มหากาพย์เปิดคลังแสงสกินแคร์ (Part 3 : Serum/Acne Treatment)

16 2

มาถึง part 3 กันแล้วววววว ยังคงพิมพ์เหนื่อยมากครับ 555555 part นี้มาในส่วนของเซรั่ม แล้วก็ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิวครับ ใครยังไม่ได้อ่าน part ก่อนๆก็ย้อนกลับไปอ่านกันได้นะครับ

Part 1 : Cleanser ​https://www.jeban.com/topic/259453​​​
Part 2 : Toner/Essence/Mineral Spray https://www.jeban.com/topic/259455

Part 4 : Moisturizer https://www.jeban.com/topic/259607

Part 5 : Eye Cream/Sunscreen https://www.jeban.com/topic/259666

Part 6 : Mask/Others https://www.jeban.com/topic/259727

Serum

1. The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution
จริงๆอยากจัดในกลุ่มสิว แต่ด้วยความเป็นเซรั่มเลยมาอยู่ในหมวดนี้ครับ อีกชื่อของตัวนี้ที่หลายคนน่าจะรู้จักก็คือ BHA นั่นเอง ช่วยเรื่องสิวต่างๆทั้งอักเสบ อุดตัน รอยสิว ซึ่งเรากำลังใช้อยู่ทุกคืนครับ เนื้อเซรั่มใสๆซึมเร็ว แต่เนื้อเซรั่มทาแล้วเกิดฟองบนหน้าตลอด เลยไม่ชอบตรงนี้ครับ ใช้แล้วหน้ามีความเรียบขึ้น สิวอักเสบยุบลงนิดนึง
4/5 คะแนน

2. Diana Perfect Anti-Acne Serum
อันนี้ก็ใช้อยู่พักนึง เคลมมาเยอะมากกกก ว่าช่วยสิวได้ทุกอย่าง แต่ค่อนข้างเฉยๆ เนื้อเซรั่มมีความซึมช้าหนึบหน้านิดๆ มีเม็ดบีดส์สีเขียวๆซึ่งละลายรวมกับเซรั่มจนกลายเป็นสีเขียวไปเรียบร้อย
3/5 คะแนน

3. Innisfree Green Tea Seed Serum
เซรั่มชาเขียวสูตรใหม่ของอินนิสฟรีที่ใช้แล้วโอเคกว่าสูตรเก่าที่เหนอะหน้ามากๆ มีความเบาลง ซึมเร็วขึ้น แต่ก็ไม่ได้ซึมหายไปเลยนะครับ ยังหนึบนิดดดดนึง กลิ่นหอมชาเขียวมากๆ ใช้แล้วชุ่มชื้นดีเลยครับ
4.5/5 คะแนน

4. Pure Beauty Pomegranate Urban Shield Reviving Serum
ถ้าใครได้อ่านจาก part ที่แล้วก็จะเห็นว่ามีโทนเนอร์หน้าตาแบบนี้ไปแล้ว เซรั่มเค้าก็โอเคดีเหมือนกันครับ กลิ่นหอมดี หน้าชุ่มชื้น แต่เรื่องป้องกันมลภาวะอันนี้ก็พิสูจน์ไม่ได้ครับ แต่ขวดทดลองทำไม่ดีอย่างแรง เทออกยากมากๆ ขวดมันแข็งทำให้บีบเซรั่มออกมายากมากครับ
3.5/5 คะแนน

Acne Treatment

1. Eucerin Pro Acne A.I. Clearing Treatment
ของสุดยอดฮิตรักษาสิวเลยก็ว่าได้ เราซื้อมาตั้งแต่เค้าออกแรกๆตอนยังไม่ฮิต ก็ใช้จนเกือบหมดนะครับ พวกสิวอุดตันช่วยได้ดีมาก คางที่สิวขึ้นบ่อยก็เรียบขึ้น แต่สิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆไม่ช่วยเลยครับ ช่วงหลังๆที่สิวอุดตันดีขึ้น แต่อักเสบเยอะแทน เลยไม่ได้ใช้ต่อครับ
4/5 คะแนน

2. Pond's Acne Clear Leave-on Expert Clearing Gel
ความจริงอันนี้เคยเล่าไปแล้วในของที่ใช้หมดครึ่งปีแรก แต่วางรวมกับของอย่างอื่นแล้วลืมเลยถ่ายมาด้วยครับ 555555 มาเล่าอีกทีละกัน ช่วยสิวอักเสบค่อนข้างโอเค แต่ต้องใช้เวลาหน่อย ไม่ได้หายเร็วมาก แต่ไม่ค่อยชอบกลิ่นน้ำหอมที่แรงมาก
3/5 คะแนน

3. Tomei Clindai Gel
เจลแต้มสิวที่เหมือนกับคลินดาเอ็มครับ แต่มาในแบบเจล ซึ่งเราใช้ตัวยาคลินดาแล้วดื้อยาตลอด เลยไม่เห็นผลใดๆ ขนาดว่าใช้ร่วมกับเบนแซคก็ไม่หายดื้อยาครับ
2/5 คะแนน

5. Diana Pre & Post Acne Smooth Gel
เจลแต้มสิวที่ใช้มานานแล้วครับ ตอนนี้ก็ยังคงใช้อยู่ สิวยุบจริง แต่ไม่ได้เร็วมาก ถึงแม้ไม่เห็นผลกับเซรั่มสิวกับมาส์กสิวของแบรนด์นี้ แต่เจลแต้มสิวโอเคเลยครับ
4/5 คะแนน

มาถึงครึ่งทางแล้วนะครับ กับการเปิดคลังแสงรีวิว ฝากกด love เป็นกำลังใจกันให้ด้วยนะฮะ แล้วเจอกัน part หน้าครับ สวัสดีครับบบ


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE