แต่งหน้าลุคส์สดใสน่ารักง่ายๆ ด้วยเครื่องสําอางแค่ 4 ชิ้น!

13 2

ฮัลโหลลลล สวัสดีค่าทุกคน มี How to แต่งหน้ามาฝากกันอีกแล้วค่า

สําหรับวันนี้นะคะ เราได้ครีเอทลุคส์น่ารัก สดใส กระชากวัยมากๆ

ที่สำคัญคือในลุคส์นี้ใช่เครื่องสำอางแค่ 4 ชิ้นเท่านั้น !

ต้องบอกเลยว่าลุคส์ที่ครีเอทมาฝากทุกคนในวันนี้นั้นแต่งตามได้ง่ายมากกกก

แถมไม่ต้องมีอุปกรณ์อะไรมากมายก็แต่งได้ด้วย

จะแต่งยังไง ใช้อะไรบ้าง เลื่อนลงไปอ่านด้านล่างได้เลยจ้า

มาเริ่มที่เครื่องสำอางที่ต้องมีสำหรับการแต่งหน้าในลุคส์นี้กันก่อนเลยนะคะ

1 แป้งดีๆซักตลับ

สําหรับการแต่งหน้าที่ไม่อยากใช้เครื่องสำอางเยอะ

หรืออยากลดขั้นตอนให้น้อยลงเพื่อความรวดเร็ว เราขอแนะนําให้สาวๆหาแป้งที่ปกปิดดี เนื้อเนียน คุมมัน ไว้ใช้แทนการลงรองพื้นค่ะ เพราะการใช้แป้งทาอย่างเดียวไม่ลงรองพื้นเนี่ย นอกจากจะประหยัดเวลาแล้วยังให้ลุคส์ที่หน้าไม่แน่นมาก ไม่หนักเกินไปด้วยนะคะ (ที่สำคัญแป้งต้องดีจริงๆ ไม่งั้นพังเด้อ )


2 ลิปสติกสีโปรด

ลิปสีที่ชอบเลือกมา 1 แท่ง สีที่ใช้ควรเป็นสีที่เหมาะจะอยู่ทั้งบนเปลือกตา แก้ม และปาก ส่วนตัวเราขอแนะนําเป็นชมพู ส้ม สีโทนนี้จะทาแล้วออกมาน่ารักมากๆยิ่งถ้าเป็นเนื้อแมทได้ยิ่งดีเพื่อความติดทนจ้า


3 มาสคาร่า

มาสคาร่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนะคะ จะแต่งหน้าสวยแค่ไหนไม่มีขนตาคือจบ

เวลาอยากพกเครื่องสำอางน้อยชิ้น อย่างเวลาเดินทางไปเที่ยว เราจะใช้มาสคาร่าปัดขนตา และปัดขนคิ้วด้วยไปในตัวค่ะ


4 ไฮไลท์เตอร์

อันนี้จริงๆ ไม่มีก็ได้แต่เราชอบใช้เพื่อความคอมพลีทลุคส์ เวลาที่แต่งหน้าแบบไม่ลงคอนทัวร์เนี่ย การลงไฮไลท์อย่างเดียวก็จะช่วยสร้างมิติให้ใบหน้าได้มากเลยจ้า


เอาละ มีเครื่องสำอางครบตามนี้แล้วก็มาแต่งกันเลย!

ขั้นตอนแรกนะคะ เราใช้ลิปสติกเนื้อแมทของ Melissa kiss รุ่น Melted matte สี #08 PINK FLAMINGO ค่ะ สีจะออกชมพูอมส้มๆ เป็นพีชที่ติดชมพูหน่อยๆ น่ารักมากๆ แท่งนี้ขโมยพี่สาวมา และคาดว่าจะไม่คืนเพราะสีมันน่ารักกกก

จะใช้ลิปสติกลงที่เปลือกตาก่อนเลยค่ะ เน้นลงช่วง​หางตานะคะ

ทั้งหางตาบน และล่างตามนี้นะคะ

เสร็จแล้วก็รีบเกลี่ยจากช่วงหางตามาบริเวณหัวตาค่ะ ใช้นิ้วมือเนี่ยแหละง่ายและไวที่สุด เพราะลิปที่ใช้เป็นเนื้อแมท แห้งแล้วเกลี่ยไม่ได้แล้วจ้า

หลังจาดนั้นก็แต้งลิปที่แก้มตามรูป แล้วรีบเกลี่ยเหมือนเดิมเลยจ้า

ขั้นตอนที่ห้ามลืมเลยถ้าอยากได้ลุคส์สดใสมุ้งมิ้งตามสตาวน้องหล้า ของแท้ตามจมูกแดงกว่าแก้มค่ะ 55555 จะลงลิปสติกที่จมูกด้วยนะคะ (เน้นตรงช่วงปลายตามรูป) หลังจากนั้นก็เกลี่ยเข้าไปค่ะ

ขั้นตอนต่อไปเราจะมาลงแป้งกันนะคะ ใช้ LIV White diamond Flawless Powder Diamond Light Technology เบอร์ 02 Beige ตัวนี้มี SPF 30 PA +++ เลยทําให้เราข้ามขั้นตอนของการทาครีมกันแดดไปได้เลยค่ะ นอกจากนั้น เค้ายังเครมว่ามีส่วนผสมของเพชรแท้บริสุทธิช่วยปกป้องผิวจากการโดนทําร้ายจากแสงแดด และมลภาวะต่างๆ ด้วยนะคะ ตัวนี้เราได้มาจาก Watson ค่ะ ลองไปเทสแลว้ ชอบเนื้อสัมผัสนุ่มๆ บางเบาเลยสอยมาลอง ใช้แล้วรู้สึกโอเคเลย สีตรงกับผิว ไม่ดรอปลงระหว่างวัน คุมมันกันเหงื่อด้วยจ้า

ลงแป้งให้ทั่วใบหน้าโดยตรงส่วนที่ทาลิปไปจะปาดบางๆ เพื่อให้สีไม่จางลงมาก ส่วนอื่นๆของใบหน้าจะกดแป้งหนักๆ เพื่อให้ช่วยกลบริ้วรอยต่างๆ ค่ะ

เทียบหน้าระหว่างข้างที่ลงแป้งแล้วกับยังไม่ได้ลงให้ดูนะคะ อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าเราควรจะเลือกแป้งดีๆ เพราะการที่ไม่ลงรองพื้นเนี่ย เราต้องเลือกแป้งที่กปิดริ้วรอยตราบาปจากการกดสิวต่างๆ ให้เราได้ แล้วแป้ง LIV ตัวนี้เนี่ยนอกจากปกปิดริ้วรอยต่างๆของเราได้ดีแล้ว เนื้อยังบางเบาไม่หนักหน้า ทาแล้วยังได้ลุคส์งานผิวธรรมชาติอยู่เด้อ

ทาแป้งเสร็จทั่วทั้งหน้าก็จะได้ประมาณนี้ ลิปที่ทาไปตอนแรกก็จะสีดรอปลงนิดนึงนะคะ

ขั้นตอนต่อไปใช้ Wet n Wild Coloricon Rainbow Highlighter

ลงไฮไลท์ที่บริเวณหัวตาแบบหนักๆ และปาดบางๆที่บริเวณเปลือกตาค่ะ

แล้วก็อย่าลืมลงที่โหนกแก้ม และคาง ที่ขาดไม่ได้คือปลายจมูกค่ะ เสริมให้จมูกแดงๆของเราเด่นขึ้นไปอีก

ขั้นตอนต่อไปนะคะใช้มาสคาร่าของ Revolving มาสคาร่าเขียวลูกรักของใครหลายๆคน เพราะมันทั้งถูก และดีมากกกก


จะใช้มาสคาร่าปัดที่ขนตาบน และล่างนะคะ เทคนิคของเราคือจุ่มมาสคาร่าหนึ่งครั้ง ปัดขนตาบนให้ทั่วแล้วเอาที่เหลือปัดขนตาล่าง เพราะถ้าจุ่มเพื่อปัดขนตาล่างใหม่มันจะเลอะ!

หลังจากนั้นเอามาสคาร่าที่เหลือจากขนตาล่างอีกที มาปัดขนคิ้ว วิธีนี้จะทำให้คิ้วไม่หนาเยิ้ม ดกดำเกินไป ได้คิ้วเรียงเส้นสวยๆ ดูธรรชาติ ไม่ต้องพึ่งดินสอเขียนคิ้วไปเล้ย

ขั้นตอนสุดท้ายแล้วใช้ลิปแท่งเดิมทาให้ทั่วริมฝีปากเลยจ้า

เสร็จแล้ววว ง่ายและไวม๊ากกก ใครที่ชอบลุคส์ประมาณนี้ก็สามารถนำไปแต่งตามได้นะคะ แต่งหน้าไม่เก่ง เครื่องสำอางไม่เยอะก็แต่งได้น้า

ลุคส์ที่ได้มันก็จะแบ๊วเกินเบอร์แบบนี้

ขอบคุณทุกคนที่ตามอ่านมาถึงตรงนี้น้า แล้วเจอกันใหม่ How to หน้าเด้อ บัยยยย


carahalloween

carahalloween

เราเป็นชะนีน้อย (แต่ตัวใหญ่ ขัดแย้งแมะ) ที่ชอบเที่ยว ชอบทะเล รักภูเขา รักน้ำ รักปลา รักซากุระ (ไม่ใช่ละ5555) เราเที่ยวบ่อย เที่ยวจนไม่มีเงินเก็บ เที่ยวจนเรื่องราวมันล้น จนต้องเอามาเล่าให้คนอื่นฟัง ลองมาอ่านเรื่องราวของสถานที่ต่างๆผ่านมุมมองของเรากันนะ และนอกจากชอบเที่ยวแล้ว เรายังรักแฟชั่นและการแต่งหน้า (บ้าๆบอๆ) เอามากๆ ใครที่ชอบสไตล์เดียวกับเราคือยินดีด้วยเด้อ เธอมีเพื่อนแล้วจ้า มาบ้าไปด้วยกันนะ <3

FULL PROFILE