รีวิวครีมโบท็อกซ์เกาหลี & Mini How-to แต่งหน้าฉ่ำวาว

9 2
สวัสดีค่า วันนี้เอเดียจะมารีวิวครีมโบท็อกซ์เกาหลี Peptide Volume Essence ของแบรนด์ Dr.Pepti (ครีมเปปไทด์ โวลุ่มเอสเซ้นต์ ของแบรนด์ ด็อกเตอร์ เปปติ)  สกินแคร์ที่ช่วยต่อต้านริ้วรอย และมาทำฮาวทูแต่งหน้าใสๆลุคฉ่ำวาว โทนสีชมพู-ส้มสไตล์สาวเกาหลีมาให้ดูกันนะคะ
ปกติเราเป็นคนผิวผสม ค่อนข้างมันง่าย แพ้ง่าย สิวขึ้นบ่อย มีริ้วรอยตรงระหว่างคิ้วเพราะขมวดคิ้วบ่อย เคยไปฉีดโบท็อกซ์แล้วหมอบอกให้เลิกขมวดคิ้ว แต่เราทำโดยอัตโนมัติแบบไม่รู้ตัวเวลาไปเจอแสงแดด อ่านมือถือแสงจ้าๆในความมืดก็เผลอชอบขมวดคิ้ว แต่พอมีลูกแล้วก็ไม่ค่อยได้ไปฉีดโบท็อกซ์เลย มาเจอครีมตัวนี้แทน
 ครีมตัวนี้มีฉายาว่าเป็นครีมโบท็อกซ์เกาหลี ที่เขาบอกว่ามีประสิทธิภาพให้ผลลัพท์ ไกล้เคียง โดยไม่ต้องฉีดโบท็อกซ์ ส่วนผสมเด่นๆคือคือเป็ปไทด์ที่สามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยและยกกระชับผิวได้

ครีมเป็นสีฟ้า กลิ่นหอมอ่อนๆ ความกิ๊บเก๋ของครีมตัวนี้คือทาไปแล้วจะมีฟอง Oxygen Bubble Foam เกิดขึ้นมาแบบนี้ พอเกลี่ยอีกทีก็กลืนไปกับผิวเลย เนื้อบางเบาดี ทำให้ผิวดูฉ่ำดูวาวๆ

วิธีใช้คือกด3-4ปั๊ม ทาเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้10วินาทีให้มีฟอง แล้วค่อยกดเบาๆให้ซึมเข้าสู่ผิว

ทาให้ดูครึ่งหน้าก่อน ทาทิ้งไว้10วินาที จะมีฟองฟู่ขึ้นมาเหมือนเบคกิ้งโซดาเลย รู้สึกจั๊กจี๋นิดๆนะ 55

จะเห็นได้ว่าครึ่งหน้าจะมีความฉ่ำวาวแบบเกาหลีเลย

เราชอบใช้ตัวนี้ตอนกลางคืน ใช้ตอนกลางคืนตื่นมารู้สึกว่าผิวนุ่มมาก แต่ตอนกลางวันเวลาใช้ก่อนแต่งหน้า ถ้าออกไปข้างนอก รู้สึกว่าหน้าวาวไป เพราะเป็นคนหน้ามันและขี้ร้อนมาก แต่ถ้าไม่ได้ไปตากแดด อยู่แต่ในห้องแอร์ก็ไม่มีปัญหา 

หลังใช้ได้ 7 วันก็รู้สึกว่าผิวดูอิ่มน้ำ ชุ่มชื่นมากขึ้น ริ้วรอยตื้นๆเส้นบางๆดูจางลง แต่รอยลึกๆนี่คงต้องใช้เวลานานกว่านี้หน่อย ข้อเสียคือถ้ามีสิวอักเสบแล้วใช้ตัวนี้จะรู้สึกระคายเคืองนิดๆไม่รู้ทำไม ยังไงก็ควรทาให้ไม่โดนสิวจะดีกว่า ไม่แน่ใจว่าตัวนี้ขายที่ไหนบ้าง แต่เราเจอมาจากเว็บไซต์ koriico.com


พอบำรุงผิวเสร็จแล้ว ก็มาแต่งหน้าลุคฉ่ำวาว สีตาโทนบรอนซ์ส้มกันดีกว่า


STEP

: ปิดสิว

ใช้คอนซีลเลอร์สำหรับสิวของ OP ปิดรอยสิว ใช้มือกดๆ

STEP

: ลงคอนซีลเลอร์และรองพื้น

แตะconcealer สีเข้มของ MUFE ตรงรอยสิว และทารองพื้นใช้ FIT MEจาก Maybelline ตามด้วยแป้งฝุ่นPeach Cottonของ Skinfood

STEP

: รวมขั้นตอนการแต่งตา

ตรงตาใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลที่หางตา ทาสีส้มที่หัวตาและหางตา ทาชิมเมอร์กลางเปลือกตา ไฮไลท์หัวตา-โหนกคิ้ว และกรีดอายไลเนอร์ตวัดหางนิดๆด้วย Sola Eyelinerแบบปากกา ติดขนตาฟูๆ ใช้ขนตาMink 3D Hair รุ่น A14 และทาลิปสีนู้ดประกายทอง

STEP

: ทาลิปสติก

ทาลิปสีชมพูนู้ด ใช้ลิปจิ้มจุ่ม Sugarpill สี Trinket

STEP

: Contour-Highlight

คอนทัวร์กรอบหน้าและจมูกด้วย Tarte Palette สีChisel ไฮไลท์ใช้ Wisp Colourpopแบบครีมแตะตรงโหนกแก้ม หน้าผาก สันจมูก คาง และทาไฮไลท์แบบฝุ่นสี Burst ทับ

วันนี้ก็ขอจบไปแต่เพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกๆคนนะคะ ไว้คราวหน้าจะมาบอกวิธีดูแลผิวเป็นสิวกัน ถ้ามีอะไรที่น่าสนใจจะมารีวิวให้ดูกันอีกน้า

<3

Adia


adia

adia

ชื่อเอเดียค่า ชื่อเล่นจริงชื่อเปา ชอบรีวิว แต่งหน้า ดูหนังฟังเพลงและชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ
Make-up, lifestyles, fashion and beauty bloggers, fashion, art & hair lover, food addict, love movies, a dreamer and a full-time mother of a lovely boy.
http://www.facebook.com/adiamakeup

FULL PROFILE