รีวิว 6 วัน 6 รองพื้นแบบซองจาก 7-11 ตัวไหนรอดตัวไหนโป๊ะ!

16 1

.....สวัสดีวันเสาร์ค่ะทุกคนนน....

วันนี้จูนจะมารีวิวรองพื้นแบบซองที่ได้ทำการทดลองใช้มาเป็นเวลาทั้งหมด 6 วันกับ 6 รองพื้นด้วยกัน! ขอพูดไว้ก่อนว่าจูนเป็นคนผิวขาวเหลือง และมีผิวมัน+รอยสิวนะคะ เพราะฉะนั้นเพื่อนๆ พออ่านรีวิวแล้วแนะนำว่าให้ศึกษาในเรื่องของส่วนผสมก่อนว่ามีตัวไหนที่แพ้หรือเปล่า รวมถึงเฉดสีที่หากใครที่มีผิวสองสีแนะนำว่าควรเลือกรองพื้นที่ออกไปทางเฉดสีเหลืองมากกว่าค่ะ งั้นอย่ารอช้า... ไปดูกันเลยค่ะ!



♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥
1. Nami Make Up Pro BB Wet To Powder

มาประเดิมกันที่ตัวแรก ซึ่งเป็นรองพื้นที่ฮิตและมีคนบอกต่อมากที่สุดดด ตัวนี้เป็นแบรนด์ของนามิค่ะ โดยเนื้อครีมจะออกไปทางโทนสีเหลืองนะคะ ซึ่งเราคิดว่าน่าจะเข้าได้กับทุกสีผิว หลังจากที่ได้ลองแล้วเนื้อสัมผัสค่อนข้างเหลวและเกลี่ยง่ายค่ะ ปกปิดโอเค และคุมมันกลางๆ ค่ะ แล้วก็สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้ระดับหนึ่งค่ะ ที่ชอบก็คือขนาดตกเย็นแล้วตรงเนื้อรองพื้นก็ไม่ค่อยหลุด และก็ไม่เห็นคราบหรือตกร่องค่ะ หน้ามีดรอปลงนิดหน่อยแต่โดยรวมคือดีเลยค่ะ

สรุปคะแนน
เนื้อรองพื้น ♥♥♥♥♥
คุมมัน ♥♥♥♥
ปกปิด ♥♥♥♥
กันน้ำ/เหงื่อ ♥♥♥
สีไม่ดรอประหว่างวัน ♥♥♥♥
2. BK Acne BB Sunscreen SPF50+ PA++++ Anti Pollution NF

มาถึงตัวที่สองเป็นแบรนด์ของ BK แบรนด์เดียวกับที่เคยรีวิวเซรั่มกระทู้แรกไปค่ะ เนื้อครีมจะค่อนข้างแน่นกว่านามิเยอะเลย แต่เกลี่ยง่ายมากก ปกปิดค่อนข้างดีค่ะ ส่วนเรื่องคุมมันทำได้ปานกลาง และแอบมีตกร่องนิดหน่อย พอตกเย็นสีแอบดรอปลงนิดนึง กันเหงื่อได้ระดับหนึ่งค่ะแต่ไม่กันน้ำเด้ออ เราว่าเหมาะกับลุคประจำวันที่ต้องการการปกปิด ไม่ได้เน้นออกงานตัวนี้ก็ถือว่าโอเคนะ

สรุปคะแนน
เนื้อรองพื้น ♥♥♥♥♥
คุมมัน ♥♥♥
ปกปิด ♥♥♥♥
กันน้ำ/เหงื่อ
สีไม่ดรอประหว่างวัน ♥♥♥
3. Missha M Perfect Cover B.B Cream 

ตัวนี้เป็นแบรนด์ของเกาหลีค่ะ ซึ่งจากที่จูนได้ลองใช้ตัวนี้เนื้อครีมมีลักษณะเหลวนิดๆ แต่ไม่ได้เท่ากับของนามิค่ะ ส่วนสีจะค่อนข้างไปทางสีขาวนะคะ ขนาดจูนเป็นคนขาวเหลืองทาครั้งแรกยังรู้สึกหน้าแอบลอยนิดๆ5555 แต่พอผ่านไปสักพักมันเริ่มเซ็ตตัวก็ดีขึ้นค่ะ ส่วนเรื่องการปกปิดบอกเลยว่าเนียนกริ้บ คุมมันกลางๆค่ะ ตัวนี้ทนน้ำทนเหงื่อดีมาก แต่พอตกเย็นอาจมีตกร่องบ้างแต่พอซับออกก็หายค่ะ

สรุปคะแนน
เนื้อรองพื้น ♥♥♥♥
คุมมัน ♥♥♥
ปกปิด ♥♥♥♥♥
กันน้ำ/เหงื่อ ♥♥♥♥
สีไม่ดรอประหว่างวัน ♥♥♥
4. Fuji Premium Black Tomato BB Serum Sun Protect

ครีมรองพื้นของฟูจิ แอบเห็นว่ามีรูปมะเขือเทศสีดำที่น่าจะมีส่วนผสมของมันอยู่ด้วยซึ่งมันช่วยอะไรเราก็ไม่แน่ใจ5555 มาดูที่เนื้อรองพื้นกันค่ะ ตัวนี้เนื้อจะค่อนข้างเบาตอนบีบออกมาเหมือนเนื้อมูสแต่พอทาแล้วมันแตกตัวเป็นน้ำด้วย ทาแล้วจะรู้สึกลื่นเหมือนเซรั่ม มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แต่ตัวนี้ไม่ค่อยปกปิดเท่าไหร่ค่ะ แต่ช่วยปรับผิวให้ดูสว่างขึ้น ที่ชอบสุดก็คือสีมันไม่ดรอประหว่างวันเลยค่ะ คุมมันได้กลาง-ดี โดยรวมชอบนะถ้าแบบอยากได้ลุคใสๆธรรมชาติตัวนี้เวิร์ค

สรุปคะแนน
เนื้อรองพื้น ♥♥♥♥
คุมมัน ♥♥♥♥
ปกปิด ♥♥
กันน้ำ/เหงื่อ ♥♥
สีไม่ดรอประหว่างวัน ♥♥♥♥♥
5. Baby Bright Watermelon & Tomato Matte BB Cream

ตัวนี้เป็นของแบรนด์เบบี้ไบร์ทค่ะ เริ่มที่เนื้อรองพื้นของเขาจะแน่น แต่เกลี่ยง่ายค่ะ
สีออกโทนเหลืองนะ ที่สำคัญมันมีกลิ่นเหมือนแตงโมปั่นอะ555 หอมดีค่ะ เรื่องปกปิดทำได้ดีมากๆ แต่เรื่องคุมมันกลางๆนะ กันน้ำกันเหงื่อได้โอเค พอตกเย็นแอบมีตกร่องเหมือนกันค่ะ สีดรอปนิดหน่อยแต่ไม่มากโดยรวมคือผ่านจ้า

สรุปคะแนน
เนื้อรองพื้น ♥♥♥♥
คุมมัน ♥♥♥
ปกปิด ♥♥♥♥♥
กันน้ำ/เหงื่อ ♥♥♥♥
สีไม่ดรอประหว่างวัน ♥♥♥
6. Juju Ne' Dongbaek DD Cream

มาถึงตัวสุดท้ายแล้ววว แบรนด์นี้จูนก็เพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน ชอบชื่ออะ "จูจูเน่" น่ารักกก มาดูที่เนื้อรองพื้นกันตัวนี้เนื้อจะคล้ายๆมูสค่ะ เกลี่ยแล้วแตกตัวเป็นน้ำ เกลี่ยค่อนข้างง่ายเหมือนกับฟูจิเลย แต่ตัวนี้มีกลิ่นเหมือนขนมเลยค่ะ ไม่เน้นปกปิดมาก แต่ช่วยเรื่องของการปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้น เน้นงานผิวที่ธรรมชาติ ไม่หนักหน้าดี คุมมันโอเคเลยค่ะ ชอบๆ ตัวนี้กันน้ำ/เหงื่อโอเคเลยนะ

สรุปคะแนน
เนื้อรองพื้น ♥♥♥♥
คุมมัน ♥♥♥♥
ปกปิด ♥♥
กันน้ำ/เหงื่อ ♥♥♥♥
สีไม่ดรอประหว่างวัน ♥♥♥♥

จบแล้วค่ะสำหรับกับการรีวิวครีมรองพื้นทั้ง 6 ตัว ที่จูนอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆได้อ่านกัน ทั้งนี้การรีวิวที่จูนได้เขียนลงไปทั้งหมดเกิดจากความรู้สึกที่จูนรู้สึกตอนที่ได้ลองใช้เองจริงๆค่ะ ซึ่งแต่ละคนอาจมีสภาพผิวที่แตกต่างกัน ดังนั้นอยากให้เพื่อนๆ ได้อ่านกระทู้นี้เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจในการเลือกซื้อรองพื้นมาใช้เพียงเท่านั้นค่ะ ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าเด้ออ ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ ขอบคุณค่า^^




♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥


Duangkaew Kemmanunsopon

Duangkaew Kemmanunsopon

สวัสดีค่า ชื่อจูน อายุ 24 ปีค่ะ จูนเป็นคนนึงที่ชอบและรักในการใช้สกินแคร์และเครื่องสำอางทั่วไปค่ะ เลยมักจะมารีวิวสกินแคร์ที่ใช้แล้วชอบบ่อยๆในนี้ เพราะอยากมาแชร์และพูดคุยกับเพื่อนๆเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันค่ะ^^

สามารถทักเข้ามาพูดคุยหรือสอบถามได้ที่นี่เลยค่ะ♥
FB : Duangkaew Kemmanunsopon
ID LINE : junejunstiknow

FULL PROFILE