไอเท็มเหล่า "เครื่องสำอางติดทน" 5 อย่างที่เจ้รวมมาให้จากบรรดาสาวๆ ที่เข้ามาแชร์ แต่เจ้แนะนำว่าก่อนจะตำ เพื่อความชัวร์ ให้ไปลองเทสต์ที่เคาน์เตอร์ของสินค้าก่อนน๊าาา เพราะบางชิ้น บางอย่างอาจจะไม่เหมาะกับสภาพผิวเรา จะได้ไม่เสียดายเงินทีหลังจ้าา

และที่สำคัญใช้เมคอัพที่ติดทนกันแล้ว ก็ต้องล้างเมคอัพให้สะอาดหมดจดด้วยนะจ้ะ เพราะจากผิวสวยๆ ของเรา สิวอาจแวะมาทักทายเล่นให้เจ็บหัวใจกันได้ :) รักน๊าาา ถึงเตือน



เจ้คอนเฟิร์ม

เจ้คอนเฟิร์ม

Admin of Jeban.com "เจ้" เองไงจะใครล่ะ!

FULL PROFILE