[รีวิว] น้ำหอมนางฟ้าและของที่แถมมาในเซต BOMBSHELL

24 3

ฮายยย~ย  ทักทายเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ หลังจากที่ส่องทีนี่มาพักใหญ่จนมีอินเนอร์อยากจะเขียนบ้าง.. ในที่สุดก็ได้ทำรีวิวจีบันเป็นของตัวเองชิ้นแรกซักที   ถ้าอยากแนะนำอะไรก็สะกิดบอกกันได้เลยจ้า...

วันนี้จะมารีวิวประสบการณ์ที่ซื้อน้ำหอม "Victoria's Secret กลิ่น Bombshell แบบเป็นเซ็ท" ให้ดูกันค่ะ


พอดีเมื่อกลางเดือนที่แล้วไปเจอโปรโมชั่นที่ ซื้อทั้งเซ็ทแล้วจ่ายราคาเท่ากับ 50 ml. (ราคาที่ Shop) โดยมีค่าเท่ากับได้ของอย่างอื่นเป็นของแถมมา ซึ่งถ้าไม่แถมก็ไม่เคยคิดจะซื้อนะ

มารอดูกันว่ามันจะเวิร์ครึเปล่า.. เผื่อเพื่อน ๆ สนใจผลิตภัณฑ์อื่นนอกจากน้ำหอม จะได้ลองหาโอกาสไปตำกันดูเนอะ

น้ำหอม.. เป็นของสิ้นเปลืองมั้ย?!

(อ่านหรือข้ามก็ได้นะคะ เล่าให้ฟังเจ๋ย ๆ)

ปอนด์เริ่มใช้น้ำหอมตั้งแต่เมื่อ 4-5 ปีก่อน ด้วยเพราะ office เดิมอยู่ในห้างแล้วต้องเดินผ่านเคาน์เตอร์น้ำหอม Dior ก็จะมีพนักงานฉีดกระดาษเทสเตอร์ยื่นให้ตลอด จนวันนึงเค้าขอฉีดใส่ข้อมือโดยตรง ซึ่งเราโอเคเพราะเป็นกลิ่นที่ถูกจริตอยู่ กลับมานั่งทำงานก็พบว่า... เมื่อได้ใช้เวลาอยู่บนตัวเราซักพัก เหยยย กลิ่นมันยิ่งหอมไปในทางที่ดีอ่ะแกรรร

พอหาข้อมูลก็เจอว่า... "เมื่อน้ำหอมทำปฏิกิริยากับร่างกายใคร กลิ่นมันจะผสมออกมา กลายเป็นกลิ่นเฉพาะกับคน ๆ นั้น" นับเป็นความพิเศษที่ทำให้อยากจะใช้ขึ้นมา

และเหตุผลที่ตัดสินใจซื้อใช้ขวดแรก เพราะความรู้สึกส่วนตัวเหล่านี้


  1. สำหรับเรานะ การที่มีกลิ่นที่เราชอบติดตัวเราให้หายใจเข้าไปทั้งวัน มันเป็นความสุขอย่างนึง ช่วยให้สมองผ่อนคลาย กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ช่วยเรื่องอารมณ์ซึ่งส่งผลดีต่องานที่ทำนะ
  2. ที่สำคัญ เราเป็นคนประสาทสัมผัสไวมาก ได้กลิ่นอะไรก่อนคนอื่นเสมอ และถ้าเป็นกลิ่นที่ไม่ชอบจะประสาทเสีย (จมูกหาเรื่องไง 555) เพราะงั้นถ้าจะต้องมีกลิ่นอะไรมากระทบกับชีวิตประจำวัน ก็ขอให้เป็นกลิ่นที่เราเลือกเองก็น่าจะดีที่สุดจริงมะ?!
  3. กลิ่น.. เชื่อมโยงกับความทรงจำนะ เพื่อน ๆ เคยเป็นกันรึเปล่า? เวลาได้กลิ่นบางอย่างที่มาจากใครคนนึง ก็ทำให้เราจำได้ว่ากลิ่นนี้คือกลิ่นประจำของเค้า เรามีอาการแบบนั้น ก็เลยคิดเองว่าถ้าเราใช้น้ำหอม เราก็จะได้สร้างกลิ่นที่เป็นตัวตนของเราให้คนอื่นจำได้ด้วย
  4. น้ำหอมแบรนด์แท้ อาจจะราคาสูง ดูฟุ่มเฟือยก็จริง แต่ถ้าใช้ถูกวิธี ขวดนึงก็ใช้ได้นานมากนะ มันก็เหมือนกับสกินแคร์นี่แหละ เพียงแต่ไม่ได้ผลการใช้ออกมาเป็นรูปเป็นร่าง แต่มาในรูปแบบกลิ่นไง
สรุปคือ ถ้าใครเป็นเหมือนเรา ใช้กลิ่นที่ชอบแล้วก็จะแฮปปี้ มีผลดีกับชีวิต ก็หากลิ่นของตัวเองให้เจอ แล้วฉีดระวังอย่าให้รบกวนคนอื่น (ไม่ใช่ทุกคนจะชอบกลิ่นเดียวกับเรา) และเพื่อความประหยัด ก็ไม่ต้องซื้อเต็มราคา หาแหล่งที่จะได้ราคาดีที่สุด หรือรอโปรโมฯ นะจ๊ะ
น้ำหอมประจำตัวขวดแรกที่เคยใช้เป็น Dior กลิ่น Ja'Dore แบบ EAU DE TOILETTE ค่ะ (กลิ่นที่โดนฉีดข้อมือในวันนั้นแหละ) แต่ไม่ได้ซื้อจากเคาน์เตอร์นะ เพราะโชคดี มีพี่ที่เค้าเดินทางบ่อยเค้ายินดีหิ้วให้ ก็เลยได้ราคาถูกแบบลดไปเยอะมากกกก

ซึ่งมันเคยเป็นกลิ่นประจำตัวอยู่หลายปี ใช้หมดไป 2 ขวด จนเบื่อแบบ.. พอเถอะไม่อยากใช้อีกต่อไปแล้วเพราะใช้อยู่กลิ่นเดียวมานานม๊ากกกกกก {ที่เห็นมีของเหลวอยู่ในขวดเพราะลองเติมน้ำเอาไว้ฉีดปรับอากาศในห้องเหมือนที่เคยอ่านเจอของเมืองนอกอ่ะค่ะ แต่คิดว่าไม่ค่อยเวิร์คเพราะเบื่อกลิ่นนี้แล้วง่ะ}

ดังนั้นก่อนขวดที่ 2 จะหมดก็เลยมองหากลิ่นใหม่จนสุดท้ายก็เลือกใช้ของ Victoria's Secret นี่แหละ แต่ไหน ๆ แล้ว ให้คะแนนรีวิวของ Ja'Dore ไว้ด้วยละกันเนาะ

Bombshell น้ำหอมประจำตัวกลิ่นที่ 2

ปอนด์ได้สัมผัสน้ำหอม VS จาก Shop ในห้างค่ะ ไปลองเทส ๆ ดมหากลิ่นที่ชอบ จริง ๆ แล้วชอบกลิ่น "So Sexy" ที่สุด แต่พอวันที่ฝากซื้อของก็ดันหมด พี่ที่หิ้วมาให้เลยเลือกตัวสำรองอย่าง "Bombshell" มาแทน เซ็งนิด ๆ เพราะมันเป็นกลิ่นท้อปฟอร์มที่เห็นทางแบรนด์พยายามดันอยู่ ไม่อยากใช้ตัวเด่นเหมือนคนอื่นง่ะ (โรคจิต) แต่สุดท้ายพอใช้ไปใช้มาก็รู้สึกว่ากลิ่นมันก็เป็นตัวเราดี 555
เพื่อน ๆ เชื่อมั้ย ปอนเพิ่งพลิกอ่านหลังกล่อง ตอนจะทำรีวิวนี้แหละ ใช้ขวดแรกหมดไปแล้วยังไม่เคยรู้เลยว่ามันเป็นกลิ่น Passion Fruit (เสาวรส) กับดอก Peony แล้วก็ Vanilla (กล้วยไม้?) น่ะ เพราะมันมิกซ์กันมาแบบเนียนมาก พอเห็นกล่องถึงรู้ว่า อืม... Top Note ที่รู้สึกครั้งแรกนี่มันคือเสาวรสนะ มีความสดใสแบบผลไม้เปรี้ยวนิด ๆ แต่ไม่แหลมขนาดจับได้ว่าเป็นเสาวรส เพราะมีกลิ่นอื่นมาตัดให้ละมุนมากขึ้น ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนชอบกลิ่นนี้กันเยอะ

เกริ่นและเวิ่นมาเยอะม๊ากกกก ตอนนี้จะได้พูดเกี่ยวกับ Bombshell Box Set กล่องนี้ซักทีละ

ก็น้ำหอมจะหมดเนอะ แต่รอฝากซื้อไม่ไหวก็เลยไปซื้อเองที่ Shop ด้วยความที่เห็นโฆษณาว่ามีโปรโมชั่น Gift Set + 1 แถม 1 ต่าง ๆ ในวันแม่ เลยรีบไปดูก่อน จะได้ไม่ต้องซื้อราคาเต็ม

ที่จริงตั้งใจจะไปสอยกลิ่น So Sexy ที่เคยอยากใช้เป็นขวดใหญ่ 100 ml. ไปเลย แต่ดั๊นนนไปเจอ Box Set ตัวนี้เข้า แถมเป็นราคาที่ลดจากราคา Box Set ปกติ เหลือเท่าราคาน้ำหอม 50 ml. (2 พันกว่าบาท) ทำให้รู้สึกคุ้มกว่าซื้อน้ำหอมราคาเต็มเปล่า ๆ ใน Shop Official อันแสนโหดนี้
ใจเจ้ากรรม Box Set ที่พบนั้นมีให้เลือกแค่กลิ่น Bombshell กับ Angle (ปีกทอง) ดีไซน์ของกล่องแต่ละกลิ่นจะไม่เหมือนกันด้วยน๊า กลิ่น Angle จะเป็นกล่องทรงกลม อลังกว่านี้ไปอีก

อย่างไรก็ตามไม่มี So Sexy ก็เลยตัดใจโบกมือลากลิ่นนั้นไปก่อน (ใช้ Bomshell อีกซักขวดก็ได้ ฮรืออ)
สิ่งที่ได้มาในชุด Box Set นี้ ได้แก่......

  • Bombshell Eau De Parfum ขนาด 50 ml.
  • Bombshell Fragrance Lotion ขนาด 100 ml.
  • Bombshell Fragrance Wash ขนนาด 100 ml.
  • Bombshell Eau De Parfum Roller Ball ขนาด 7 ml.
วันนั้นมีโปรอีกอันนึงนะ เพิ่มอีก 800 บาทได้ชุดที่เป็นน้ำหอมขวดใหญ่ 100 ml. ไปเลย ส่วนของแถมจะเป็น โลชั่นแบบขวดปั๊ม กับลิปตัวไหนสีไหนก็ได้ที่ชอบ พร้อมกระเป๋าเครื่องสำอางแบบใส ใบเล็ก ๆ ไม่มีกล่องแบบนี้ให้ นี่คิดนานมากแล้วก็ตัดสินใจว่าเอาเซ็ทนี้แหละ ตอบโจทย์มากกว่า เพื่อน ๆ ว่าเราตัดสินใจถูกมั้ยคะ??

มาค่ะ!! รีวิวทีละชิ้น...

Bombshell Eau De Parfum

ความรู้สึกต่อกลิ่นนี้คือดีทุกอย่างนะ เพียงแต่ว่าเราเคยใช้ของ Doir มาก่อนเลยมีข้อเปรียบเทียบเรื่องความติดทน นางอาจจะแพ้ Eau De Toilette ของ Doir ไปบ้าง (ตอนใช้ Doir คืออยู่ไปจนหมดวันก็ยังได้กลิ่นอยู่ ไม่เคยต้องเติมเลย)

เพราะขึ้นชื่อว่าเป็น Parfum ก็หวังว่าจะเข้มข้นและติดทนได้นานกว่า... แ ต่ ก็ ใ ห้ อ ภั ย ไ ด้ จ ้า เพราะราคาก็ต่างกันเยอะ และถ้าใช้เทคนิคตอนฉีดให้ดี มันก็คงอยู่นานได้

