[เปิดกล่องลองเลย] บลัช & อายแชโดว์ 2IN1 จาก Daiso งานนี้ควรมีหรือควรเมิน

42 16

สวัสดีค่าสาวๆ พบกับซินเด้คนงามทรามสมรอีกครั้ง ซึ่งก็ยังคงคีปคอนเซปต์นักแกะของลองเรื่อยเปื่อยอีกเช่นเคย โดยครั้งนี้มาพร้อมกับของที่เหมือนจะใหม่ แต่ก็ไม่ใหม่นัก หลายคนคงเห็นและได้ไปตำมาจากไดโซเรียบร้อยแล้ว จริงๆอันนี้ซินก็ซื้อตั้งแต่วันแรกๆที่ขายแหละ แต่เพิ่งมีโอกาสได้แกะเมื่อไม่กี่วันก่อน ก็ยังใหม่อยู่หน่า ใครที่ยังไม่มีไว้ในครอบครองก็มาอ่านรีวิวของหน่องซินก่อนไปตำได้ไง (สรุปทุกคนมีอันนี้หมดแล้ว 555)



DAISO CHEEK & EYE PEARLY BLUSH

พิกัด  ร้าน Daiso ทุกสาขา

ราคา  60 บาทเท่านั้น ตลับใหญ่มาก

คุณสมบัติ  2 สเตป ใช้ได้ทั้งปัดแก้มและทาเปลือกตา ด้วยบลัชเนื้อละเอียด นุ่มดุจกำมะหยี่ ผสมชิมเมอร์ มีประกายวิ้งวับ ติดทนยาวนาน มีด้วยกันทั้งหมด 5 เฉดสี



5 เฉดสีก็มีดังต่อไปนี้

เบอร์ 1 กับเบอร์ 2 เป็นอะไรที่คล้ายกันมาก ออกชมพูพีชอ่อนๆใสๆ น่ารัก ซึ่งซินจิ้มเบอร์หนึ่งมาด้วยความงงๆ ในใจตอนสวอทช์คือ 4 กับ 5 ก็สวยมากแหละ แต่ขอลองก่อนตลับหนึ่ง อิอิ


เบอร์ 1 ชื่อสี Pink Tourmaline เป็นชมพูอมส้ม ในภาพด้านล่างอาจจะเห็นสีเพี้ยนๆหน่อย ความจริงแล้วน้องเขาออกสีชมพูมากกว่านั้น

เบอร์ 2 ชื่อสี Morganite ชมพูพีช ชมพูอ่อน ส่วนตัวรู้สึกว่าเบอร์แรกจะเป็นชิมเมอร์สีทอง ส่วนเบอร์สองเป็นชิมเมอร์ที่มาทางขาวๆใสๆมากกว่า

เบอร์ 3 ชื่อสี Aragonite เป็นสีส้มก่ำๆ ไม่เน้นสดใส ส้มแบบบ่มแดด

เบอร์ 4 ชื่อสี Rose Quartz สีชมพูเจือม่วงเจือแดง เฉดนี้ก็เป็นอีกสีที่เป็นงานนัวๆก่ำๆ

เบอร์ 5 ชื่อสี Spinel  เป็นสีน้ำตาลอมส้ม งานบ่มแดด ผิวเข้มปัดแล้วเจิดจรัสแน่นอน ผิวขาวก็ปัดได้ เอาไว้ท้อปสีอื่นเพิ่มความบ่มแดดโกลว์ๆเข้าไป



เปิดกล่องออกมาจะเจอตลับพลาสติก เนื้อพลาสติกตรงแพ็คเกจไม่หนา แต่ก็ไม่ถึงกับบางมาก มีความก๊องแก๊งเบาๆ ดูทรงแล้วไม่ควรทำตกเด้อ 555555



เปิดฝามานั้นจะพบกับเนื้อบลัชที่แพนใหญ่สะใจมากค่าาา สิ่งแรกที่กระทบตาเราคือความวิ้งของชิมเมอร์ พอลองปาดแล้วชิมเมอร์เขาเม็ดเล็กละเอียดดีงามเชียว ซินว่าเบอร์ 1 เม็ดสีไม่ค่อยแน่นเท่าเบอร์ 3-4-5 นะ ปาดหนเดียวได้มาแต่ชิมเมอร์ ส่วนสีจะเป็นแบบเหลือบๆเบาๆ



ภาพสวอทช์คือดิฮั้นปาดหลายต่อหลายรอบมากค่ะ ในกล้องมันโดนแสงโคมไฟกับแดดกลืนจนอมส้มไปหมด จริงๆแล้วนางจะเป็นชมพูพีชที่ชิมเมอร์ออกทอง ความวิ้งทองทำให้กล้องจับแล้วออกส้มหมด

รวมๆแล้วเนื้อละเอียดใช้ได้ เพียงแค่เม็ดสีเขาบาง ถ้าปัดรอบเดียวจะได้งานซอฟต์เวอร์ๆ ที่สำคัญคือเนื้อร่วงหล่นเกรียวกราวนาจา เคาะแปรงเอาส่วนเกินออกก่อนนิดหนึ่งจะดีขึ้น



เริ่มที่การนำเอาบลัชไดโซมาทาตา

จากภาพคือซินใช้นิ้ววนๆในตลับ ไม่ได้ใช้แปรง การใช้นิ้วทำให้สีติดดีกว่าแปรง เหมือนที่ติดแปรงไปมีแต่ชิมเมอร์ซะมากกว่า และที่ตามีสีสดใสชัดเจนขนาดเน้ เราปาดย้ำนับครั้งไม่ถ้วนนะฮะ 55555

เนื้อร่วงหล่น เลอะง่ายจริง แต่ความที่สีมันบางทำให้คอนโทรลง่าย ถ้ามีใจไม่รีบก็ค่อยๆบิลด์เพิ่มความเข้มของสีไปค่ะ



ต่อไปลองปัดแก้มด้วยบลัชขนสังเคราะห์กัน

รูปนี้ซินเด้เอียงแก้มรับแสงแดด พอแสงเข้าสีมันเลยดูจางลง ย้อนกลับไปดูภาพด้านบนคือสีแก้มที่ติดไปยังเปล่งปลั่งกว่ารูปนี้เลยอ่ะ เอิ๊กกก

สิ่งที่ทุกคนเห็นก็คือความชิมเมอร์เหมือนปัดไฮไลท์มาใช่ไหม อย่างที่เกริ่นด้านบน คือที่ติดแปรงมาส่วนใหญ่เป็นชิมเมอร์ เหมือนสีไม่ค่อยติดมา โดยเฉพาะเนื้อร่วนๆหล่นเลอะง่าย พอเราเคาะแปรงมันก็ร่วงหายไปโหม๊ดเลย แง้ ในรูปนี้ก็ปัดไม่ต่ำกว่า 4 รอบอ่ะค่ะถึงได้สี ของจริงสีแก้มสวยอยู่นะ


แบร่!! ใช้รูปที่บิวตี้เช็คไปวันก่อน ใช่แล้ว เราถ่ายรีวิวแล้วดองไว้ค่ะ 5555


สรุปผลหลังลองใช้ครั้งแรก

  • เนื้อบลัชร่วนๆหน่อย แปรงไปแตะโดนก็ร่วงกระจาย ในส่วนของชิมเมอร์เม็ดเล็กละเอียดดี เม็ดสีสำหรับเบอร์นี้อ่อนไปหน่อย
  • ใช้กับนิ้วหรือฟองน้ำแน่นๆจะให้เฉดสีที่ชัดกว่าแปรง โดยเฉพาะเมื่อเอาแปรงแตะแล้วสีกระจายมากเวอร์
  • ใช้งานง่าย เกลี่ยสมูท เหมาะกับคนที่แต่งหน้าเบาๆใสๆ ไม่เหมาะกับคนชอบงานปังและรีบ เพราะต้องใจเย็นๆค่อยๆบิลด์สีเข้าไปทีละน้อย
  • ติดไม่ค่อยทน สีแก้มค่อนข้างจางลงระหว่างวัน ชิมเมอร์หลุด ส่วนสีตาก็ดรอปลง ซึ่งก็ตามราคาอะเนอะ




รวมแล้วคุ้มค่าสมราคา และถ้ามีโอกาสจะกลับไปซื้อเบอร์ 4 อีกแน่นวล อิ๊อิ ใครดูแล้วชอบหรือสนใจ แนะนำว่าให้รีบค่ะ ของหมดไว ไม่งั้นต้องรออีกนานเลย

สำหรับวันนี้ซินดี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว คอมเมนท์พูดคุยกับซินได้ด้านล่างนี้ ทุกเม้นท์ทุกการกดหัวใจเป็นกำลังใจที่สำคัญผลักดันให้ซินตั้งใจทำกระทู้รีวิวไว้ให้ทุกคนได้อ่านกัน ไว้พบกันใหม่ในกระทู้หน้านะคะ สวัสดีค่ะ


Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE