แบ่งปันไอเท็มเด็ด ใช้แล้วชอบ ประจำเดือนสิงหาคม #FavoriteAug2018

8 2

วันนี้เราจะมาอัพเดทข้าวของที่เราใช้แล้วชอบประจำเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจสำหรับคนที่เล็ง ๆ หรืออยากลองใช้ไอเท็มหนึ่งในลิสนี้ของเรากัน :)

ขอเห่ออย่างแรกเลย เป็นข้าวของที่ได้จากการไปเดินเล่นแก้เซ็งใน Sephora ช็อปเสร็จต้องรีบเดินออกอย่างด่วน กลัวจะเสียทรัพย์เพิ่มเพราะของล่อตาล่อใจเยอะเกิ๊นนน 5555+


Brush on สี california จาก benefits สีบรัชนัว ละมุนตุ้น มีความวิ้งค์สีทองเบา ๆ ถ้าปัดเบา ๆ จะออกชมพูอมส้ม ถ้าปัดหนักมือหน่อย จะเป็นสีออกชมพูอมส้มออกเป็นสีพีชหน่อย ๆ สวยงามตามท้องเรื่อง 


ยิ่งใช้กับแปรงปัดแก้ม ZOEVA เบอร์ 210 ตัวนี้นะ โหววว เอาไป 10/10 เลย แปรงขนนุ่ม ไม่บาดหน้า ซักแล้วซักอีก ขนแปรงก็ไม่ร่วง คุ้ม!!!!

KATE 3D eyebrow color สี BR-2, LB-4 มาสคาร่าปัดคิ้ว เราเป็นคนคิ้วเข้ม ขนคิ้วหนาและเส้นใหญ่ เลยแทบไม่มีความจำเป็นในการเขียนคิ้วเลย แค่จัดระเบียบคิ้วให้พอดีกับหน้า สิ่งที่จำเป็นคือมาสคาร่าคิ้วเพื่อจัดทรงคิ้วและปรับสีคิ้วให้อ่อนลง เพราะเราชอบทำสีผม มาสคาร่าคิ้วของ KATE ตัวนี้เคลือบขนคิ้วได้ดี ดูไม่โป๊ะ ไม่ได้ทำให้คิ้วดูแข็งกระด้างเกินไป สำหรับสีที่จะใช้ก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามสีผมที่เราทำ อย่างช่วงที่ทำผมสีเทา จะใช้สี BR-2 พอสีเทาเฟดออกเกือบหมดผมจะเป็นสีผมที่ผ่านการฟอกมา ออกเหลือง ๆ ทองๆ หน่อย ก็เปลี่ยนมาใช้สี LB-4 แทน สีคิ้วจะได้ดูไม่โดดจากผมจนเกินไป

ตัวต่อไปคือ KATE SUPER SHARP LINER ตัวนี้เป็นอายไลเนอร์ที่ KATE ได้ collape กับแบรนด์ Pentel (ที่ทำดินสอนั่นแหละ) ด้ามจับถูกออกแบบมาให้เป็นเหลี่ยม ๆ จับถนัดมือฝุด ๆ เขียนง่าย ให้เส้นคมกริบ ติดทน ไม่เลอะ ไม่ละลาย เรามี 2 สีไว้เลือกใช้ตามอารมณ์ในแต่ละวัน สี BK-1 เป็นสีดำแบบแมท เนื้อไม่มันเงา สีดำเข้ม เนื้อสีชัด ให้ลุคที่โฉบเฉี่ยว ตาจะดูคมเข้ม รูปตาชัด ถ้าอยากให้ตาดูซอฟท์ หวานๆ หรือวันที่แต่งหน้าเบาๆ ก็จะใช้สี BR-1 ซึ่งเป็นสีน้ำตาลเข้มเนื้อแมท ตาจะดูหวานขึ้น จะออกราคากลาง ๆ ไม่แรงมาก ราว ๆ 350฿ ไม่น่าเกินนี้นะ หาซื้อได้ง่าย ตาม Boots, watsons ก็มี

มาต่อกันที่ลิปดีกว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่เรากำลังพักปากจากการทาลิป มีการบำรุงริมฝีปากแบบหนักหน่วง เพราะก่อนหน้านี้เรามีอาการแพ้อะไรบางอย่าง ทำให้ปากแห้งและลอกหนักมาก เลยต้องบำรุงปากกันยกใหญ่ ช่วงนี้เลยเน้นทาลิปมันและทิ้นนิดหน่อยแค่เพื่อไม่ให้ปากดูซีดจนเกินไป


ลิปมันตัวแรกคือลิปรุ่นดังของ fresh SUGAR ROSÉ เป็นลิปมันแบบมีสีชมพูแบบเบา ๆ จางๆ สรรพคุณในการบำรุงริมฝีปากนั้นบอกได้คำเดียวว่าเริ่ดมาก

 ตั้งแต่ใช้ลิปตัวนี้ปากก็ไม่เคยแห้งแตกอีกเลย

 

ทาครั้งเดียวปากชุ่มชื้นยาวนานตลอดวัน ถึงราคาจะแพงไปหน่อยแต่ก็คุ้มค่าคุ้มราคา คุณภาพเกินกว่าที่เราคาดหวังมาก ๆ ต้องมีแท่งต่อไปอีกแน่นอน



ตัวต่อไปเป็นลิปทิ้นของ Holika Holika สี 02 สีอมชมพูอมแดงนิด ๆ เนื้อสีชัด ติดทนกลาง ๆ แนะนำให้ทาแบบออมแบร์ ปากจะดูระเรื่อแบบเป็นธรรมชาติ ไม่โป๊ะ ส่วนตัวเราลองทาทั้งปากแล้วสรุปว่าไม่รอด แลดูเป็นผู้หญิงวร้าย ๆ  ไม่เอา ๆ ไม่ดี

ไอเท็มต่อไปเป็น Brush Cleanser, Puff Cleanser เราซื้อจากร้านซูโรฮะ เห็นว่าราคาไม่แพงเลยอยากลองใช้ดู เกริ่นก่อนว่าโดยปกติแล้วเราจะล้างแปรงและพัฟแต่งหน้าด้วยแชมพูเด็ก ไม่ก็โฟมล้างมือคิเรอิ (ไม่ควรเอาแบบอย่างนะ)


ปกติเราไม่ได้ให้ความสำคัญกับสิ่งที่เอามาล้างแปรงเลย แต่เท่าที่ได้พูดคุยกับเพื่อนสาว ก็เลยรู้ว่ามันก็สำคัญเหมือนกันนะ เพราะไอ้สิ่งที่เอามาล้างแปรงหน่ะ ถ้ามันตกค้างบนแปรงหรือพัฟ สุดท้ายพอเราเอาแปรงหรือพัฟมาใช้กับหน้า มันจะโอเคหรอ ถ้าแกจะเอาอะไรก็ได้ มาล้างมันอ่ะ ถ้าแพ้ขึ้นมา นี่ค่ายารักษาหน้ามันแพงนะ นี่เลยแบบ เออ จริงแหะ!!!


สุดท้ายเลยเอามาลองดู ส่วนตัวเราใช้ล้างแปรงหรือพัฟตามคำแนะนำด้านหลังขวดแหละ ราคาไม่แพงด้วย ขวดละ 89฿ ใช้ค่อนข้างดีเลย น่าตำฝุด ๆ ล้างแปรงและพัฟได้สะอาด เหมือนได้แปรงใหม่ ขนนุ่ม ไม่ร่วงสักเส้นเลย ชอบมากกก พอตากแปรงและพัฟแห้งแล้วเราก็จะได้แปรงที่มีกลิ่นหอมสะอาดมากขึ้น ชอบและเป็นอีกไอเท็มที่น่าซื้อซ้ำ

อย่างสุดท้าย innisfree Super vocalnic peel off mask 2X เป็นมาส์กโคลนภูเขาไฟแบบลอกออก มาส์กแห้งไวดี ไม่เหนอะหน้า ลอกง่าย ระดับความเจ็บ 4/10 แทบไม่เจ็บเลย แถมดึงพวกสิ่งสกปรก สิวเสี้ยนออกมาได้ค่อนข้างดีเลย ชอบ หลอดนึง 400+ ไม่แน่ใจเรื่องราคา ลองไปดูเอาที่ช๊อปนะ หลอดนึงน่าจะใช้ได้ 10+ โดยประมาณนะ เราเพิ่งลองใช้ได้ 2–3 ครั้งเอง

ครบแล้วจ้า ข้าวของที่เราใช้แล้วชอบประจำเดือนสิงหาคม ชอบชิ้นไหนกันบ้างไหมเอ่ยย จด wishlist แล้วลองไปตำกันดูเน้อ หรือถ้าใครมีไอเท็มเด็ด ๆ น่าลองก็มาแชร์กันได้นะ เราจะได้ไปลองดูมั่ง ครั้งหน้าเราจะมาแบ่งปันไอเท็มอะไรอีกรอติดตามกันในบล็อกหน้านะ ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ ;)


Nattzpace

Nattzpace

Life is more meaningful when you found what you losing in love #Bieliber #Swifties #nattznap #nattpurrpurr

FULL PROFILE