**อีกอย่างพอใกล้จะหมดวัน น้องที่ทำงานด้วยกันชอบทักบ่อย ๆ เวลาเข้าห้องน้ำต่อจากเราว่าจำได้เลยว่าเป็นกลิ่นน้ำหอมเรา ก็เลยมีความเชื่อว่า ถึงเราจะรู้สึกว่ากลิ่นมันหายไปแล้ว แต่คนอื่นก็ยังได้กลิ่นอยู่ อื้ม สบายใจขึ้น

Bombshell Eau De Parfum Roller Ball

น้ำหอมแบบพกพาขวดเล็ก Roller Ball ที่เคยมีขายในช้อป และชอบจัดโปรซื้อ 2 แถม 1 ตลอด แต่ก็ไม่เคยซื้อ เพราะราคานั้นซื้อขวดใหญ่ได้สบายเล๊ย วันนี้มีโอกาสได้แถมแล้วก็ดีเหมือนกัน จะได้เอาไว้พกเวลาเดินทาง ไม่ต้องเอาขวดใหญ่ไปเสี่ยงแตกด้วย

Bombshell Fragrance Wash

มาดูตัวอาบน้ำกันค่ะ หลอดนี้น่าสนใจม๊าก คนขายจะเชียร์ให้เอาเซ็ทใหญ่กว่านี้ยังไงก็เชียร์ไม่ขึ้นเพราะเหตุผลว่าปอนด์อยากลองเจลอาบน้ำหลอดนี้ด้วยแหละ

บอกเลยว่าพอโดนแล้วไม่ผิดหวังจริง ๆ แถมงานจะเข้าเอาด้วย เพราะถ้าใช้หมดนี่อาจจะลงแดงเพราะอยากหาซื้อมาใช้ต่อ ไม่รู้มันจะมีขายรึเปล่าเพราะไม่คุ้นว่าเคยเห็นใน Shop เลย แล้วถ้ามี.. นางจะราคาเท่าไหร่??
เนื้อเจลเป็นเนื้อใส ๆ ฟองก็จะลื่น ๆ เหมือนสบู่เหลวทั่วไปค่ะ ผิวก็ไม่แห้งตึงเมื่อล้างออกด้วย ปอนด์เป็นคนใช้สบู่เหลวยากนะ หลาย ๆ ตัวใช้แล้วคันแต่ตัวนี้ผ่านจ้า!!

ที่สำคัญได้ความฟินตรงกลิ่นนี่แหละ มันเป็นกลิ่นแบบเดียวกับน้ำหอมเลย แต่พอเอามาอาบน้ำแล้วเหมือนกลิ่นมันฟุ้ง ๆ ติดตัวแล้วก็สะอาดขึ้น อาบเสร็จแล้วนอนคือผ่อนคลายมาก หลับฝันดีถึงเช้า ที่นงที่นอนกลายเป็นกลิ่นนี้หมดเลย ชอบสุด ๆ

ตอนนี้ก็ต้องใช้แบบประหยัด ๆ ทำความสะอาดตัวเองด้วยสบู่อื่นไปก่อน แล้วค่อยใช้ตัวนี้จะได้ไม่เปลือง T^T ไม่อยากให้หมดเลย

คะแนน
ความสะอาด 4/5
ความชุ่มชื่น 4/5
ความหอม 5/5
ความติดทน 4/5

Bombshell Fragrance Lotion

เพื่อน ๆ หลายคนคงเคยใช้โลชั่นน้ำหอมของ Victoria Secret กันอยู่บ้างแล้วเนอะเพราะของเค้าฮิตมานาน ปอนด์ไปหามาก็เจอว่าโลชั่นกลิ่นเดียวกับ Parfum เนี่ยเค้าก็มีขายเหมือนกันซึ่งราคาก็จะแพงกว่า Fragrance Lotion กลิ่นธรรมดา ส่วนก็แพคเกจจะเป็นขวดพลาสติกใสหัวปั๊ม ไม่ได้เป็นหลอดสวยงามเช่นนี้ หลอดสวยนี้คงทำมาพิเศษเพื่อขายในเซ็ท ส่วนเนื้อ Lotion เดาเอาว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกับที่วางขายนะ
ปอนด์ก็เคยใช้ Fragrance Lotion กลิ่น Pure Seduction อยู่ 2-3 หลอดนะ แต่ถ้าเทียบกันแล้วรู้สึกว่าตัวนี้บางเบาทาง่าย และทิ้งความชุ่มชื้นไว้มากกว่า เนื้อโลชั่นซึมเร็ว และให้ความชุ่มชื้นทันที เทียบกับโลชั่นยี่ห้ออื่นหลาย ๆ ตัวที่ใช้อยู่ก็ทำให้รู้ว่าคุณภาพเริ่ดเลยแหละ ถ้ามีโอกาสเจอโลชั่นวางขายแบบลดราคาคงซื้อมาใช้อีกจ้า

กลิ่น หอมกลิ่นเดียวกับน้ำหอมเลย แต่มันเป็นกลิ่นแบบโลชั่นทาแล้วนอนสบายเหมือนเดิม ทำให้ตัวหอมได้เวลาอยู่บ้านโดยไม่ต้องฉีดน้ำหอม ส่วนตอนเช้าใช้ ทาก่อนฉีดน้ำหอมเพิ่มก็ยิ่งมั่นใจมากขึ้น ฟินในฟิน

**แนะนำเพิ่มว่าตัวนี้เป็น Body Lotion สำหรับทาตัวนะคะ แนะนำว่าไม่ควรเอาไปทาหน้าเพราะเคยจ้า  ใช้ตัวนี้เสร็จแล้วมือก็เปื้อนใช่มะ พอใช้ครีมทาหน้าแล้วมือมันมีโลชั่นตัวนี้อยู่ด้วยก็แสบ ๆ ระคายเคืองหน้านิด ๆ 555 ตอนหลังก็ต้องจำลำดับให้ดี ว่าอาบน้ำเสร็จให้ทาครีมบำรุงหน้าก่อน แล้วค่อยใช้ตัวนี้ทาตัวนะ

คะแนน
ความซึมเร็ว 5/5
ความชุ่มชื่น 5/5
ความหอม 5/5
ความติดทน 4/5

จบแล้วจ้า ไว้มีเวลาจะมารีวิวของชิ้นอื่นให้ดูอีกน๊า บั๊ยบายยย~ย จุ๊บ ๆ ๆ


Devilish-Child

Devilish-Child

ชื่อปอนด์นะคะ ไม่ใช่คนสวย แต่งหน้าก็ไม่เก่ง แค่ชอบเล่าเรื่อง ชอบแต่งตัวไปเรื่อย ก็มีดูแลตัวเองบ้าง {แบบขี้เกียจหน่อย} ชอบถ่ายรูปถ่ายวีดีโอ {ซึ่งไม่ได้เรียนมา} ถนัดทำกับข้าวเล่นเกมซะมากกว่า

แต่ด้วยงานที่เราทำต้องใช้เวลากับสกินแคร์และเครื่องสำอางเยอะกว่าเจอคนที่บ้าน
ท้ายที่สุดก็มาค้นพบตัวเองว่าหลงไหลการถ่ายรูปสกินแคร์ คิดว่าการถ่ายออกมาให้เค้าสวย และถ่ายทอดความน่าใช้ออกมามันคือศิลปะจรรโลงใจ เป็นความสุขของเราได้อย่างนึงนะ

การทำรีวิวมีข้อดีคือได้บอกต่อสิ่งที่เราชอบเผื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่น
ที่สำคัญเวลาใช้อะไรแล้วดีแล้วชอบก็อยากบอกต่อถ่ายทอดออกมาถึงคนที่ชอบอะไรแบบเดียวกันด้วย เพื่อจะได้มีแนวร่วมไปตำมาใช้เหมือนเรา ของเขาจะได้ขายดี ๆ และทำออกมาให้เราได้ใช้นาน ๆ (คือของส่วนมากที่เราชอบท้ายที่สุดมักจะเลิกขาย T T")


เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรา
สภาพผิว: ค่อนข้างไปทางแห้ง
อายุจริง: 30 อัพ (เกิดปี 1987 งับ)


ช่วงหลังตั้งแต่เปลี่ยนงาน ก็คือเหนื่อยมาก หมดแรงทำรีวิวสุด ถ่ายรูปดองไว้มากมาย สุดท้ายหมดแรงเขียน เพราะถ้าจะลงทั้งทีไม่อยากทำลวก ๆ เจ้ต้องจัดเต็มตลอด จะพยายามคัมแบ็คให้ได้เป็นระยะนะฮ๊าฟฟฟ

FULL PROFILE