ตามรอยอิเจ๊ข้างห้อง มีวิตามินซี ติดบ้านไว้ กินก็ได้ ทาก็ดี ไร้รอยสิว ผิวขาว เนียนใสเวอร์อ่ะแกร!!

10 1
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ใครอยากมีผิวสวย ขาวใส ไร้รอยสิวกันบ้าง เรามีของดีที่ขอลองตามรอยใช้ตามอีเจ๊ข้างห้องมาฝาก เรื่องของเรื่องจากความเผือกที่ไปแอบส่องอีเจ๊ข้างห้องอยู่นาน ว่าทำอะไรมา ทำไม๊ ทำไม ถึงขาวใส เนียนขึ้น จนเมื่อ 2 เดือนก่อนมีโอกาสได้ป๊ะนางที่หน้าห้อง เลยรีบล็อคตัวถาม นางเผยทีเด็ด เคล็ดลับมาว่า นางเป็นหวัด เป็นภูมิแพ้บ่อยๆ ที่ร้านขายยา เค้าก็แนะนำให้กินวิตามินซี ตัวนี้จ้า buffered c ขนาด 500 มก. ขอขวดของอีเจ๊มาถ่ายรูปให้ดูเป็นตัวอย่าง
เพราะคนที่เป็นภูมิแพ้ เป็นไซนัส ร่างกายจะต้องการมีวิตามินซีในกระแสเลือดนานๆ เพื่อให้เซลล์เม็ดเลือดขาว เอาไปต่อสู้กับเชื้อโรค นางจะกินวันละ 2 ครั้ง ครั้งละเม็ด คือ เช้ากับเย็น พร้อมมื้ออาหาร ซึ่ง buffered c จะออกฤทธิ์แบบค่อยๆ ปลดปล่อยวิตามินซีในทางเดินอาหาร ทำให้มีการดูดซึมอยู่ตลอดเวลา นานกว่า 8  ชั่วโมง ทำให้ร่างกายของนางมีวิตามินซีในกระแสเลือดนานตลอดวัน (จากที่เภสัชเค้าอธิบายเสริมให้ฟัง ตอนลากอีเจ๊ให้ไปเพื่อนซื้อวิตามินหน่ะ) พวกอาการภูมิแพ้ ไอ จาม ต่างๆ ที่นางเป็นบ่อยๆ ก็ค่อยๆดีขึ้น ช่วงไหนที่นางเป็นหวัด ก็หายเร็วขึ้น 
แต่ๆ อย่าเข้าใจผิด วิตามินซีไม่ใช่ยาแก้หวัดเด้อ ไม่ใช่ว่าเป็นหวัดอยู่ พอกินวิตามินซีเข้าไปแล้วจะหายจากเป็นหวัดนะ แต่ถ้าเรากินวิตามินซีเป็นประจำทุกวัน ประมาณ 1,000  - 6,000 มก. ก็จะช่วยปกป้องเซลล์ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ช่วยลดระยะเวลาและความรุนแรงในการเป็นหวัดต่อครั้งได้ต่างหากเล่าาา
เท่านั้นยังไม่พอ มีคนทักนางเหมือนกับเรานี่แหล่ะว่าผิวนางขาว เนียนใสขึ้น ดูมีออร่า แหมๆๆๆ...นึกภาพตามตอนนั้น คงจะตัวลอยไปสิ๊อีเจ๊   เภสัชที่ร้านกระซิบบอกว่า จริงๆวิตามินซีหน่ะ เป็นอาหารผิวชั้นดีเลยนะ ถ้ากินเป็นประจำทุกวัน ให้ได้วันละ 1,000 -   2,000 มก. เพราะว่า.....
คุณวิตามินซีเค้าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่เลอค่ามากกกก ซึ่งนังอนุมูลิอสระเนี่ย มันจะไปกระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานินขึ้นมาเวลาผิวของเราเจอแสงแดดมาแผดเผา เลยทำให้เราผิวคล้ำ ดำหมอง มองหน้าใครก็อาย ซึ่งวิตามินซีจะช่วยยับยั้งเรื่องนี้ แล้วยังมีส่วนทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น รอยสิว หรือจุดด่างดำจากสิวจางลงได้ อีเจ๊เลยมีผิวขาวเนียนใส ไร้รอยสิว ออร่าจับ
จนคนขาวอย่างเราอิจฉา ก็จะไม่อิจได้ไง เกิดมาขาวทั้งที แต่แดดร้อนๆบ้านเรา ทำเอาผิวเรา กระดำกระด่าง ขาวไม่สม่ำเสมอ  แถมเป็นสิวทีไร หน้าขาวๆ นี่เห็นรอยสิวชัดเว่ออออ แต่วิตามินซีที่เรากินตามอีเจ๊ไม่ใช่ bufferd C นะ เภสัชเค้าแนะนำว่าถ้าเน้นกินช่วยเรื่องผิวสวย ให้เรากินเป็นตัว bio C ขนาด 1,000 มก. วันละเม็ด และเพื่อการออกฤทธิ์ที่ได้ผลดี ให้กินพร้อมอาหารเช้าทันทีเลย แล้วมื้อนั้นก็ไม่ควรกินชา กาแฟ ของทอด ปิ้งย่างด้วยนะ
จริงๆ ทั้ง 2 ตัวนี้ มันเป็นวิตามินซีเหมือนกัน ละลายในน้ำได้ ขับออกทางฉิ๊งฉ่อง ทำให้ไม่สะสมในร่างกาย แต่มันจะต่างกันที่ขนาดมิลลิกรัม แล้วก็การออกฤทธิ์ พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ
à bufferd c ขนาด 500 มก. จะค่อยๆ ออกฤทธิ์ ทุกชั่วโมง นาน 8 ชั่วโมง   เหมาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้ แล้วยังช่วยให้ผิวสวย ขาวใส ไร้รอยสิวได้
à ส่วน bio c ขนาด 1,000 มก. จะออกฤทธิ์ทีเดียว เหมาะกับคนที่อยากมีผิวขาว สวยใส ไร้รอยสิว แถมยังช่วยป้องกันการเป็นหวัดได้อีกด้วย

