ไปญี่ปุ่นครั้งแรกในชีวิต – Ep.1 ภารกิจจัดกระเป๋าไม่เกิน 15 กก. (ที่เหลือไว้ขนของกลับ!)

24 3

ハロー 

คอนนิจิวะค่าทุกคน เดือนที่แล้ว แบมม์มีโอกาสได้ไปเที่ยวประเทศในฝันของใครหลายคน นั่นก็คือประเทศญี่ปุ่นนั่นเองงง ตื่นเต้นมากกกก เพราะนี่เป็นครั้งแรกของแบมม์เลยที่ได้ไป ซึ่งตอนที่แบมม์ไปเป็นช่วงฤดูร้อนที่นั่นพอดี ทริปนี้เลยทำการบ้านมาเป็นอย่างดีค่ะ ทั้งฟิตติ้งชุด จัดกระเป๋า เช็คอากาศ จัดเต็มคูณร้อยเวอร์! เตรียมพร้อมกับการเที่ยว ถ่าย กิน และช้อปปิ้งของกลับประเทศไทยยยสุดๆ ฮู้วววว์ 

 “รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกในชีวิตฉบับแบมม์ Ep1” วันนี้!!!! แบมม์เลยจะมาแชร์ภารกิจเตรียมกระเป๋าเดินทางไม่เกิน 15 กก! ยังไงให้พร้อมเที่ยวและช้อปปิ้งกลับมาได้อย่างสบายๆ กันค่ะ ถ้าพร้อมแล้ว ลุยยยยยยย!!!

แชว้บบบบ! และนี่คือกระเป๋าที่แบมม์ลากไปค่ะ เป็นกระเป๋าขนาดไซส์กลาง กำลังพอดีไม่ใหญ่ไป ไม่หนักไป เหมาะสำหรับเดินทาง 4 วัน 3 คืนของแบมม์มากๆ อย่างที่บอกค่ะ ตอนแบมม์ไปเป็นฤดูร้อนพอดี๊ เสื้อผ้าที่เอาไปเนี่ยจะเน้นสีสันซัมเมอร์และพร๊อพพอให้เป็นกิมมิคน่ารักๆค่ะ จะเป็นพวกหมวกและแว่นตาเป็นหลัก หรือถ้าเป็นเสื้อคลุมก็ควรเอาแบบบางๆเลยค่ะ ยังไงก็แนะนำว่าพร๊อพควรเป็นชิ้นเล็กๆนะคะ เพราะถ้าใหญ่แบบแจ๊กเกตระยิบระยับแล้วเนี่ย รับรองไม่ได้ใส่แถมต้องหิ้วหนัก ร้อน เหนื่อยอีก เพราะอากาศที่นู่นร้อนกว่าประเทศไทยตอนเมษามากกกก! 

แต่ๆๆ ยังไงเสื้อด้านใน ก็ย้ำเลยว่า ควรเน้นใส่เสื้อสบายๆ บางๆ เอาที่ระบายอากาศที่สุด! จะบอกว่าพวกเสื้อบางเบา ใส่สบายเนี่ย ข้อดีของมันอยู่ที่เวลาพับลงกระเป๋าด้วยนี่แหละค่ะ ไม่กินพื้นที่! ทำให้กระเป๋าเหลือพื้นที่อีกเยอะเลย ส่วนชุดนอน แหะๆ เอาไปตัวเดียวพอค่ะ เอาอยู่ 55555

เสื้อผ้าโอเคเรียบร้อย แต่อีกปัญหาที่หนักใจทำให้กระเป๋าของสาวๆอย่างเราหนักขึ้น ก็คือ กระเป๋าเครื่องสำอางค์นี่แหละ สกินแคร์เอย บิวตี้เอย ทั้งกินพื้นที่แล้วก็หนักใช่เล่นเลยนะ แต่แบมม์จัดมาอย่างดี ไอเท็มช่วยชีวิตแบบไม่หนัก แถมไม่กินพื้นที่ เหมาะจะเอาไปด้วยเวลาไปเที่ยวมาแชร์กันค่ะ เพราะถึงจะไปเที่ยวแค่ไม่กี่วัน แต่บอกเลยว่า คุณขาาา ห้ามประมาทสภาพอากาศทุกที่บนโลกค่ะ ไม่ว่ามันจะอากาศดี ร้อน หนาวขนาดไหน เราก็ต้องเตรียมพร้อมให้อุ่นใจไว้เสมอ ถ้าพลาดมานิดเดียวกลับมาบำรุงมันจะยากว่านะ

สำหรับอาวุธทำความสะอาดผิวหน้าของเรา เราจะพกชิ้นเล็กๆไปนะคะ จะได้ไม่หนักกระเป๋า อย่างโฟมล้างหน้า ใครมีหลอดปกติก็พกอันนั้นไปก็ได้ค่ะ แต่ถ้าใครมีแบบตัว tester ที่แบบได้รับแจกมา แล้วเป็นแบรนด์ที่เราใช้ด้วยเนี่ย แนะนำว่าให้เก็บไว้ใช้ตอนเวลาเดินทางนี่แหละค่ะ เวิร์กมาก หลอดแค่นี้ใช้เช้าเย็นเพียงพอกับที่เราไปเลย คนที่ชอบล้างหน้า แปรงฟันที่สนามบินยิ่งควรพกติดไว้กับกระเป๋าที่ขึ้นเครื่องด้วยเลยค่ะ เพราะมันพกง่าย ใช้สบายมาก  ไม่ต้องยุ่งยากมาเปิดกระเป๋าลากกลางสนามบิน 

ล้างหน้าไปแล้ว มาเรื่องของผมบ้างดีกว่า เอาจริง แบมม์เป็นคนนึงที่ไม่ชอบสระผมแบบไม่ใช่ห้องน้ำบ้านตัวเองอะ โรคจิตปะ! 55555 แล้วญี่ปุ่นที่เราไป อากาศร้อนแบบนี้ ยังไงเดินๆ เหงื่อก็ต้องออก หัวก็ต้องเหนียวแน่ๆ ถ้าไม่สระเลย ก็กลัวว่ารังแคจะมาได้ แบมม์เลยจะพกแชมพูที่ช่วยดักอุปสรรคทั้งหลายแหล่ที่ว่าไปด้วย อย่างของแชมพูเคลียร์ตัวนี้ แบมม์จะพกเวลาเดินทางหรือใช้สระในวันที่แบบไปเจออากาศร้อน หัวเหนียวเป็นสายไหมมากๆ ใช้ตัวนี้จบทุกปัญหา นอกจากจะเย็นสบายหัว ก็คือสบายใจเลยว่ารังแคจะไม่มาวุ่นวายกับเราแน่นอน ไม่ต้องรอให้มีรังแคก็ใช้ได้นะ มันจะทำให้ความสนุกในการเที่ยวต่อของเราไปต่อได้อย่างไม่มีสะดุด

สำหรับขวดสีฟ้าข้างๆ เป็นเซรั่มบำรุงผม ตัวนี้สั่งมาจากในอินเตอร์เน็ต ใช้เป็นขวดที่ 4 แล้ว ช่วยให้ผมไม่พันกัน แบบลมจะพัดฟู่วว์ เดินทั้งวันแค่ไหนผมก็ไม่ฟูจ่ะ นางเอาอยู่ เริ่ดมากกกก เป็นเซรั่มที่ทำให้ผมของเรานุ่ม หอม บำรุงและเร่งผมยาวด้วยยย ทางเราก็เลยพกไปด้วยยยยย 

สำหรับการอาบน้ำ ใจนี่อยากแบกพกขวดโดฟมามาก แต่ก็ไม่ไหวจริงๆ เพราะขวดใหญ่เวอร์ เราเลยพกเป็นของ Shokubutsu แทน ไซส์ขนาดพกพา กลิ่นหอมติดผิว สดชื่นกำลังดี ใครที่ชอบความสะอาดแบบเอี๊ยดๆ ตัวนี้ก็ถือว่าใช้ได้เลย ส่วนโลชั่นข้างๆ มันไม่ใช่โลชั่นทาตัวแน่นอนค่ะคุณ แต่มันเป็น Dry Serum ตัวใหม่ เป็นเหมือนโลออนน่ะแหละ มาในเวอร์ชั่นโลชั่นไงแก! ซึ่งทางเรามีความตาไวไปสอยนางมาจากวัตสัน! มันสามารถใช้แทนพวกสเปรย์ได้ค่อนข้างเวิร์กเลย จริงๆ ส่วนตัวเนี่ยใช้สเปรย์มาตลอด แต่ไปทริปนี้เนี่ย เราเอาเสื้อแขนระบายที่เห็นวงแขนไปด้วย เลยต้องเซฟตัวเองนิดนึง กลัวแบบไปกางแขนแล้วจะเจอคราบขาวๆ ติดตามไรผิวนี่สิ อายแย่เลย เราเลยลองมาใช้ตัวเซรั่มอันนี้แทน 

ตัวต่อมานั้น พูดได้คำเดียวว่า “ห้ามลืมเอาไปเด็ดขาดดดด” เพราะความร้อนระดับแดนอาทิตย์อุทัยจะปรอทแตกแบบเน้ กลับมาฟื้นฟูผิวน่าจะเป็นเรื่องยากเวอร์ๆ โดยกันแดดที่ทางเราพกไปนั้น ก็จะมีกันแดดหน้าและกันแดดตัว หรือจริงๆ ถ้าใครมีกันแดดแบบสามารถใช้ได้ทั้งตัวและหน้าก็พกไปอันเดียวดีกว่า แต่อย่างตัวที่แบมม์เอาไปเพิ่มเป็นตัวของศรีจันทร์ เพราะช่วงหลังๆใช้แล้วมันช่วยทำให้เมคอัพติดทนมากขึ้นด้วย ไม่เป็นคราบขาว เริ่ดอยู่ แต่ยังไงแล้วจะหน้าหรือตัว ก็ต้องทาแดดทั้งหมดนะจ๊ะ ยิ่งเลือกตัวที่ใช้แล้วไม่เหนอะหนะ สบายผิว มันจะดี แฮปปี้มากๆ เลย 

และในส่วนของสเต๊ปการดูแลผิวววววนั้น แบมม์จะเลือกแบบเป็นฟังก์ชั่นที่ครบในขวดเดียว ตัวเดียวเลยที่เอาไป จะเป็นเซรั่มบำรุงผิวของ Yves Rocher ตัวนี้คือใช้ดีมาก ผิวจะแบบอิ่มน้ำ ชุ่มชื่นทั้งวัน บำรุงให้ผิวเรากระจ่างใส สีผิวเรียบเนียน   สำหรับไอเท็มข้างๆทั้งสอง ก็จะเป็น Benzac Ac 2.5 นะ ร้อนขนาดนั้นก็ไม่รู้ว่าสิวจะมาตอนไหนอะเนอะ ตัวนี้แบมม์ใช้เป็นประจำ เอาไว้ดักเวลาสิวจะขึ้น 55555 แล้วมันก็จะแบบไม่บวมเปล่งมาก บางทีทาแล้วตื่นมาก็คือยุบไปเลย พกไปด้วยนะจ๊ะ เวลามีสิวถ่ายรูปไม่สวยนะเออ… ส่วนอีกตัวจะเป็นสเปรย์น้ำแร่ของ La Roche-Posay พกไปนี่ไม่ใช่แค่ช่วยให้เมคอัพติดทนนะ แต่เอาไว้ฉีดเวลาร้อนๆด้วย ตัวช่วยชั้นดีเลยแหละ 55555

และสำหรับไอเท็มสุดท้ายที่พกไปเป็น มาส์กหน้านั่นเอง ยังไงการบำรุงผิวก็สำคัญนะ ไม่ใช่แค่ปกป้องผิวอย่างดีที่เราควรใส่ใจ อย่างมาส์กที่เราเลือกไปจะช่วยทำให้ผิวดูไม่โทรม ไม่ล้า ผิวดูชุ่มชื่นสดใส พร้อมเที่ยว ยิ่งไปประเทศญี่ปุ่น ประเทศที่ผู้หญิงผิวสวย ฉ่ำๆ แล้วเนี่ย ไทยแลนด์เกิร์ลอย่างเราต้องสู้เค้านะคะ อย่างแพ้ล่ะ 55555

จะบอกว่าทั้งหมดทั้งมวลที่เราขนไป เสื้อผ้า พร๊อพ รองเท้า สกินแคร์ แชมพู บิวตี้ แบมม์ยังเหลือพื้นที่กระเป๋าอีกฝั่งโล่งๆๆๆๆ ไว้ใส่ของช้อปปิ้งกลับได้แบบไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำหนักเกินเลย อ่อ แต่เพื่อความปลอดภัย แนะนำว่าให้พกถุงผ้าใบใหญ่ๆ กันฉุกเฉินไว้ด้วยก็ดีค่ะ ถ้าของเกินมาจริงๆ เราจะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อกระเป๋าเพิ่ม หรือเสียเงินโหลดน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มนะจ๊ะ 

ก่อนจบกระทู้นี้ เรามีของจากญี่ปุ่นมาฝากกันให้ดูด้วย ว่าหลังจากกลับมา เราสามารถขนของทั้งหมดนี้กลับมาด้วยกระเป๋าใบนี้ใบเดียวจริงๆ! มีทั้งแก้ว มีทั้งขนม ยาสระผม โฟมล้างหน้า และของฝากน่ารักๆอีกเพียบ เห็นมั้ยว่าเคล็ดลับของเราที่เอามาฝากกันรอดจริงๆนะจ๊ะ 

สำหรับเทคนิคกรุบกริบและไอเท็มดีๆแบบนี้ ใครจะลองเอาไปใช้ หรือปรับเข้ากับตัวเอง ก็สามารถเอาไปใช้ได้เลยนะ ส่วนกระทู้นี้ไปแล้วน้า กระทู้หน้าจะรีบมารีวิวที่เที่ยวญี่ปุ่นแบบฉบับคนไปครั้งแรกไม่ต้องกลัวหลงให้ทุกคนได้ดูกัน ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ บายๆๆๆ 


Threethirdthird

Threethirdthird

สวัสดีค่ะสาวบ้านจีบัน~~
♡♡ แบมม์นะคะ ♡♡
#มุมที่เก๊กเห็น #pympiday

FULL PROFILE