แต่งหน้ารับปริญญา ต้องแน่น! ติดทนทั้งวัน!! |underfaahh

21 3

สวัสดีค่าสาวๆทุกๆคน วันนี้ฟ้ามาด้วยชุดอารายยยยยยย 5555555 วันนี้เราจะมาแต่งหน้ารับปริญญากันนะคะ ขอบอกก่อนเลยว่าเป็นการแต่งไปถ่ายรูปนอกรอบนะคะ ซึ่งจะไม่ได้ทำผมเป๊ะอะไรมากเนอะ แต่งสิ่งที่เน้นหนักๆเลยนะคะ คือเครื่องสำอางค์ที่ใช้ในวันนี้ต้องติดทน ติดนาน อึด ถึก และควบคุมความมันต้องดีเริศนะคะ ไม่รอช้าไปดูกันเลยยยยย


เมื่อเราบำรุงผิวเสร็จแล้ว ขั้นแรกเลยนะคะฟ้าจะลงคอนซิลเลอร์ ซี่งฟ้าเลือกให้ของ maybelline fit me concealer ที่ฟ้าลงก่อนลงรองพื้น เพราะฟ้าอยากให้มันเป็นธรรมชาติ ดูไม่หนักไม่หนาจนเกินไป อีกอย่างเวลาลองรองพื้นแล้วยังกลบไม่มิด ก็สามารถบิ้วไปอีกรอบนึงได้ค่าาาา

ต่อมาฟ้าจะใช้รองพื้นที่ติดทนมากกก คู่ใจฟ้ามากกกก คือ ESTEE lauder double wear ตัวนี้เลื่องลือระบือนามมากกกกกกกก ถ้าพูดถึงการแต่งหน้ารับปริญญา ก็คงนิกถึงเป็นอันดับแรก เพราะมันดีจริงๆค่าทู๊กกกกกคนนนนนนน ตัวนี้คือรองพื้นที่ปกปิดดีเวอร์ แต่ดูไม่หนาเลยยย ผิวดูแมทสวยย ที่สำคัญคุมมัน กันน้ำกันเหงื่อ ถึกโคตรๆๆๆๆ

พอเราลงรองพื้นเสร็จ ฟ้าจะใช้ Wet N Wild Dual-Ended Contour Stick เพื่อสร้างมิติให้กับกรอบหน้าก่อน 1 ชั้นนะคะ การลงคอนทัวร์ที่เป็นเนื้อครีมเนี่ย จะทำให้หน้าดูมีมิติอย่างเป็นธรรมชาติด้วยค่าาาา ลงตามในรูปด้านล่างนี้เลยนะคะ และใช้แปรงหรือนิ้วมือเกลี่ยให้เนียนไปกับผิวได้เลยค่าาา

ต่อมาเราจะเบรคใต้ตาด้วยแป้งฝุ่นที่คู่ใจฟ้ามาก คือแป้งฝุ่นของศรีจันทร์ Srichand Translucent Powder

นั่นเอง เพราะตัวนี้ควบคุมความมันได้ดีเวอร์ ไม่หนักหน้า ที่สำคัญเป็นแป้งโปร่งแสงนะคะ ซึ่งมันจะช่วยเซ็ตใต้ตาได้ดีมากๆๆ เพราะมันไม่เปลี่ยนสีรองพื้นที่ลงใต้ตาเรา และไม่ตกร่องค่ะ

อ่ะๆ จะบอกว่าศรีจันทร์เขาได้ออกแป้งพัปตัวใหม่มาค่าาา ฟ้าโคตรชอบอ่ะบอกเลยยย 55555 (เล่นใหญ่มากเวอร์) คือ Srichand Translucent Compact Powder คือแป้งพับโปร่งแสงนั่นเอง (ไม่ผสมรองพื้นนะคะ) เขามีคุณสมบัติเหมือนกับแป้งฝุ่นเลยค่า คือ คุมมัน ติดทน เบาบาง โปร่งแสง ใช้ได้กับทุกสีผิว แต่ที่มากกว่านั้นนนน ด้วยความที่เป็นพัฟเนี่ย ทำให้มันเบลอรูขุมขนได้ดีกว่า แป้งเกาะติดหน้าได้ดีกว่า ยิ่งไปกว่านั้นในแป้งพัฟเนี่ยจะมีชิมเมอร์ละเอียดๆ ช่วยทำให้กระจายแสงได้ดีมากขึ้นค่าา ก็ใช้แป้งพัฟของศรีจันทร์ในการกดๆไปทั่วใบหน้าเลยนะคะ

ต่อมาเป็นขั้นตอนของคิ้วนะคะ ในลุครับปริญญาเนี่ยก็จะจริงจังกับการเขียนคิ้วนิสสสนึง เพราะเราต้องถ่ายรูปเยอะมากๆ เคยได้ยินมั้ยคะ คิ้วเป็นมงกุฎของใบหน้า 555555 


ฟ้าจะเริ่มด้วยการใช้ดินสอเขียนคิ้วของเมลินดานะคะ สีเข้มๆหน่อย เพราะสีผมเราต้องดำอยู่ละ แต่ห้ามเอาสีดำนะคะ เดี๋ยวหน้าเราจะดุไปนิดนึง มาเขียนคิ้วไปเลย เน้นการไล่สีนิดนึงนะคะ คิ้วจะได้ไม่ดูทื่อๆ


เสร็จแล้วใช้คอนซิลเลอร์ในการตัดขอบคิ้วแบบในรูปด้านล่างเลยค่ะ ไม่ต้องตัดขอบด้านบนคิ้วเนอะ เดี๋ยวดูแข็งไปค่ะ


ขั้นสุดท้ายปัดมาสคาร่าคิ้วด้วย kiss me heavy rotation ฟ้าใช้เบอร์ 03 นะคะ เพื่อให้คิ้วดูอ่อนลง และขนคิ้วเซ็ตตัวได้สวยมากยิ่งขึ้นค่าาา

ถึงขั้นตอนการแต่งตากันแล้ววววว คือง่ายๆเลย ไม่มีอะไรมากนะคะ ฟ้าจะใช้ด้วยกัน 2 พาเลทนะ คือ TARTE Tartelette in bloom clay palette และ Too faced sweet peach


ขั้นแรกฟ้าใช้สี smarty pants ของ TARTE Tartelette in bloom clay palette ลงให้ทั่วเปลือกตาก่อนค่ะ


แล้วใช้สี puree ของ Too faced sweet peach คัดเบ้าบางๆนะคะ


ต่อมาใช้สี summer yum ของ Too faced sweet peach คัดเบ้าเล็กๆๆๆ เป็นรูปสามเหลี่ยมตรงปลายตา เพื่อเพิ่มความลึกให้กับตาของเราค่าาา


ปล. ทุกสีต้องทาล่างตาด้วยน้าาาา

ต่อมาใช้กริตเตอร์วิ้งๆของ Holika Holika Magic Inside Firework Eye Metal Glitter ทากึ่งกลางตา ทำให้ตาดูมีประกายวิ้งๆไปเล้ยยยย

ต่อมาก็กรีดอายไลน์เนอร์นะคะ กรีดแบบบางๆชิดโคนขนตาเลยค่ะ ไม่ได้ประดิษฐ์อะไรเลย เพราะเดี๋ยวเราก็ติดขนตาปลอมเนอะ แล้วก็ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าโล้ดดดดดด


ขั้นตอนสุดท้ายสำหรับดวงตาก็คือการติดขนตาปลอมนะคะ ฟ้าใช้ของ Prim’ เบอร์ P-04 อันนี้สวยมากกก เป็นธรรมชาติมากกกก หมายถึงเส้นเป็นธรรมชาตินะคะ แต่ก็มีความหนาอยู่ 55555 อันนี้ได้มาโดยบังเอิญแต่ชอบมากๆเลยค่ะ ได้จาก eveandboy น้าาาาา

ต่อมาฟ้าจะปัดบรัชออนด้วย Srichand Asava Betta Duo Blush On สีนี้สวยมากกก ปัดบางๆคือเริศค่ะ และใช้บรัชของ 4U2 love me more ปัดทับไปอีกค่าาา


จากนั้นก็ใช้ไฮไลท์ของ Srichand Asava Betta Duo Blush On ปัดวนไปปปปป

สุดท้ายแล้วววววว ใช้ลิปของ sasi XOXO liquid lip สี 102 ทาทั่วปากเลยค่ะ แล้วตามด้วยสี 401 ทาด้านในปาก แค่นี้คือสวยโคตรๆๆๆๆๆ 55555

มีคลิปให้ดูด้วยน้าาาาา


underfaahh

underfaahh

สวัสดีค่ะสาวๆจีบัน ^^ ชื่อฟ้านะคะ ฟ้าชอบการแต่งหน้าและเครื่องสำอางค์เป็นชีวิตจิตใจ เลยอยากจะเอาของที่ชอบ หรือการแต่งหน้าในแบบที่ฟ้าชอบ มาแบ่งปันหรือรีวิวให้เพื่อนๆดูหรือแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆที่เกี่ยวกับความสวยความงาม ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีสไตล์เดียวกันหรือชอบสิ่งที่ฟ้านำมาแบ่งปันก็ติดตามกันได้นะค้าาาาา

FULL PROFILE