ยังจ้า เรื่องของวิตามินซียังไม่จบ จากที่มีคนทักอีเจ๊จนตัวลอย นางติดใจในคุณค่าของวิตามินซีเลยไปสอยเซรั่มวิตามินซี มาช่วยบำรุงผิวหน้าจัดการพวกรอยสิวเพิ่มเติม เพื่อช่วยให้รอยสิวจางเร็วขึ้น แบบว่าๆ ควรค่าต่อการมีติดบ้านไว้ ทั้งกิน ทั้งทากันเลยทีเดียว กับเซรั่มตัวนี้จ้าเคยเห็น beauty blogger รีวิวอยู่เหมือนกัน แน่นอนเราเลยก็ไม่พลาดที่จะเดินตามรอยอีเจ๊ 555
Re bright Vitamin C Serum ทาตอนเช้า ก่อนทาครีมกันแดด ในกล่องจะมีมาให้ 2 ขวด ขวดนึงเป็นผงวิตามินซี L ascorbic เข้มข้น 12%  อีกขวดเป็นเซรั่ม เค้าให้เอามาผสมกันเอง เพื่อความสดของวิตามินซี แต่ผสมรอบเดียวให้หมดขวดไปเลยนะ แล้วต่อครั้งก็จะใช้ประมาณ 5 หยด ใส่ฝ่ามือ ถูวอร์มให้อุ่นๆ แล้วโปะ ป๊าบๆ ไปที่ผิวหน้า ตัวนี้เป็นเซรั่มวิตามินซีบำรุงผิวที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวหน้ากระชับ ลดริ้วรอย ผิวขาวใส เรียบเนียน ฝ้า กระจุดด่าง และรอยสิวลดลง
จากที่ทั้งกินทั้งทาวิตามินซี ตามรอยอีเจ๊มาแล้วร่วม ๆ 2 เดือน ผิวดูกระจ่างใสขึ้นนะ  มันเริ่มๆ ขาวสม่ำเสมอกัน รอยสิวค่อยๆจางลง แถมผิวเนียนนุ่ม น่าจับ เพราะคุณวิตามินซีเค้ามีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน ที่ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นขึ้นด้วย แล้วช่วงที่ฝนตกบ่อยๆ เดี๋ยวเจอแดด เดี๋ยวเจอฝน ก็ได้วิตามินซีนี่แหล่ะช่วยป้องกัน ไม่เป็นหวัดเลย ดีงามหลายเด้งไปเลยจ้าาาาบอกแล้วว่าควรค่าแก่การมีติดบ้านไว้สุดๆ


ampasandee

ampasandee

FULL PROFILE