มาสคาร่า 3 ราคา 3 ระดับ เทียบกันจะๆ ใครจะอยู่ใครจะไป!

19 6

สวัสดีเพื่อนๆ จีบันทุกคนค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวมาสคาร่าของเราเองที่ใช้อยู่ 3 ระดับราคา ตั้งแต่เคาเตอร์แบรนด์ ยันร้านทั่วไป ต้องเกริ่นก่อนว่าเราเป็นคนที่ใช้ของได้ทุกระดับราคาเลยค่ะ ขอให้มันดีเถอะ ถูกบ้างแพงบ้าง ใช้คละๆ กันไป ดวงดีเจอของถูกแต่คุณภาพดีก็แฮปปี้ แต่ถ้าเป็นของแพงเค้าคุณภาพดีอยู่แล้วเนอะ ไม่ต้องพูดเยอะเจ็บคอ แต่!! บางอย่างแพงแต่คุณภาพไม่ดีก็มีนะจ๊ะ แล้วแต่ดวงละกัน 55555+

ขอบอกก่อนว่าก่อนที่จะมาทำรีวิวนี้เราไปเจอรีวิวมาสคาร่าที่ใช้อยู่นานมากแล้ว เพื่อนซื้อมาให้จากดูไบ แต่ได้ข่าวว่านางเพิ่งเข้าไทย บวกกับมีตัวอื่นๆ ที่ใช้อยู่ด้วย งั้นลองเอามารีวิวดูดีกว่า เทียบ 3 แบบ 3 ระดับราคาไปเลย เน้นๆ ปังๆ ไปดูกันเลยดีกว่า Let’s gooooo..


อ่อ...ก่อนดูรีวิว ขออนุญาตใช้พี่สาวมาเป็นแบบแทนนะคะ ช่วงนี้หน้าแอบเห่อสิว แต่อยากรีวิวอะ นะนะนะ 5555+

แถ่นแถ๊นนน....และนี่ก็คือโฉมหน้ามาสคาร่า 3 ระดับ ที่เราเอามารีวิวในวันนี้นั่นเอง

เริ่มที่ตัวแรกเป็นของ  YSL MASCARA VOLUME EFFET FAUX CILS สูตรนี้จะเน้นเพิ่มความหนา และความยาวให้ขนตามี วอลลุ่มพร้อมบำรุง หัวแปรงเค้าก็จะยาวๆ เป็นพุ่มๆ แบบนี้ แถมเคลมว่ากันน้ำด้วย ข้อดีคือจะทำให้ขนตาเรียงเส้นสวย ส่วนนึงที่ทำให้เราซื้อก็เพราะแพ็กเก็จสวยหรู ดูแพงมากๆ แพงสมราคาเค้าจริงๆ 5555555 ไปดูดีกว่าว่าปัดขนตาแล้วจะสะพรึงขนาดไหน 

เทียบทั้งมุมตรงและมุมข้างให้เห็นจะๆ กันไปเลย จะเห็นได้ว่า YSL ก่อนปัด และหลังปัดทั้ง2 ครั้งนั้น 

ปัดครั้งแรก : จะดูเรียงเส้นและมีวอลลุ่มเบาๆ ต่อขนตาได้ยาวในระดับผู้ดีไฮโซ เดินสยามพารากอนได้ค่ะ 

ปัดครั้งที่ 2 : ขนตายาวขึ้นอีกนิด หนาขึ้นอีกนิด ย้ำว่าระดับอีดนิดเท่านั้นนะคะ เหมาะกับไปงานกลางคืนจิบคอกเทลหรูๆ ในโรงแรมได้

การทดสอบการกันน้ำ เราจะใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดไปที่ตา แล้วเอานิ้วปาดลง จะเห็นว่าไม่มีความกันน้ำแต่อย่างใด ซึ่งตอนที่เราตัดสินใจซื้อเค้าบอกกันว่ากันน้ำ ไง ไหลเยิ้มเหมือนคนร้องไห้ฟูมฟายอกหักแฟนทิ้งเลย ไม่เหมาะกับช่วงหน้าฝน หรือไปสถานที่แจ้งเจอแดดเหงื่อไหลนะคะ ไม่งั้น เยิ้มมมมมม 55555555555

ต่อมาคือการทดสอบการทำความสะอาด โดยเราจะใช้สำลีจุ่มกับอายรีมูฟเว่อร์เช็ดออก จะบอกว่าด้วยความที่นางไหลเยิ้มไม่กันน้ำก็เลยทำให้เช็ดออกง่ายมากกกก แต่ด้วยความเป็นเคาวน์เตอร์แบรนด์เนื้อนางก็จะดำสนิทมากๆ กว่าจะเช็ดเกลี้ยงจนมั่นใจว่าสะอาดหมดจดจริงๆ   ใช้สำลีไปทั้งหมด 8 แผ่น  

สรุป มาคาร่า YSL ส่วนตัวเราชอบนะได้ความยาวความหนาแบบผู้ดีตามความแพงของราคา เราชอบหยิบมาใช้วันที่แต่งหน้าเบาๆ ใสๆ ไปเดินห้าวันหยุดชิลๆ มากกว่า ระหว่างวันนางไม่แพนด้านะถ้าไม่เจออากาศร้อน และอย่าให้โดนน้ำเชียวล่ะ ไม่เช่นนั้นก็จะเละนะจ๊ะ 555555555

ขอตัดคะแนนเรื่องกันน้ำ และเรื่องกลิ่น ด้วยความเป็น YSL ก็จะมีกลิ่นน้ำหอมซิกเนเจอร์แบรนด์ แต่ความรู้สึกส่วนตัว น้ำหอม ใกล้ดวงตานี่ ไม่ค่อยเก๋นะคะ เอาคะแนนไป 8/10 จ้า

หาซื้อได้ที่เคาเตอร์แบรนด์ YSL ราคา 1,400 บาท  ปริมาณ 7.5 g.  ราคาเฉลี่ย186 บ. / g.

มาสคาร่าตัวที่ 2 ก็คือ KATIE NAUGHTY Eye Expert HD 2 IN 1 Mascara Super Volume & Super long

ตัวนี้ที่เกริ่นไว้ตอนต้นว่าเพื่อนซื้อมาให้จากดูไบ ขนานนามว่า มาสคาร่าดูไบ แล้วนางเพิ่งเข้าไทยจ้า ชั้นก็มีเด้อ ตัวนี้มีจุดเด่นตรงที่มีแปรง 2 ด้านมาในแท่งเดียว คุ้มในคุ้ม   แปรงปัดขนตาจะเป็นพุ่มเรียวๆ มีความโค้งตรงปลาย จะทำให้ขนตามีความหนางอน เรียงเส้นสวย และซอกซอนได้ถึงขนตาด้านข้างได้ ส่วนแปรงอีกด้านนึงที่เป็นอันเล็กๆ เหมือนหวีเอาไว้ปัดขนตาล่าง หรือปัดขนคิ้วก็ได้ เนี้ยยยย มันคุ้มตรงนี้คือใช้ได้สารพัด ไอเลิฟอิท!! แต่ด้วยความเท่าเทียม การปัดครั้งนี้ ขอใช้แต่หัวแปรงใหญ่เหมือนคนอื่นๆ เค้าเด้อออ

ปัดครั้งแรก : จะให้ความหนา ความยาว แบบกำลังดี สังเกตว่าเพิ่มความยาวได้เยอะมาก แต่ไม่หนาเตอะนะ ดูผู้ดีแบบขนตาสวยตั้งแต่กำเนิด เกิดมาก็ขนตายาวธรรมชาติเลยจ้า

ปัดครั้งที่2 : จะเห็นเลยนะว่าแตกต่างกันมาก ทั้งความหนาความยาวกว่าครั้งแรก ได้อารมณ์สาวปาร์ตี้อยากขนตาสะพรึงในงานกลางคืน ไม่จับตัวเป็นก้อน เรียงเส้นได้ดีทีเลยเดียว

ทดสอบการกันน้ำโดยฉีดสเปรย์น้ำแร่ไปที่ตา แล้วใช้นิ้วปาดขนตาลงมา มาสคาร่าก็จะมี Fall Out เล็กน้อย สำหรับเราถือว่าติดทนกันน้ำโอเคเลยนะ เราให้ผ่านจ้า

จากการทดสอบการทำความสะอาด โดยใช้สำลีจุ่มอายรีมูฟเว่อร์นั้น สามารถเช็ดออกได้ง่ายดีค่ะ แปะทิ้งไว้ 10 วิ แล้วเช็ดออกอย่างเบามือ ทั้งหมดนี้ใช้สำลีไปทั้งหมด 5 แผ่นเองจ้า

สรุป มาคาร่าของ KATIE NAUGHTY เป็นตัวที่ใช้บ่อยมาก เพราะได้ทั้งความยาวความหนาที่เลือกได้ ถ้าอยากได้ลุคเบาๆ ในตอนกลางวัน ก็ปัดรอบเดียว แต่ถ้าอยากได้ลุคสะพรึงขึ้นมาแบบสาวปาร์ตี้ตอนกลางคืน ก็ปัด 2 รอบขึ้นไป ยิ่งปัดยิ่งสะพรึงจ้า ที่สำคัญราคาไม่แพงมาก ซึ่งเราว่าเหมาะกับน้องๆ นักเรียนนักศึกษาที่อยากได้มาสคาร่าคุณภาพดีแบบเคาเตอร์แบรนด์ แต่มีงบจำกัด แนะนำว่าซื้อตัวนี้เป็นตัวตายตัวแทนได้เลยนะ


อย่างที่บอกว่านางเพิ่งเข้าไทย เลยยังไม่มีขายตามร้านทั่วไปนะคะ หาซื้อยากหน่อย แต่สั่งออนไลน์ได้ค่า หาซื้อได้ที่ เฟสบุ๊ค KatieNaugthy Thailand ราคา 390 บาท ปริมาณ 6 g.   ราคาเฉลี่ย 65.- / g.

ตัวสุดท้ายเป็นของ MAYBELLINE VOLUM' EXPRESS THE FALSIES มาสคาร่าที่สาวๆ หลายคนมีแน่ๆ เพราะหาซื้อง่าย และราคาถูก แปรงจะเป็นพุ่มเรียวยาวมีความคล้ายของ YSL ช่วยให้ขนตาดูหนา มีวอลลุ่ม 

ปัดครั้งแรก : ให้ความสะพรึงทันทีที่ปัด เนื้อหนักและเข้มมาก ทีเดียวอยู่ !

ปัดครั้งที่ 2 : ด้วยความที่ครั้งแรกมันสะพรึงแล้ว ครั้งที่ 2 ยิ่งสะพรึง ปริมาณการปัดจัดเต็มเหมือนตัวอื่นๆ เพิ่มเติมคือเป็นก้อนมาเลยค่า และหนักขนตามากๆ 

ทดสอบการกันน้ำ โดยฉีดสเปรย์น้ำแร่ที่ตาแล้วใช้นิ้วปาดลงมา จะเห็นว่ามาสคาร่าหลุด Fall Out ลงมาเพียงเล็กน้อย แต่มาสคาร่ายังอยู่ดีนะจ๊ะ ยอมใจในความติดทน

และด้วยความที่นางติดทนมากถึงมากที่สุดนั้น เรื่องการทดสอบการทำความสะอาดจึงยากมากที่สุดในบรรดาทั้งหมด เราลองใช้รีมูฟเว่อร์เช็ด 2 รอบก็ไม่หลุด ต้องใช้ออยล์เข้ามาช่วยขยี้ๆ ตา ซึ่งตรงนี้เอามาให้ดู 3 แผ่น 2 แผ่นแรกคือรีมูฟเว่อร์ อีก 1 แผ่นคือต้องเอาออยล์เข้าช่วยมากกว่า 1 แผ่น ขยี้จนตาพี่สาวแดงไปหมดเลยจ้าพี่จ๋า น้องขอโทษ ทำไมต้องติดทนเบอร์นั้น Y_Y

สรุปมาสคาร่าของ MaYBELLINE นางให้ความหนา ยาวดีมาก แต่จับตัวเป็นก้อนได้ง่าย ตอนปัดควรเบามือกว่านี้นะคะ และสิ่งที่ลำบากคือตอนเช็ดออก ถ้าใช้บ่อยๆ ขนตาอาจจะร่วงหมดได้เพราะต้องใช้ออยล์ขยี้ออกเท่านั้น ในเรื่องคุณภาพก็เหมาะสมกับราคาค่ะ   น้องนักศึกษา หรือสาวๆ ที่ประหยัดๆ หน่อย ก็ใช้ได้นะ ไม่น่าเกลียด แต่ระวังเรื่องการดูแลความสะอาดให้มากหน่อย แค่นั้นเองค่ะ

หาซื้อได้ตามร้านเครื่องสำอางทั่วไป ราคา 299 บาท ปริมาณ 9.2 g.   ราคาเฉลี่ย 32.5 / g.

สรุปรวมแล้วความคิดเห็นส่วนตัว

เรื่องความยาว แหละหนา ให้ YSL กับ KATIE NAUGHTY เท่ากันเลย เพราะปัดแล้วได้คุณภาพขนตาที่ยาว ฟู หนาพอดี

ส่วน  MAYBELLINE ทำได้ดีเช่นกัน แต่มีข้อเสียที่จับตัวเป็นก้อนได้ง่ายมาก ค่อนข้างปัดแล้วคอนโทลให้สวยได้ยากพอสมควร

ถ้าเรื่องความติดทนนานมากๆ เรายกให้ MAYBELLINE กับ KATIE NAUGHTY เพราะเค้าทำได้ดีมากๆ ทั้งคู่ รองลงมาเป็นของ YSL ซึ่งไม่กันน้ำเลยแม้แต่น้อย 5555+

เรื่องการเช็ดทำความสะอาดง่ายเราให้   KATIE NAUGHTY  รองลงมาเป็น YSL  และสุดท้ายเป็นของ MAYBELLINE นางเช็ดออกยากเกินไป


เป็นยังไงบ้างสำหรับการรีวิวมาสคาร่าของเรา หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบ และเป็นประโยชน์กับใครที่กำลังมองหามาคาร่าอยู่นะคะ ไปแล้วนะไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ บ้ายบายยยย


Noppaluk

Noppaluk

สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบัน
เราชื่นชอบการเเต่งหน้า สกินเเคร์ รีวิวความสวยความงามต่างๆ
ฝากเพื่อนๆติดตามผลงานของเราด้วยน้าาาาาา

FULL PROFILE