FACE SO! งานผิวเป๊ะ ปัง เพื่อคนเอเชียโดยเฉพาะ

18 4
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้นิคกี้พราวทูพรีเซ้นส์มากๆๆๆๆ วันนี้นิคจะมารีวิวเครื่องสำอางเฟสโซ (Face So!) เครื่องสำอางสำหรับงานผิว เพื่อผิวคนไทยโดยเฉพาะ เพราะสินค้าในชุดแรกของ FACE SO! นั้นได้รับความร่วมมือจาก Makeup Artist ระดับ Top List ของเกาหลี “Mr. Park Tae Yoon” ในการผลิตสินค้าสำหรับคนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศที่มันช่างร้อนอบอ้าวซะเหลือเกิน สินค้าที่พัฒนาขึ้นมาในชุดนี้จึงเป็นสินค้าเนื้อแมทต์ ที่เน้นงานผิวสวยงามเป๊ะ ปัง ทั้งวันค่ะ
วันนี้นะคะ นิคจัดมาชุดใหญ่ไฟกระพริบเพื่อให้ทุกคนได้เห็นถึงความเป๊ะ ปัง ดีงาม ในแต่ละชิ้นกันเลยค่ะ เดี๋ยวนิคจะขอแนะนำตามขั้นตอนการแต่งหน้าที่นิคแต่งหน้า Everyday Lookไปเลยเนอะ เริ่มด้วยตัวแรกกันเลยค่ะ
Face So! Skin Color Correcting Fluid คอร์เล็กติ้งคือารทำให้ถูกต้อง อาศัยหลักการคู่สีตรงข้าม เพื่อกลบจุดด้อยต่างๆของผิว มีทั้งหมด 3 สี สีเขียวสำหรับปกปิดรอยแดงจากสิวและรอยแผล / สีเหลืองสำหรับอำพราง รอยคล้ำไม่สม่ำเสมอให้ผิวดูเนียนเรียบ อย่างรอยคล้ำโทนม่วงที่ใต้ตา / และสีม่วงสำหรับคนที่มีผิวโทนเหลือง ไม่สม่ำเสมอ จะช่วยปรับให้สีผิวเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น
วิธีใช้ นิคใช้สีเหลืองมาปิดรอยม่วงคล้ำที่ใต้ตา ใช้สีเขียวปิดรอยสิว และใช้สีม่วงในจุดที่นิคต้องการเพิ่มความสว่างค่ะ เนื้อของเค้าเกลี่ยง่าย ไม่แห้งข้น คือเค้ามีสัมผัสที่บางเบาสบายผิวแต่สามารถกลบรอยต่างๆได้ดีโดยที่ไม่หนักผิวเลยค่ะ นิคจะใช้เป็นขั้นตอนแรก หลังจากลงกันแดดแล้วค่ะ
Super Matte Fit Foundation รองพื้นสูตรน้ำ เนื้อแมท ปกปิดผิวหน้าอย่างบางเบา ดูงดงามเป็นธรรมชาติ ให้สีผิวสวยสม่ำเสมอ มอบความชุ่มชื้นควบคุมความมันอย่างต่อเนื่องตลอดวัน เผยผิวดูสุขภาพดีไร้ที่ติ
วิธีใช้ นิคใช้เบอร์ 03 NATURAL ค่ะ เวลาใช้ก็หยดลงไปบนผวสัก 5 จุด (หน้าผาก จมูก แก้ม2 คาง) แล้วเกลี่ยออกจากด้านในไปหาไรผมค่ะ หัวดร็อปเปอร์ใช้ง่าย เวลาใช้ขอแนะนำให้ใช้ทีละนิด คือจุดละหยดพอ (ในรูปคือนิคหนักมือไปหน่อย 555) เนื้อเค้าเกลี่ยง่ายค่ะ ตอนแรกอาจจะดูว่ามันวอกนะ แต่พอเค้าเซ็ทตัวแล้วสีมันจะพอดีกับผิว แล้วเนื้อก็จะแมทท์เลยค่ะ ตัวนี้ควบคุมความมันดีมากๆ คนผิวมันชอบแน่ๆ ถูกใจและเหมาะกับอากาศที่ร้อนแบบบ้านเราจริงๆค่ะ ใช้ตัวนี้ หน้าไม่มีเยิ้มค่ะ
Asian Perfect Light Cushion คุชชั่น เนื้อบางเบาเนรมิตผิวเรียบเนียน เข้มข้นด้วยเม็ดสีขนาดเล็ก ช่วยอำพรางสีผิวให้สม่ำเสมออย่างเป็นธรรมชาติ พร้อม Silicone Coated Powder ปกป้องผิวจากความหมองคล้ำระหว่างวัน ป้องกันแสงแดดด้วย SPF50 PA+++
วิธีใช้ นิคใช้เบอร์ 03 NATURAL ค่ะ ขอบอกเลยว่าชิ้นนี้ชิ้นโปรด มันดีมาก มันเหมาะกับคนผิวแห้งอย่างนิค เนื้อคุชชั่นจะมีความฉ่ำวาวกว่าเนื้อรองพื้นเมื่อกี๊นะคะ แต่เค้าไม่ได้วาวแบบมันเยิ้มนะ เค้าวาวแบบกำลังดี แถมเนื้อสัมผัสเค้าก็ดีมากๆ เรียบเนียน smooth as silk จริงๆค่ะ อันนี้นิคเอามาลงตรงจุดที่ต้องการการปกปิดเป็นพิเศษ ตรงแก้มและหว่างคิ้วค่ะ จากเนื้อแมทท์ของรองพื้นเมื่อกี๊ กลับมามีมิติขึ้นมาแล้ว ตัวนี้มีกันแดดมาให้ด้วย ใช้แล้วหน้านุ่มอีกต่างหาก คือชอบคุชชั่นมากๆๆๆ
Maximum Cover Concealer คอนซีลเลอร์เนื้อครีมผสมซิลิโคนเข้มข้น คุณสมบัติปกปิดจุดด่างดำ กระ รอยดำ เพื่อรังสรรค์สีผิวสวยสม่ำเสมอสวยไร้ที่ติ
วิธีใช้ จริงๆเค้าให้ใช้ลงก่อนลงรองพื้น แต่นิคค่อนข้างกังวลใจที่มันมีซิลิโคน 555 คือคนแพ้ก็ต้องดูแลตัวเองเนอะ กันไว้ก่อน นิคเลยเอามาลงทีหลังจากลงรองพื้น ผลลัพธ์คือเรียบเนียนและปกปิดไม่ต่างกัน เนื้อไม่เป็นคราบ ลงทับได้ ยิ่งทำให้เป๊ะกว่าเดิมด้วย คือจริงๆเราก็ต้องยอมรับนะว่าคุณสมบัติของซิลิโคนมันคือความเรียบเนียน จุดนี้ต้องยกให้ ปกปิด เรียบเนียน ไร้คราบ
Pro Face Contour & Glow Shimmer คอนทัวร์พาเลท ไฮไลท์ เฉดดิ้ง บรอนเซอร์ ช่วยเนรมิตรูปหน้าเรียวสวยไร้ที่ติเนื้อบางเบาให้ความกลมกลืนอย่างเป็นธรรมชาติ มี 2 โทน คือ OVAL NATURAL(สีอ่อน) และ OVAL BEIGE(สีเข้ม) ค่ะ
วิธีใช้ คอนทัวร์ ใช้สำหรับปัดไฮไลท์บริเวณเหนือโหนกแก้มสันจมูก หน้าผาก และปลายคาง เน้นเฉดดิ้งและคอนทัวร์หน้าบริเวณโหนกแก้ม กราม และกรอบหน้า และปัดบริเวณโหนกแก้ม หรือหน้าแก้มด้วยบรอนเซอร์ ตัวนี้สีดีมาก แตะนิดเดียวก็ติดแล้ว เบามือกันหน่อยนะทุกคน นิคมือหนักไป 555
Light Air Loose Powder แป้งฝุ่นที่จะปรับผิวให้แลดูสม่ำเสมอไม่มันวาว เนื้อสัมผัสอันแสนละเอียด นุ่มนวลและบางเบา ด้วยสกัดจาก Starch Polymer (แป้งข้าวโพด) อณูแป้งทรงกลม ช่วยลดการอุดตันของผิว และควบคุมความมันส่วนเกิน ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดวัน นิคชอบพัฟเค้าอะ มันหนานุ่มดี ดีไซน์ตลับก็เก๋ ถอดรีฟิลได้
วิธีใช้ แป้งฝุ่น ใช้หลังขั้นตอนการบำรุง หรือขั้นตอนการลงเบสเมคอัพ คอนซีลเลอร์ หรือรองพื้น แตะพัฟ หรือแปรงลงบนแป้ง และซับที่หลังมือเบาๆ เพื่อปัดแป้งส่วนเกินออกก่อน และกดแตะเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า นิคใช้เบอร์ 03 NATURAL ค่ะ นิคจะแต่งตาก็เลยเอาแป้งฝุ่นมาเบคๆใต้ตาไว้ เนื้อแป้งเนียนละเอียด นุ่มละมุนมาก แป้งนี้ทาเดี่ยวๆในวันที่ต้องการลุคเบาๆแต่ปกปิดดีได้เลย ควบคุมความมันดีเยี่ยมด้วย
ก่อนจะลงสีที่ตา นิคก็ใช้ Skin Color Correcting Fluid สีเหลืองมาลงที่เปลือกตาสีม่วงของนิคให้กลับมาสว่างสดใสซะก่อน 555
นิคใช้ Pro Face Contour & Glow Shimmer OVAL BEIGE(สีเข้ม) ตัวที่เป็นเนื้อชิมเมอร์มาลงที่เปลือกตา สีสด ชัด แจ่ม ไม่บาดผิว
Asian Super Matte Light Powder แป้งพัฟผสมรองพื้นเนื้อแมท แป้งคุมมัน เพื่อผิวสวยไร้ที่ติในขั้นตอนเดียว ด้วยเนื้อแป้งอณูทรงกลมหลายขนาด ช่วยปกปิดให้ผิวเรียบเนียน อำพรางริ้วรอย และรูขุมขน ควบคุมความมันได้ตลอดทั้งวัน พัฟดีอีกเช่นเคย นุ่ม ไม่บาดผิว
วิธีใช้ แป้งตัวนี้ใช้ได้หลากหลายค่ะ จะใช้เดี่ยวๆหรือใช้หลังลงรองพื้นเพื่อความเพอร์เฟ็กต์ยิ่งขึ้นก็ได้ ใช้พัฟหรือใช้แปรงก็ได้ เนื้อแป้งละเอียด นุ่ม ปกปิดดีมาก และคุมมันด้วย นี่พอลงแล้วเห็นความเพอร์เฟ็กต์แบบขั้นสุด โนฟิลเตอร์ไปเลยจ้ะพี่จ๋าาาา
Super Fix Matte Finishing Powder ให้ผิวเรียบเนียนกลมกลืนอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยให้เมคอัพติดทน และควบคุมความมันส่วนเกิน ป้องกันการเกิดคราบเหงื่อ ไม่ให้เครื่องสำอางลบเลือน หรือแป้งเปลี่ยนสีระหว่างวัน
วิธีใช้ ใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้าที่มีความสำคัญที่สุด เป็นการเซ็ตอัพผิวให้สวยเนียนไร้ที่ติ โดยปัดเนื้อแป้งเบาๆ ให้ทั่วผิวหน้าด้วยพัฟหรือแปรง ตัวนี้อารมณ์เหมือนแป้งเด็กโปร่งแสงที่สัมผัสลื่นละมุน แต่เซ็ทเมคอัพอยู่หมัด ถ้าเมื่อกี๊ยังไม่เนียนพอ จัดตัวนี้ลงไป แป้งตัวนี้จะเยียวยาทุกสิ่ง ตัวนี้สามารถทาทับได้ระหว่างวัน เป็นการบล็อกความมันได้ดีมาก
หลังจากที่ดูคลิปไปแล้ว นิคก็หวังว่าทุกคนคงได้เห็นชัดแล้วว่าเค้าเป๊ะยังไง คือลงหลายชั้นยังเนียนเวอร์ ไม่หนา ไม่แป้ง คุมมัน ปกปิดได้ดี แต่งหน้าลุคไหนก็เอาอยู่ แต่งหน้าสาย ฝอ แต่งหน้าแบบเกาหลีก็เริ่ด เป็นงานผิวแบบไม่ง้อฟิลเตอร์ที่แท้จริง!!
เอาล่ะทีนี้ก็มาถึงการเม้าท์ ประทับใจมาก รู้สึกว่าแบรนด์นี้เค้าเอาใจใส่ในทุกรายละเอียด ไม่เพียงแต่เนื้อของผลิตภัณฑ์ที่ทำมาเพื่อผิวคนเอเชีย แต่ตัวแพกเกจเองก็ดีงามเพราะเป็นแม่เหล็ก แน่นสนิท ไม่หกเลอะเทอะ ร่วงก็ไม่แตก นิคชอบพัฟของทุกๆตัวเลย ยิ่งพัฟของแป้งฝุ่น มันหนานุ่มมาก ทุกชิ้นมีกระจกมาให้แบบเต็มบาน ทีนี้มาพูดในส่วนของเนื้อผลิตภัณฑ์ นิคว่าเซ็ทนี้เป็นเซ็ทงานผิวที่แท้จริง เพราะเนื้อสัมผัสเค้าบางเบา แต่ปกปิด และด้วยความที่ของๆ Face SO! จะสว่างกว่าแบรนด์อื่น 1 เฉด ทำให้มันเวลาเค้าเซ็ทตัวแล้วมันไม่ดร็อป สีไม่เฟด จริงๆลงแค่แป้งก็เริ่ด ลงรองพื้นก็คุมมัน แต่อย่างที่บอกไม่ใช่ว่าเค้าทำมาเพื่อคนผิวมันเท่านั้น คุชชั่นนี่ไง สำหรับคนผิวแห้ง นิคชอบมากๆๆๆๆ ฉ่ำกำลังดี ไม่แมทท์มาก ไม่มันเลย ถามว่าพกตัวไหนจบ เอาจริงๆจะพกชิ้นไหนก็จบที่งานผิวปัง บอกไม่ถูก เนื้อดีจริงอะแกร ใช้แล้วไม่อุดตันด้วย นี่มันคืองานผิวในฝันเลย สมแล้วที่คิดค้นมาเพื่อคนเอเชียโดยเฉพาะ กราบ  10 10 10 ไปเลย ใครอยากรู้ อยากลอง อยากมีงานผิวเป๊ะ ปัง แบบนี้ หาซื้อเครื่องสำอางเฟสโซ (Face So!) ได้แล้วที่ EVEANDBOY นะคะ

ขอบคุณที่รับชมค่ะ


Lilo_alo5

Lilo_alo5

ชอบแต่งหน้า บ้าเครื่องสำอาง ว่างก็รีวิว
..เริ่มงาน 8.30 แต่มาถึงที่ทำงาน 7.00 ทุกวัน เลยมีเวลานั่งแต่งหน้า นั่งเขียนรีวิวชิวๆค่ะ..

FULL PROFILE