HOW TO : สอนมือใหม่หัดไล้ดั้ง

21 4

      สวัสดีค่า พบกันกระทู้นี้ เบียร์จะมาสอนเพื่อนๆ มือใหม่หัดไล้ดั้งกันค่ะ การไล้ดั้งก็คือการคอนทัวร์ + ไฮไลต์นั่นเอง จะพูดง่ายๆ เปรียบเหมือนเรียนศิลปะตอนประถม คอนทัวร์ คือ การแรเงา ไฮไลต์ คือการเพิ่มแสง นั่นเองค่ะ ซึ่งในการแต่งหน้าเนี่ย การคอนทัวร์ จะใช้สิ่งที่เรียกว่า Bronzer ส่วน การไฮไลต์ จะใช้ Highlighter ค่ะ 

     สำหรับบรอนเซอร์ หรือไฮไลต์เนี่ยก็มีหลายชนิด ทั้งแบบครีม แบบฝุ่น แต่ที่เบียร์จะมาสอนใช้วันนี้เป็นแบบฝุ่นที่ใช้ง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่หัดแต่งค่ะ โดยแบรนด์ที่เบียร์นำมาใช้วันนี้ เป็นแบรนด์ที่เพื่อนๆ น่าจะรู้จักกันดี นั่นก็คือ The Balm จ้า

      สำหรับไอเท็มที่เบียร์เลือกมาใช้ในวันนี้ ถือว่าเป็น 2 ไอเท็มในตำนาน จาก The Balm เลยก็ว่าได้ สิ่งแรกนั่นก็คือ Bahama Mama บรอนเซอร์รุ่นนี้เบียร์ใช้สมัยหัดแต่หน้าใหม่ๆ จำได้ว่ายังคอนทัวร์ไม่เป็น ฟาดซะหน้าดำเป็นขวานฟ้าเลย 5555555+ ส่วนตัวเบียร์ชอบสีเค้านะ เพราะมันไม่ติดน้ำตาลแดง ทำให้เวลาคอนทัวร์แล้วสีดูกลมกลืนกับสีผิวดีค่ะ


บริเวณทำการคอนทัวร์ : กรอบหน้า, แนวกราม, ใต้โหนกแก้ม, ข้างจมูก, เหนียง

ส่วน Mary-Lou Mamizer ป็นไฮไลต์ ที่เบียร์ว่าหลายๆคนต้องเคยมี หรือใช้อยู่ประจำแน่ๆ สีเค้านวลๆ แบบสีไข่ไก่อะไรประมาณนี้นะ ให้วิ้งกำลังสวย ใครจะเอามาใช้เป็นอายแชโดว์ แต่งหน้าในวันเบาๆก็ได้ค่ะ สารพัดประโยชน์เลย


บริเวณทำการไฮไลต์ : สันจมูก, โหนกแก้ม, คาง, ขอบตาด้านล่าง, โหนกคิ้ว

เดี่ยวมาชมกันค่ะว่า ความมหัศจรรย์ของการคอนทัวร์ ไฮไลต์ มันเป็นอย่างไร 

เชิญรับชมฮ่ะ

มีแบบคลิปเพื่อความเข้าใจด้วยค่า

      เป็นไงบ้างคะ คลิปที่เบียร์เอามาฝากในวันนี้ การแต่งหน้าอยู่ที่การฝึกฝนเนาะ ฝึกบ่อยๆ เราก็จะเชี่ยวชาญ และแต่งหน้าได้สวยขึ้นเองค่ะ เบียร์ก็ต้องขอขอบคุณผลิตภัณฑ์จาก The Balm ขอบคุณเพื่อนๆสหรับการติดตาม พบกันกระทู้หน้านะคะ สวัสดีค่า


GrizzlyBeer

GrizzlyBeer

สวัสดีค่ะ ชื่อเบียร์นะคะ (Grizzly Beer ค่ะ)
เป็นมนุษย์แม่ และมนุษย์เมีย
ผู้รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ อยากเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงที่ขาดความมั่นใจในตัวเอง
กล้าที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง และจับแปรงแต่งหน้าปรับปรุงบุคลิกตัวเองให้ดี สวยขึ้น และที่สำคัญมั่นใจขึ้นค่ะชอบทำ HOW TO แต่งหน้าเปลี่ยนลุกส์จากหน้าป้าๆ เป็นสาวสวย
ชอบทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและเอามารีวิวให้คนอื่นได้ทราบต่อชอบทำอาหารค่ะ และก็ทำอร่อยด้วยนะคะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ ^^

FULL PROFILE