K-Pop Idols กว่าจะได้เป็นแทกุกไลน์ ต้องผ่านอะไรบ้าง

26 5
2-3 ปีหลังมานี้คนไทยได้รับความนิยมในเกาหลีมาก จากการเป็นเด็กฝึก (เด็กเทรนนี่) จนเป็นหนึ่งในสมาชิคของวง Girl group , Boy band ต่างๆ เช่น สาวลิซ่า Blackpink , แบมแบม GOT7 , นิชคุณ 2PM

อย่างที่รู้ว่าการเป็นไอดอลในเกาหลีไม่ใช่เรื่องง่าย การแข่งขันสูง ใช้ความอดทนรอเดบิวต์อยู่หลายปี วันนี้เรามาไขคำตอบกันว่าเพราะอะไร คนไทยถึงได้รับเลือก
มาดูกันเลยว่า "แทกุกไลน์" จะมีใครบ้างที่ได้รับความนิยในเกาหลี หลายคนอาจงงว่า "แทกุกไลน์" คืออะไรคำว่า แทกุก ในเกาหลี แปลว่า ไทย คนเกาหลีเลยเรียกแบบนี้

เรียงลำดับจากความนิยมในเกาหลี จากผลโหวต "คนเกาหลีรู้จักแทกุกไลน์คนไหนมากที่สุด" ช่วง 3 ปีหลังจะมีใครติดโผบ้างนะ
  

อันดับ 1 ลิซ่า Lisa BlackPink


สาวสุดฮ็อตจากค่ายใหญ่ YG หนึ่งในสมาชิกวง BlackPink ตำแหน่ง แร็ปเปอร์ จากการประกวด YG Audition Thailand ในปี 2010 ทำให้ลิซ่ากลายเป็นเด็กฝึกไทยคนแรกในค่าย YG ในปี 2011 และเดบิวต์ในปี 2016 ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าทึ่ง เพราะเด็กฝึกเกาหลีเก่งๆ ในค่ายนี้มีเยอะมาก แต่ด้วยความสามารถที่โดดเด่นด้านการเต้นขั้นเทพทั้ง Hip Hop, Shuffle และมีคาริสม่าแบบไอดอล

ก่อนจะเป็น Blackpink ลิซ่าเคยอยู่ในโปรเจค PINK PUNK ในตำแหน่ง Vocal มีสมาชิก 10 คน

ตลอดการฝึกทางค่ายสั่งห้าม ลิซ่าพูดภาษาอังกฤษ ต้องพูดแค่ภาษาเกาหลีเท่านั้น  ถือว่าเป็นเรื่องที่กดดันมากๆ กับการฝึกอยู่ต่างประเทศโดยไม่มีผู้ปกครอง ร้องไห้นับไม่นับครั้ง สุดท้ายลิซ่าก็ผ่านมาได้ จนได้รับคำชมจากคนเกาหลีว่า ใช้ภาษาเกาหลีอยู่ในระดับเก่งมาก สำเนียงเหมือนคนเกาหลีเป๊ะๆ เลย

แบมแบม วง GOT7

ตำแหน่ง แร็พ ค่าย JYP

แบมแบมเต้น Cover มาตั้งแต่เด็ก จนมาประกวด Rain Cover Dance In Thailand ในปี 2007 (อายุ 10 ขวบ) และประกวดรายการ LG Entertainer ได้อันดับ 2 ในทีมเดี่ยวกันกับลิซ่า Blackpink

แบมแบมใช้เวลาฝึกในค่าย JYP เป็นระยาเวลา 3 ปี เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง GOT7 ในปี 2014 แม่ของแบมแบมเล่าว่า "ตอนที่ไปเกาหลีอายุน้อยมาก แค่ม.1 พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ภาษาเกาหลียิ่งไม่ได้" 

นิชคุณ  วง 2PM 

ตำแหน่ง ภาพลักษณ์ของวง ค่าย JYP  

ถือว่าเป็นหนุ่มไทยคนแรกที่บุกเบิกวงการ K-Pop ในปี 2005 JYP ได้ชวนนิชคุณให้ไปออดิชั่น นิชคุณเป็นคนไทยคนแรกจากผู้เข้าออดิชั่นทั้งหมด 11 ประเทศทั่วโลกที่ JYP คัดเลือก และเดบิวต์ในวง 2PM ในปี 2008

การเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เดบิวต์ในเกาหลีอย่างจริงจัง เป็นเรื่องที่ลำบากมากๆ ในการปรับตัว เรื่องภาษา, วัฒนธรรม, ผู้คน

ก่อนเป็น 2PM นิชคุณเข้าแข่งขัน ในรายการ Hot Blood Guys รายการที่ค้นหาบอยแบนด์หน้าใหม่ของค่าย JYP ที่โหดร้ายมากๆ ต้องใช้ความอดแบบขั้นสุด ในไดอารี่ของนิชคุณเขียนว่า "ภารกิจที่ต้องทานอาหารโดยมีสมาชิกคนหนึ่งต้องอด อาหาร พวกเราเลยตัดสินใจไม่ทานเพราะเป็นทีมเดียวกัน และพีดีของ Mnet เอาอาหารไป เลยไม่มีใครได้กิน"

เตนล์ วง NCT  ค่าย SM


เด็กไทยหน้าตาน่ารักสไตล์เกาหลี ที่ได้เดบิวต์กับค่ายใหญ่อย่าง SM ค่ายดังที่มีศิลปิน Girls generation , Super junior เป็นเด็กไทยอีกหนึ่งคนที่น่าทึ่ง เพราะค่ายนี้เตนล์อยู่ เด็กเทรนต่างชาติส่วนใหญ่ จะไม่ได้เป็น SMRookies ต้องมีอะไรที่ไม่ธรรมดาแน่ๆ ค่ายถึงได้ประทับใจมาก จนใช้เวลาฝึกแค่ไม่นานได้ก็เดบิวต์เป็น NCT เลยทันที  

เตนล์ผ่านการประกวดมาหลายเวที เช่น รายการ Teen Superstar (ประเทศไทย) และ TNT จนได้เป็นเด็กเทรนในค่าย SM ตอนรอบคัดเลือก SM Global Audition in Thailand 2013

สร วง CLC ค่าย CUBE


มาแรงแซงโค้งโดยเป็นผู้ชนะ รายการ KPOP Star Hunt season 1 ปี 2012 ชนะคนเกาหลีด้วยการร้องเพลงโดดเด่น และสรสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา คือภาษาไทย เกาหลี อังกฤษ และจีน เก่งไม่เบาเลยจริงๆ ต่อมาได้เป็นเด็กฝึกที่ค่าย Cube มาเกือบ 3 ปี และเดบิวต์วง CLC ในปี 2015

สรยังมีฉายา เซเลน่า โมเมซ 2 ในเกาหลีซะด้วย 

มินนี่ วง (G)-I-DLE  

ตำแหน่ง Vocal (นักร้องนำ) ค่าย CUBE  

สาวไทยหน้าหมวย ที่เพิ่งเดบิวต์กับวง (G)-I-DLE ไปเมื่อต้นปี 2018 นับระยะเวลาแค่ไม่กี่เดือนแต่เป็นวงที่มีกระแสค่อยข้างดี ถือว่าเป็นรุกกี้ที่เก่งพอตัวเหมือนกัน มินนี่ใช้เวลาในการฝึกในค่าย Cube ประมาณเกือบ 3 ปี

มินนี่ตอนอยู่ที่ไหนเป็นเด็กกิจกรรม เต้น ร้องเพลง และเล่นเปียนโนได้ หน้าตาดี เป็นเด็กที่น่าสนใจเลยที่เดียว


แทกุกไลน์ทั้ง 6 คนนี้ เป็นคนที่เดบิวต์และอยู่ในกระแส K-Pop เกาหลีมากๆ และยังมีเด็กไทยที่ยังเป็นเด็กฝึกอีกมากมายหลายค่าย ที่กำลังรอโชว์ความสามารถอยู่เยอะเลยล่ะค่ะ
 


natiprada

natiprada

FULL PROFILE