ปูนแดง 10 บาทก็กำจัดขนได้! กำจัดขนขาให้สิ้นซาก!! ไม่แสบ ไม่คัน เห็นผลไวมาก

9 2
วันนี้แยมจะมากำจัดขนขาโดยใช้ปูนแดง ถามว่ามันคืออะไร มันก็คือปูนแดงที่เค้าใช้กินกับหมากกันนะคะ สามารถหาซื้อได้ตามตลาด ตรงที่เค้าขายพวกผักสดต่างๆเลยค่ะ ราคาจะอยู่ที่ถุงละประมาณ 10 บาทนะคะ

ปูนแดงสามารถเก็บได้นานเป็นปีๆโดยไม่ต้องแช่เย็น แต่ต้องคอยผสมน้ำไม่ให้มันแห้งค่ะ ถามว่าทำไมต้องเป็นปูนแดง เพราะมันจะทำให้ขนขึ้นช้าลง แว๊กซ์ขนออกง่าย และไม่ทำให้ผิวขาเราแสบ คัน หรือระคายเคืองนะคะ
เราควรใช้ถุงมือเวลาทาปูนแดงนะคะ เพราะมันอาจจะกัดมือเรา แล้วจะแสบจะคัน และเป็นแผลค่ะ
หลังจากเราล้างปูนแดงออกด้วยน้ำอุ่น และเช็ดแห้งแล้ว เราก็จะใช้แผ่นแว๊กซ์ กำจัดขนออกค่ะ ซึ่งขนมันจะหลุดออกง่ายมากเลยนะคะ
อันนี้คือสภาพขาแยมตอนก่อนลงปูนแดงและแว๊กซ์นะคะ ขนแยมยาวประมาณ 3 มิลได้ค่ะ ค่อนข้างเยอะเลยนะคะ
แยมใส่ถุงมือทั้งสองข้างเลยนะคะ แล้วจากนั้นก็ลงปูนแดงให้ทั่วขาเลยค่ะ โดยพยายามเอาส่วนที่เป็นเนื้อ ทาตามแนวขนนะคะ และก็อย่าผสมน้ำกับปูนแดงเยอะจนมันเหลวไป
หลังจากทิ้งไว้ 10-15 นาที ปูนแดงจะแห้งและเปลี่ยนสีนะคะ เมื่อขยับขา เศษมันก็จะค่อยๆตกลงที่พื้นค่ะ ก่อนจะล้างออกด้วยน้ำอุ่น ก็ใส่ถุงมือข้างนึงด้วย โดยตอนล้างก็เอาข้างที่ใส่ถุงมือถูขาค่ะ อย่าเอามือเปล่าถูนะคะ
หลังจากที่ล้างปูนแดงออกแล้ว แยมก็จะใช้แผ่นแว๊กซ์กำจัดขนขาค่ะ โดยเราต้องฉีกแผ่นแว๊กซ์ที่ประกบกันออกจากกันก่อนนะคะ ด้านในมันจะเป็นแผ่นกาวค่ะ
เวลาแปะ เราก็รูดลงตามแนวขนให้สนิทนะคะ แต่เวลาฉีก เราก็ดึงขึ้นจากข้างล่างค่ะ แผ่นนึงก็ใช้ซ้ำได้ทั้งขาเลยนะคะ อีกแผ่นก็ใช้กับขาอีกข้างค่ะ ข้างนึงแยมแว๊กซ์ไปประมาณ 5-6 ครั้งนะคะ แยมใช้ทั้งหมด 2 คู่ค่ะ
หลังจากที่แว๊กซ์เสร็จ ขนหายเกลี้ยงเลยค่ะ และขาแยมก็จะเหนียวๆจากกาวแว๊กซ์นะคะ
โดยในแพ็กเก็จแผ่นแว๊กซ์ ก็จะมีแผ่นเช็ดทำความสะอาดกาวมาให้ด้วยนะคะ เวลาเช็ดก็เช็ดย้อนแนวขน โดยเช็ดให้ทั่วค่ะ โดยส่วนไหนที่ขนยังไม่หลุด ระหว่างเช็ด แผ่นทำความสะอาดมันก็จะเช็ดขนตกค้างออกมาด้วยค่ะ
ขั้นตอนสุดท้ายเราก็ควรใช้พวกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นหรืออโลเวร่าเจล ทาบำรุงผิวขา เพื่อให้ผิวเราชุ่มชื้น ไม่แสบหรือระคายเคืองค่ะ
เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับวิธีกำจัดขนด้วยปูนแดง ใครที่มีถุงมือยาง แยมก็แนะนำให้ใช้ค่ะ เพราะจะสะดวกกว่ามาก ถ้าใครมีคำถามอะไร ก็เม้นท์มาถามกันได้เลยค่า


happyyammy

happyyammy

สวัสดีค่ะ ชื่อแยมนะคะ มีช่อง Youtube ชื่อว่า Happy Yammy Story ค่ะ แยมชอบเรื่องการดูแลผิว การแต่งหน้า แต่งแต่งตัวมากค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกคนนะคะ :)

FULL PROFILE