เลี้ยงแมว เป็นภูมิแพ้ ก็สตรองได้…เพราะมีตัวช่วยดี

21 7
คนเป็นภูมิแพ้ ทั้งอากาศ ทั้งฝุ่นละออง และขนแมวก็เป็นตัวเร้าที่ดีให้เราจามอยู่บ่อย ๆ ตา จมูกงี้แดงแปร๊ดดดเลยทีเดียว เป็นสิ่งที่สร้างความรำคาญใจกับเราอยู่พอสมควร เลยหาทางที่จะช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ให้ดีขึ้นนอกจากการกินยาแก้แพ้ โดยเริ่มออกกำลังกาย หาตัวช่วยอื่น ๆ เพิ่มทั้งสเปรย์ฉีดกันภูมิแพ้ และสิ่งสำคัญคืออุปกรณ์ทำความสะอาดดี ๆ สักชิ้นค่ะ และเจ้า Dyson V8 คือคำตอบสำคัญของตัวช่วยทำความสะอาดเริ่ด ๆ ที่จะมาตอบโจทย์เรา ที่รักแมว และเป็นภูมิแพ้ได้อย่างดีงาม เพราะก่อนที่เราจะหักดิบกล้าซื้อเครื่องดูดฝุ่นที่แพงขนาดนี้ได้ เราหาข้อมูลมาเยอะมว๊ากกกกกกกกแล้วจนมั่นใจว่าคุ้มค่าที่จะลงทุน เป็นเครื่องดูดฝุ่นสัญชาติอังกฤษที่จัดว่าเป็นแบรนด์แห่งนวัตกรรมที่ถูกพัฒนามาถึง 5 ปีเชียวนะคะ เอาน่าของมันต้องมีต้องใช้ ลงทุนเพื่อสุขภาพตัวเองหน่อยจะเป็นไรไปล่ะเนอะ ><
ด้วยหัวของเครื่องดูดฝุ่นที่เค้ามีมาให้มากมาย บอกเลยว่าไม่ได้มาเล่น ๆ ไก่กาน้า ใช้งานได้สมกับลักษณะของหัวดูดแต่ละอันมาก ตัวเครื่องเองก็สะดวกต่อการใช้งาน เพราะไร้สาย มีหลายข้อต่อ ให้เลือกสั้นยาวได้ ตามการใช้งาน จับมือเดียวก็ถนัดไม่รู้สึกหนักเกินไปสำหรับผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ไซส์ 150 cm. แบบเราคือโอเคมากเลย และที่ชอบมากกกกอีกเรื่องคือเสียงเบามากกกกกกกกก มนุษย์ทำงานที่ตื่นเช้าออกจากบ้าน กลับมาอีกทีก็มืดค่ำแล้ว สามารถใช้เจ้าเครื่อง V8 ทำความสะอาดบ้านตอนกลางคืนได้แบบสบายใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องเสียงรบกวนเพื่อนบ้านเลยจ้ะ
น้องแมว 2 ตัวของเราเอง ครีมมี่ และไทกี้ อดีตลูกแมวจร สถานะปัจจุบันคือเจ้าของบ้านนี้เด้อ ซื้อบ้านมาเราไม่ค่อยได้อยู่กันหรอกนะ เหมือนซื้อไว้ให้พวก 2 นางนี้อยู่มากกว่า ขนแมวมันเลยจะทั่วทิศ ทั่วบ้านตลอดเลย ทั้งโซฟา พรม บันได เตียงนอน และก็เศษทรายแมวเวลาเข้าห้องน้ำอีก รวมถึงเศษฝนเล็บกับของเล่นกระดาษที่เราต้องมี เพราะไม่งั้นจะโดนฝนโซฟาแทน มาดูกันน้าว่าเครื่อง V8 จะช่วยเราจัดการเรื่องพวกนี้ได้ยังไงบ้าง
โซฟาเลยกลางวันชอบมานอนกันมาก ๆ หรือเวลาที่สมาชิกในบ้านมานั่งโซฟากันพวกแมว ๆ ก็จะมาขึ้นโซฟาด้วยตลอดจะมีขน ๆ นางตามซอก ๆ ที่แค่ปัดธรรมดาก็เอาไม่ออก เราจะใช้หัวแบบเล็กลีบแบนอย่างที่เห็นมาดูด ๆ ขนแมว และฝุ่นออกไป
โต๊ะวางของข้างโซฟาสีดำ ๆ ก็จะมีขนแมวที่กระจายไปทั่วจริง ๆ และฝุ่นละอองเล็ก ๆ เกาะอยู่ หัวเล็กแบบมีแปรงจะตอบโจทย์ดีมาก และเราไม่กังวลเรื่องพื้นผิวไม้เป็นรอยด้วย
ตู้เก็บของชั้นบนสุดก็มีตัวช่วยเป็นข้อต่อที่เป็นท่อ ๆ มีความยืดหยุ่นดี และใช้คู่กับข้อต่อโค้ง ๆ ที่ปรับงอได้ตามสะดวกเพื่อการใช้งานในที่ ที่สูงกว่าศีรษะเราได้ดี ไม่ต้องยกเครื่องดูดฝุ่นให้เมื่อยแขน หากดูดฝุ่น และต้องการเซฟพื้นผิวสัมผัสของเฟอร์นิเจอร์ตัวดูดแบบมีแรงนี้ใช่เลย
พรม และพื้นเราจะใช้หัวใหญ่ ๆ ลูกกลิ้งแบบนี้ดูด มันจะเป็นกำมะหยีน่าจะใช้หลักการเดียวกับไฟฟ้าสถิตที่ดูดติดได้ดี สะอาดเอี่ยมเอาใจเราไปเลย จัดการได้หมดทั้งขนแมว ฝุ่นละอองเล็กใหญ่ ไว้ใจพี่เค้าเลยจร้า
แค่ดูดฝุ่น…ก็สะอาดเอี่ยมกันไปเลยจร้ากับห้องรับแขกของเรา ไม่ต้องพึงไม้กวาดที่กวาดฝุ่นกระจายอีกต่อไป 
จะเห็นได้ว่าน้องแมวไม่ตกใจกลัวเครื่องดูดฝุ่นเลยเพราะเสียงเบาจริง ๆ แถมยังเอาเท้ามาเขี่ยเล่นอีกต่างหาก สำหรับตามร่องเลื่อนประตูของทั้งบ้านที่ทำความสะอาดยาก ๆ เพราะมันแคบ และเล็กมาก ๆ Dyson V8 หัวแปรงเล็ก ๆ ช่วยได้ดีเลย ยิ่งเราต่อเติมบ้านเศษฝุ่นนั่นนี่จะมากองตรงนี้เยอะสุด ๆ ใช้หัวนี้ดูดปุ๊บ หายปั๊บ สะอาดแบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์อื่นใดมาเสริมเลย ชอบ ๆ
ตัวแสบทั้งสองประจำที่ฝนเล็บ ฮึ ๆ เศษ ๆ กระดาษที่ฝนเกลื่อนพื้นไปสิ! แต่ Dyson ก็จัดการได้
ส่วนของเตียงนอนที่เราก็นอนกับนังเหมี้ยวทั้งสองนั้นก็ไม่พ้นเรื่องขนแมวเช่นกันจ้ะ ใช้หัวแบบในรูปมาดูดฟี๊ดดดดดดด โอ๊ยยยยดีงามมมม เนียนกริ๊บบบบบบ ขนเล็ก ๆ น้อย ๆ ฝุ่นผงติดผ้าปู และหมอน รวมถึงหมอนข้างหายว้าปปปป 
เหมือนผ้าปูใหม่ยกชุดเลย มันดีย์อ้า ของมันต้องมีแนะนำเล๊ยยยย
Pumi Cool Living สเปรย์ฉีดห้อง หมอน ผ้าห่ม เพื่อคนเป็นภูมิแพ้ หรือต้องการบรรยากาศอโรม่า หอมอ่อน ๆ ผ่อนคลาย เหมือนไปสปาตัวนี้ชอบมว๊ากก เพื่อนซื้อให้ของขวัญวันเกิด ใช้มา 2 – 3 เดือนละ ไม่หมดสักที ฉีดฟิ๊บ ๆ หลังจากใช้ V8 ดูดทำความสะอาดเตียง แล้วเอาผ้านวมปิดทับ หอมฟุ้ง กลิ่นอโรม่าฟินแลนด์
โต๊ะเครื่องแป้งก็วายเว้นที่จะมีขนแมว และฝุ่นละอองเล็ก ๆ รวมถึงแป้งฝุ่น กับผงเมคอัพต่าง ๆ ที่เราใช้ทุก ๆวัน หัวเล็ก ๆ แบบมีแปรงนี่เก็บงานได้เนี๊ยบสุด ๆ ไปเลยคร่า
ด้วยความของเยอะแยะมากมายบนโต๊ะเครื่องแป้ง ฝุ่นมากมาย และขนแมวก็จะแอบซ่อนกันตรึมมมม พอหลังจากดูดก็เหมือนที่ตรงนี้ไม่เคยมีแมวมาก่อนเลย ฮ่า ๆ
ใครที่เลี้ยงแมวแบบระบบปิดจะรู้เลยว่า เวลาน้องแมวเข้าห้องน้ำนี่ตัวทำพื้นบ้านเละเลยจร้า แม้ว่าจะมีทีกั้นใส่ทรายแมวอย่างดี มีพรมให้น้องเช็คเท้าแล้วนั้นก็ไม่วายจะพาเศษทรายติดเท้า ติดขนตัวเองออกมาด้วย
เราจะใช้หัวแบนหน้ากว้างที่โปร่ง ๆ มาเคลียร์ตรงจุดนี้ เก็บงานได้ดีเลยล่ะ 
เวลาดูดเสร็จแล้ว จะเอามาฝุ่นผงมาทิ้งก็ง่ายมากกกก ไม่ยุ่งยาก เค้าดีไซน์มาเพื่อไม่ต้องให้ฝุ่นฟุ้งกระจายไปไหนแบบเครื่องดูดฝุ่นอื่น ๆ ที่มีถุงเก็บฝุ่น เวลาจะทิ้งนี่นะฟุ้งเลยจร้าฝุ่นที่ดูดมา อันนี้แค่ดึงสีแดง ๆ ตรงหัวให้สุด กระบอกปากด้านล่างจะเปิดออกอัตโนติ และก้อนฝุ่นจะโผล๊ะ…ลงถึงขยะหรือถุงที่เราเตรียมไว้อย่างง่ายดาย จากนั้นดันข้างบนลงมา และปิดฝาด้านล้างก็เรียบร้อย มือไม่โดนฝุ่นแม้แต่น้อย
ใช้เสร็จแล้วก็มาชาร์จแบตเอาไว้กับแท่นชาร์จ ก็สามารถดูดติดต่อกันได้เป็นชั่วโมง ๆ อยู่นะ เพราะวลาเราทำความสะอาดทั้งบ้าน 3 – 4 ชั่วโมง Dyson V8 ก็ยังไหวดูดแรงดีไม่มีตก และยังเลือกระดับเบาแรง ได้ถึง 2 ระดับด้วยเรามักจะใช้ช่วงกลางคืนเวลาเก็บขนแมว และเศษต่าง ๆ ที่น้องแมวทำไว้ จะใช้โหมดเบา ๆ แต่ดูดได้ดีเยี่ยมเหมือนหมวดแรงเลยจ้ะ ถ้าให้ดาว…เอาไปเลย 5 ดาวเต็ม ๆ แม้ว่าเครื่องจะมีราคาแพงพอสมควร

แต่เราว่ามันคุ้มที่จะจ่ายเงินราคานี้ เพื่อได้เครื่องดูดฝุ่นที่ทำงานได้ดีเยี่ยม สะอาดเนี๊ยบทุนแรงในการดูแลบ้านไปได้เยอะมาก ๆ แล้วคนที่เลี้ยงสัตว์นี่เราว่าควรมีเลยล่ะ เพราะทั้งขน ทั้งเศษอาหาร และเศษต่าง ๆ เครื่องนี้ และหัวดูดที่ให้มาเอาอยู่มาก ๆรวมถึงความคงทนของวัสดุที่ได้รับ อีกทั้งดีไซน์ที่เก๋ไก๋ จับถนัดมือช่วยทำให้การทำงานบ้านของคนยุค 2018 สะดวกกว่าที่เคยเลย เราคอนเฟิร์ม และชื่นชอบจากการใช้ของเราเอง เพื่อน ๆ มีความคิดเห็นว่ายังไง หรือใครอยากทดลองก่อน ราแนะนำไปตามห้างเซ็ลทรัลโซนเครื่องใช้ไฟฟ้า ไปสอบถาม ไปลอง ไปจับเครื่อง และลองดูดดูก่อนนะคะ ถูกใจหรือไม่ก็ว่ากันอีกทีเน้อออออ 


Up to Me Review

Up to Me Review

เราคือนักช้อปตัวยง และผู้ใช้ชีวิตแบบตามใจตัวเองของแท้
เพราะการทำงานมันเครียด ชีวิตเลยต้องมีรีวิวให้เป็นทางออกไงล่ะ
มาติดตามเรื่องราวการแฉ..ทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวเราเองไปด้วยกันได้น้าาา ^^

FULL PROFILE