[REVIEW] ⚡ YSL FOUNDATION STICK วันขี้เกียจแท่งเดียวเอาอยู่!

14 2

สวัสดีค่ะทู้กคนนน กอฟกลับมาแล้ว

วันนี้เราจะมาพูดถึงตัวช่วยการแต่งหน้าในวันขี้เกียจ (ซึ่งขี้เกียจเกือบทุกวัน 555+) นั่นก็คือ เจ้าสิ่งนี้ …

รองพื้นแบบแท่งจาก YSL นั่นเอง! ตัวนี้มันต่างกับรองพื้นทั่วไปยังไง มาๆเดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง เราก็มาเริ่มจากแพ็คเกจจิ้งกันก่อน ซึ่งแน่นอนอยู่แล้ว รองพื้นแบบแท่ง มันก็มาในรูปแบบแท่ง! ซึ่ง YSL เนี่ย ทำขนาดได้กะทัดรัด พอเหมาะกับกระเป๋า ซึ่งทำให้พกพกได้ง่ายมากๆ ตอนแรกที่เห็นแค่รูปกอฟคิดว่ามันน่าจะค่อนข้างมีน้ำหนักพอสมควร แต่พอได้มาลองของจริง ไม่เลยจ่ะ น้ำหนักเบามาก

ซึ่ง YSL Foundation Stick เค้าก็มีมาให้เลือกถึง 18 เฉดสีด้วยกัน แต่เป็นเนื้อแม็ตต์ทั้งหมด เลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว และกอฟคิดว่ามันเหมาะกับคนทุกสีผิว แต่แค่ต้องเลือกกันให้ถูกสีหน่อย ส่วนสีที่กอฟเลือกใช้คือสี BD20 กับ BR20 ซึ่งเฉดสี BD จะเหมาะกับคนผิวโทนเหลือง และ BR จะเหมาะกับคนผิวโทนชมพู

รูปนี้จากซ้ายไปขวา คือ Before และ After ซึ่งปกติกอฟเป็นคนหน้าไม่ค่อยมีปัญหาอะไร หลังจากใช้ Stick Foundation

 จะเห็นว่าหน้าแม็ตต์ขึ้น และสีค่อนข้างโอเคกับสีผิวกอฟเลย


Tip : เวลาเลือกรองพื้น กอฟแนะนำให้ปาดรองพื้นบริเวณกราม และใช้นิ้วเบลนให้เข้ากับผิวเรา แล้วรอซักพักนึง จะเห็นเลยว่าสีไหนเหมาะกับเราที่สุด

มาดูกันชัดๆ เพราะหน้ากอฟไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก เลยอาจจะไม่เห็นความต่าง จากรูปนี้กอฟลองทารองพื้นทับบริเวณสีดำ ซึ่งจะเห็นว่ามันปกปิดได้ในระดับนึง แต่อาจจะไม่ทั้งหมด ถ้าใครมีรอยดำมากๆ กอฟแนะนำให้แตะรองพื้นบริเวณที่เดิมซ้ำๆ(เหมือนเป็น corrector) จะยิ่งทำให้ปกปิดได้มากขึ้นไปอีก และอยากจะบอกว่า YSL Foundation Stick ตัวนี้ มันเหมือนเป็นรองพื้นแบบแท่ง 3 in 1 คือสามารถทำได้หลายสิ่ง เป็นทั้งรองพื้น , corrector ซึ่งใช้แท่งรองพื้นแตะที่เดิมซ้ำๆ ก็จะทำให้ปกปิดมากขึ้น และสุดท้ายยังสามารถเป็น finisher ให้อีกด้วย (คือเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ 555+)

ลุคนี้กอฟก็แต่งหน้าด้วย YSL FOUNDATION STICK ซึ่งกอฟใช้ รองพื้นเป็นสี BD20 และไฮไลท์กอฟใช้สี BR20 ซึ่งสีมันดีมากกกก แล้วเนื้อรองพื้นตอนแรกกอฟคิดว่ามันจะต้องให้สัมผัสที่แข็งๆแน่นอน แต่ไม่เลย เวลาปาดออกมาเหมือนให้ความรู้สึกใช้รองพื้นแบบขวดเลย แล้วมันสะดวกตรงที่ เวลารีบๆ หรือขี้เกียจมาบรรจงแต่งหน้า เราก็แค่ปาดๆๆๆรองพื้น แล้วใช้นิ้วเกลี่ย จบ! ซึ่งตัวนี้เป็นเนื้อแม็ตต์ คุมมัน ติดทนนาน ไม่หลุด (ทดสอบมาแล้วบินจากลอนดอนกลับกรุงเทพหน้ายังเป๊ะอยู่เลยอ่ะ) และไม่รู้สึกหนักหน้าเลย แบบอารมณ์แต่งเหมือนไม่แต่ง แต่ปกปิดนะจ้ะ


พูดถึงแต่ข้อดีไปแล้วข้อเสียมันมีนิดเดียว คือ มันอาจจะไม่ค่อยเหมาะกับคนหน้าแห้งมากเท่าไหร่ แต่ทุกปัญหามีทางแก้ค่ะ กอฟแนะนำให้ลง

 YSL TOP SECRET INSTANT MOISTURE GLOW ก่อนสำหรับคนผิวแห้งมาก

หรือถ้าอยากได้หน้าโกลวๆหน่อยแต่ผิวไม่แห้งก็ทาได้เลย เราไม่ได้ห้ามแต่อย่างใด เอาเป็นว่ารองพื้นแท่งนี้ เริ่ดดดดดด เอาอยู่ และเหมาะมากๆๆสำหรับวันที่แสนจะขี้เกียจ



รัก, กอฟเองจ้า
 
#golffnxmakeup

#YSLBEAUTYTH


golffnxmakeup

golffnxmakeup

I'm a full time traveler, blogger and part-time cabin crew.
beauty lover | fashion lover ♡

Search :: golffnxmakeup

FULL PROFILE