[Hall of Fame ที่สุดของแจ้] รองพื้น 10 ตัวที่สาวๆควรลองสักครั้งในชีวิต by หนูคิส

20 8

คิสรู้ คุณรู้ โลกรู้ กลับมาพบกันอีกแล้วนะฮะ


วันนี้คิสมาตีแผ่รองพื้นทั้ง 10 ตัวที่คิสว่ามันดีสุดๆต่อใจ ใช่ต่อชีวิตจนต้องบอกต่อ ในรูปมี 8 นะคะ อย่างงค่ะ นี่ใครคะ?? คิสเองค่ะคิสเอง โพสดีๆ รูปสวยๆ ศัพท์เพราะๆ อะไรๆที่มันเพอร์เฟค ไม่ใช่คิสตัวจริงแน่นวลลลลล อิอิ


คิสขอแยกเป็น 5 กลุ่มรองพื้น ให้เหมาะกับการใช้งาน และแยกเป็นลีค Hi-end กับแบบ Mid-End, Low-End มาให้พิดนากันตามลำบากลำบน รับรองว่าต้องมีสักตัวที่เข้าตาละนะ


แบคกราวน์ผิวคิสนะคะ 

กลุ่มแรก Compact 


เหมาะสำหรับใช้ในเวลาเร่งรีบไปทำงาน (อันนี้จริงก็รีบเกือบทุกวัน) ปาดตอนนี้ สวยเลยตอนนี้ และหน้าต้องไม่เยิ้ม หลับตาปาดแล้วงานต้องเชื่อมเข้าหากันได้แบบรู้หน้าที่ ไม่ทุเรศทุรังเป็นงานเปเปอร์มาเช่

1. Chanel Mat Lumiere Extreme in 10 Beige Clair, 13 g. 


ยอมจ่ายมาตลอดตั้งแต่ยังเรียนมหาลัยและเริ่มแต่งหน้าแรกๆ เป็นแป้งที่ยังหา Dupe ไม่ได้ ฟินิชสวยตลอดทั้งวัน คุมมันได้ดีมาก ต้องซับระหว่างวันบ้าง แต่แป้งไม่ตกร่องตาม wrinkle ต่างๆ ไม่มีเป็นก้อนๆ cakey ให้รำคาญใจ ปกปิดแบบ Medium แต่ดูไม่หนา ใช้งานง่าย เหมาะกับทุกสภาพผิว ผิวแห้งก็ยังใช้ได้ แต่ต้องลงเบสก่อน ใครมีปัญหาแป้งไม่ติดผิว แนะนำให้ลองตัวนี้ค่ะ ใช้งานได้ดีทั้งแบบพัฟและแปรง(แต่ฟินิชการใช้ฟองน้ำจะดีที่สุด)

การอัดแป้งทำได้ดีมาก pressed มาแน่นสะใจ ในปริมาณเท่าๆกันของยี่ห้ออื่น chanel ใช้ได้นานกว่า ตกแล้วแป้งแตกยากมาก บางตลับที่คิสใช้มาเคสแตกนำไปก่อนแล้ว(เคสไม่ได้หรูหราอะไรเลยสำหรับคิสนะ เฉยๆมากๆค่ะ คือก็พลาสติก หลายๆแบรนด์ทำแพคเกจได้ดีกว่าชาแนลเยอะ) น้ำหนักเบา พกพาง่าย มีขายรีฟิล

ส่วนที่ลำบากหน่อยคือเรื่องเฉดสีเรื่องเดียว เฉดสีค่อนข้างน้อย และเป็นแบรนด์ยุโรป เฉดสีอันเดอร์โทนชมพูก็ปาไปครึ่งนึงแล้ว ใครอยากได้ แนะนำอย่าอ่านรีวิวเรื่องโทนสี หรือเดาทาง swatch ไปเลือกเองที่เคาทเตอร์ที่ดีที่สุดค่ะ

ปล.รุ่นนี้ไม่มีขายแล้วนะคะ เทียบเคียงได้คือ le teint ค่ะ

2. Maybelline, Fit me! Matte+Poreless in 120 Classic Ivory, 8.5g.


(ใจคิสอยากจะแนะนำ Cezanne หรือ Kate มากกว่า แต่ยังไม่ได้ลองตัวใหม่เลยขอเอาตัวนี้มาแทนไปก่อน)

อันนี้คิสว่าจริงๆมันก็เทียบกับชาแนลไม่ได้ ไม่ได้เลยสักนิดเดียว แต่ที่เอามาแนะนำเพราะราคาที่น่ารักและคุณภาพที่อยู่ในระดับที่พอใช้ได้ คิสชอบที่คุมความมันได้ดีและกลืนไปกับสีผิวไม่ดรอป การปกปิดนี่เรียกว่าพอออกจากบ้านได้ไม่กลัวตัวเอง

คิสแนะนำตัวนี้สำหรับคนที่มีผิวมัน แต่เด็กๆนักศึกษางบน้อย เพราะถือว่าดีกว่า Maybelline ในรุ่นอื่นๆ(รุ่นอื่นปกปิดดีกว่านี้ด้วยค่ะ แต่เนื้อแย่กว่า ไม่ละเอียด แถมปาดแล้วหนา หนัก) แพคเกจแย่จนไม่รู้จะพูดอะไร พัฟก็ห่วย ก็ตามราคาค่ะ ไม่ควรพกออกไปนอกบ้าน ตลับแตกข้อต่อหักภายใน 3 วัน 7 วันแน่นอน


(ราคาเต็มทั้ง 2 ตัวคิสจำเป๊ะๆไม่ได้ Chanel ซื้อมา 1,8xx จาก King Power, Maybelline 2xx thb)

กลุ่ม 2 CC cream 


งานผิว ปกปิด Light Coverage ไม่ต้องตามด้วยแป้ง เผยผิวใสๆ เหมาะกับวันที่รีบยิ่งกว่ารีบ เพราะไม่ต้องลงครีมบำรุงอะไรเลย ล้างหน้า ตามด้วยตัวนี้ เขียนคิ้ว take off ไสหัวไปทำงานได้

1. It cosmetics Your skin but Better CC+, in Fair, 12ml(Travel Size)


ตัวนี้คิสขอยกให้เป็นเทพที่สาวๆควรจะไปสักการะด้วยประการทั้งปวง มันดียังไง คิสเพิ่งเกท "ไม่พูดเยอะ เจ็บคอ" เป็นแบบนี้ ของเค้าดีจริงๆ เหมือนผิวสวยมาตั้งแต่ก่อนมาเกิดใหม่ในชาตินี้

ใครเจอเฉดตัวเอง แนะนำว่าอย่ารีรอ ซื้อได้ซื้อเลย ตัวนี้แล้วแต่บุญทำกรรมแต่ง เกิดนึกอยากจะ shortage ก็หายไปดื้อๆ ตอนนี้มีขายแล้วทุกสี แพคเกจดีงาม น้อยแต่มาก

ตัวนี้เป็น CC Cream ที่คิสกรีดหลอดใช้งานจนหมดทุกหยด และจะซื้อซ้ำๆไปแน่นอนที่สุด

2. IOPE, CC Cream SPF35 PA++ in 01 Clear Beige, 35 ml.


ถ้าจะให้พูดตรงๆตัวนี้ก็น้องๆ It cosmetics ค่ะ ราคาถูกกว่าครึ่งนึงได้ และถ้าให้แนะนำตัวราคาถูกและดีแนวๆนี้ คิสจะแนะนำ 3CE back to baby BB cream(ราคา 5-8xx thb) แต่ IOPE ก็ถือว่าทำได้ดีกว่า ตอนที่คิสหาซื้อ it cosmetics ไม่ได้แล้วเจอตัวนี้ก็บอกเลยว่าช่วยชีวิตมาก

ส่วนที่ต่างกันก็มีค่ะ ของ IOPE จะมีเฉดสีให้เลือกน้อยกว่า และเนื้อจะ transparent กว่า coverage น้อยกว่า แพคเกจเหมือน it cosmeticsเลย แต่ให้ลุคที่ผิวสวยแบบ MSBB จริงๆ แนะนำให้ซื้อถ้าเจอค่ะ ซึ่งคิสก็ไม่เจอในเมืองไทย ต้องสั่งมาจากเกาหลี



(ราคาเต็มทั้ง 2 ตัวคิสจำเป๊ะๆไม่ได้ ตัวแรกถ้าเป็นไซส์จริง 32 ml ราคา 1,800 thb , IOPE 24 USD )


กลุ่ม 3 กลุ่ม Liquid - High Coverage 


งานกริบ งานเนี๊ยบ งานบอลอบต. ใช้เวลาแต่คุ้มค่าทุกนาที พร้อมฉุดผู้บ่าวมาแต่งงานด้วยเป็นที่สุด

1. Estee Lauder Double Wear Stay in Place in 1W1 Bone, 30ml


ในบรรดารองพื้น 10 ตัว นี่คือตัวที่คิสเซทไว้ให้เป็น default เลย ถ้าไปทำงานยังไงก็ต้องใช้ตัวนี้ค่ะ ใช้มากใช้น้อย แต่ต้องใช้ เพราะมันช่วยเซทให้คสอ.ติดอยู่ได้ทั้งวันด้วย

บางคนอยากจะบอกว่าตัวนี้หนา ลงให้หนามันก็หนาค่ะ แต่คิสใช้ครึ่งหยดกับทั้งหน้าก็บางสมใจอยาก และ freeze ผิวให้เราได้ด้วย แนะนำจนไม่รู้จะแนะนำยังไงดี ซื้อเถอะ เอสเต้คะ ขอค่าพีอาร์แล้วคิสจะพรรณาเพิ่มให้ค่ะ ก๊ากกก ซื้อเห๊ออออ มันดีจริงๆ


2. Revlon Color Stay Liquid Foundation in 150 Buff, 1 oz


(ตัวนี้คิสยกให้ลูกน้องไปแล้วนะคะ พอดีเค้าบอกว่าชอบ รุ่นล่าสุดตัวปั๊ม คิสว่าเนื้อมันไม่เหมือนตัวก่อนหน้านี้ค่ะ ตัวเก่าดีกว่า)

คิสหยิบมาชนเพราะถือว่าของถูกและดี กริบ แต่ไม่เหมือน estee ซะทีเดียว ก็ตามราคาค่ะ ถือว่าใช้ได้สำหรับน้องๆที่เพิ่งเป็น first and second jobber ต้องการความปกปิด เนียบ และราคาไม่แพง

(ราคาเต็ม 1,950 thb ไม่รวมหัวปั๊มที่จำราคาไม่ได้แล้ว , 

Revlon 580 thb )


กลุ่มที่ 4 Liquid - Medium Coverage 


เหมาะสำหรับใช้งานคู่กับตัวบน หรือใช้เดี่ยวๆในวันที่ไม่ต้องการการปกปิดสูงเว่อร์ แต่ยังต้องการความเนียบกว่าการใช้แป้งผสมรองพื้นหรือคูชั่น หน้าไม่แบน ไม่แมทเกินไป ให้ฟินิชที่ดิ้วอี้ ผิวสวยๆ แต่มีเวลาค่อยๆ build ถ้าอยากตามด้วยแป้งฝุ่นก็ไม่เค้กกี้ ถ้าไม่ลงก็ได้งานผิวโกลว์ๆ

1. Lancome Teint Idole Ultra Wear in BO-02, 30 ml


(ตัวนี้คิสได้รับมาจากความเมตตากรุณาของ Jeban.com x Lancome Thailand กราบขอบพระคุณมากๆค่ะ การรีวิวคิสให้ความเห็นตามจริงนะคะ)

ตัวนี้คิสทำรีวิวไว้แล้ว อ่านเต็มๆได้ที่ [In Depth in Review] Lancome - Teint Idole Ultra wear พร้อมชน Estee ในตำนาน by หนูคิส


รับรองว่าถ้าได้สีตรงกับผิวจะหลงรักไม่ต่างกับ Estee เลย และควรใช้คู่กัน ทาถูทาถู เพราะเอสเต้ก็กริบเกินไป คิสชอบใช้ระบบ Hybrid สองตัวคู่กันค่ะ


2. L'oreal Lucent Maqique in N5, 30ml


(อันนี้คิสเลือกสีพลาดนะคะ สีเข้มกว่าผิวคิสไป 2-3 เฉดเลย ต้องใช้กับเบสเขียวค่ะ)

ตัวนี้นับว่า Pair ได้ถูกคู่มากๆแบรนด์คู่แม่ลูกที่ทำของคุณภาพราคาน่ารักออกมาให้สาวๆได้ใช้กัน คิสค่อนข้างปลื้มมากๆกับตัว true match อยู่แล้ว แต่ก็ยอมรับว่าเบื่อ เพราะใช้กันมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ

รองพื้นของ L'oreal นับว่าเป็นของถูกและดี หลับหูหลับตาหยิบมาใช้รุ่นไหนก็ดีเกือบหมดทุกรุ่น ถ้าให้คิสแนะนำสาวๆคิสจะแนะนำรุ่น True Match มากกว่าค่ะ แต่การที่คิสมี Lucent Maqique ก็ต้องบอกว่าฟินิชให้สไตล์เดียวกับ Teint Idole เสียแค่เฉดมีให้เลือกน้อยกว่ามากๆ ต้องพกดวงไปด้วยว่ากลับมาใช้จริงแล้วจะโอเคมั๊ย

ตัวนี้ปกปิด light to medium เหมือนกับตัวพี่สาวเลยค่ะ เกลี่ยง่ายยยยยย เหมือนกันอีก สบายผิวมากๆ ส่วนที่ต่างกัน คือเนื้อสัมผัสจะหนากว่าค่ะ ถ้าค่อยๆลงก็ได้คล้ายกันเลย ออกซิไดท์เล็กน้อยเหมือนกับตัวบน แต่ไม่ถึงกับรุ่น infallible stay fresh ที่ทำออกมาได้ดี ปกปิดดี แต่หน้าหมองของขึ้น

(ราคาเต็ม  1,950 thb

L'oreal ราคาเต็ม 499 thb )


กลุ่มที่ 5 Cushion 


งานด่วนทันใจ พกพาง่าย สวยได้แม้ต้องขึ้นดอยปีนหน้าผา แต่ให้ความฉ่ำ ดูเป็นผิว เหมาะกับวันที่อยู่ในห้องแอร์เกือบตลอดทั้งวัน(ตกลงจะไปขึ้นดอยหรืออยูาในห้องแอร์?) คล้ายกับการใช้ CC แต่เร็วกว่า

(ส่วนตัวคิสยังยืนยันจะเลือกคูชั่นสายเกาหลีนะคะ ในลีคราคาพอๆกัน เกาหลียังทำออกมาได้ดีกว่าอยู่ค่ะ ทั้ง 2 ตัวที่เลือกมา คิสใช้จนหมดเกลี้ยงแล้วนะคะ แต่แน่นอนว่าคิสก็ยังหมายหัว YSL, Dior, Lancome, Armani ไว้อยู่ตลอดค่ะ ถูกหวยแล้วเจอกัน)

1. Sulwhasoo Perfecting Cushion Ex #17


(ในรูปเป็นรุ่น Brightening แต่คิสชอบรุ่นแรกค่ะ พี่สะใภ้ให้รีฟิลมาใช้ ตอนนี้เคสรุ่น Evenfair เปลี่ยนใหม่แล้ว สวยมากกกก ไม่แก่เลย ซื้อแน่นอนค่ะ)

ตัวนี้คิสยกให้เป็นความประเสริฐของ Cushion สายเกาหลีเลย เพราะปกปิดแบบกำลังดี ฟินิชก็ดีงาม กลิ่นหอมไม่บาดจมูก ดีทุกจุด แพคเกจตัวใหม่ก็สวย พัฟยังดีเลยคิดดู ไม่มีที่ติค่ะ ราคาค่าตัวอาจจะสูง แต่ได้รีฟิลมาด้วย คุ้มสุดๆ

ก่อนหน้านี้คิดว่าอาจจะไม่ได้ซื้อรุ่นนี้(ชื่อเดิมคือ evenfair perfecting) เพราะเรื่องสี ผิวคิสจะพอดีกับสีเบอร์ 17 ซึ่งรุ่นเก่าตัวนี้ไม่ทำออกมาสักที รอนานมาก จนตอนนี้ทำออกมาแล้ว กริ๊ดแตกค่ะ แนะนำสาวๆที่ชอบคูชั่นและอาจจะมองข้ามตัวนี้กันไป บอกเลยรุ่นแรกก็เจ๋งที่สุดได้ คิสชอบที่สุดใน Sulwhasoo แล้ว เพียบพร้อมทุกสิ่งจริงๆ

2. Laneige BB Cushion Pore Control #13


(ในรูปเป็นแพคเกจเก่า คิสใช้เบอร์ 13 ค่ะ)

เป็นแบรนด์ที่คิสใช้คูชั่นครบหมดทุกรุ่นแล้ว เว้นแต่รุ่นที่เป็นสีๆ เจอที่ไม่แฮปปี้แค่รุ่นเดียวคือตัวไฮไลท์ ที่เหลือดีหมด จนไม่รู้ว่าจะเลือกตัวไหนมาดี

แต่ก็ขอยกตัว Pore control มาเพราะเหมาะกับผิวตัวมากที่สุด ใช้แล้วไม่ต้องตามด้วยแป้งก็ดูผิวสวย เหมาะกับอากาศ humid แบบบ้านเรามาก

ถ้าใครอยากซื้อคูชั่นตลับแรกให้ตัวเอง คิสจะถามว่าแคร์แพคเกจมั๊ย?? ไม่แคร์ไป innisfree รุ่น Long Wear ก็ทำได้ดีมากๆ แต่ถ้าแคร์บ้างและอยากได้ของดีราคาน่ารัก มา Laneige เลยค่ะ รับรองว่าใช้จนหมดทุกหยดแน่ๆ พัฟก็ดี แพคเกจแข็งแรง เนื้อดีงาม ไม่มีอะไรจะติอีกเหมือนกัน

(ราคาเต็ม  2,100

Laneige ราคาเต็ม 1,500 thb )


​นึกถึงตัวที่อยากซื้อตอนนี้เลยคิดถึงรูปนี้ค่ะ ไว้คิสจะมารีวิวตัวอื่นๆนอกเหนือจาก it cosmetics ที่สาวๆทุกคนควรมีไว้ในครองครอง 40 ชิ้นนี้รับรองว่าใครใช้ก็ต้องซื้ออีก เพราะมันดีจริงๆ ไว้จะมาตีแผ่แน่นอนค่ะ

หวังว่าสาวๆจะชอบกับ Hall of Fame ของคิสนะคะ


คิสยังชอบสายรองพื้นอีกเยอะค่ะ สติ๊กก็ชอบและใช้งานอยู่ แต่หาตัวราคาน่ารักๆมา pair ไม่ได้เลยข้ามไป


และคิสก็มีรองพื้นที่หมายตัวไว้อีกเพียบเหมือนกัน ไว้จะเอา Wish List มาเปิดให้สาสาวๆรับรู้โดยทั่วกัน เพราะ Wish List ของคิสคือคิสอ่านรีวิวมาหนักมากกกก ก่อนจะซื้อทุกตัว เลยค่อนข้างมั่นใจมากว่าซื้อมาแล้วมักจะไม่พลาด


ใครมีรองพื้นตัวไหนที่ดีเข้าตาบอกคิสด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่า


^_____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE