🍀 งัดผิวโทรม ง่ายๆ ในหนึ่งคืนด้วย MiiLYN : Brightening Overnight Mask

7 2
เพื่อนๆ คงเคยเป็นเหมือนบูมใช่ไม๊ ? ที่ก่อนนอนต้องโบก Skincare ทุก Step ที่มีลงไปบนหน้า ไหนจะต้องรอให้ตัวแรกซึม รอตัว 2 แห้ง ทาตัว3..4...บลาๆๆๆๆ กว่าจะเสร็จครบทุกขั้นตอน เล่นเอาเพลียกันเลยทีเดียว ยิ่งวันไหนที่งานยุ่งๆ นี่แทบอยากจะทำแบบพี่โน๊ต อุดม กวนทุกสิ่งที่มีรวมกันแล้วทาทีเดียว! แต่มันก็ทำไม่ได้

จนไม่กี่ปีมานี้เริ่มมีกระแส Overnight Mask เข้ามามากขึ้น ซึ่งถ้าว่ากันตามตรงมันก็คือ Step สุดท้ายในการล็อคความชุ่มชื้นไว้บนผิวนั่นแหละ (เยอะเข้าไปอี๊กกก) แต่มันก็มี Overnight Mask บางตัว เช่นเจ้า MiiLYN : Brightening Overnight Mask ที่บูมมองว่าเค้าสามารถทาเดี่ยวๆ แล้วโดดขึ้นเตียงนอนได้อย่างสบายใจ พูดมาขนาดนี้คงอยากรู้แล้วหละสิ มาๆ เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟัง....

คำเคลม

MiiLYN : Brightening Overnight Mask : มาส์คผิวหน้าขณะหลับ สูตร 3 อิน 1 ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าแบบครบวงจร ได้แก่ ปัญหาริ้วรอย - ผิวแห้งกร้าน เพิ่มความขาวกระจ่างใส และแก้ปัญหาสิว ในหนึ่งเดียว ในช่วงเวลาค่ำคืนขณะที่คุณหลับ ด้วยสารบำรุงเข้มข้นและวิตามินบำรุงผิว ที่ทำงานผสมผสานกันอย่างลงตัว เนื้อมาส์คบางเบา ให้ความรู้สึกนุ่ม ชุ่มชื้น ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

Texture / Scent / pH / Oily & Watery

  • เนื้อสัมผัส : เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นแบบเจล สีฟ้าขุ่นๆ บางเบามาก(ก.ไก่ล้านตัว) แต่ที่น่าสนใจคือ เนื้อบางเบาขนาดนี้ แต่กลับล็อคความชุ่มชื้นบนผิวหน้าบูม ที่อยู่ในห้องแอร์ได้ตลอดคืนเลยหละ
  • กลิ่น : กลิ่นออกแนวหอมอ่อนๆ ละมุนๆ สำหรับมนุษย์ที่ไม่ถูกกับน้ำหอมอย่างบูมถือว่าโอเคทีเดียว
  • pH : ค่า pH(ย่อมาจาก Potential of Hydrogen ion) คือค่าที่ใช้แสดงความเป็นกรดและด่างของสารเคมีที่ละลายอยู่ในน้ำ ใช้บอกความเป็นกรดหรือด่างของน้ำ ค่า pH จะอยู่ในช่วง 0 ถึง 14 โดยค่าที่ต่ำจะแสดงถึงความเป็น กรดส่วนค่าที่สูงจะแสดงถึงความเป็นด่าง และค่าในช่วงกลางแสดงภาวะความเป็นกลาง

    • ค่า pH พอดี ควรใกล้เคียงกับผิวตามธรรมชาติคือ 5.5-6 ซึ่งจะช่วยเก็บรักษาโปรตีนของเส้นผมให้แข็งแรง ไม่ให้หนังศีรษะสูญเสียไขมันตามธรรมชาติไป
    • จากที่บูมได้ทดสอบด้วย Universal Test Paper ค่า pH อยู่ที่ประมาณ 5.5 ซึ่งใกล้เคียงกับค่า pH บนผิวหน้าทำให้เจ้า MiiLYN : Brightening Overnight Mask ตัวนี้ค่อนข้างอ่อนโยนและเหมาะที่จะทาลงบนผิวหน้า
  • Oily & Watery
จะสังเกตุได้ว่าข้างที่ทา MiiLYN : Brightening Overnight Mask มีความชุ่มชื้นที่สูงกว่า แต่มีความมันบนผิวเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ???

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

1. Niacinamide : Niacinamide หรือวิตามินบี3 เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวในหลายด้าน อาทิ ช่วยลดริ้วรอย ลดรอยแดง/ดำ(hyperpigment) เพิ่มความชุ่มชื้น ด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และเซราไมด์ (ceramide) และยังทำให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับการระคายเคือง (irritants) ต่างๆได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถลดความมันบนใบหน้า (sebum excretion) และยังเป็น Whitening อีกด้วย

ซึ่งเจ้าสาร Niacinamide มีผลการวิจัยรับรองว่าสามารถช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน และลดการเกิดสิวได้ เมื่อใช้ติดต่อกันอย่างน้อย 6-8สัปดาห์ ในความเข้มข้นที่เหมาะสม (ความเข้มข้นที่แนะนำคือ 5%, และสามารถใช้ได้สูงสุด 10% โดยไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองผิว)

2. Ascorbyl Palmitate : วิตามินซีชนิดละลายในน้ำมัน มีความเสถียรสูงกว่า L-Ascorbic Acid เนื่องจากไม่ละลายในน้ำ จึงเกิด oxidation ต่ำกว่า เมื่อผสมในผลิตภัณฑ์ มีคุณสมบัติที่สำคัญกับผิวหลายด้าน อาทิ :
  • ต่อต้านอนุมูลอิสระ (anti-oxidant)
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิว
  • ช่วยให้ผิวกระจ่างใส (เป็นข้อมูลตามที่ผู้ผลิตแจ้งเท่านั้น)
  • เร่งการรักษาแผลเป็น
3. Bacillus/soybean/folic acid ferment extract : มีชื่อทางการค้าว่า B9-Vitapol ผู้ผลิตวัตถุดิบ Claim ว่าสารที่ได้จากการหมักเป็นอนุพันธ์ของ Folic acid ที่มีความคงตัวสูง ให้ผลเป็นตัวลดริ้วรอย ปกป้องความเสียหายจากรังสี UV แก้แพ้ ลดอักเสบ และเพิ่มความชุ่มชื้น (Damy Chemical Co Ltd.)

4. Arbutin : อาร์บูติน มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Hydroquinone-beta-D-glucoside. ทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นเซลล์ผิวให้ยับยั้งการผลิตเมลานินซึ่งเป็นตัวการทำให้ผิวดำลง, คล้ำ, และทำให้รอยด่างดำชัดขึ้น นึกภาพเปลือกมะม่วงหรือเปลือกกล้วยที่วางทิ้งไว้นานๆ ดูนะครับ การที่ผิวของเปลือกผลไม้นั้นดำคล้ำลง ก็เพราะว่าเกิดการสร้างเมลานินอย่างรวดเร็วนั่นเอง ซึ่งก็เหมือนกันกับกระบวนการการสร้างเม็ดสีผิวของคนเรา แต่ในพืชมันเกิดปฏิกิริยาเร็วกว่ามากเท่านั้นเอง ซึ่งในทางการแพทย์อาร์บูตินจัดเป็นตัวเลือกในการทำให้ผิวขาวกระจ่างใสที่ได้ผลดีและปลอดภัยมาก

ผลลัพธ์หลังทดลองใช้

จากที่บูมได้ลองใช้เจ้า MiiLYN : Brightening Overnight Mask มาประมาณ 3 วันต้องคาราวะความสามารถในการล็อคความชุ่มชื้นบนผิวของเค้าเลย แม้ว่าบูมจะอยู่ในห้องแอร์ (ที่เปิดแอร์ประหนึ่งอยู่ขั้วโลกเหนือ) แต่ตื่นเช้ามาผิวไม่แห้ง แถมยังนุ่ม ฟู ไม่ค่อยมีความมันส่วนเกินบนผิวอีก คือดีย์ยยยยยย

ส่วนในเรื่องอิทธิฤทธิ์ในการลดริ้วรอย เนื่องจากบูมยังไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องนี้ จึงไม่สามารถฟันธงได้ว่าทำได้ดีแค่ไหน แต่จากที่ดูส่วนผสมและ Texture แล้ว บูมคาดว่าถ้าเป็นริ้วรอยเล็กๆ ตื้นๆ ที่เกิดจากการขาดความชุ่มแล้วหละก็ MiiLYN : Brightening Overnight Mask เอาอยู่อย่างไม่ต้องสงสัยเลยหละครับ

สรุป 

เรียกได้ว่าเป็น Overnight Mask อีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจทั้งในด้านเนื้อสัมผัส ความรู้สึกหลังใช้ รวมไปถึงความสามารถในการคืนความชุ่มชื้น ทำให้ผิวนุ่ม ฟู ในขั้นตอนเดียว

ข้อสังเกตุ :
  • ผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของน้ำหอม 

Sponsor Item : MiiLYN : Brightning Overnight Mask


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE