ส่องเทรนด์รองเท้าแฟชั่นสุดฮิต เลือกให้แมทช์กับรูปเท้า

1 0
ฮัลโหลวสาวๆ มีใครกำลังมองหารองเท้าคู่ใหม่อยู่บ้าง วันนี้เราจะพาไปสำรวจเทรนด์รองเท้าหลากสไตล์กัน ไปดูว่าช่วงนี้แบบไหนที่ฮิตสุด ฮอตสุด แบบที่ไม่มีไม่ได้แล้ว เพราะผู้หญิงอย่างเรา มีรองเท้ามากกว่าคู่เดียวแน่นอน จริงม่ะ!

ขนปุกปุยสุดน่ารัก


พลาดไม่ได้เลยกับไอเท็มขนๆ ที่หลายแบรนด์หยิบเอามาประดับรองเท้า เพิ่มความเก๋จะขนฟู หรือขนเฟอร์ แบบไหนก็อินเทรนด์สุดๆ บอกเลยว่าน่ารักโดนใจสาวหวานมาก มุ้งมิ้งแบบนี้ ไม่มีไม่ได้แล้ว เราจะเห็นเซเลป คนดังใส่กันเพียบ จะว่าไปไอเท็มงานขนก็ไม่ได้เกิดมาเพื่อสาวหวานเท่านั้นนะ เพราะหลายดีไซน์แค่เติมขนเข้าไปก็บนรองเท้าคัชชูก็เท่ได้ไม่แพ้กัน


ติดไข่มุกเพิ่มความหรู


เครื่องประดับติดรองเท้าสุดฮิตในช่วงนี้ คงหนีไม่พ้นไข่มุก เพิ่มความหรูหราแบบสาวเกาหลี ไม่ว่าจะดีไซน์แนวไหน แค่ติดไข่มุกเข้าไปคือจบค่ะ สวยแน่นอน ไปส่องดูตามห้างบอกเลยว่างานไข่มุกกำลังมา ไม่มีถือว่าเอ้าท์นะจ๊ะ มุกเยอะมุกน้อยไม่เกี่ยง ขอให้มีแค่นั้นพอค่ะ


เปลือยโชว์เท้า


ออกแบบมาเพื่อคนเท้าสวยเลยจ้าา รองเท้าเปลือยแบบนี้ คนเท้าสวยเท่านั้นถึงจะเอาอยู่ รองเท้าทรงนี้ยังคงได้รับความนิยม โดยยกระดับจากรองเท้าแตะให้มีลูกเล่น และดีไซน์ที่แตกต่าง ใส่ง่ายในวันสบายๆ แต่ก็ดูแพงก็มี ใครอยากมีรองเท้าทรงนี้อาจจะต้องเลือกรุ่นหน่อย เพราะด้วยรูปทรงแล้วไม่ค่อยซัพพอร์ทเท้า ใส่ไปนานๆ อาจมีอาการปวดเท้าได้จ้า


สนีกเกอร์ล้ำๆ


รองเท้าที่มาแรงมากตอนนี้ต้องยกให้กับรองเท้าผ้าใบ หรือ สนีกเกอร์ ที่สาวๆ ต้องมีไว้สักคู่สองคู่ เอาไว้ใส่เพิ่มความเท่ ลุคสปอร์ตเกิร์ลหน่อยๆ บอกเลยว่าแบรนด์แฟชั่นดังๆ ยังหันมาทำสนีกเกอร์กันหมด สาวๆ เองก็หันมาใส่รองเท้าสนีกเกอร์กันมากขึ้น จริงม่ะ


แฟชั่นสุด อะไรสุด


รองเท้าแฟชั่นแบบนี้เจิดสุด จะปาร์ตี้ อีเว้นท์ไหนก็เอาอยู่ เราจะเห็นบรรดาเซเลบ เลือกใส่รองเท้าแบบนี้เพิ่มความเก๋กันเยอะมาก เลือกแบบได้ตามความชอบ แต่อาจจะใส่ไม่สบายนัก เพราะรองเท้าแฟชั่นส่วนใหญ่จะออกแบบมาเน้นความสวยงามมากกว่าฟังก์ชั่น เช่น หน้าแคบ หัวแหลม ใส่นานๆ แล้วมันก็จะปวดเท้านิดๆ

รองเท้าส้นสูงดีต่อเท้า ไม่ควรเกิน 3 นิ้ว
 Specialist แนะนำว่า ให้พกรองเท้าหลายคู่ สลับใส่ให้เหมาะ
2 - 2 นิ้วครึ่ง เป้นความสูงที่กำลังพอเหมาะ ทำให้เราดูสูง โปร่ง กำลังพอดี ไม่ปวดเท้าเวลาที่เดินนานๆ



เรียบง่ายแต่สบายเท้า


รองเท้าอีกหมวดที่มาแรงในช่วงนี้ ต้องยกให้กับรองเท้าเพื่อสุขภาพ ที่ออกแบบมาเพื่อซัพพอร์ตให้สวมใส่สบาย เดินทั้งวันก็ไม่มียั่นจ้าา เดี๋ยวนี้รองเท้าแฟชั่นหรือรองเท้าใส่ทำงาน ก็ออกแบบให้มีซัพพอร์ทเท้า ใส่สบายไปอีกก สาวๆ คนไหนที่มีรูปเท้าแบน ใส่รองเท้านานๆ แล้วปวดเท้า ปวดเข่า ปวดหลัง เอาอยู่จ้าา เดี๋ยวนี้รองเท้าแบรนด์ญี่ปุ่นรุ่นที่มีซับพอร์ทให้เดินสบาย มีวางขายในไทยแล้วนะ




เลือกรองเท้าแบบไหน ใส่แล้วเป๊ะ


หลายคนเลือกซื้อรองเท้าเพราะแบรนด์ที่ชอบ แบบที่ใช่ แต่เดี๋ยวก่อน! สาวๆ รู้มั้ยว่าจริงๆ แล้วมีวิธีการเลือกรองเท้าให้เหมาะกับรูปเท้าของเราด้วย แบบที่ใส่แล้วดีต่อใจ สบายเท้า ไม่เสี่ยงปวดหลัง ปวดเท้า เพราะใส่รองเท้าผิดรูป เราแวะไปส่องรองเท้าที่ห้างเซ็นทรัลตอนนี้เค้ามี Shoe Specialist คอยให้คำแนะนำเลือกรองเท้าที่เหมาะให้กับสาวๆ รวมถึงมีบริการตรวจสุขภาพเท้าให้ด้วยนะ


ขนาดเท้าทั้งสองข้างของเรายังยาวไม่เท่ากัน แล้วนับประสาอะไรที่รูปเท้าของคนเราจะเหมือนกัน Shoe Specialist บอกกับเราว่า บางคนใส่รองเท้าเดินนานๆ แล้วเริ่มมีอาการเจ็บเท้า นั่นเป็นอาการบ่งบอกว่ารูปเท้าผิดปกติ อย่างปัญหาเท้า เอ็นร้อยหวาย นิ้วเท้าเก อุ้งเท้าสูง และอุ้งเท้าแบน โดยอาการฮอตฮิตที่เจอได้บ่อยคือ

- อุ้งเท้าสูง พื้นที่สำผัสกับพื้นเหลือน้อย ปวดบริเวณรอบรอบนิ้วเท่า และขอบเท้า โดย Specialist แนะนำให้เลือกรองเท้าที่เสริมอุ้งเท้า เพื่อรองรับน้ำหนักได้บาลานซ์ขึ้น
- อุ้งเท้าแบน ทำให้ทรงตัวยาก ใส่รองเท้าผิดรูปยิ่งทำให้ปวดหลัง ปวดเข่า Specialist แนะนำให้เลือกรองเท้าที่มีซัพพอร์ตบริเวณอุ้งเท้า ซึ่งจะช่วยปรับรูปเท้าให้สูงขึ้นได้


Shoe Specialist จะใช้วิธีสัมผัสที่เท้าเพราะตรวจสอบสุขภาพเท้าเบื้องต้น อย่างการสังเกตดูจังหวะการลงน้ำหนักเท้าขณะเดินบนเสื่อโยคะ หรือจับที่เอ็นร้อยหวายเพื่อดูว่ามีอาการเจ็บร่วมด้วยมั้ย ดูจากท่าทางการเดิน และใช้เครื่องมือช่วยวัดรูปเท่าที่แม่นยำมากขึ้น

สำหรับคนที่หน้าเท้ากว้าง Specialist ไม่แนะนำให้ใส่รองเท้าหัวแหลม เพราะทำให้ผิวด้าน นิ้วเท้าเก และกระดูกเท้าคดตามมา หรือจะเลือกใช้ไอเท็มอย่างซิลิโคนรองบริเวณอุ้งเท้า คุชชั่นใส่รองใต้ฝ่าเท้ากันแรงกระแทก ทำให้การเดินนุ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีเจลลูกกลิ้งทาป้องกันการกัด แทนแผ่นรองกันกัด ทุกปัญหาอุปกรณ์เสริมช่วยได้



Shoe Specialist บอกว่าการใส่รองเท้าส้นสูงเกิน 3-4 นิ้ว เป็นประจำ จะทำให้หน้าเท้ารับน้ำหนักมากเกินไป และมีผลต่อกระดูกเท้าได้ ลองหารองเท้าส้นเตี้ยมาเปลี่ยนระหว่างวัน หมดปัญหาเรื่องกลิ่น เชื้อรา จากเหงื่อที่สะสมหลังจากใส่เป็นเวลานานโดยเฉพาะรองเท้าหนัง และรองเท้าคัชชู ใครมีปัญหานี้ให้ลองใส่ถุงน่องจะช่วยได้ และอย่าลืมปล่อยให้รองเท้าได้หายใจ หยิบเอาน้องออกมาตากแดดบางๆ ให้อากาศถ่ายเทบ้าง จะช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ อย่าลืมว่ารองเท้าหนังยิ่งเก็บไว้นานๆ ยิ่งเปื่อยเร็ว


พี่ๆ Shoe Specialist ที่นี่ให้คำแนะนำดีมากก ถามอะไรตอบได้หมด เพราะเค้าไปอบรมมาแบบแน่นปึกจากทีมแพทย์ศิริราช ใครมีปัญหาเรื่องเท้าลองนัดเข้าไปคุยกับพี่ๆ เค้าได้ แถมก่อนกลับพี่ๆ ยังใจดี ทำความสะอาดรองเท้าให้เราด้วย บริการ Shoe Shine เหมือนได้รองเท้าคู่ใหม่กลับบ้านไปถึง 2 คู่ เริดเว่อร์


ใครอยากมีประสบการณ์ดีๆ แบบนี้ก็แวะไปใช้บริการ Central Specialist in Everything Shoes กันได้ ที่แผนกรองเท้าในห้างเซ็นทรัลทุกสาขาจ้า

ส่วนบริการ Shoe Shine ทำความสะอาดรองเท้าให้ฟรี เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ส.ค. - 31 ธ.ค. 61 นะจ๊ะ


tarnnn

tarnnn

แต่งหน้าไม่เก่ง แต่เราเป็นสายอุปกรณ์ ว่างๆ ก็ช็อปปิ้งคลายเครียด ล้มละลายได้ทุกวันเพราะเราคือ Jeban team

FULL PROFILE