[Empty&Re] เมื่อน้ำมัน Tarte สุดที่รักเหม็นจนน้อง Maid ยังเมิน by หนูคิส

16 2
คิสรู้ คุณรู้ โลกรู้ กลับมาพบกันอีกแล้วค่าาาาา

ตอกบัตรเข้าไม่ค่อยเป็นเวลาเท่าไหร่นะคะช่วงนี้ ตามมีตามเกิดค่ะ

คิสตั้งใจจะเอาออยล์ Tarte ขวดม่วงไปโพสเป็น 1 ใน Oil Journey ของคิส เพราะเป็นออยล์ที่คิสใช้ทาบริเวณรอบดวงตามาได้มา 2 ขวดเล็ก

ออยล์ตัวนี้ฟิทแบทในตปท.ไม่ค่อยดีเท่าไหร่(ตามที่คิสรีวิวไว้ใน มหากาพย์จับตาคนบ้ารีวิว) แต่...คิสก็ยังชอบใช้อยู่ดี เพราะราคามันถูก และไม่ระคายเคืองตา

จนยังคิดว่าน่าจะผูกขาดการค้า monopoly กันไปอีกนานแน่ๆ ราคาค่าตัวน้องน่ารักขนาดนี้
(ตอนนี้หน้าตาของออยล์ขวดม่วงจะมีการ repackage ไปแล้วนะคะ แต่คิสมีตัวเก่า)


สาวๆคนไหนที่ใช้ facial oil บำรุงหน้ากันอยู่คงรู้ดีกว่า น้ำมันบำรุงทั้งหลาย ไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ แต่งกลิ่นหรือไม่แต่งกลิ่น พอเปิดใช้ไประยะหนึ่งกลิ่นจะเปลี่ยน

ออยล์ขวดม่วงตัวนี้ก็ไม่พ้นเหมือนกันค่ะ และแรงกว่าชาวบ้านด้วย เพราะกลิ่นเดิมมาก็โคตรจะธรรมชาติสร้างสรรค์มาให้แล้ว จนเดาว่าน่าจะ pure มาก แบบไม่แต่งกลิ่นใดๆมาให้

ใครคนไหนมีออยล์ตัวนี้เหมือนคิสคงเกท กลิ่นมันมาแต่แรกก็เหม็นเขียวแต่อ่อนมาก แล้วก็ทวีความอาร์ทขึ้นตามระยะเวลา

ถ้าใครผลิตออยล์มาขาย คิสยังไม่แน่ใจเลยว่าขนาดไซส์ไหนถึงจะเหมาะสมที่สุด เพราะนี่ขนาดไซส์แค่ 15 มิลเท่านั้น แต่ถ้าใช้บำรุงทั้งหน้า 2-3 หยดต่อครั้งก็ถือว่าโอเค พอมาใช้บำรุงเฉพาะใต้ตา

ซึ่งคิสใช้ 1 หยดยังเหลือเยอะมาก สุดท้ายก็ต้องเอาไปส่วนอื่น ทาคอก็ไม่ได้ กลิ่นมันเหม็นเกินทำใจจริงๆ ต้องไปทาหัวเข่า ทาเท้า(นวดเท้าดีมาก เพราะเนื้อหนัก เช้ามาเท้านิ่มกว่าใต้ตาอีก 555)

นอกเรื่องนิดๆ ใครเก่งภาษาช่วยคิสอ่านหน่อยค่ะว่าออยล์มันออกเสียงว่าอะไร "มาราคูฮา"?? รึป่าว คิสงงการออกเสียง "J" มากๆ เพราะคิสจะจำว่าเป็น "ฮ" โฮโฮบา...มาริฮวาน่า อะไรแบบนั้น "มาราคูจา"?? ช่วยคิสด้วยแน๊

4P's


Brand: Tarte

Model: Maracuja Oil

Size: 15 ml(2 size available; Travel size 15 ml, Regular Size 50 ml)

Price: 5xx thb

Made in Brazil, Filled in US -  -"

Where: Sephora


คิสทำ Pro&Con เอาไว้แล้วนะคะ ขออนุญาตนำของเดิมมาแปะด้วยความขี้เกียจ

​[Vol.4 จับตาคนบ้ารีวิว Full Marathon] ของใช้อีก 5 ชิ้นที่อยากบอกต่อ by หนูคิส​​​


Pros: 

- ส่วนตัวถูกและดีค่ะ ใช้กับรอบดวงตาได้คิสดีใจสุดละ เพราะออยล์ตัวอื่นไม่ได้ค่ะ


Cons:

- กลิ่น ปัญหาเดียวกับออยล์ทุกประเภทค่ะ ถ้าเก็บไว้นานกลิ่นจะแรงขึ้นเรื่อยๆ ตัวนี้คิสใช้ทีละหยด เลยใช้ได้นานมาก เป็นปียังไม่หมดค่ะ


ซื้อต่อมั๊ยละแก??


แน่ที่สุด ไม่มีเหตุผลให้ไม่ซื้อ ทั้งนี้ทั้งนั้น ฟีทแบทของตปท.ตัวนี้ neutral

นะคะ ทั้งๆที่เป็น vegan และน่าจะเป็นที่ชื่นชอบ แต่รีวิวออกมาค่อนข้างเฉยๆกันค่ะ แบบมันธรรมดามากสำหรับคนอื่น คงเหมือนใช้ jojoba oil มาบำรุงผิว หลายคนเอามาทาหน้าแล้วก็สิวขึ้นก็มี เอาว่าคิสกึ่งยิงกึ่งผ่านจะแนะนำคนอื่นค่ะ


เนื้อออยล์เป็นสีเหลืองอ่อนๆ เนื้อจะ runny แต่ไม่เหมือนน้ำ คือเหมือนน้ำมันมะกอกแบบสกัดเย็นที่เอามาทำอาหารอะ แบบนั้นเลยค่ะ คือหนืดนิดๆ และเนื้อหนักเหมือนกันเด๊ะ แต่กลิ่นจะไม่แรงเท่า(มาแรงพอๆกับน้ำมันมะกอกก็คือเปิดใช้ไปสักระยะแล้ว)

ตัวนี้ใช้แค่หยดเดียวก็เหนียวได้ทั้งหน้าแล้วค่ะ แต่คิสจะใช้แค่นิ๊ดดดดดเดียวใต้ตาเท่านั้น ใครอยากใช้ตาม แนะนำว่าอย่างกค่ะ ถ้าใช้เนื้อออยล์ให้หมดทั้งหยด สิวอาจจะขึ้นได้ เพราะตอนเช้าเราอาจจะไม่ได้ล้างหน้าแบบจัดเต็ม

แล้วออยล์บำรุงหน้า?? ถ้าเป็น facial oil ที่คิสใช้จะเป็น Trilogy ซึ่งเนื้อเบา สัมผัสกึ่งๆ dry oil จะใช้ง่ายกว่ากันเยอะค่ะ และไม่อุดตัน
ตั้งแต่ทำ Empty&Re มา นี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่คิสยังไม่ทันจะใช้ของหมดก็เอาของใหม่มาใช้แล้ว เพราะทนกลิ่นต่อไปไม่ไหวแล้วจริงๆ

คิสกะว่าจะซื้อ tarte ตัวเดิมนั่นละ ไม่ได้คิดจะเปลี่ยนเลย แต่เพิ่งซื้อออยล์ขวดแดง Asta มาจากร้านคิวเพรส และกะว่าจะใช้กับหน้า แต่คงรอคิวกันอีกนาน เพราะ Trilogy คิสก็ดั๊นนนนเพิ่งซื้อมาอีกขวดใหญ่ 30 ml

ลองเอามาทาใต้ตาแล้วไม่ระคายเคือง เลยจะใช้ทดกันไปก่อนค่ะ และถ้าคาดการณ์ไว้ไม่ผิด คิสว่ามันน่าจะดีกว่า Tarte ด้วย เนื้อเบากว่า กลิ่นมีน้ำหอมแน่ๆ เพราะกลิ่นจะหอมเลย เป็นน้ำมันบำรุงแบบผสม ไม่ได้ pure ไว้คิสได้สอบถามเพื่อนที่เป็นคุณหมอผิวหนังแล้วจะมารีวิวให้อีกที

ทั้ง 2 ตัวก็บังเอิญน้ำหนักพิกัดอะไรพอดิบพอดีมาก น้องแดงก็ 15 มิล ราคาถูกกว่าน้องม่วงราวๆ 20%(ราคาหลังลดแล้ว) แพคเกจของ Tarte ทำดูแข็งแรงกว่า เป็นขวดแก้ว ส่วน Asta เป็นขวดพลาสติก applicator เป็น dropper เหมือนกัน แต่คุณความดีความชั่วอะไรขอไปวัดกันอีกทีนะ

หวังว่าสาวๆจะถูกใจกับ Selection ของคิสนะคะ อาจจะเป็นมิติใหม่ของกรุบำรุงผิวหนังหน้าคิสเลยก็ได้ที่มีแบรนด์ไทยหลุดเข้ามาที่ละตัวสองตัว


รอบที่ผ่านมาก็ซื้อแต่เมคอัพของ cute press เป็นหลัก เพราะยอมรับว่าไม่รู้ว่าจะซื้อไลน์ไหนดี กลัวแพ้ กลัวสารพัดจะกลัว ผิวแพ้ง่ายจนหลอนค่ารักษา


ให้น้องเมดยกชาร้อนๆมาเสริฟให้นอนหลับสบายกันค่ะ ฝันดีนะคะสาวๆ กราบบบ


^_____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE