[ REVIEW & SWATCHES ] ลิปจิ๋วสุดคิวท์ Golden Rose Longstay Liquid Matte

25 4

สวัสดีค่ะ ซินเด้แสนซนกลับมาแล้ว วันนี้ซินดี้มาทำรีวิวแอนด์สวอทช์ลิปสติกจิ๋วที่จัดมาเป็นเซ็ต 4 แท่ง 4 เฉด จากแบรนด์โกลเด้นโรส ซึ่งบอกก่อนเลยว่าทั้งสองชุดน้านซินได้มาจากจีบันค่ะ ชุดแรกได้มาเมื่อปีก่อน หยิบมาใช้บ่อยพอสมควร ชุดล่าสุดเพิ่งได้มาจากกิจกรรมสวยอาสา ก็เลยถือโอกาสมาสวอทช์ให้เพื่อนๆดูแล้วกัน

ตอนแรกตั้งใจจะทำสวอทช์เล่นๆขำๆ แต่ไปๆมาๆกระทู้นี้เป็นการทำรีวิวที่ใช้เวลายาวนานที่สุดสำหรับซินเลย ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะคะ




GOLDEN ROSE LONGSTAY LIQUID MATTE LIPSTICK MINI

พิกัด  ไม่แน่ใจว่าเซ็ตจิ๋วหลิวพวกนี้ยังขายอยู่ไหม แต่ตัวแท่งใหญ่ยังขายอยู่ที่เคาท์เตอร์โกลเด้นโรสในวัตสัน บู้ทส์ และท้อปส์ หรือคอนวี่ออนไลน์ก็มีเช่นกันค่ะ

ราคา  399 บาทต่อเซ็ต (มี 4 แท่งเล็ก) และแท่งใหญ่ขนาดปกติ 299 บาท



สองเซ็ตที่อยู่ในมือซินดี้คือ Candy และ Pops ชุดสีแคนดี้จะเป็นเฉดที่สดใสกว่า มีความอมแดงอมชมพูจัดจ้าน ส่วนชุดสีพ็อพส์จะเป็นโทนดอกไม้ ตุ่นๆ นู้ดๆ


ในการลองสวอทช์ลิปทั้งหมด รู้สึกเหมือนว่าทั้ง 2 เซ็ตเหมือนผลิตคนละล็อต ชุดแคนดี้ที่ได้รับมาตั้งแต่ปีก่อนจะเนื้อจะมีความเหลวกว่าชุดพ็อพส์ ซึ่งจะข้นๆและมีความแห้งมากกว่า มันอาจเกิดจากการที่เปิดใช้มานานแล้ว แต่ที่แน่ๆคือหัวแปรงของชุด Pops มันนิ่มกว่า มีความสปริงตัวกว่า เวลาปาดไปบนริมฝีปากมันจะเอียงรับกับรูปปาก ก็เลยทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่าผลิตคนละล็อต



เมื่อเทียบขนาดของลิปจิ๋วกับมืออันอวบอ้วนของเรา อิอิ

ถึงแม้ขนาดจะเล็ก แต่วัสดุที่ใช้ทำแพ็คเกจคือดีเลยแหละ มันไม่ก๊องแก๊ง หัวแปรงก็ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป มีสิ่งเดียวที่ไม่ดีคือมันจับไม่ถนัดมือนะ


ในส่วนของเนื้อลิป เกลี่ยง่าย มีความแห้งไปบ้างอะไรบ้าง แต่ถ้าบำรุงริมฝีปากดีๆก็จะทาสวย เนื้อลิปค่อนข้างมีน้ำหนัก ทาแล้วหนึบๆนิดหนึ่ง แต่ไม่แย่ สีสดชัด ติดแน่นทนนาน หลอดเล็กๆอันหนึ่งทาได้ไม่ต่ำกว่าสิบหน ลิปชุดแรกมีกลิ่นเคมีชัดกว่าชุดสอง




