REVIEW | แชมพู AESOP คำตอบสำหรับคนหนังศีรษะแพ้ง่ายให้กลับมาชนะ | KoiOnusa

34 3

ก้อยเป็นคนที่หนังศีรษะแพ้ง่าย ชอบคันหนังศีรษะอยู่บ่อยๆ มีรังแคบ้าง หนังศีรษะลอกเป็นแผ่นบ้าง โดนแม่ทักว่าเห็นเศษขาวๆ อยู่เป็นประจำ เพราะก้อยชอบสระผมแล้วไม่รอให้ผมแห้งด้วย ไม่ไดร์ ไม่เป่าแห้ง แต่นอนเลย!!! ก็อาจเป็นสาเหตุนึงที่ทำให้หนังศีรษะมีปัญหา ระยะหลังๆ สังเกตุอีกว่า ผมที่เคยม้วนลอน คลายง่าย ไม่เหมือนแต่ก่อน เหมือนเส้นผมของเราค่อนข้างแห้งฟู จับมาทำลอนก็อยู่ได้ไม่นาน ซึ่งก้อยเป็นคนที่ไม่ชอบใช้สเปรย์มาทำให้ผมอยู่ทรง เนื่องจากไม่ชอบให้ผมแข็ง จับไปแล้วสากมือ และกลัวสิวขึ้นเวลานอนทับผม สภาพเส้นผมที่สุขภาพไม่ค่อยดี ก้อยเชื่อว่าเหตุผลที่สำคัญคือสภาพหนังศีรษะของเรานั่นเอง

แชมพูทั่วไปที่เค้าโฆษณาว่าดีหนักดีหนา ซื้อมาจาก Drugstore นี่ ลองมาเกือบทุกยี่ห้อ บางยี่ห้อทำผมเราฟูมากขึ้น ม้วนลอนยากขึ้น บางยี่ห้อทำหนังศีรษะเราคันมากกว่าเก่า บางยี่ห้อให้ความชุ่มฉ่ำกับหนังศีรษะเรามากเกินไป ทำให้หนังศีรษะเราชื้นซะจนเหมือนคนไม่ได้สระผม งงไปหมด หืออออออ

ก้อยเลยลองกัดฟันใช้เจ้าตัวนี้ดู Aesop Hair Care Calming Shampoo สูตรสำหรับคนหนังศีรษะแพ้ง่าย เนื่องจากเคยใช้สกินแคร์ของ Aesop แล้วค่อนข้างชอบ ทั้งกลิ่นและผลลัพธ์ ด้อมๆ มองๆ อยู่ซักพัก ก็ได้ทั้งแชมพู และ SAGE & CEDAR SCALP TREATMENT เป็นทรีตเม้นต์สำหรับการบรรเทาการระคายเคืองของหนังศีรษะมาประดับบารมีห้องน้ำ รวมทั้ง BA ยังใจดี ให้ Tester ครีมนวดผม CLASSIC CONDITIONER มาด้วย 1 กล่องเต็มๆ คริคริ


Aesop Hair Care Calming Shampoo 

แชมพูรุ่นนี้เป็นรุ่นที่เน้นใช้กับผู้ที่มีหนังศีรษะแพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย หนังศีรษะแห้ง ลอกตัวเป็นขุย ใครคันหนังศีรษะบ่อยๆ ทั้งๆ ที่สระผมอยู่เป็นประจำ ตัวนี้ตอบโจทย์ที่สุด เพราะแชมพูสูตรนี้มีสารสกัดจากใบเซจ ดอกคาโมไมล์ บาล์มจากมะนาว ซึ่งจะช่วยลดการระคายเคืองของหนังศีรษะ ไม่ทำให้แห้งจนเกินไป อ่อนโยนต่อหนังศีรษะ และอ่อนโยนต่อเส้นผม ช่วยทำให้เส้นผมสะอาด ซึ่งแชมพูทุกรุ่นของ Aesop เค้าจะไม่ทำให้เส้นผมแห้ง คงสภาพน้ำมันที่หล่อเลี้ยงเส้นผมไว้ ทำให้เส้นผมเงางามนุ่มนวล

แชมพูของ Aesop สูตรนี้มีสีใสอ่อนเหลืองนิดๆ คล้ายๆ สีชาอ่อนๆ ค่อนข้างเหนียวหนืดตามสไตล์เนื้อผลิตภัณฑ์ของแชมพูทั่วไป แต่ก้อยช้อบกลิ่นของเค้ามากเลย มีกลิ่นอโรม่า หอมสมุนไพรนิดๆ

เมื่อผสมน้ำสระผมแล้วพบว่าแทบจะไม่มีฟอง ฟองค่อนข้างน้อยมาก ซึ่งการที่มีฟองน้อยมากแปลว่าเค้าใส่สารเคมีเข้าไปน้อยมากๆ นั่นเอง ซึ่ง Aesop เค้าใช้วัตถุดิบมาจากธรรมชาติล้วนๆ หากจะมีสารเคมีบางชนิดที่ผสมรวมเข้าไป ก็จะเป็นสารเคมีที่มีความปลอดภัยสูง อ่อนโยนต่อผิวหนังเราที่สุด แต่ก้อยแอบตกใจนิดๆ ตอนล้างผมออก เพราะเมื่อล้างผมออกแล้วผมก้อยสากมือมาก ไม่นุ่มนิ่มเหมือนแชมพูทั่วไป แต่พอมาศึกษาทีหลังพบว่า ที่ผมก้อยสากแบบนั้นเป็นเรื่องปกติ เพราะแชมพูของ Aesop เค้าไม่ผสมซิลิโคน ซึ่งผลิตภัณฑ์แชมพูโดยทั่วไปส่วนใหญ่จะใส่ซิลิโคนเพื่อเคลือบเส้นผมให้ผมนุ่มสลวยหลังสระผมทันที เพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกดีว่าผมฉันมีน้ำหนักนุ่มนวล แต่หารู้ไม่ว่า มันจะมีผลเสียระยะยาว อาจทำให้ผมร่วงง่าย คันหนังศีรษะ ผมแห้ง และเมื่อซิลิโคนไปเคลือบเส้นผมแล้ว การบำรุงตัวต่างๆ ในขั้นตอนต่อไปก็อาจไม่เป็นผล เพราะซิลิโคนไปเคลือบเส้นผมไว้หมดแล้ว ทั้งนี้ ซิลิโคนยังเป็นบ่อเกิดให้เกิดสิวบริเวณรอบๆ ไรผมอีกด้วย 


CLASSIC CONDITIONER

ครีมนวดผมสูตรนี้เป็นสูตรที่ช่วยให้ผมเราเงางาม นุ่มนวล สร้างความขุ่มชื่นให้แก่หนังศีรษะ และทำให้เส้นผมไม่ลีบแบน ซึ่งมีสารสกัดหลักๆ จากมิ้นมะกรูด เปลือกของสนซีดาร์ ก้านดอกลาเวนเดอร์

ครีมนวดของ Aesop รุ่นนี้เป็นเนื้อครีมที่ค่อนข้างเบามากๆ นุ่มฟูเหมือนขนมอะไรสักอย่าง มีสีขาวข้น ตัวนี้ก้อยใช้หมักไว้ 5 นาทีแล้วจึงล้างออก ซึ่ฃทำให้ผมของก้อยจากที่สากๆ หลังจากใช้แชมพู นุ่มขึ้นมาเยอะเลย 


SAGE & CEDAR SCALP TREATMENT

ทรีตเมนท์ตัวนี้ยิ่งเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาหนังศีรษะแพ้ง่ายสุดๆ เพราะมันจะช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองของหนังศีรษะได้อย่างล้ำลึกมากกว่าการใช้แชมพูเดี่ยวๆ เพียงอย่างเดียว ซึ่งมีสารสกัดจากใบโรสแมรี่ แก่นสนซิดาร์ ใบเสจ ร่วมกับวิตามิน อี จะช่วยให้หนังศีรษะชุ่มชื่น ไม่แห้ง ไม่คันหนังศีรษะอีกต่อไป

ตัวนี้ก้อยใช้ก่อนสระผมทุกครั้ง ครั้งละ 15 นาที เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อน้ำสีใส

ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เราต้องหวีผมขจันเศษฝุ่น ทำความสะอาดผมให้เรียบร้อยก่อนนะคะ ก้อยใช้ประมาณ 5-6 หยด ชโลมและถูๆ ที่หนังศีรษะให้ทั่ว มีกลิ่นคล้ายๆ ยาสมุนไพรอ่อนๆ ไม่เหม็นฉุน แต่กลิ่นแรงกว่าแชมพู

หลังจากทดลองใช้มาเกือบๆ 1 เดือนพบว่าอาการคันหนังศีรษะของก้อยลดลงไปอย่างไม่น่าเชื่อ รังแคก็ไม่มีมากวนใจ หนังศรีษะดูสุขภาพดี สบายหวขึ้นเยอะ ผมนุ่มสลวยเงางาม ไม่ลีบแบน ผมดูมีน้ำหนัก เปล่งประกายเงางาม

ที่สำคัญ ก้อยม้วนผมได้อย่างสบายใจทั้งวัน เพราะก้อยรู้ว่า ผมก้อยจะไม่คลายง่ายๆ อยู่ทรงเหมือนเพิ่งทำผมมาใหม่ๆ ตลอดทั้งวันแน่นอน 

นี่ก้อยม้วนลอนตอนเช้านะ คือลอนที่ก้อยถ่ายรูปรีวิวด้านบนนั่นเลย ตกกลางคืนไปงานมา ผมก็ยังม้วนลอนสวยเด้งอยู่เลย ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้ตัวช่วยในการทำให้ผมอยู่ทรงเลยนะ แถมใช้มาตลอดไม่มีสิวขึ้นบริเวณรอบๆ ไรผมเลย สิวอุดตัน ไม่มีมากวนใจ ผมสลวยสวยนุ่มนวล จะมีอะไรแฮปปี้กว่านี้อีกมั้ย อิอิ


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE