มาค่ะ มามุง วันนี้เราจะรีวิวแบรนด์ TBC ให้ฟัง

8 1

ตามชื่อกระทู้ค่ะ ไม่พูดมากเจ็บคอ เข้าเรื่องเลยละกัน... เรื่องของเรื่องก็คือ เราได้ Gift Voucher นวดหน้าจากเวปไซต์ koriico.com มา 2 ใบ แบรนด์ Aesthetic TBC ค่ะ … งงใช่มั้ยล่ะ? 

ใช่ค่ะ!! ยอมรับเลยว่าตอนแรกแอบงงเหมือนกันว่า Aesthetic TBC คืออะไร เพราะชื่อไม่คุ้นหูมาก่อน เลยเสริซกูเกิ้ลเลยจ้า ก็ไปเจอบล็อกของคุณปูเป้ pupesosweet กูรูด้านสกินแคร์ เคยเขียนรีวิวไว้ 


เราขอสรุปง่ายๆ ก็คือ Aesthetic TBC (ขอเรียกสั้นๆ ว่า TBC นะคะ) เป็นแบรนด์นำเข้าจากญี่ปุ่น แต่ที่ญี่ปุ่นจะเปิดเป็นซาลอน ให้บริการเสริมความงามนวดหน้า นวดตัว บำรุงผิว บำรุงตัวงี้ ถ้าลูกค้าอยากใช้ผลิตภัณฑ์นี่ต้องเข้าซาลอน เป็นเมมเบอร์เท่านั้น แต่พอมาเปิดที่เมืองไทย เค้าเปิดเป็นเคาน์เตอร์แบรนด์ในห้าง ไม่ต้องซื้อคอร์ส เป็นเมมเบอร์ ก็ซื้อครีมได้จ้า ดีไปอี้กกก


ยังค่ะ แค่นี้ยังไม่พอ อะไรที่จะมาลงกับผิวหน้าต้องคิดนึงนึงก็เลยสืบเสาะหาข้อมูลอีก เลยไปเจอข่าวเปิดตัวแบรนด์ในไทยเมื่อกลางปีที่แล้วในเวป hisoparty เหมือนจะเปิดตัวกันยิ่งใหญ่ ดารา เซเรปมาเพียบ พอถึงจุดนี้เลยถึงบางอ้อ... ทำไมถึงไม่ค่อยคุ้นหูคุ้นตาแบรนด์นี้มาก่อน เพราะเค้าเพิ่งมาเปิดเคาน์เตอร์ในไทยได้ปีนิดๆ เอง แต่ที่ญี่ปุ่นเค้าอยู่มา 40 ปีแล้วจ้ะ ป๊าดดด!!

 มาจ้ะ เข้าเรื่องของเราสองคนดีกว่า เราสองคนในที่นี้คือเราและเพื่อนอีกคนที่โดนลากไปทำสวยด้วยกัน แต่เราได้สวยคนละแบบกัน ยังไงนะหรอ? รอติดตาม......... (จะลึกลับทำไม 555)


เริ่มแรก โทรนัดค่ะ หลังจากตกลงกับเพื่อนแล้ว ก็เลือกเวลาและสาขาที่จะไป โดยเราเลือกสาขาอิเซตัน ที่เซ็นทรัลเวิร์ล เพราะเดินทางสะดวก และเป็นสาขาที่อยู่ตรงกลางระหว่างที่ทำงานของเราทั้งสองคน เวลาที่เราเลือกไปทำคือหลังเลิกงาน ประมาณทุ่มนึง  ซึ่งตอนแรกเราโทรไปที่สาขาตามเบอร์ที่ระบุไว้ใน Voucher แต่ไม่มีคนรับสาย ก็เลยร้อนใจ ทักไปใน Inbox ของ TBC Thailand แทน ซึ่งแอดมินก็ตอบรวดเร็วและลงคิวนัดไว้ให้เรียบร้อย (ลืมบอกไป...หลังจากนั้นสักพัก พนักงานที่สาขาก็โทรกลับมาค่ะ และขอโทษที่ไม่ได้รับสายเนื่องจากติดลูกค้า เราก็เลยแจ้งคิวนัดไปอีกรอบ)


เมื่อถึงวันนัด เพื่อนมาถึงที่เค้าน์เตอร์ก่อน ก็เลยไปนวดก่อน สำหรับของเพื่อนเราเป็นคอร์ส TBC Facial Aesthetic Deluxe 60 นาที มูลค่า 2,900 บาท ส่วนของเราเป็นคอร์ส TBC Facial Aesthetic FD 20 นาที มูลค่า 1,200 บาท ความแตกต่างของคอร์สไม่ใช่แค่ระยะเวลาหรือราคา แต่เป็นเรื่องของผลลัพธ์ด้วยค่ะ อย่าง 60 นาที เหมือนเป็นคอร์สเติมความชุ่มชื้น กระจ่างใส ส่วน 20 นาทีเป็นคอร์สยกกระชับค่ะ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับทั้งสองคอร์สก็มีความแตกต่างกัน นี่แหละค่ะ ถึงบอกว่าสวยคนละแบบ 555

เชยชมเคาน์เตอร์ได้แป้บนึง ก็รีบไปหาเพื่อนค่ะ นางไลน์มาบอกว่ากำลังจะนวดหน้าอยู่ในห้อง เราก็เลยให้นางขออนุญาตพนักงาน ขอไปนั่งรอด้านในด้วยค่ะ

ระหว่างที่พนักงานนวดหน้าไป ก็จะอธิบายไปด้วยว่ากำลังทำอะไรอยู่ ใช้ผลิตภัณฑ์อะไร (คล้ายๆ กับที่เราไปนวดหน้าตามเคาน์เตอร์แบรนด์อื่นๆ) เราก็แอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปด้วย ทำให้รู้ว่าที่นี่เค้าค่อนข้างเข้มงวดเรื่องการบริการของพนักงานพอสมควรเลยค่ะ คือพนักงานทุกคนอาจจะนวดได้ไม่เหมือนกัน เหมือนเป็นเลเวล บางคนนวดได้เฉพาะคอร์ส 20 นาที บางคนนวดได้ถึงคอร์ส 90 นาที ทุกคนต้องผ่านการสอบ แล้วโหดชนิดที่ว่าทางญี่ปุ่นบินมาดู มาเทสด้วยตัวเองเลย OMG!!

ลืมบอกไป ถ้าใครต้องการนวดหน้าคอร์ส 60 นาทีขึ้นไป แนะนำสาขาอิเซตันนะคะ เพราะสาขานี้จะเป็นห้องนวดส่วนตัวของ TBC รับเฉพาะลูกค้า TBC เลยค่อนข้างเป็นส่วนตัว ไม่ปะปนกับใครดีค่ะ ส่วนสาขาทั้งหมดมีทั้งหมด 5 สาขานะคะ คือ  เซนสีลมเวสเกตอิเซตัน, บางนา ต้องบอกว่าที่เซ็นทรัลเวิร์ลมี 2 สาขาเลย แต่ที่สาขาเซน จะเป็นห้องนวดรวมค่ะ


สำหรับคอร์สของเพื่อนเรา TBC Facial Aesthetic Deluxe 60 นาที จะมีอยู่หลักๆ 5 สเตป คือ 

  1. คลีนซิ่ง&วอช : เป็นขั้นตอนการล้างเครื่องสำอาง เพื่อนบอกว่าพนักงานมือเบา ทำความสะอาดค่อนข้างเกลี้ยง และฟินกับตัวมูซโฟมที่เค้าใช้คลีนซิ่งมาก ฟองนุ่ม กลิ่นดี รู้สึกหน้าสะอาดแบบไม่ทำร้ายผิว
  2. สตีม&แมนิแวคคูม : เป็นขั้นตอนเปิดรูขุมขน ดูดพวกเซลล์ผิวเก่าและสิ่งสกปรกออก ขั้นตอนนี้จะใช้เครื่องเหมือนพ่นไอน้ำออกมาเพื่อเปิดรูขุมขน และพนักงานใช้หัวดูด ค่อยๆดูดสิ่งสกปรกบนหน้าออกมา เพื่อนถึงบอกกับพนักงานให้จัดหนักเลยค่ะ คงกะขุดสิ่งสกปรกใต้ผิวหนังที่สะสมมาทั้งชีวิตให้หมดก็คราวนี้ ฮา...
  3. นวดหน้า : ใช่ค่ะ ตามชื่อ เป็นขั้นตอนนวดหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ และในขั้นตอนนี้เองค่ะ ที่เพื่อนเราเริ่มเงียบไป z Z
  4. มาส์กหน้า&รีแลกซ์แคร์ : มาถึงขั้นตอนนี้ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ เพื่อนเราจากลาเราไปอย่างเงียบๆ นางหลับไปอย่างสงบ ด้วยมาส์กชีทที่พนักงานบรรจงวางประทับบนใบหน้า ซึ่งเป็นขั้นตอนที่เพื่อนเราบอกว่าชอบที่สุด เพราะรู้สึกสบาย ผ่อนคลายฝุดๆ (เพิ่งรู้ทีหลังว่ามาส์กชีท CPH ตัวนี้เป็นตัวเด็ด ตัวขายดีของ TBC เชียว)
  5. ฟินิช แคร์ : จบสิ้นกระบวนการด้วยการทาครีมบำรุงและตามด้วยครีมกันแดด


มาถึงของเราบ้างค่ะ TBC Facial Aesthetic FD 20 นาที ตอนแรกก็คาดหวังว่าจะได้นอนนวดในห้องบ้าง แต่เปล่าจ้ะ นวดหน้าเคาน์เตอร์ไปเลยจ้ะ ช็อค!! 

ซึ่งคอร์สของเราจะมีอยู่หลักๆ 3 สเตป คือ

  1. คลีนซิ่ง&วอช : เป็นขั้นตอนการล้างเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกบนใบหน้าเช่นกัน
  2. FD ทรีทเม้นท์ : เป็นขั้นตอนการลิฟอัพหน้าด้วยเอสเซ้นท์ จุดขายมันอยู่ตรงนี้แหละค่ะคุณผู้ช้มมม คือมันเป็นขั้นตอนนวดหน้าด้วยเทคนิคเฉพาะ ควบคู่กับการใช้คอลลาเจนสด ซึ่งคอลลาเจนสดเนี่ย มันมีอนุภาคระดับนาโนแคปซูลที่อุดมไปด้วย ส่วนผสมบำรุงผิว ช่วยให้กระจ่างใส ชุ่มชื้น และที่สำคัญคือ ช่วยยกกระชับใบหน้า โอ้โหววว ฟังแล้วก็มโนว่าหนังหน้าจะตึงขึ้นมาทันที 555  วิธีการของขั้นตอนนี้คือพนักงานจะเอาคอลลาเจนสด ซึ่งมีความข้นเหนียวพอสมควร มาคลึงๆนวดๆบนใบหน้าพร้อมยกหนังหน้าเราค้างเอาไว้ทีละส่วน ทำแบบนี้ทั่วทั้งหน้า... ถ้าถามว่าหลังทำรู้สึกว่าหน้ามันยกกระชับขึ้นมั้ย ต่อมมโนเราก็ขอตอบว่าก็รู้สึกนิดๆเหมือนกันนะ อิอิ
  3. ฟินิช แคร์ : จบสิ้นกระบวนการด้วยการทาครีมบำรุงและตามด้วยครีมกันแดดเหมือนกัน แต่กว่าเราจะทำเสร็จก็เกือบสามทุ่มแล้ว เลยขอพนักงานเป็นครีมบำรุงอย่างเดียว

หลังจากที่แอบเดินสำรวจรอบเคาน์เตอร์ จะเห็นว่าจริงๆแล้ว TBC เค้ามีหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์เลย แบ่งตามสภาพผิว อย่างเซ็ตสีแดง To'us Beaux เป็นกลุ่ม anti-aging เซ็ตสีขาว Prenity เป็นกลุ่มหน้าขาวกระจ่างใส เซ็ตสีม่วง Urumio เป็นกลุ่มเติมความชุ่มชื้น 3 เซ็ตนี้น่าจะขายดีที่สุด เพราะเห็นขึ้นชั้น Best Seller อยู่ นอกจากนี้ยังมีพวกเซ็ตผลัดเซลล์ผิว ดูแลสิว รูขุมขนกว้าง ฯลฯ อีกด้วย

ก่อนกลับ กรอกข้อมูลและทำแบบประเมินกันซะหน่อย

ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้จ้า ใครสนใจหรืออยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมก็ไปตามต่อในเพจของแบรนด์ได้เลยนะจ้ะ ขอบคุณที่รับชม รับอ่าน สวัสดีค่ะ !!


mameawpop

mameawpop

mameawpop na ka

FULL PROFILE