Review | "FOREO LUNA 2" Beauty Tool ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าล้ำลึกถึงรูขุมขน ใช้จริง รีวิวจริง(ใจ) | KoiOnusa

21 6

วิธีการใช้ดูกันแบบเข้าใจง่ายๆ ในคลิปเลย


ช่วงนี้เป็นช่วงที่ก้อยให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหน้ามากๆ เพราะรู้สึกว่า ต่อให้สกินแคร์ของเราดีเลิศแค่ไหน แต่ถ้ามาตกม้าตายเพราะเพียงแค่ล้างหน้าไม่สะอาด สกินแคร์เทพๆ ก็ไม่สามารถช่วยบำรุงผิวหน้าของคุณได้อย่างเต็มที่ และเนื่องจากก้อยเองมักเป็นสิวอุดตันอยู่บ่อยๆ บริเวณเดิมๆ ที่เดิมๆ จึงอยากลองเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการล้างหน้า พยายามหาวิธีการล้างหน้าที่เค้าว่าดี เค้าว่าสะอาดมาปรับใช้กับตัวเอง เนื่องจากก้อยเป็นคนแต่งหน้าบ่อย เรียกว่าแทบจะทุกวัน เจอมลภาวะ ฝุ่น และแสงแดดจัดกันอยู่ทุกวัน ทำให้สภาพผิวหน้าของก้อยอ่อนแอยิ่งต้องใช้ครีมบำรุงมากขึ้นเป็นพิเศษ ก้อยจึงพิถีพิถันใส่ใจขั้นตอนการล้างหน้ามากขึ้น เพื่อให้ผิวหน้าของเราได้รับการบำรุงได้อย่างเต็มที่


นอกจากบรรดาเหล่า cleansing และ cleanser ทั้งหลายที่ก้อยใส่ใจเลือกใช้แล้ว Beauty tool อย่างเครื่องทำความสะอาดผิวหน้าก็เป็นอีก 1 ไอเทมที่ก้อยสนใจ หลังจากศึกษามาหลากหลายยี่ห้อ ก็ได้ตกลงปลงใจกับ FOREO LUNA 2 ด้วยประการแรกคือสะดุดตากับรูปทรงภายนอก มองเผินๆ คล้ายๆ ลำโพงบลูทูธ ฮ่าาาา รูปลักษ์ทันสมัย เก๋ และดูเรียบง่าย

แพ็กเกจของเค้ามาแบบเรียบง่าย สะอาดตา กล่องทำมาจากกระดาษแข็งที่ค่อนข้างแข็งแรงมาก

แท๊แด๊นนนน!! เจ้าเครื่อง FOREO LUNA 2 โผล่ออกมาชื่นชมโลกภายนอกแล้ว ก้อยเลือกใช้ตัวสีม่วง เหมาะสำหรับผิว sensitive ผิวแพ้ง่าย ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเค้ามีหลายแบบนะคะ มีหลายขนาด

มีทั้ง LUNA GO อันเล็กจิ๋ว ใช้ได้ 100 ครั้ง

LUNA MINI 2 ขยับไซส์ขึ้นมาหน่อย มี 5 สีให้เลือกใช้

และ LUNA 2 เป็นรุ่นที่ก้อยใช้ รุ่นใหญ่สุด จะมี 4 แบบ คือสำหรับผิวมัน/ผิวผสม/ผิวธรรมดา/ผิวแพ้ง่าย และยังมีสำหรับคุณผู้ชายอีกด้วย เป็นสีดำ เครื่องของเค้าจะเป็นซิลิโคนเนื้อนุ่ม โดยแต่ละหัวของเค้าจะมีลักษณะแตกต่างกันตามสภาพผิวที่เราใช้ในแต่ละรุ่น


ภายในกล่องก็จะมีอุปกรณ์มาให้ตามนี้เลย

มีเจ้าเครื่อง LUNA 2 สีม่วงสวยๆ ของก้อย 

สายชาร์จ (สามารถใช้ adaptor ของไอโฟนชาร์จได้) 

ถุงผ้าแบบรูดเชือก สะดวกในการจัดเก็บและพกพา 

เหล่าบรรดาใบรับประกันและคู่มือการใช้ต่างๆ 


ทุกอย่างดูเรียบง่าย ขาวสะอาดตา เรียบ หรู ดูแพงจริงๆ (ใช่ มันแพงจริง 55555)

เมื่อแกะเจ้า Luna 2 ออกมา พี่พนักงานเค้าแนะนำให้ชาร์จทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นเราจะสามารถใช้เจ้า LUNA 2 ได้ยาวนานถึง 7 เดือน!!! Omg เลิฟสุดก็ตรงนี้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาถอดปลั๊ก เสียบปลั๊กกันบ่อยๆ นี่เป็นปัจจัยที่ 2 ที่ทำให้ก้อยชอบเจ้า LUNA 2 ซะจริงๆ

นอกจากนั้น ปัยจัยที่ 3 ที่ก้อยชอบคือ LUNA 2 มันมี 2 โหมดให้เราได้ใช้ ด้านปุ่มซิลิโคลนจะเป็น Cleaning เครื่องทำความสะอาดผิวหน้า ด้านหลังที่เป็นริ้วๆ เป็น Anti-Aging ซึ่งจะช่วยยกกระชับใบหน้า ลดเลือนรอยเหี่ยวย่น และยังช่วยให้สกินแคร์ของเราซึมเข้ากับผิวได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย


ก้อยใช้เจ้าตัวนี้มาเป็นเวลาประมาณ 2 อาทิตย์แล้วนะคะ รูปทั้งหมดเป็นรูปที่ก้อยถ่ายไว้ตั้งแต่ได้เครื่องนี้มา เพราะตั้งใจจะเอามารีวิวเผยแผ่ให้สาวๆ ได้โดยป้ายยาตามๆกันไป 555555+ วันนี้ก้อยจะมาบอกเล่าประสบการณ์การใช้เจ้าเครื่อง Luna 2 แบบใช้จริง รีวิวจริง

ขั้นตอน Cleansing ทำความสะอาดผิวหน้า ใช้หัวฝั่งที่เป็นปุ่มซิลิโคลน (ใช้เวลา 1 นาที) 

  1. ขั้นแรกเลยเราจะต้องล้างเมคอัพให้หมดก่อนด้วย Cleansing ที่ใช้อยู่เป็นประจำ หลังจากนั้นใช้ Cleanser ที่เราใช้ประจำชโลมให้ทั่วหน้า ถูจนเกิดขึ้นเป็นฟอง โดยตัว Cleanser ของเราจะต้องไม่มีเม็ดสครับ เคลย์ หรือซิลิโคน นะคะ เพราะมันจะไปทำลายซิลิโคนของตัวเครื่อง ทำให้เกิดรอยขีดข่วนเสียหายได้ 
  2. จุ่มปลายเครื่อง LUNA 2 กับน้ำ ให้เปียกแบบหมาดๆ ข้อดีอีกอย่างของมันคือ มันสามารถกันน้ำได้ 100% ค่ะ ไม่ต้องกลัวเครื่องเสียหายเลย 
  3. กดปุ่มตรงกลาง 1 ครั้ง เพื่อให้เครื่องสั่น หลังจากนั้นก็ทาบลงบนหน้า ไม่ต้องกดหนักมือค่ะ ทาบลงเบาๆ แล้วถูวนๆ เพื่อให้เจ้า LUNA 2 ได้ใช้ T-Sonic หรือ คลื่นความถี่เสียง ทำความสะอาดผิวหน้าของเรา โดยเราสามารถปรับระดับการสั่น จะเบาลง หรือ จะแรงขึ้นมากแค่ไหนก็ได้ ตามความพอใจของเรา โดยกดปุ่ม + และ - (กดค้าง) เจ้าตัวเครื่อง LUNA 2 ฉลาดมากค่ะ มันจะสั่นในแต่ละครั้งเป็นเวลา 15 วินาที จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็น 1 นาที เพื่อให้เราไม่ OVERUSE หรือใช้งานเกินความจำเป็น มันจะสั่น 15 วินาที แล้วหยุดครูนึง เพื่อให้เราเปลี่ยนจุดสัมผัสในการใช้เครื่องทำความสะอาดผิวหน้า ก้อยมักจะวนที่แก้มขวาก่อน 15 วินาที โดยปล่อยให้เครื่องค่อยๆ สั่นไปตามธรรมชาติ 15 วินาทีต่อมา นำมาวนแก้มซ้าย 15 วินาทีต่อมาวนที่หน้าผาก และ 15 วินาทีสุดท้าย วนที่จมูกและคาง วนไปจนครบ 1 นาที จากนั้นกดปุ่มตรงกลางอีกครั้งเพื่อหยุดระบบการทำความสะอาดผิวหน้า 
  4. ล้างหน้าและล้างเครื่อง LUNA 2 ด้วยน้ำสะอาดได้เลย

ต่อมา เราจะใช้อีกด้านนึงที่เป็นโหมด Anti-Aging นวดหน้าเรานะคะ (ใช้เวลา 1 นาที)

  1. ทาครีมบำรุงตามปกติของเราให้เสร็จเรียบร้อย 
  2. กดปุ่มตรงกลาง 1 ครั้ง จะเข้าสู่โหมด Anti-Aging 
  3. เจ้า LUNA 2 โหมด Anti-Aging จะเซ็ตเวลาสำหรับการนวดหน้าทั้งหมด 5 จุด ซึ่งใช้เวลาในการนวดหน้าแต่ละจุดเป็นเวลา 12 วินาที โดยเราจะเริ่มนวดไล่ไปจากบริเวณหน้าผาก ขมับขวา มุมปากรอยยิ้มขวา มุมปากรอยยิ้มซ้าย และจบท้ายด้วยขมับซ้าย 
  4. เมื่อทำครบทั้ง 5 จุดแล้ว กดปุ่มตรงกลางเพื่อหยุดการทำงานทั้งหมด


นี่คือกระบวนการของการใช้เครื่อง LUNA 2 ทั้งหมด ซึ่งเราควรใช้ 2 ช่วงเวลา คือเช้าและเย็นตามเวลาการล้างหน้าปกติของเรา การใช้งานไม่ได้ยุ่งยากและไม่ได้เข้าใจยากอย่างที่คิด อ่านคู่มือนิดเดียวก็สามารถเข้าใจได้โดยง่าย 


จากประสบการณ์ที่ก้อยใช้มาตลอด 2 อาทิตย์ ก้อยจะแจกแจงตามความรู้สึกของก้อยให้ฟังตามนี้นะคะ

“เรื่องของเครื่องมือ FOREO LUNA 2”

FOREO LUNA 2 ไม่ใช่แค่เครื่องช่วยทำความสะอาดผิวหน้า แต่เป็นเครื่องที่ช่วยเรื่อง Anti-Aging ด้วย มีประโยชน์ 2 in 1 ทำให้เครื่อง Luna 2 ดูมีคุณค่ามากกว่าเป็นเพียงเครื่องช่วยทำความสะอาดผิวหน้า 


FOREO LUNA 2 ปุ่มซิลิโคลนสำหรับรุ่น Sensitive Skin นุ่มและอ่อนโยนกับผิวของก้อยมากๆ ไม่ได้ทำให้ผิวก้อยระคายเคือง หรือรู้สึกเจ็บผิวหน้าในขณะที่ใช้เครื่องมือ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายหรือเป็นสิวง่าย เพราะเครื่องมือจะไม่ไปรบกวนผิวหน้า ไม่ทำให้สิวอักเสบหรือเห่อมากขึ้น 


FOREO LUNA 2 ใช้วัสดุเป็นซิลิโคลนที่กันน้ำได้ เพราะฉะนั้น เมื่อมันเปียก จะแห้งไว้ ไม่ต้องกังวลว่าจะชื้น หรือทำให้มีแบททีเรีย ซึ่งปลอดภัยต่อผิวหน้าเรามากๆ ซึ่งต่างกับเครื่องล้างหน้าที่เป็นแบบขน มันจะเก็บความชื้น และสะสมแบททีเรีย 


FOREO LUNA 2 ไม่ต้องเปลี่ยนหัวการใช้งานให้เหมาะกับการทำงานต่างๆ ไม่ต้องเสียเงินบ่อยๆ ให้หัวเสีย เพราะซิลิโคลนมีความทนทาน สามารถใช้ได้นาน 


FOREO LUNA 2 ใช้เวลาในการใช้เครื่องมือสั้นๆ โดยรวมเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น ใช้งานง่าย ไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก 


FOREO LUNA 2 มีปุ่ม + และ - สำหรับปรับระดับการสั่นเท่าที่เราพอใจจะใช้กับผิวหน้าของเรา ซึ่งก้อยว่ามันดีมากๆ เพราะคนเราก็ชอบระดับความแรงไม่เท่ากันเนอะ 


FOREO LUNA 2 แบตอึดมาก!!! เลิฟสุดๆ อะไรคือการชาร์จครั้งเดียวใช้ได้ครึ่งปี กลัวแค่จะลืมว่าเอาที่ชาร์จไว้ที่ไหนแค่นั้นแหละ 555555+ 


FOREO LUNA 2 มีรูปร่างสวยงามทันสมัย สามารถวางตั้งได้ ไม่ต้องมีฐานวางให้ยุ่งยาก 


FOREO LUNA 2 พกพาสะดวก สามารถพกไปต่างจังหวัด พกไปต่างประเทศได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงขนาดหรือน้ำหนัก 


“เรื่องของการทำความสะอาดผิวหน้าโหมด Cleansing”

ความรู้สึก - ครั้งแรกที่ได้สัมผัสตัวเครื่อง FOREO LUNA 2 ก็ต้องแปลกใจ เพราะว่าปุ่มซิลิโคลนของเค้านุ่มมือมาก ใช้นิ้วเกลี่ยไปมายังรู้สึกเพลิน พอเอามาทดลองใช้กับหน้า ทำให้รู้สึกมากขึ้นไปอีกว่าเนื้อสัมผัสของเค้าอ่อนโยนต่อผิวหน้าเราจริงๆ ความอ่อนโยนต่อผิวหน้าเราตรงนี้ไม่ทำให้สิวของเราได้รับการกระทบกระเทือนจนกลายเป็นสิวอักเสบ ปลอดภัยต่อผิว ไม่ทำให้ผิวนะคายเคือง ระดับการสั่นค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจ ไม่แรงไปไม่เบาไป ปรับระดับได้ ซึ่งก้อยว่าเป็นสิ่งนึงที่น่าพึงพอใจมาก ครั้งแรกที่ลองใช้ แอบตกใจเหมือนกันว่ามันสั่นสะเทือนแรงจัง แต่พอปรับระดับการใช้งานให้พอดีแล้ว ก็สามารถใช้งานได้ต่อเนืองยาวๆ ไม่สั่นจนน่าตกใจ ตัวเครื่องจับถนัดมือ ไม่ใหญ่ ไม่เล็กจนเกินไป แต่ตรงหัวเครื่องอาจจะมีความโค้งที่ใหญ่ จนซอกซอนเข้าถึงช่วงบริเวณซอกจมูกและหัวตายากนิดหน่อย ต้องปรับองศามือดีๆ


ผลลัพธ์ - อย่างที่บอกว่า ก้อยมีสิวอุดตันขึ้นบริเวณแก้ม เห่อขึ้นอยู่พักนึง อาจจะเพราะด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน สิวเห่อดูไม่ได้เลย แต่วันนี้หน้าใสขึ้นเยอะมาก รู้สึกได้เลยว่าสิวอุดตันลดลง หน้าสะอาดมากขึ้น ปกติก้อยจะเป็นสิวอุดตันบริเวณแก้มซ้ายประจำ แต่ตอนนี้แทบไม่มี ไม่ใช่ไม่มีนะคะ เรียกว่า”แทบ”ไม่มี ทั้งๆ ที่ใช้คลีนซิ่งตัวเดิม วิธีการล้างหน้าแบบเดิม เพียงแต่ใช้เจ้า LUNA 2 มาช่วยทำความสะอาด เท่ากับว่าก้อยทำความสะอาดผิวหน้าได้สะอาดขึ้นกว่าเก่า เจ้าตัว LUNA 2 สามารถซอกซอนทำความสะอาดขจัดเครื่องสำอางหรือสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนใบหน้าลึกถึงรูขุมขน ก้อยว่า LUNA 2 นี่แหละ เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ผิวหน้าก้อยมีสิวอุดตันและสิวผดน้อยลง



“เรื่องของการนวดหน้าโหมด Anti-Aging”

ความรู้สึก - ใช้หัวริ้วๆ อีกด้านนึงทาบลงบนหน้าแล้วรู้สึกว่าสั่นกำลังพอดี เพราะเราปรับระดับการสั่นมาก่อนหน้านี้แล้ว ตอนทาบลงไปบนหน้า รู้สึกผ่อนคลาย ถ้าหากหลับตาแล้วนวดวนๆ จะยิ่งรู้สึกดี เหมือนมีคนมากดจุดนวดเบาๆ ให้ การใช้งานรวดเร็ว ไม่ทำให้เสียเวลามากจนเกินไป

ผลลัพธ์ - เรื่องของการลดริ้วรอย ก้อยยังเห็นผลไม่ชัดเท่าที่ควร อาจจะเป็นเพราะก้อยยังใช้ระยะเวลาไม่เพียงพอในการทดสอบเรื่องนี้ และก้อยอาจจะไม่ได้มีริ้วรอยอะไรที่เห็นได้ชัดมาก

เรื่องของรูขุมขนก็ยังเห็นไม่ชัดเจน ซึ่งก้อยว่า 2 เรื่องนี้ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรนะคะ ถึงจะเห็นผลที่ชัดกว่านี้ แต่ที่สังเกตุและรู้สึกได้เลยคือ ผิวของก้อยเรียบเนียนขึ้น ใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รู้สึกเหมือนว่าผลิตภัณฑ์สกินแคร์ต่างๆของเรามันซึมเข้าไปกับผิวได้ดีกว่าเก่า ทำให้สกินแคร์ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงส่งผลให้ผิวของก้อยดูเปล่งปลั่งสดใสมากขึ้นกว่าเดิม พอหน้าใสขึ้นก็รู้สึกดี รู้สึกสุขภาพผิวดีมากๆ ทำให้อยากใส่ใจดูแลผิวมากขึ้นไปมากกว่านี้อีก


อย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นความเห็นส่วนตัวจากประสบการณ์ที่ก้อยใช้จริงนะคะ ก้อยไม่ได้บอกว่ามันเหมาะกับทุกคน หรือทุกคนควรจะมีนะ แต่ก้อยเห็นว่าบางทีการลงทุนกับอะไรบางอย่างที่จะทำให้ผิวหน้าของเราแข็งแรง ผิวดี ผิวเปล่งปลั่งแบบยั่งยืน โดยแทบไม่ต้องไปพึ่งพาหมอรักษาหน้า หรือสกินแคร์แพงๆ มันก็น่าลงทุนนะ เพราะแค่เราทำความสะอาดผิวหน้าดีๆ หมั่นดูแลรักษาผิวหน้า เข้าใจความต้องการของผิวหน้าของเรา เพียงเท่านี้ เราอาจจะไม่ต้องเสียเงินรักษาหน้าหรือซื้อสกินแคร์แพงๆ เลยด้วยซ้ำ นี่ก็เป็นอีก 1 ไอเทม ที่ไม่จำเป็นต้องมี แต่มีไว้ก็เป็นประโยชน์แบบยั่งยืน ^______^


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE