กฎ 5 ข้อในการเลือกซื้อชุดออกกำลังกายฉบับสาวไซซ์ Mini

9 1
       สวัสดีค่ะ  บอลเป็นผู้หญิงตัวเล็กสูงแค่ 153 เซ็นติเมตร หนักประมาณ41-43 กิโลกรัม เอวแค่ 23 นิ้ว ช่วงขาจะค่อยข้างสั้น  ดังนั้น เวลาหาซื้อกางเกง โดยเฉพาะกางเกงออกกำลังกายกายจะลำบากมาก หลายครั้งจะเจอแต่ที่ขายาวเกินไป   กางเกงทั่วไปยังสามารถเอาไปตัดขาได้ แต่กางเกงออกกำลังกายนี่ไม่สามารถเอาไปให้ช่างตัดขาได้เลยจริงๆ   แต่พวกสปอร์ตบราจะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่เพราะยังพอมีไซซ์ที่พอเหมาะกับตัวบ้าง  วันนี้บอลจะมาแชร์ประสบการณ์การเลือกซื้อชุดออกกำลังกายสำหรับผู้หญิงตัวเล็กกัน ค่ะ    

1.ขนาดพอดีตัว กระชับ  ชุดออกกำลังกายสำหรับผู้หญิงตัวเล็ก หรือไม่เล็กก็ตามก็ต้องใส่แล้วพอดีตัวต้องใส่แล้วกระชับ และไม่อึดอัดเกินไป  ควรซื้อร้านที่สามารถลองสวมได้ ถ้าลองสวมไม่ได้ ไม่ควรซื้อเด็ดขาด เพราะเราไม่รู้เลยว่า เราจะสวมได้พอดีตัวไหม  แถมบางร้านพอใส่ไม่ได้ก็ไม่สามารถเปลี่ยนได้ เพราะฉะนั้น ควรเลือกซื้อชุดออกกำลังกายที่ร้านที่สามารถลองได้เลยดีกว่าค่ะ  ลองสวมดู ถ้าเราสวมแล้วรู้สึกพอดีตัว กระชับ   ความยาวพอดี สิ่งนี้มันเกิดมาเพื่อเราก็ซื้อเลย  
2.เนื้อผ้ายืดหยุ่นใส่สบาย นอกจากการเลือกชุดออกกำลังกายที่กระชับและพอดีตัวแล้ว เราควรดูที่เนื้อผ้าด้วยค่ะ  ชุดออกกำลังกายที่ดีควรเป็นผ้าที่ใส่สบาย ยืดหยุ่น เพราะเวลาเราทำกิจกรรมต่างๆ เราต้องขยับตัว  กางขาบ้าง ตีลังกาบ้าง  เนื้อผ้าของชุดออกกำลังกายจะต้องยืดหยุ่นและใส่สบาย  สามารถระบายความชื้นและความร้อนได้ดี แห้งง่าย  ชุดออกกำลังกายที่ดีจะต้องระบายความชื้นและความร้อนได้ดี ไม่มีกลิ่นอับ กลิ่นเหงื่อติดผ้า   เวลาเราออกกำลังกายเราจะมีเหงื่อออกเยอะมากจริงไหมคะ  หากชุดออกกำลังกายไม่สามารถระบายความชื้นได้ดีเราก็จะรู้สึกอึดอัดจนอยากหยุดออกกำลังกายไปซะตอนนั้นเลย  แต่ถ้าชุดออกกำลังกายระบายความชื้นและความร้อนได้ดี เหงื่อออกแค่ไหนเราก็จะไม่รู้สึกอึดอัด  สบายตัว ไม่เหนอะแหนะ  อยากออกกำลังกายต่อไปเรื่อยๆ        
3.ไม่บาง  สำหรับสาวๆ อย่างเรา ไม่มีใครอยากใส่ชุดออกกกำลังกายที่เนื้อบางเห็นไปถึงไหนๆ เดินไปทั่วยิม จริงไหมคะ  เวลาเลือกชุดออกกำลังกาย ควรสังเกตเนื้อผ้าดีๆ  สอดมือเข้าไปข้างในแล้วยืดผ้าดู  เอาไปส่องไฟด้วยก็ดี เราจะเห็นว่าผ้าบางหรือไม่บางเมื่อโดนแสง โดยเฉพาะผ้าสีอ่อนๆ ต้องระวังให้ดี

4.ทรงสวยถูกใจ  บอลเองจะชอบทรงเอวสูงมันจะช่วยกระชับหน้าท้องและทำให้ดูมีก้นขึ้นด้วยค่ะ  บางคนอาจจะชอบเอวต่ำเพราะได้โชว์ sixpacks อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบกันเลย

5.แบรนด์หรือตลาดนัดดี?  ชุดออกกำลังกายมีคุณภาพหลากหลาย ตั้งแต่ราคาถูกจนถึงหลักหลายพันบาท   การซื้อชุดออกกำลังกายเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง   ถ้าเราซื้อของดีมีคุณภาพ แน่นอนค่ะ เราก็จะได้คุณสมบัติที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะและตอบสนองความต้องการในการออกกำลังกาย   รวมทั้งอายุการใช้งานยาวนาน  แต่หากเรายังไม่มีทุนทรัพย์เราก็เริ่มจากชุดออกกำลังกายราคาถูกก่อนก็ได้ค่ะ
        เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับเคล็ดลับการเลือกซื้อชุดออกกำลังกายสำหรับสาวตัวเล็ก พอเรามีชุดออกกำลังกายสวยๆ แล้ว  เราก็จะมีแรงบันดาลใจในการขยันออกกำลังกายกันต่อไป  บอลเองแต่ก่อน เห็นตัวเล็กๆ แต่พุงใหญ่มาก ยังไงเดี๋ยวจะมาแชร์วิธีการลดพุง ปั้นหุ่นสวยกันต่อไปนะคะ  ฝาก Follow บอลด้วยนะคะ 


ballyfit25

ballyfit25

สวัสดีค่ะ บอลค่ะ บอลชอบออกกำลังกาย ดูแลตัวเองเลยทำ Channel Youtube ชื่อว่า BallyFit25 เพื่อแชร์การออกกำลังกายง่ายๆ แบบบอดี้เวทที่สามารถทำได้ทุกที่เนื่องจากบอลเดินทางค่อยข้างบ่อย ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE