มหากาพย์เปิดคลังแสงสกินแคร์ (Part 5 : Eye Cream/Sunscreen)

18 2

มาถึง part 5 กันแล้วนะครับบบบบบ  ใน part นี้มาเล่าในเรื่องอายครีมกับครีมกันแดดกันครับ ใครยังไม่ได้อ่าน part ก่อนๆก็ย้อนกลับไปอ่านกันได้นะครับ

Part 1 : Cleanser ​https://www.jeban.com/topic/259453​​​
Part 2 : Toner/Essence/Mineral Spray https://www.jeban.com/topic/259455
Part 3 : Serum/Acne Treatment ​https://www.jeban.com/topic/259604​​​
Part 4 : Moisturizer ​https://www.jeban.com/topic/259607​​​

Part 6 : Mask/Others https://www.jeban.com/topic/259727

Eye Cream

1. Lansley Vitamin C Radiance Eye Cream
ปกติเฉยๆกับของในเครือ beauty (beauty buffet,beauty cottage) มากๆ อันนี้บอกตามตรงว่าเล่นกิจกรรมแล้วได้ฟรี อะก็เลยลองใช้ดูเพราะเห็นรีวิวเยอะมาก ผลจากการใช้ 1 เดือนคือโอเค ใต้ตาเราสว่างขึ้นนิดนึง จากปกติที่ใช้อายครีมมาเยอะแต่ไม่ได้ผลครับ ทั้งนอนดึกทั้งภูมิแพ้เลยหายคล้ำยากมาก ตัวนี้ถือว่าใช้ได้เลยครับ และชอบตรงที่แถมไม้พายให้ด้วย
5/5 คะแนน

2. Shiseido Ultimune Eye
พออันบนเห็นผลแล้ว เลยมาลองตัวนี้ต่อครับ เป็นเนื้อเซรั่มขุ่นๆ ทาแล้วจะไม่ซึมลงไป จะมีความวาวๆใต้ตา กลิ่นก็เหมือนกับตัวเซรั่มของเค้าเลย หอมมากครับ ใช้มาประมาณครึ่งเดือนก็ยังไม่ได้เห็นผลอะไร แต่ไม่ชอบความที่มันไม่ซึมลงไปเลย เวลาลงสกินแคร์อันอื่นต้องคอยระวังอายครีมไปผสมด้วย
3.5/5 คะแนน

Sunscreen

1. Biore UV Perfect Face Milk SPF50+ PA+++
เป็นกันแดดที่เราใช้มานานเป็นปีแล้ว และยังคงใช้อยู่ มีความคุมมันที่ยี่ห้ออื่นยังให้เราในแบบนี้ไม่ได้ครับ คุมมันได้ดีมากเช้ายันเย็น แต่แอลกอฮอล์เยอะมากเช่นกัน ทาแล้วหน้าสว่างขึ้นนิดดดดนึง ไม่วอกแต่อย่างใดครับ
10/5 คะแนนไปเลย

2. Smith Total Sunscreen SPF50+ PA+++
เป็นกันแดดแบบ physical ที่ใช้แล้วไม่วอก แต่มันก็ไม่ได้คุมมัน ทำให้เราไม่สามารถใช้ได้บ่อยเท่าไหร่ครับ เหมาะกับทาวันที่ไม่ได้เจออากาศร้อนมากๆ
4/5 คะแนน

3. Dermaction PLUS Advanced Sun SPF50+ PA+++ Water Drop Cream Gel
เป็นกันแดดที่หวังไว้เยอะว่ามันจะโอเค ไม่มันหน้ามาก แต่พอใช้ไปหลายๆรอบก็ทำให้รู้ว่ามันไม่โอเคเท่าไหร่ ทิ้งความหนึบไว้เยอพอสมควรเลยครับ
3/5 คะแนน

4. La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch Gel Cream SPF50+
อันนี้ก็หวังไว้เยอะมากกกว่าจะดี เพราะคนรีวิวเยอะมากว่าคุมมัน พอได้มาลองก็เฟลมากครับ หน้าเยิ้มมากๆ หนึบหน้าสุด ใช้ครั้งเดียวขอบายดีกว่า
2/5 คะแนน

part หน้าจะเป็น part สุดท้ายแล้วนะครับ เหลือกลุ่มมาส์กหน้าต่างๆ รอติดตามอ่านกันได้เลยครับ ฝากกด love เป็นกำลังใจกันให้ด้วยนะฮะ แล้วเจอกัน part หน้าครับ สวัสดีครับบบ


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE