HowTo | สายหวานลุคคุณหนู...ทำหนุ่ม ๆ ใจละลาย | KoiOnusa

36 14

มีแบบวิดีโอด้วยคลิกเข้าไปดูเม้ามอยกันนะ

อยากลุกมาแต่งหน้าสไตล์หวานๆ แบบง่ายๆ ให้สาวๆ ได้แต่งตามกันแบบไม่ยาก มือใหม่ก็แต่งตามง่ายมาก ชิวๆ  อ้ะ!! หวานก็หวานซะให้สุด มาแต่งหน้าเป็นสาวหวานลุคคุณหนูเอาให้หนุ่มๆ ใจละลายกันไปเล๊ยยยยยย


งานหน้าของเรา ใช้ไอเทมตามนี้เลย

เริ่มจากการลงรองพื้นด้วย Bobbibrown Skin Long-Wear Weightless Foundation SPF 15 PA++ #2 Sand

รองพื้นลูกรักตัวนี้ให้การปกปิดดีมาก แต่ไม่หนาไม่หนักหน้าเลย เกลี่ยง่าย ให้ผิวแมตต์ที่ไม่แมตต์มาก ผิวยังดูวาวสวยเหมือนผิวเราจริงๆ แถมยังคุมมันดี สีไม่ดร็อประหว่างวัน ผิวเรียบเนียนสวย คนแอบหน้ามัน แต่ไม่ชอบความแมตต์มากน่าจะเลิฟตัวนี้

ก้อยใช้ BeautyBlender ในการเบลนให้เนื้อเนียนไปกับผิวเรามากที่สุด ก้อยติดเจ้าฟองน้ำตัวนี้มาก เรียกได้ว่าวันใดขาด BeautyBlender วันนั้นขาดใจ เพราะฟองน้ำไข่จะช่วยให้เนื้อครีมต่างๆ ที่เราทาลงบนผิวเนียนเรียบเข้ากับหน้าเรามากกว่าการใช้เพียงแค่มือทา แถมฟองน้ำไข่ของ BeautyBlender ยังนุ่มมากๆ สัมผัสกับหน้าแล้วรู้สึกดี

ใช้ Tarte Creaseless Concealer #13N fair-light neutral ในการลงใต้ตาให้หน้าเราดูตื่นขึ้นและดูสดใส ลงทับรอยจุดด่างดำต่างๆ เพื่อปกปิดด้วยจ้า เสร็จแล้วก็ใช้ BeautyBlender เกลี่ยตามเดิม ก้อยชอบเนื้อคอลซีลเลอร์รุ่นนี้มากนะ เนื้อเหนียวเหมาะแก่การปกปิดดี แถมไม่ตกร่องด้วย

ใช้แป้งฝุ่น Three Ultimate Diaphanous Loose Powder #01 แป้งฝุ่นโปร่งแสง ค่อยๆ ทาลงที่หน้า ไม่ใช้วิธีลากนะคะ เพราะจะทำให้เป็นคราบ แป้งฝุ่นตัวนี้เป็น สูตร “Lucent Matte” จะให้ผิวแมตต์ที่เป็นธรรมชาติเหมือนผิวจริง ไม่ทำให้สีรองพื้นผิดเพี้ยนไป และยังคุมมันได้เลิศอีกด้วยนะ กระซิบให้นิดนึงว่า พัฟเค้านุ่มมว้ากกกก!!!

หน้าเนียนกริบ!!! พร้อมจะแต่งหน้าขั้นต่อไปละ


มาต่อกันที่งานคิ้ว เริ่มจากการวาดโครงคิ้วก่อน

ก้อยใช้ลูกรัก Illamasqua Eye Brow Cake #Thunder ที่เขียนคิ้วเนื้อเค้กที่ติดทนยาวนานมากกว่าเนื้อฝุ่นใช้คู่กันกับ Illamasqua Angled Brush แปรงเขียนคิ้วที่สามารถกำหนดน้ำหนักมือหนักเบาได้ตามที่ปรารถนา เขียนไปตามโครงคิ้วปกติของเราเลย ง่ายๆ แต่อย่าให้โค้งและหักมากเกินไปนะ จะกลายเป็นสายฝหน้าคมไปซะงั้น

ใช้ Heavy Rotation Coloring Eyebrow #06 สีที่สว่างกว่าสีผม 1 เฉด ปัดขนคิ้วให้คิ้วเรียงสวย โดยพยายามปัดให้หัวคิ้วตั้ง แล้วไล่หางคิ้วไปแนวนอน

ได้คิ้วปังๆ ละ


งานตาของเราวันนี้จะใช้อายแชร์โดวตัวใหม่ล่าสุดของ Three เอามาแต่งตาให้หวานๆ แบบง่ายๆ ใช้แค่ 2 สีไล่สีกันก็หวานละมุนแล้ว

เริ่มจากใช้ Three Alchemist - Twist For Eye #02 Cosmic Girl สีชมพูหวานแหว๋ว

แต้มลงไปบนเปลือกตาให้ทั่วๆ eyeshadow เนื้อลิขวิดรุ่นนี้พิกเมนต์แน่นมาก สีชัด ติดทน และค่อนข้างเกลี่ยง่าย และถึงจะเป็นเนื้อแมตต์ แต่เมื่อเราใช้นิ้วขยี้ๆ เนื้อของเค้า เราจะเห็นอณูไซน์เพิร์ลเนื้อละเอียดที่ซ่อนอยู่ในเนื้ออายแชโดว์

เมื่อกระทบแสงแล้วจะให้ความสว่างวิบวับแวววาว ช่วยกระจายแสงให้เปลือกตาเราสดใสเปล่งประกาย

จริงๆ ทาเดี่ยวๆ ก็สวยแล้วนะเนี่ย อิอิ


หลังจากนั้นใช้ Three Alchemist - Twist For Eye #05 Moon Croon สีทองหม่นๆ

นำมาทาที่หางตา เพื่อให้เป็นการไล่สีและเพิ่มมิติให้กับเปลือกตา ให้เปลือกตามีเงาเล็กๆ ทำให้ดวงตามีมิติ สวยน่ามอง และกลมโตมากยิ่งขึ้น

ส่วนขอบตาล่างนั้น ก้อยใช้สีชมพู Cosmic Girl ทาบริเวณหัวตาจนถึงกึ่งกลางตา และใช้สีทอง Moon Croon ทากึ่งกลางตาจนถึงหางตา เพื่อให้สีสันของตาบนและตาล่างไปในทิศทางเดียวกัน

ลุคนี้เราจะไม่เขียนไลน์เนอร์เข้มๆ หรือคมๆ เลยนะคะ เพราะต้องการเป็นสาวหวานสไตล์เกาหลี ดวงตาดูสดใสไม่ต้องพึ่งไลน์เนอร์ ไม่ต้องทำให้ตาชัดมาก และด้วย Eyeshadow ของ Three ตัวนี้สีค่อนข้างชัด และแห้งไว ไม่ทำให้เป็นคราบ ไม่ตกร่อง ไม่ทำให้เลอะเปลือกตาและใต้ตาระหว่างวัน ดังนั้นเราสามารถนำมาทำเป็นไลน์เนอร์เขียนขอบตาได้ ก้อยจึงใช้ Eyeshadow ทั้ง 2 สีนี้ผสมกัน เราจะได้สีออกเทาๆ บางๆ

จากนั้นก็เขียนไลน์เนอร์ที่ขอบตาบน เขียนบางๆ เพื่อให้เรามีเงาไลน์เนอร์บางๆ ช่วยชี้ให้หางตาไม่ตกเพียงเท่านั้นพอ ไม่ต้องเขียนให้ชัดมากนะคะ

เราจะเห็นเส้นบางๆ ช่วยให้หางตาเราไม่ดูตกเท่านั้นนะจ้ะ

จากนั้นก็ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าได้เลย ก้อยใช้ที่ดัดขนตาของ Beauty Buffet ลูกรัก ดัดขนตาก้อยได้งอนสวยเด้งทั้งวัน

และใช้มาสคาร่าตัวใหม่ล่าสุดที่กำลังเห่อ L’Oréal Voluminous Lash Paradise แกเอ๊ยยยยย!!! ทำมาสคาร่าลูกรักตัวเก่าตกกระป๋องไปเลย เพราะมันทำให้ขนตาก้อยเด้งและยาวมากกกก!!! ขนตาดูฟูฟ่องโดยไม่ต้องติดขนตาปลอมเลย แต่เสียดายอย่างนึง หัวแปรงค่อนข้างใหญ่ ก้อยว่าทาขนตาล่างยากไปนิด ต้องมีสติดีๆ ระวังเลอะขอบตาล่างนะจ้ะ

เราจะไม่มานั่งเหลาหน้าให้หน้าคมด้วยการเฉดดิ้งใดๆ แต่เราจะทำให้หน้าเราดูมีมิติ ดูสุขภาพดี

ด้วยการคอนทัวร์ด้วย Becca Be a Light Face Palette #Light To Medium สีคอนทัวร์ที่นวล โกล และเข้ากับสีผิวก้อยได้ดีสุดๆ

จะเห็นว่ามีเงาลางๆ พอให้ผิวหน้าเราดูมีมิติ ไม่ซีดขาวเป็นผีดิบ


และใช้แป้งที่ช่วยกระจายแสงในพาเลทเดียวกัน ทาบริเวณใต้ตาเพื่อให้หน้าเราสว่างสดใสขึ้น ดวงตาดูตื่นเหมือนคนนอนพักผ่อนมาเพียงพอ ทั้งๆ ในความจริงล้างหน้าออกก้อยคือศพดีๆ นี่เอง 555555+

ใต้ตาเราจะสว่างขึ้นมานิดนึง


ขอมีสันจมูกหน่อยนะ จะหน้าหวานแบบจมูกบี้แบน ถ่ายรูปไม่ขึ้นกล้อง ไม่สวย ไม่เอา

ก้อยใช้ Benefit Hoola Lite สีเฉดดิ้งทึ่ไม่เข้มมาก เบาๆ บางๆ เข้ากับสีผิว

ทาที่จมูกทั้ง2ฝั่ง เพื่อสร้างเงาให้จมูกเราดูโด่งขึ้น


จากนั้นเรามาปัดแก้มให้แก้มเราดูมีสีสันน่าเอาจมูกมาชนด้วย Three  Cheeky Chic Blush #15 Sweet Child

บลัชออนสีส้มตัวนี้สีนวลละมุนละไมมาก สีส้มอ่อนๆ เหมาะกับสีผิวก้อยมาก ปลื้มสุดๆ

บลัชออนสีส้มเนื้อด้านที่ให้สีค่อนข้างกลมกลืนไปกับแก้มของเรา ดูเหมือนแก้มของเราเปล่งปลั่งสดใสจากภายใน ก้อยชอบเนื้อบลัชของเค้ามากเลยนะ เนื้อเกลี่ยง่าย ทาแล้วไม่เป็นปื้นๆ ดวงๆ ค่อนข้างธรรมชาติ

และสีส้มอันนี้ก็เป็นเฉดส้มที่น่ารัก ทาแล้วเหมือนเด็กไร้เดียงสา แก้มอมส้มอย่างกับสาวเกาหลี อิอิ


ไฮไลท์นิดหน่อยด้วย Benefit Dandelion twinkle

สีไฮไลท์ที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่สว่างโจ่งแจ้ง ให้ผิวที่ดูโกลแบบธรรมชาติ พอมีออร่า ดูผิวสวยใสมีน้ำมีนวล

ทาลงไปบริเวณสันจมูก โหนกแก้ม กระจับปาก และหน้าผากเล็กน้อย ผิวก็จะดูมีออร่าวิ้งๆ สวยเลย ดูที่โหนกแก้มก้อยสี ดูผิวเหมือนสุขภาพดีอิ่มน้ำมาจากภายในเลย


ปิดท้ายด้วยการแต่งแต้มสีสันให้กับปากของเรา ก้อยใช้ Three Lyrical Lip Bloom #09 Soul Sister

สีแดงอมส้มที่ไม่จี๊ดจ๊าดน่ากลัวเหมือนที่เห็นในแท่งนะคะ ทาที่ปากแล้วได้สีที่สวยมาก นวลๆ ดูผู้ดี ลิปรุ่นนี้ถึงจะเป็นเนื้อแมตต์ แต่เมื่อทาลงบนริมฝีปากจะรู้สึกนุ่มลื่นชุ่มชื่นปากมากๆ เพระเค้ามีโบทานิคอลออยย์ 9 ชนิดช่วยบำรุงริมฝีปากไปในตัวด้วย พิกเม้นต์แน่น สีชัด ติดทานอีกต่างหาก ที่สำคัญไม่ตกร่องด้วยนะจ้ะ ทาแล้วปากดูสุขภาพดี

ก้อยจะไม่ทาให้คมชัดตามรอยหยักของกระจับปากนะ ไม่ต้องละเมียดทาให้คม เป๊ะ หรือชัดอะไรขนาดนั้น ทาให้ดูมนๆ ให้ดูเป็นสาวหวาน และไม่ทาทั่วปากด้วย ทาแค่ด้านในปากแล้วเกลี่ยสีออกมา จะได้ริมฝีปากนวลๆ นุ่มๆ


ก้อยขอใช้ Three Lyrical Lip Ami #01 Cosmic Wonder

ทาทับลิปลงไปอีก 1 ชั้นเพื่อให้ปากของเราดูหวานขึ้นมาอีกหน่อย ตัวนี้เป็นสีลิมิเต็ดนะ เป็นลิปประกายเมทาลิค เนื้อมุกละเอียด เป็นลิปกึ่งๆ กลอส ให้ความแวววาวบนริมฝีปาก โดยไม่ทำให้รู้สึกหนักปากเลย

ทาแล้วปากดูอวบอิ่มน่าจุ๊บเชียวแหละ อิอิ

เสร็จแล้วจ้า ลุคหวานๆ ดูคุณหนูน่ารัก หนุ่มคนไหนไม่ละลายก็เป็นตุ๊ดแล้ว!!!

หวานกันซะให้พอ >.<

แต่งตามกันเลยนะ มาแข่งกันหวาน ดูซิ๊ว่ามดจะตามไปบ้านใครมากกว่ากัน ไปละ อิอิ


เยิฟฟฟฟ



Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE