แต่งหน้าแต่งตาอ้อนๆกันเถอะ ~

16 3
สวัสดีค่าาา~
น้ำตาลคนเดิม เพิ่มเติมคือจำล็อกอินไม่ได้ 555555 สมัครใหม่ก็ล่ายยย หายหน้าหายตาไปเกือบสองปีไม่รู้ยังมีใครจำได้ไหม ><
หายไปเรียนแต่งหน้าและเพิ่มประสบการณ์จริงมา คิดเอาเองว่าน่าจะแต่งสวยกว่าเดิม หายไปนานต้องเก่งขึ้นนิดนึง555555 วันนี้ก็เลยจะมาแบ่งปันเทคนิค(หร๊าา)กันค่ะ

วันนี้ตาลตั้งใจจะแต่งลุคง่ายๆอุปกรณ์ไม่เยอะค่ะ เน้นสะดวกด้วยแล้วก็ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องสำอางจาก glossier ที่คาดว่าสาวๆน่าจะพอคุ้นตากันแต่อาจจะยังไม่คุ้นมือเพราะอาจจะต้องฝากร้านหิ้ว ร้านพรี งั้นมาอัพเดทกันค่ะว่าชิ้นไหนดี ชิ้นไหนเด็ดพร้อมๆกันเลย เย้!!
เริ่มกันที่ตัวแรก glossier perfecting skin tint
สี medium เนื้อจะไหลเป็นน้ำข้นๆเลยค่ะ ปกปิดน้อยม๊ากก ตามชื่อเลยเหมือนจะเป็นแค่สกินทิ้น ให้ผิวชุ่มชื่นก่อนจะลงอย่างอื่นเท่านั้นเองค่ะ ผิวตาลไม่มีปัญหาอะไรมากนะ(จริงหร๊าา) ผิวแห้ง มีรูขุมขนช่วงข้างจมูกนิดหน่อย ทาแล้วลดลอยแดงได้ประมาณนึงนะคะ ดูจากรูปคือทาแล้วเด้อ ถ้าสาวๆที่ไม่มีปัญหาผิวน่าจะเลิฟ เพราะเบาสบายหน้ามากเลย
ดาวเด่น ดาวเด่นนน ⭐️
ขีดเส้นใต้เลย ต้องซื้อนะะ 555555
เป็นลูกรักอยู่เลย มันดียยยย เบา ไม่แห้งไป เกลี่ยง่าย glossier Stretch Concealer สี medium ไม่ว่าจะใช้รองพื้นอะไร ช่วงนี้จะหยิบมาใช้ตลอดยิ่งถ้าใช้สกินทิ้นของกลอสซิเย่เป็นเบส แล้วรอยไม่เยอะ มีปัญหาตาดำคล้ำ มาเลยจ้าาา สิ่งนี้ช่วยเราได้
อีกชิ้นที่ต้องติดดาว ⭐️⭐️
glossier Cloud Paint สี storm
จริงๆตาลมีครบทุกสีเลย ชอบไม่ชอบ 55555
ใช้แต่งหน้านางแบบคือสวยธรรมชาติสร้างมากๆ ถ้าสาวๆคนไหนชอบแบบสีไม่จัด สัมผัสดีๆใสๆ มาชิ้นนี้เลยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นวลลล
ค่อยๆลงนะคะ เน้นที่หน้าแก้ม ปลายจมูกเล็กน้อย เพราะลุคนี้อยากให้ดูแก้มฝรั่งตากแดดนิดนึง เดียวเราจะเติมกระที่หน้าแก้มด้วย อุอิ~
ใช้ baby bright lip&cheek matte tint สี 18 dry rose ลงหัวและหางตา จากนั้น เกลี่ยๆให้ฟุ้งกระจาย ส่วนตาล่างเกลี่ยให้ฟุ้งเช่นกันค่ะ

จากนั้นใช้บรัชออน morphe pop rose จะเป็นสีแดงอมส้มอิฐๆตุ่นๆที่ฮ๊อตฮิตมาก ลงหัวและหางตา บริเวณเดิมที่ลงลิปไว้ตอนแรก เพื่อให้ทนและไม่ตกร่องค่ะ ตาล่างเราก็เอามาเกลี่ยทับเช่นกันให้ฟุ้งๆ เว้นตรงกลางตาไว้แล้วลงกลิตเตอร์ปั๊วๆป๊อปกลางตาขึ้นมา ให้เป็นจุดสนใจค่ะ ตาล่างช่วงกลางตาด้วยนะคะ อันนี้สำคัญมั่กๆ ส่วนไลน์เนอร์ก็ใช้อายชาโดว์สีน้ำตาลเข้มๆเขียนชิดโคนขนตาค่ะ ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า แค่นี้ตาอ้อนๆก็ใกล้เรียบร้อยแล้ว ><
Glossier Lash Slick มาสคาร่า ดีอีกเช่นกัลลล ให้ลุคแบบยาวเป็นธรรมชาติ ไม่เน้นหนานะคะ แต่ยาวแบบหวานๆ ปัดทั้งบนและล่างเลยค่ะ
ใช้มาสค่าร่า(Glossier Boy Brow)คิ้วฟิคขนคิ้วให้ตั้งๆ ตัวนี้ไม่มีสีนะคะ ตาลใช้ฟิคคิ้วนางแบบประจำเลยตัวนี้เริ่ชชชช!
ลิปวันนี้ใช้mamondeทาเต็มปาก แล้วเบลอขอบปากด้วยคอตตอนบัต และทา oh my tin เบอร์1 ด้านในปากค่ะ จากนั้นทากลอสใสๆให้ปากฉ่ำสุดไรสุดไปอี๊กก
คอนทัวเพิ่มนิดหน่อยช่วงแก้มให้สีแก้มเราไม่โดดเกินไป เติมกระช่วงจมูก โดยใช้อายชาโดว์สีน้ำตาลเข้มมาจิ้มๆให้กระจายออก เน้นจมูกเป็นพิเศษหน่อยนะคะ จะได้ดูแดดเผานิดๆ5555 
ขอบคุณที่ติดตามอ่านมาจนจบนะคะ
ขอบคุณมากๆเลยและขอโทษด้วยที่บางช่วงไม่ละเอียด ตาลลืมถ่ายบางขั้นตอนวุ่นวายนิดนึง55555 สัญญานะสัญญาครั้งหน้าจะถ่ายให้ละเอียดเลยยยย


Namtarnmake_up

Namtarnmake_up

สวัสดีค่าา~
น้ำตาลคนเดิม เพิ่มเติมคือสมัครล็อกอินใหม่ 5555
เค้าลืมพาสเวิร์ดง่า แงงง หายหน้าหายตาไปเกือบ2ปี เค้าไปเรียนแต่งหน้ามาา ตอนนี้ก็ได้ฝึกวิชาพอสมควร งั้นเรามาแบ่งปันกันนะคะ ~

FULL PROFILE