How to...แต่งหน้าลุค The best in me มั่นใจง่ายๆ ได้ทุกวัน ได้ทุกวัย

17 4
สวัสดีค่าาาาทุกคน จุ๊กเอง นี่เป็นกระทู้ How to แรกเลยที่จะมาแชร์วิธีแต่งหน้าสไตล์ของเราเอง ซึ่งเป็น everyday look ที่ทางเราแต่งบ่อยที่สุด ที่ทำให้รู้สึก สวย เซลฟ์ มั่นใจที่สุด และก็เป็นสไตล์ที่เราชอบ ซึ่งแต่งแล้วจะเซ็กซี่จือปากก็ดี หรือจะมุ้งมิ้งสายเกาเราก็เป็นได้ ขึ้นอยู่กับวันนั้นอินเนอร์อยากเทไปทางไหน
ส่วนใหญ่แล้ว เรามักจะเน้น การเบลนสีอายแชโดว์ที่ตา และ การปัดขนคิ้วให้ตั้งๆ เป็น Signature ประจำตัวเรา และเป็น Key ของ ลุค The best in me ของเราค่ะ คือตาเราหลบในก็จริง แต่มักมีคนมาขอให้หลับตา ขอดูสีตาตลอด 5555 ส่วนคิ้วคนก็ชอบเข้ามาถามว่าสักคิ้ว 6 มิติรึป่าว อ๋อ เปล่าค่า แค่มีขนคิ้วหน่อยๆ อัยยะ!!
เราเชื่อว่า ผู้หญิงทุกคนมีความสุขเวลาแต่งหน้านะ เหมือนเรากำลังทำงานศิลปะที่เราชอบ เราจะตั้งใจรังสรรค์ ใส่ความเป็นตัวเอง ความมั่นใจ เข้าไปในลุคที่เรากำลังแต่งอ่ะ เป็นกิจกรรมที่เราทุกคนงัดของดีออกมาโชว์ให้คนทั้งโลกเห็นว่านี่แหละความสวยของชั้น This is the best in me,you know! แต่สุดท้ายแล้วจะแต่งลุคไหน ยังไง เราก็ต้องไม่ลืมว่า เสน่ห์ที่แท้จริงของผู้หญิง คือความมั่นใจและรักในตัวเองนะจ๊ะ จะสวยระดับเบอร์นางเอก แต่ความมั่นใจและเคารพตัวเองไม่มีเลย ก็ไม่ได้น้าาา เอาล่ะ ไม่พูดเยอะแระ ไปแต่งหน้ากันเล้ยยย!!

Step 1

กลบใต้ตาดำด้วยคอนซีลเลอร์ โดยทาให้ทั่วใต้ตา แล้วใช้นิ้วเบลน เกลี่ยให้กลืนไปกับผิว

Step 2

เพิ่มความหน้าโกลว์ ฉ่ำๆ เล่นแสงด้วย ไฮไลท์แบบครีม โดยแต้มไปในบริเวณที่ตกกระทบแสง ของจุ๊กจะแต้มช่วง T-zone และ โหนกแก้ม จากนั้นใช้นิ้วเกลี่ยตามภาพค่ะ

Step 3

งานผิวต้องมา!! ใช้คุชชั่นตบทั่วหน้าแบบบางๆไม่หนานะ เพราะเราจะเน้นโชว์ผิวเนอะ ถ้าหนาไปจะดูไม่เอวี่เดย์ ลุคได้นะทุกคน (มีทริคการใช้คุชชั่นในภาพจ้า)

Step 4

ทาeye primer ตัวนี้สำคัญนะจ๊ะ เราใช้ตั้งแต่แต่งหน้าแรกๆเลย เพราะมันช่วยให้สีชัด อายแชโดว์ติดทน ไม่เยิ้ม เวลาใช้ ใช้นิดเดียวนะคะ ทาให้ทั่วเปลือกตา แล้วรอให้เซตตัวสักพัก

Step 5

ระหว่างรอeye primer เซตตัว ก็มาเขียนคิ้วและเซตขนคิ้วให้ตั้งๆกัน (มีทริคเล็กๆตามภาพด้านล่างค่า)

Step 6

ถึงเวลา แต้มสีสันให้ตาของเรา!! เนื่องด้วยทางเราชอบสีแนวส้ม ชมพูมากในช่วงนี้นะคะ สีอายแชโดว์ที่ใช้ก็จะแนวๆตามภาพเลยจ้า ไปดูสเตปทาตากันด้านล่างเลย

Step 7

เขียนeyelinerให้ชิดขอบตาที่สุด เลยหางตาไปหน่อย โดยเลือกใช้แบบดินสอสีน้ำตาลนะคะ มันจะเบลนง่าย ตาจะดูละมุน ไม่ดุไป แล้วเบลนeyeshadow สีน้ำตาลจากพาเลทด้านบนกับeyeliner ให้มันดูฟุ้งๆ แล้วเกลี่ยไล่สีขึ้นไปให้เข้ากับสีตาที่ทาไว้ก่อนหน้า

Step 8

ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า แล้วติดขนตาปลอม
จุ๊กเลือกใช้ขนตาปลอมที่ธรรมชาติที่สุดค่ะ เพราะเราตาเล็ก และแต่งตาไม่เข้มมาก

Step 9

สร้างมิติ และสีสันให้พวงแก้ม
คอนทัวร์-กรอบหน้าให้ดูมีมิติขึ้น แต่ไม่เน้นเข้มมากนะคะ เอาพอให้หน้าไม่เหลี่ยมเกินไปเพราะเรามีกราม
เฉดดิ้ง-สันจมูกสักนิด เย่ๆ เรามีจมูกแล้วววว
ปัดแก้ม-เลือกใช้สีชมพูอ่อน หรือส้มอ่อน เพราะหนักตาแล้ว เราจะไม่หนักแก้มด้วยเนอะ ปัดเบาๆจากบริเวณกลางแก้ม ไปด้านข้างค่ะ
ไฮไลท์-ตัวนี้ขาดไม่ได้เลย เพราะจมูกเราต้องพุ่ง โหนกแก้ม หน้าผาก คาง ก็ต้องมาจ้า

Step 10

สุดท้ายแล้ว ขาดไม่ได้ที่สุด ลิปนะจ๊ะ ลุคนี้เราเลือกสีที่เข้ากันกับตา คือต้องไม่โดดไปแต่อ่อนกว่าได้จ้า

เสร็จแล้วจ้าพ่อแม่พี่น้อง ขอตัวไปทำผม เปลี่ยนชุดก่อนนะคะ ชะแว่บ~~

และนี่ก็คือ everyday look ที่เผย the best in me ของจุ๊กนะคะ หวังว่าทุกคนจะชอบและเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆ ยังไงวันนี้ต้องไปแระ นั่งตั้งกระทู้จนเหนื่อย หิวข้าวแล้วจร้าาาา เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ บ้ายบาย ???


Jukkru_Jukyu

Jukkru_Jukyu

อะไรดี อะไรน่าเห่อ มันก็ต้องแชร์!!

FULL PROFILE