จากเด็กที่ห่างไกลกับเครื่องสำอางค์ สู่การเป็น Beauty Blogger หน้าใหม่...

14 4
จากเด็กที่ห่างไกลกับเครื่องสำอางค์ สู่การเป็น Beauty Blogger หน้าใหม่...

สาวๆ Jeban เคยเป็นคนที่แต่งหน้ายังไงก็ดู "พัง!" มากกว่า "ปัง!" กันใช่ไหมหละคะ?

สารพัดคำพูดที่ทำให้เสียเซลฟ์ และรู้สึกว่า เอ๊ะ! มันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ?
ทั้ง..."คิ้วแบบนี้ ปลิงเกาะอยู่หรอจ๊ะ"
"แก้มแดงกว่านี้ นึกว่าตูดลิงแล้วนะเนี่ย"
"ตาม่วงเชียว ไปโดนใครต่อยมาอ่ะ?"
หรือแม้แต่..."เค้าฮิตกันอยู่เหรอ หน้าเทรนด์เทาหลี!"

A เคยเป็นคนนึงที่ห่างไกลจากเครื่องสำอางค์มากกกกค่ะ ตั้งแต่เด็กจนเรียนจบมา รู้จักแค่ "แป้งฝุ่น" ที่เราทาตัวกันมาตั้งแต่เด็กนั่นแหละค่ะ พอถึงวันที่ต้องไปแคสงานหรือประกวด ก็ต้องพึ่งพาให้เพื่อนมาแต่งให้ทุกครั้ง จนวันที่เริ่มทำงานจริงจัง ก็รู้ว่าเราไม่สามารถพึ่งพาทุกคนได้ตลอดไป ก็เริ่มแต่งเอง จนได้ "คิ้วปลิง" มาเป็นมงกุฎของหน้า ตามมาด้วย "ตาช้ำเหมือนโดนต่อย" และอีกหลากหลายความเชื่อในเวลานั้นว่ามัน "สวย" แล้ว เอแต่งหน้าแบบนี้ไปทุกๆวัน และการทำอะไรซ้ำๆเดิมๆนี่แหละค่ะ มันเป็นการฝึกฝนโดยที่เราไม่รู้ตัว ผ่านการลองผิดลองถูก การเลือกใช้สิ่งที่มันใช่และเหมาะกับตัวเรา จนวันนึงโอกาสก็วิ่งเข้ามา และเอเลือกที่จะคว้าโอกาสนั้นไว้ค่ะ

โอกาสที่ว่าก็คือการประกวด
"NIVEA MUTUAL SKIN INFLUENCERS SEARCH BY CLEO"
เป็นการเฟ้นหา Beauty Blogger หน้าใหม่ เอเลือกส่งคลิปเข้าประกวดโดยที่ไม่รู้เลยว่าจะต้องแข่งอะไรกับใครบ้าง รู้แค่ว่าคู่แข่งที่ท้าทายมากในตอนนั้นก็คือตัวเราเอง และการประกวดก็ดำเนินไป จนเอผ่านเข้ารอบ 50คน > 20คน > 9คน และได้เป็น
"1 ในผู้ชนะ" จากการประกวดครั้งนี้ค่ะ

ที่เออยากบอก ไม่ใช่ว่าเราสวยหรือเก่งแล้ว แต่อยากบอกว่า "ทุกความพยายาม ความตั้งใจ และการฝึกฝน" การที่เราก้าวออกมาจากจุดเดิมๆได้ จะทำให้เราได้เจอกับอะไรใหม่ๆ และเป็นการเอาชนะใจตัวเองได้อีกด้วย และสิ่งที่เอได้มา ไม่ใช่แค่ "รางวัล" แต่เอได้ "เพื่อน พี่ และน้อง" ได้ทั้ง "ความสุขและรอยยิ้ม" จากคนที่มีความตั้งใจเหมือนกัน แค่นี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นความสุขและเป็นจุดเริ่มต้นของ iamasana แล้วค่าาา ^^

ใครที่ยังไม่มั่นใจ และรู้สึกท้อ ลองถามคนในกระจกดูนะคะว่าเราอยากไปต่อหรือพอแค่นี้ ทุกๆอย่างอยู่ที่เราเลือกเองนะคะ

เป็นการเขียนครั้งแรก ถ้าใครชอบ ขอแค่รอยยิ้มเล็กๆให้กับหน้าจอนี้ก็พอแล้วค่า ^^


iamasana

iamasana

FULL PROFILE