มาเริ่มสวอทช์สีกันที่เซ็ตแรก

Golden Rose Longstay Liquid Matte Lipstick Mini - Pops Set
เบอร์  13 / 16 / 03 / 26



  GR  เบอร์ 13  

นู้ดน้ำตาลอ่อน สีจากตัวแท่งและสีสวอทช์จะอมส้มหน่อย แต่พอปาดบนปากกลับไปทางสีชมพู สีนี้ทาเดี่ยวๆดูป่วยซีดเซียวสักหน่อย แต่ก็นับว่าเป็นเฉดที่สวย ดูแพง



  GR  เบอร์ 16  

สีพีชๆ เป็นอีกหนึ่งเฉดที่มีความนู้ดๆนัวๆ ติ่งน้ำตาลสักหน่อย มีความไคลีย์เบาๆ สีนี้เป็นโทนสุภาพ ทาง่ายทาได้ทุกสถานการณ์



  GR  เบอร์ 03  

สีนี้ควรเรียกว่ายังไงดี ชมพูกลีบบัว? เป็นเฉดใกล้เคียงกับลิปศรีจันทร์ที่ซินเพิ่งรีวิวไป แต่ตัวนี้มีความอมม่วงแบบนมๆมากกว่า อีก 1 สีสุภาพ ทาง่าย หวานใส



  GR  เบอร์ 26  

สีม่วงเข้ม ม่วงก่ำๆ เหมาะกับสายดาร์ค ต้องขอโทษที่ภาพทาเบลอมันไม่ค่อยเบลอเท่าไหร่ เฉดนี้เหมาะกับสายแซ่บสายดาร์ค ทาไปปาร์ตี้ออกงานได้ ไปช้อปปิ้งก็ได้



Golden Rose Longstay Liquid Matte Lipstick Mini - Pops Set
เบอร์  01 / 12 / 19 / 04




  GR  เบอร์ 01  

เป็นสีนมชมพู นู้ดที่แอบป่วยเบาๆ ส่วนตัวเราทาแล้วแอบดูลอยๆ แต่ก็ไม่ได้แย่มาก เอาอยู่ยากมาก เหมาะกับนำมาทาผสมกับสีอื่นมากกว่า



  GR  เบอร์ 12  

เบอร์นี้เป็นน้ำตาลอมแดง เป็นโทนสีที่ก่อนนี้ฮิตฮอทกัน เหมาะกับการแต่งหน้าแบบวอร์มโทน อุ่นๆ น้ำตาลช็อคโกแลตสักหน่อย ถ้าไม่ใช่คนขี้เขิน สีนี้ก็ได้หลายโอกาสเลย



  GR  เบอร์ 19  

สีนี้เป็นแดงเข้ม แนวเบอร์กันดี ทาแล้วดูชิคๆ ดูเป็นคนมีสไตล์ เอามาทาแบบออมเบร์ก็ได้ ทาเดี่ยวๆก็ได้ เป็นสีที่สวยมาก ทาแบบเบลอๆก็สดใสใช้ได้หลายโอกาส



  GR  เบอร์ 04  

เป็นสีชมพูจัดจ้าน มีความช็อกกิ้งพิงก์หน่อยๆ ทาแล้วปากดูโดดเด่นขึ้น ซึ่งก็ไม่ได้ดูลอยจากสีผิวเท่าไหร่ สีนี้ก็เหมาะกับโอกาสสดใส คัลเลอร์ฟูลฝุดๆ




และนี่คือสวอทช์ + รีวิวทั้ง 8 สีของโกลเด้นโรส ใครชอบใครถูกใจสีไหนก็สามารถไปตำแยกเป็นแบบแท่งใหญ่ได้ ราคาไม่แพง คุณภาพดี สีชัด ติดทน ซินก็หวังว่ารีวิวฉบับนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆไม่มากก็น้อย เอาไว้เจอกันใหม่ในกระทู้ถัดไป สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว กู้ดบาย สวัสดีค่ะ





Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE