มหากาพย์เปิดคลังแสงสกินแคร์ (Part 4 : Moisturizer)

16 1

มาถึง part 4 กันแล้วนะครับบบบบบ ใกล้จะครบทุกตัวละตอนนี้ ใน part นี้มาเล่าในเรื่อง moisturizer กันครับ จริงๆเคยรีวิวไปแล้วครั้งนึง มารีรันกันอีกรอบละกันนะครับ ใครยังไม่ได้อ่าน part ก่อนๆก็ย้อนกลับไปอ่านกันได้นะครับ

Part 1 : Cleanser ​https://www.jeban.com/topic/259453​​​
Part 2 : Toner/Essence/Mineral Spray https://www.jeban.com/topic/259455
Part 3 : Serum/Acne Treatment ​https://www.jeban.com/topic/259604​​​

Part 5 : Eye Cream/Sunscreen https://www.jeban.com/topic/259666

Part 6 : Mask/Others https://www.jeban.com/topic/259727

1. Burnova Gel Plus Plankton
อันนี้เป็นสูตรใหม่ครับ ผสมแพลงก์ตอนเพิ่มเข้ามา เค้ามีอีกสูตรเป็นหลอดสีชมพูด้วยครับ อันนั้นผสม Snow Algae แต่ยังไม่ได้ใช้ครับ มาพูดถึงตัวแพลงก์ตอนกันก่อน เราว่ามันไม่ได้ต่างอะไรกับสูตรปกติเท่าไหร่ แค่เนื้อเจลออกสีฟ้าๆ แต่ผลลัพธ์ดีเหมือนเดิม หน้าชุ่มชื้น ช่วยให้สิวดีขึ้นครับ
10/5 คะแนนไปเล้ยย

2. Tomei Facial Moisturizer
ตัวนี้เราใช้ช่วงเช้าอยู่พักนึงครับ ตอนนี้ก็เริ่มใกล้หมดละ เนื้อออกแนวเจลครีม ซึมเร็ว ไม่ทำให้หน้ามัน ชุ่มชื้นกลางๆ สิวไม่ช่วยมากเท่าไหร่ มี ceramide ช่วยเสริมชั้นผิว ละก็ niacinamide ช่วยเรื่องสิว รอยสิวด้วยครับ บางครั้งเราใช้กลางคืน ตื่นเช้ามาหน้ากระจ่างใสขึ้นครับ
4/5 คะแนน

3. Acnoc Acne Mild Moisturizer
ช่วงนี้เราก็ใช้ตัวนี้ในตอนเช้าครับ พึ่งใช้มาไม่นานเอง เนื้อเป็นเจลครีมขุ่นๆ ซึมเร็วมาก มีกลิ่นอ่อนๆ ชุ่มชื้นกลางๆ ช่วงนี้ขอบๆปากเราแห้งมาก ก็ไม่ได้ช่วยมาก ทากลางคืนอาจจะชุ่มชื้นไม่พอครับ เรื่องสิวยังไม่เห็นผลนะครับ แต่ที่ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่คือแพคเกจ เป็นแบบหัวปั๊ม และต้องวางคว่ำไว้เท่านั้น วางนอนไว้ไม่ได้ วางนอนคือปั๊มไม่ออกเลยครับ
3.5/5 คะแนน

4. Atopalm Intensive Moisturizing Cream
เป็นครีมที่ซื้อจากคำแนะนำของหลายๆคนมา แต่ก็เฉยๆครับ ไม่ได้แย่อะไร แต่ก็ไม่ได้ดีอะไรขนาดนั้นสำหรับเรา เนื้อครีมไม่หนักมาก ทิ้งความเหนอะไว้นิดหน่อย กลิ่นเหมือนวิตามินซีของเด็กครับ
3/5 คะแนน

5. Laneige Water Bank Moisture Cream
อันนี้ใช้ไปน้อยมากกก เนื้อครีมมีความเข้มข้น กลิ่นหอม ด้วยความใช้ไปน้อยเลยไม่ได้เห็นผลอะไรมากมายครับ
3/5 คะแนน

6. Pond's Men Energy Charge Gel Moisturizer
อันนี้ใช้แค่ครั้งเดียวแล้วไม่แตะอีกเลย เนื้อเจลสีออกส้มๆเหลืองๆ กลิ่นน้ำหอมแรงมากกก หนึบหน้าอีกต่างหาก ใช้แล้วหน้ามันมากๆครับ
2/5 คะแนน

7. Dewytree Green Power Aloe Soothing Gel
อันนี้ก็ซื้อเพราะความถูกล้วนๆครับ ยี่ห้ออาจจะไม่คุ้นแต่นำเข้ามาโดยวัตสันครับ เนื้อเจลใสๆปกติ แต่ซึมช้ามากกก หนึบหน้ามากๆ ไม่ชอบอย่างแรง ไม่สบายหน้าเลย แต่กลิ่นน้ำหอมโอเคครับ
3/5 คะแนน

8. L'oreal Men Expert Hydra Sensitive Birch Sap Milky Lotion
อันนี้ก็ใช้มานานหลายเดือนเลยครับ เนื้อโลชั่นบางๆ ซึมเร็ว แต่กลิ่นน้ำหอมแรงตามสไตล์สกินแคร์ผู้ชายครับ ไม่ sensitive ตามชื่อเลยเอาจริงๆน้ำหอมแรงขนาดนี้ ผลลัพธ์ถือว่าดีมากครับ ใช้ตอนเช้าได้สบายๆ ใช้กลางคืนอาจจะชุ่มชื้นไม่พอ แต่ตื่นมาแล้วหน้าสดใสมากครับ
4.5/5 คะแนน

9. Rojukiss Snail Poreless Gold Collagen Night Cream Intensive
ซื้อมาเพราะมันลดถูกมากอีกเช่นกันครับ เนื้อครีมมีความยืดๆเพราะมีเมือกหอยทาก มีเกล็ดสีทองผสมมาด้วย เนื้อครีมมีความหนักมาก แต่กลับเฉยๆมาก ไม่ได้ชุ่มชื้นอะไรขนาดนั้นครับ เคลมมาเยอะเวอร์มาก แต่ไม่เห็นผล
3/5 คะแนน

10. Innisfree Bija Trouble Lotion
อันนี้ก็ใช้ไปน้อยมาก เพราะคิดว่าจะเอามาใช้ตอนเช้าได้ แต่คิดผิด เนื้อโลชั่นหนึบหน้ามากครับ เลยยังไม่มีโอกาสได้ใช้จริงจังเลย ขวดเทสเตอร์ก็เทออกมายากมากด้วยครับ
3/5 คะแนน

11. Innisfree Green Tea Seed Essence-In-Lotion
อันนี้ก็คิดว่าจะได้ใช้ตอนเช้า แต่คิดผิดอีกเช่นกัน เนื้อโลชั่นหนึบหน้ามากครับ ขวดเทสเตอร์ก็เทออกมายากอีกต่างหาก รู้สึกไปไม่รอดกับสกินแคร์เกาหลีเท่าไหร่ 5555
3/5 คะแนน

12. Dermadict Natural Moisturizer Complex
อันนี้ก็ค่อนข้างเฟล ด้วยความที่เค้าเคลมว่าช่วยลดรอยสิว คนมีรอยสิวเยอะอย่างเราเลยตาลุกวาวมาก เพราะราคาถูกดี เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว แต่เหมือนจะเจอผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์ไม่ได้ครับ ทาแล้วเป็นขุยเลย ก็เลยใช้ไปได้ไม่เยอะครับ
3/5 คะแนน

13. Divinia HA Triple Hydrarion Multifunctional Repairing Cream
ซื้อมาด้วยความลดเหมือนแจกฟรี เพราะเค้าเปลี่ยนแพคเกจใหม่ เป็นเนื้อเจลที่หนึบหน้าพอสมควรเลย เค้าบอกว่ารวมทั้ง Toner Essence Lotion Cream Mask มาอยู่ในนี้ แต่คือถ้ารวมมาขนาดนี้แล้วเหนอะหน้ากว่าลงหลายๆขั้นตอนก็ไม่เอาดีกว่า 55555 ความชุ่มชื้นเฉยมากครับ
2.5/5 คะแนน

ใกล้จบกับการเปิดคลังแสงแล้วนะครับ ฝากกด love เป็นกำลังใจกันให้ด้วยนะฮะ แล้วเจอกัน part หน้าครับ สวัสดีครับบบ


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE