[How​ to]​ แต่งหน้าสไตล์เกาหลี​แบบดั้งเดิม

10 1
안녕하세요​ ขออนุญาต​ทักทายเป็นภาษาเกาหลีหน่อย​ วันนี้ส้มจะมาสอนแต่งหน้าสไตล์เกาหลีแบบออริจินัล​ ส้มมี​ inspiration จากนางเอกซีรี่ย์แนวย้อนยุค​ ที่มักจะแต่งกันส่วนใหญ่จะเน้นเผยผิว​ สีจะไม่จัดจ้านมาก​
สังเกตว่านางเอกแต่ละเรื่องแทบจะไม่ได้แต่งแต้มที่หน้าอะไรเลย​ คือเน้นงานผิวดูสุขภาพดี​ อยากรู้เค้าแต่งกันยังไง​ เราพาไปดูขั้นตอนการแต่งพร้อมส้มกันเลย
เริ่มที่การลงผิว​ งานผิว​ฉ่ำโกลว์ ดิวอี้มาเป็นอันดับแรกนะคะ​ แนะนำให้ลงเป็นรองพื้นหรือคุชชั่น​ อย่างCC คุชชั่นซองขาวจากนามิ ครีมซองรองพื้นถูกและดีหาซื้อง่ายในเซเว่น​ นอกจากนี้ส้มยังนำซีซีคุชชั่นมาเป็นคอนซีลเลอร์​ปกปิดใต้ตา​ รอยต่างๆได้ด้วยนะคะ​ 
ลงคุชชั่นเสร็จแล้ว​ ส้มจะไม่เซ็ตแป้งเลยค่ะ​ เพราะลุคเกาหลีจะเน้นผิวฉ่ำๆโกลว์ๆ​ ถ้าลงแป้งแล้วหน้ามันจะแมตต์​ดูไม่เกาหลีเลย​ งั้นส้มไปที่เขียนคิ้วกันเลยค่ะ​ ใช้เป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นหรือดินสอเขียนคิ้ว2หัว​ ส้มจะเอาด้านแปรงมาหวีขนคิ้วให้ตั้ง​และเขียนคิ้วให้ตรงตามตามธรรมชาติ​ เน้นบริเวณหางคิ้ว​ แต่ห้ามโก่ง​ และไม่ต้องเป๊ะมากนะคะ
การแต่งตาของสาวเกาหลีส่วนใหญ่​จะเน้นสีชมพู​ สีส้ม​ สีพีชและสีน้ำตาล​ ไม่เน้นกลิตเตอร์ที่หนักมากและไม่คัดเบ้าด้วย​ ส้มใช้อายแชโดว์สีพีชทาให้ทั่วเปลือกตา​ หากเพื่อนๆไม่มีสามารถใช้บลัชสีพีชหรือสีชมพูอ่อนๆได้นะคะ
จากนั้นส้มใช้อายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ทาบริเวณกลางเปลือกตา​ โดยเบลนด์ให้มันดูฟุ้งๆ
และนำอายแชโดว์สีขาวมาไฮไลต์​หัวตา​และให้ดูมีถุงใต้ตา​ เป็นดอลลี่อายแบ๊วๆ
กรีดอายไลเนอร์​ให้ชิดขอบตามากที่สุด​ เน้นหางตาให้ตกๆหน่อย​ ถ้าเป็นอายไลเนอร์​สีน้ำตาลยิ่งดูซอฟต์และเป็นธรรมชาติ​มากยิ่งขึ้น
ดัดขนตาและปัดมาส​คา​ร่าเลยค่ะ​ ส้มจะเน้นหัวตาและหางตา​ รวมถึงขนตาล่างด้วยนะคะ
การปัดแก้มของสาวเกาหลีจะสีไม่เน้นชัดมากเหมือนสาวญี่ปุ่น​ แต่สาวเกาหลีจะเน้นสีที่ตาและปากแทน​ ส้มใช้บลัชออนสีพีชตัวเดียวกันกับอายแชโดว์ที่ทาทั่วเปลือกตา​ ปัดตั้งแต่โหนกแก้มมาจนถึงหน้าแก้ม​ให้ดูมีเลือดฝาด
การทาปากของสาวเกาหลีมี​ 2 แบบ​ คือ​ ทาแบบไล่สี​ และทาด้วยลิปเนื้อฉ่ำวาว​ ในแบบที่​ 1 ส้มใช้ลิปสติกเนื้อครีมโทนสีนู้ด​ ทาให้ทั่วปาก​ หรือใช้เป็นลิปคอนซีลเลอร์​ แต่ระวังอย่าให้แมต​ต์​ และใช้ลิปทินต์​หรือลิปสติกโทนสีที่เข้มกว่าทาข้างในปาก​ และใช้คัตตอนบัตเกลี่ยให้ดูฟุ้งๆ
แบบที่ 2 ส้มใช้เป็นลิปสติกเนื้อฉ่ำวาวโทนสีส้มสดใส ให้ลุคที่ดูเป็นเกาหลีหน่อย ถ้าเป็นสีชมพูหรือสีชมพูอ่อนมันไปทางญี่ปุ่นเลย หรือเพื่อนๆใช้เป็นลิปสติกเนื้อครีมโทนสีสดใสอย่างสีแดง สีส้ม สีคอรัล หรือสีชมพูอมแดง ทาแบบเบลอๆหรือทาเต็มปากแล้วเกลี่ยขอบปากให้ฟุ้งๆ ไม่แนะนำให้ใช้เป็นเนื้อแมตต์เพราะมันจะไม่ดูเป็นสายเกาเลย แถมดูลุคที่เกินอายุอีกด้วย
และนี่คือ​ finish look นะค้าา
ลุคออกมาที่ได้เป็นลุคใสๆ ธรรมชาติ เหมาะกับแต่งในลุค everyday looks จะแต่งไปเรียน ไปทำงาน หรือไปงานเลี้ยงสังสรรค์ ที่สำคัญแต่งง่ายมาก น้องๆมือใหม่หัดแต่งสามารถแต่งตามได้สบาย แล้วสำหรับกระทู้ how to ต้องขอจบเพียงเท่านี้ ส้มขอตัวไปก่อนนะค้าาา บ๊ายบายจ้าาา
감사합니다 


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE