Decoupage Hat Workshop @8Thonglor

10 1
         สวัสดีค่ะ วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2561 บอลและน้องสาวได้ไปเข้าร่วม Decoupage Hat Workshop ที่จัดโดยห้าง Eight Thonglor ร่วมกับ Tentacles มาค่ะ เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์สนุกๆ ในวันนั้น              
         คืนก่อนหน้าคุณเพื่อนสาวๆ สุดสวย ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ อยู่ๆ ก็โทรศัพท์มาบอกว่ามีกิจกรรมให้ไปร่วมชวนเพื่อนมาได้ 1 คน   ตอนแรกก็คิดว่าคงไม่ไปหรอก อย่างเราเนี่ยนะจะไปนั่งทำงานประดิษฐ์ประดอยอย่างกุลสตรี  แต่โอกาสดีๆ แบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ  เลยพยายามหาเพื่อนไป  จนได้คุณน้องสาวไปด้วยกัน        
       ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมในเว็บเสร็จเรียบร้อยในคืนนั้น ผู้สนับสนุนสุดสวยย้ำว่า ต้องแต่งตัวสวยๆ ถ่ายรูปมาให้ดูด้วย นี่คือการบ้าน บอลก็ตื่นเต้นมากไม่เคยไปร่วมกิจกรรมอะไรแบบนี้ ไปถึงที่ Eight Thonglor ตอนประมาณบ่ายโมงเกือบครึ่ง เจ้าหน้าที่ก็ให้ลงชื่อ เลือกที่นั่งกันตามสะดวก และอธิบายเกี่ยวกับที่มาและขึ้นตอนการทำ Decoupage Hat          
      Decoupage(เดคูพาจ) มีต้นกำเนิดมาจากฝรั่งเศส   มาจากคำว่า découper (เดกุปเป้) แปลว่า ตัดออกมา  เดคูพาจเป็นรูปแบบงานฝีมือที่เอากระดาษมาตัดแล้วแปะลงวัตถุอะไรก็ได้ เช่น หมวกสาน เฟอร์นิเจอร์ กระเป๋า เป็นต้น แล้วทาเคลือบด้วยน้ำมันวาร์นิชหรือแลกเกอร์   เป็นงานอดิเรกที่ราชินีมารีอ็องตัวแน็ตโปรดปราน  ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ  อยากจะลองทำแล้ว                


  มาเริ่มกันเลย บนโต๊ะเจ้าหน้าที่ก็เตรียมอุปกรณ์ไว้ให้เราดังนี้

1.หมวกสาน ทำจากวัสดุอะไรไม่แน่ใจบอลก็ลืมถาม
2.กรรไกร
3.กาว
4.น้ำมันวาร์นิช
5.แปรง (เอาไว้ทากาวและน้ำมันวาร์นิช)
6. กระดาษทิชชู่ (Napkin)ที่มีลวดลายต่างๆ เพื่อนำมาตัดและแปะบนหมวกสาน 7.ฟองน้ำ

      สภาพหมวกก่อนโดนตัดแปะ เราถ่ายไว้เป็นที่ระลึกเผื่อว่าหมวกมันจะไม่สามารถนำไปใช้งานได้อีก หากเราทำมันเละ 5555

     ก่อนอื่น เรามาก็เลือกลายทิชชู่กันก่อน นึกไม่ออกว่าจะออกแบบลายแบบไหนดี เจ้าหน้าที่ก็มาช่วยแนะนำ เอาตัวอย่างงานที่ทำเสร็จแล้วให้ดูบ้าง ช่วย Match สีให้  แถมยังช่วยเราตัดกระดาษทิชชู่ด้วย  ดูแลดีสุดๆ      
        พอเลือกลายได้แล้ว ก็มาตัดและจัดวางดูบนหมวก แต่ยังไม่ทากาวนะ เผื่อเปลี่ยนใจ  พอแน่ใจแล้วว่า เอาแหละ หมวกที่ฉันออกแบบจะเป็นแบบนี้  สวย เก๋ ดีแล้ว ก็ทากาวบางๆ บนหมวก และวางลายที่ตัดไว้แปะลงไป  ใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆ ซับลงไปให้กระดาษทิชชู่ที่เราแปะลงไปเรียบสนิท
     พอแปะเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็รอให้แห้ง  เจ้าหน้าที่ก็ช่วยใช้ไดร์เป่าผมเป่าให้แห้งไวๆ            เสร็จแล้วก็ทาด้วยน้ำมันวาร์นิชให้เงาๆ เนียนๆ   รอให้แห้ง ก็เป็นอันเสร็จ            มาดูฝีมือการทำหมวกเดคูพาจของพวกเรากัน  


แท่น แท๊น.....

      สวยไหมคะ ภูมิใจในฝีมือของตัวเองเหมือนกัน  555 จริงๆ ลายมันมีของมันอยู่แล้ว  ตามฉบับคนขี้เกียจก็แปะมันไปทั้งแผ่นเลยไม่ต้องคิดมาก     ดูผลงานของเพื่อนๆ ที่ร่วม  Workshop คนอื่นๆก็ทำหมวกเดคูพาจออกมาสวยกันทุกใบเลย ทุกคนต่างมีไอเดียสร้างสรรค์   สนุกกับกิจกรรม Workshop ได้หมวกลายไม่เหมือนใครกลับบ้านและภูมิใจในผลงานของตัวเอง      
           สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณ Eight Thonglor และเพื่อนสาวสุดสวย รวมทั้ง Tentacles สำหรับประสบการณ์สนุกๆ  ในวันนั้นนะคะ
ฝากเพื่อนกดติดตามบอลด้วยนะคะ   บะบายยยยย


ballyfit25

ballyfit25

สวัสดีค่ะ บอลค่ะ บอลชอบออกกำลังกาย ดูแลตัวเองเลยทำ Channel Youtube ชื่อว่า BallyFit25 เพื่อแชร์การออกกำลังกายง่ายๆ แบบบอดี้เวทที่สามารถทำได้ทุกที่เนื่องจากบอลเดินทางค่อยข้างบ่อย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE