รวมเด็ด รีวิวไอเท็มทำความสะอาดผิวให้พร้อมสวยปิ๊ง ฉบับคนเป็นสิวง่าย

13 2

ฮายฮายยยยย~~


สวัสดีค่ะทุกคน ในเมื่อเราสิงและส่องอยู่ในนี้มาสักระยะนึงแล้ว ก็ต้องคืนอะไรให้สังคมจีบันบ้าง เลยขอหยิบเอาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ใช้อยู่มารีวิวบ้างดีกว่า เพราะคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับสาวๆ ที่หน้ามันและเป็นสิวง่าย จะสิวอุดตันหรือสิวผดก็ตามแต่ เราสามารถยับยั้ง และลดสิวเหล่านี้ได้ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิว และที่สำคัญมากๆ เลยก็คือต้องทำความสะอาดผิดหน้าให้หมดจด จะได้ไม่เป็นสิวอุดตันด้วยค่ะ เราถือคติว่า ไม่อาบน้ำนอนได้ แต่ไม่ล้างหน้านอนไม่ได้!!! 

สำหรับเราเป็นคนที่มีผิวผสม คือมันเฉพาะทีโซน และสิวขึ้นง่ายค่ะ เพราะฉะนั้นต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ชำระล้างความมันและควบคุมความมัน ถ้าเป็นสูตรที่ลดการเกิดสิวก็จะดีมากๆ เลยค่ะ เราคัดมาเฉพาะตัวที่เราใช้แล้วดีนะคะ ไปดูกันเลย ~~


Klean & Kare Normal Saline

น้ำเกลือในตำนาน


ขวดน้ำเกลือประจำบ้านที่มีสารพัดประโยชน์ขวดนี้ เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องใช้กันอยู่แน่ๆ เลยค่ะ เพราะใช้ได้ทั้งล้างแผล ล้างจมูก ล้างคอนแทคเลนส์ เป็น cleansing water เวลาที่ทาแป้งฝุ่นเบาๆ บางๆ ไม่ได้ลงรองพื้น เป็นน้ำเกลือครอบจักรวาลสุดๆ 

ก็จะเป็นน้ำใสๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เช็ดแล้วรู้นสึกว่าผิวสะอาดระดับนึง แต่ว่าไม่คุมมันนะคะ ไม่ได้มีผลช่วยให้ผิวสุขภาพดีขึ้นแต่อย่างใด แต่ชอบตรงที่อ่อนโยน คนที่ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ใช้แล้วไม่เป็นสิวผด สิวอักเสบยุบลงเล็กน้อย ส่วนสิวอุดตันไม่ช่วยอะไรค่ะ


Smooth E Acne Extra Sensitive Cleansing Gel

เจลล้างหน้าใส ไม่มีฟอง


สมูทอีนี่ขึ้นชื่อยู่แล้วเรื่องปราบสิว และเราใช้มาตั้งแต่ม.ปลายแล้ว มีแอบนอกใจบ้าง แต่ก็กลับมาตายรังตามเดิมค่ะ เป็นเวชสำอางที่อ่อนโยนกับผิว และช่วยเรื่องสิวค่ะ เพราะเขามีส่วนผสมของ Salicylic Acid ที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมขน และ Glycolic Acid ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว สุดท้ายคือ Algae extract ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เพิ่มการป้องกันการระคายเคืองที่จะเกิดขึ้นกับผิวหนัง มีสารสกัดจากธรรมชาติเยอะทีเดียวเลยค่ะ 

จะเป็นเนื้อเจลใส แล้วก็ไม่มีฟองค่ะ ใช้แรก อาจจะรู้สึกว่าไม่ชิน บีบเยอะเพราะมันไม่มีฟองนี่แหละ แต่ถ้าใช้ไปเรื่อยๆ จะชินเองค่ะ และด้วยความที่เป็นเจล เวลาล้างหน้าเสร็จเลยทำให้หน้าไม่รู้สึกแห้งตึงเกินไป ส่วนเรื่องหน้ามันนี่ ช่วยคุมความมันได้ดีในระดับนึงเลย แต่ที่ชอบมากคือ ช่วยทำให้สิบอักเสบยุบลง บางครั้งรู้สึกสิวที่เกิดขึ้นใหม่มันช้าลง ยิ่งใช้คู่กับยาแต้มสิวนี่สวรรค์เลยค่ะ ยุบไว และรอยสิวจางลงเยอะมากค่ะ


Yves Rocher Hydra Vegetal Micellaire Hydratante 2 en 1

เช็ดคสอ. พร้อมเพิ่มน้ำให้ผิว

ส่วนใหญ่ของ Yves จะขายเป็นเซต เพื่อให้ทำความสะอาดและบำรุงได้ประสิทธิภาพที่สุด แต่เราเลือกเป็นตัว remover มาใช้ก่อนค่ะ ซึ่งเซตนี้จะเป็นเซตที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว เหมาะสำหรับคนที่ผิวขาดน้ำ หลายคนอาจจะดูแล้วเป็นคนผิวมัน แต่จริงๆ แล้วอาจจะผิวขาดน้ำก็ได้นะคะ เราลองแนบอาการสำหรับคนที่ผิวมันขาดน้ำมันให้ ลองเช็กกันดูนะคะ จะได้เลือกใช้สกินแคร์ถูก (Ref : https://sudsapda.com/beauty/74951.html )

  • บนผิวมีน้ำมันเคลือบอยู่มาก แต่ใต้ผิวแห้ง
  • ผิวเดี๋ยวแห้ง เดี๋ยวมัน รุขุมขนกว้าง ทาแป้งไม่เรียบ
  • หน้าลอกทั้งที่ผิวมัน0
  • ล้างหน้าใหม่ๆ หน้าแห้ง แป๊บเดียวหน้ามัน
  • เป็นสิวอุดตันง่าย
  • ลูบแล้วสากเหมือนเป็นสิวผด แต่มองไม่ค่อยเห็น


ตัวผลิตภัณฑ์จะเป็นน้ำใสๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เวลาที่เช็ดเครื่องสำอางคือไม่ต้องออกแรงเลย สามารถเช็ดคสอ.ออกได้ง่ายเลยค่ะ หน้าไม่แห้งตึง และหลังจากเช็ดแล้วผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นด้วย 


Neutrogena alcohol free toner

โนแอลกอฮอล์ อ่อนโยนต่อผิว

ขั้นตอนสุดท้ายของการทำความผิวหน้าของเราคือ เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์ค่ะ จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกตกค้างแล้วก็ปรับสภาพผิวให้พร้อมรับครีมบำรุงในขั้นต่อไปด้วยค่ะ ซึ่งวิธีของเราคือซับหน้าให้แห้ง เหยาะโทนเนอร์ลงสำลี แล้วเช็ดย้อนรูขุมขน เว้นตรงตากับปากไว้ค่ะ 

ตัวผลิตภัณฑ์ จะเป็นน้ำใสๆ เลยค่ะ เหยาะลงสำลีแล้วเช็ดหน้าให้ทั่ว ไม่แสบผิว สิวไม่ขึ้นซ้ำ เช็ดเสร็จแล้วผิวไม่แห้งตึง หลังใช้เป็นประจำ จะสังเกตได้เลยว่ารูขุมขนกระชับขึ้นเล็กน้อย ส่วนเรื่องคุมมันไม่ค่อยช่วยเท่าไหร่นะคะ แต่เทียบผลลัพธ์อื่นๆ ที่ได้กับราคาแล้วคือดีมาก 


จากนั้นเรามาดูการลองเช็ดเครื่องสำอาง+ล้างทำความสะอาดจากท้องแขนให้ดูนะคะ

เราใช้ดินสอเขียนคิ้วของ Etudy house, ลิปของ 3CE และรองพื้นของ Laura Mercier ค่ะ

พวกเครื่องสำอางเราจะใช้ make up remover ค่า เช็ดประมาณ 3 แผ่น ทั้งนี้ขึ้นอยู่ว่าแต่งหนาแต่งบางด้วยน้า

ต่อด้วยล้างด้วยเจลล้างหน้าเลย

และจบด้วย Toner ค่า หน้าสะอาดปิ๊งแน่นอน

ส่วนถ้าวันไหนลงแค่แป้งฝุ่นก็จะใช้น้ำเกลือเช็ด+ล้างหน้าให้สะอาด อันนี้ลองเช็ดให้ดูนะคะ

อันนี้คือตัวที่เราเป็นประจำค่ะ มีอยู่หลักๆ 4 ตัวนี้เลย สำหรับคนที่เป็นสิวง่าย แนะนำให้ล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจดทุกวันนะคะ เพราะไลฟ์สไตล์ในแต่ละวันของเราต้องเจอกับฝุ่น มลภาวะต่างๆถ้าหน้าสะอาดก็โบกมือลาสิวไปได้ 70% แบบไม่ต้องพึ่งหมอสิวกันเลยล่ะค่ะ 


วันนี้ขอตัวไปก่อน บายค่าาาา


Monarizaaa

Monarizaaa

FULL PROFILE