[How​ to] แต่งหน้าง่ายๆ​ ภายใน​ 5 นาที​ ด้วยลิปสติกแท่งเดียว

12 3
สวัสดีค่ะ เคยมั้ยค่ะที่สาวๆ ต้องรีบออกจากบ้านตามเวลานัดหมาย ตื่นมาก็มีทั้งรีบอาบน้ำแต่งตัว รวมถึงการแต่งหน้าเป็นสิ่งที่ใช้เวลานานมาก นี่คือปัญหาระดับชาติของสาวๆ ที่ตื่นสาย จะรีบทั้งทีปล่อยให้หน้าสด คิ้วโล้น ปากซีดไม่ได้ แต่วันนี้ส้มจะมาสอนแต่งหน้ายังไงให้เสร็จไวภายใน 5 นาที ด้วยไอเทมเครื่องสำอางที่น้อยชิ้นมาก แต่สวยเป๊ะเหมือนเดิม และแต่งตามได้ง่ายมากๆ ด้วยลิปสติกเพียงแท่งเดียว จะแต่งออกมารอดหรือไม่รอด เราพาไปดูพร้อมกับส้มกันเลย
ขั้นตอนแรก​ ส้มจะเริ่มด้วยการลงครีมบำรุงก่อน​ ส้มใช้ของ​ hada labo กระปุกสีฟ้าตัวนี้นะคะ​ เพราะในนี้ได้ทั้งบำรุ​ง​ กันแดดspf50+​ และเมคอัพเบสอยู่ในกระปุกเดียวกัน​ เพราะฉะนั้นลงตัวนี้เป็นขั้นตอนแรกจบเลยจ้า
หลังจากลงครีมบำรุงเสร็จแล้ว​ ส้มจะไม่ใช้รองพื้นกับคอนซีลเลอร์​เลยนะคะ​ ส้มข้ามขั้นตอนแล้วมาทาแก้มเลย​ ส้มใช้ลิปสติกของ​ Mille​ สี​ 06​ หรือ​ สี​ Apple​ Jack รุ่นโพนี่เดิมเอามาทาบริเวณพวงแก้มแทนบลัชออน คำแนะนำคือให้เอาลงที่หลังมือก่อนแล้วค่อยแตะนิ้วทาบริเวณพวงแก้ม​ เพราะเนื้อลิปจะเป็นเนื้อแมตต์เหลวๆ​ เวลาปาดคอยระวังหน่อย​ เกลี่ยดีๆนะจ้าา​ และห้ามทาหลังทาแป้งแล้ว​ แทนที่จะสวยใส​ กลายเป็นงิ้วได้นะจ้าา​ (เพื่อนๆ​ สามารถเปลี่ยนเป็นสีชมพู​ สีพีช​ หรือสีที่อ่อนกว่านี้​ ตามที่เพื่อนๆ​ชอบแทนได้นะ)​
ต่อไปส้มจะใช้แป้งผสมรองพื้นเลยนะค้าาา​ ส้มจะใช้พัฟที่แถมมาในตลับทาลงไปเลยนะค้าาา​ แถมช่วยให้สีแก้มที่ทาดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น​ และแป้งตัวนี้ปกปิดเหมือนทารองพื้นอีกด้วย
เพราะคิ้วเป็นมงกุฏของหน้า​ จะรีบออกจากบ้านทั้งทีต้องมีคิ้วด้วย​ ส้มใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลธรรมชาติ​ เขียนตามรูปคิ้วของตัวเอง​ เน้นบริเวณหางคิ้วพอนะจ้าา
จากนั้น​ ส้มเอาดินสอเขียนคิ้วแท่งเดิมเอามาเป็นเฉดดิ้ง​ คอนทัวร์กรอบหน้านะคะ
มาถึงขั้นตอนแต่งตา​ ส้มใช้ลิปสติกสีเดียวกันกับทาแก้ม​ เอามาทาให้ทั่วเปลือกตา
จากนั้นส้มเอาดินสอเขียนคิ้วแท่งเดิมมาเป็นทั้งอายแชโดว์สีน้ำตาลและอายไลเนอร์​ เขียนบริเวณขอบตาให้ตาดูคมขึ้น
ต่อไปก็ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าเลยค่ะ
ขั้นตอนสุดท้ายคือทาปากด้วยลิปสีเดียวกันกับตาและแก้มเลยค่ะ​ เพียงเท่านี้ก็สวยทันเวลาออกจากบ้านแล้วค่ะ
พร้อมที่จะออกจากบ้านแล้วค่ะ เพราะส้มเรียนวันแรก ต้องไปถึงก่อนเวลา ถึงจะใช้น้อยชิ้น แต่แต่งออกมาก็ออกจากบ้านได้เลย
เป็นอย่างไรบ้างค่ะสาวๆ​ กับฮาวทูแต่งหน้าแบบเร่งด่วน​ ที่สำคัญ แต่งง่ายมากและใช้เวลารวดเร็ว​ เพื่อนๆ​ สามารถนำไปแต่งตามกันได้​ เหมาะที่สุดสำหรับแต่งไปเรียนแต่เช้า​ ไปงานเลี้ยง​ หรือไปทำงานในเวลาที่เร่งรีบ​ คือต้องไปถึงที่ตามเวลาที่เค้ากำหนด ตอนนี้ส้มสายแล้ว​ ต้องรีบไปเรียนพิเศษ​แล้ว​ วันแรกด้วย​ ห้ามสาย ส้มขอตัวไปก่อนนะ​ คนขับรถเค้าไม่รอแล้ว​ บ๊าย​ บายค่ะ


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE