[REVIEW♥] Tint 9 ชิ้นกันตายสายใส ฮิตไม่ฮิตไม่รู้ รู้แต่ว่าใช้แล้วชอบ~~

19 7

สวัสดีค่าทุกคนน ♥
ถึงวันนี้จะไม่ใช่วันดีปีใหม่ แต่เราจะมารีวิว Tint สายใสหัวใจสี่ดวงกัน เนื่องด้วยเราเนี่ย เป็นคนชอบใช้ Tint มาก เพราะมันทั้งบางเบา สีติดทน แถมราคาก็ไม่แพง แล้วไหงทำไมจะไม่ชอบ ซึ่งจริงๆมันสืบเนื่องมากจากเราเป็นคนที่ไม่ชอบกินน้ำแล้วมีสีติดที่หลอด -w- คือพอมันเห็นแล้วมันไม่สะดวกใจที่จะกินต่อ เหมือนเรากินลิปสติกไปด้วย ทินท์เลยตอบโจทย์สุ๊ด บวกกับเราเป็นคนปากแห้งง่ายมากก คือถ้าทาลิปบาล์มแล้วลิปบาล์มหมดจากปาก ก็คือพร้อมแห้งลอกทันที เพราะฉะนั้นเวลาทาลิปมันไม่รอด และเราไม่ชอบทาปากสีเข้มมากๆ ชอบแค่ให้พอมีสีดูเป็นธรรมชาติ Tint เลยเป็นอะไรที่ตรงกับความต้องการของเราที่สุดแล้วค่ะ เลยชอบมากๆ♥


*ข้อแนะนำเบาๆสำหรับการซื้อทินท์~

การจะซื้อลิปทินท์สีแนวใสๆเนี่ย เราต้องยอมรับก่อนนะคะ ว่าสีเค้าจะเบาบาง มันจะไม่ได้เม็ดสีแน่นชัดจัดเต็ม กลบสีปากมิด เพราะฉะนั้นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าสีปากเราเนี่ย มันไม่ได้มีสีเหมือนแขน ฉะนั้นจะหวังให้สีทินท์มันเหมือนที่สวอชบนแขน มันคงไม่มีทางแน่ๆ  ปากคนเรามันจะมีพื้นฐานปากเป็นสีชมพูเบาๆคล้ำๆอยู่แล้ว แล้วแต่ละคนก็มีสีปากที่ไม่เท่ากันอีก เพราะงั้นเวลาดูสวอชก่อนซื้ออย่าไปคิดว่าทาบนปากแล้วมันจะสีเหมือนสวอช ถ้าอยากได้สีตรงความต้องการจริงๆ ต้องลองกับปากของตัวเองค่ะ และพวกทินท์หลายๆอัน มันก็มักจจะมีเบสเป็นสีชมพู สังเกตเวลาทาทินท์ไปทั้งวันตอนเย็นๆปากเราจะมีความชมพูบานเย็นเบาๆ นั่นแหละค่ะ


**ข้อแนะนำของกระทู้นี้
เรารีวิวแบบเหมือนเพื่อนแนะนำเพื่อนนะคะ ข้อมูล และรูปอาจไม่สวยเป๊ะ เรารีวิวตามความรู้สึกและรูปทุกรูป ถ่ายจากกล้อง IPhone 6s+  แสงทุกรูปคือแสงในห้องทั่วไป ไฟนีออน บางรูปสวอชจะเห็นแสงพื้นหลังต่างกัน แต่เราพยายามคัดอันที่สีสวอชค่อนข้างตรงกับตาเห็นที่สุด ซึ่งสีก็อาจจะไม่ตรงด้วย เพราะหน้าจอโทรศัพท์ หรือหน้าจอคอมแต่ละคนความสด หรือโทนสีก็ต่างกันนะคะ
(ราคาที่ลงไว้ของแต่ละตัว เป็นราคาของ Shop ไทย ถ้าร้านพรี หรือ Shopee อาจจะถูกกว่านี้ค่ะ ) ^0^♥

เอาล่ะ เริ่ม! 
หากเพื่ือนๆเป็นอย่างข้อต่อไปนี้
- ต่อให้ไปตลาดก็จะไม่ยอมหน้าสดเด็ดขาด!! ขอแค่ให้ปากพอมีสีบางๆใสๆ ดูไม่ป่วย แป้งฝุ่นนิดให้หน้าไม่มันเยิ้มแค่นี้ก็พอสาแกใจช้อย
- ชอบแต่งหน้าใสๆในชีวิตประจำวัน ต่อให้เค้าฮิตลิปแมทกันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่ไม่ เราจะไม่ลืมอุดมการณ์ เราจะใส เราจะซอฟท์ เราจะเบา เราจะธรรมชาติ~~
- อยากปากมีสีแต่ ฮึ! ไม่ชอบทาลิปสติก กินน้ำทีสีก็ติดหลอด
- ชอบความติดทน แต่งหน้าหรอ ขอแค่รอบเดียวพอ ไม่พกเครื่องสำอางค์ติดตัว ไม่เติมหน้าระหว่างวัน
หากเพื่อนๆเป็นอย่างข้อที่ว่ามา เรามาดูไปพร้อมๆกันเลยยยย

ตัวที่ 1 Peripera Ink Gelato #04

ตัวที่ 1 Peripera Ink Gelato #04 390฿
ทินท์ตัวนี้ เนื้อจะออกครีมๆ นุ่มๆ เกลี่ยง่าย ไม่แห้ง คล้ายๆกับตัว Peripera airy ink velvet แต่เราว่าเนื้อเค้าจะเบากว่าหน่อย และไม่แมทค่ะ กลิ่นหอมแนวผลไม้ ทาแล้วเบาสบายปากมาก สำหรับคนชอบทาใสๆทาง่ายๆ ตัวนี้แนะนำมากค่ะ มันทาแล้วสบายใจ ทาง่าย เกลี่ยง่าย หยิบปุ๊ปปาดได้เลย ไม่ต้องคอยเบามือเพราะกลัวสีแรงแดงแต่ข้างใน ไม่ต้องส่องกระจกก็ทาได้ ปาดในๆเม้มๆจบ สวยไม่โป๊ะแน่นอน แถมติดทนด้วย กินน้ำกินข้าว ทั้งวันก็ยังมีสีเจือที่ปาก ตัวนี้คือตัวโปรดที่สุดของเราเลยค่ะ ทุกอย่างมันลงตัวมากๆ รักคือรักเลยตัวนี้ ♥   (แอบกระซิบว่าเราได้มาจากโชปี้ในราคา 2xx เท่านั้น คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มยิ่งกว่าแฟลตปลาทอง)
*รุ่นนี้ มีสีให้เลือก 5 สี 1-4 ออกแนวใส 5 แซ่บมาหน่อย ถ้าชอบแบบที่เราว่ามา ลองไปเล่นดูนะ ^^

ตัวที่ 2 Peripera Airy Ink Velvet #02

ตัวที่ 2 Peripera airy ink velvet #02

ทินท์ตัวโด่งดัง ทำไมถึงดัง ก็เพราะมันดีอย่างไงละจ๊ะ เม็ดสีดี๊ เนื้อนางก็ดี กลิ่นนางเริ่ด
 ความติดทนก็ชนะขาด ดีขนาดนี้แล้วรักปะล่ะ? คือตัวนี้ เนื้อจะมีความนุ่มกำมะหยี่เบาๆ 
พอทาบนปากมันไม่ได้แมทแบบแม๊ทแมทนะ มันจะแมทแบบยังมีความชุ่มช่ำเบาๆ ไม่แห้ง 
กลิ่นหอมจนคิดว่าหอมเกินไปเปล่า -0- ส่วนสีนี้ มันเป็นสีที่ส้มอมชมพู พอทาบนปากแล้วสีค่อนข้างชัด ค่อนข้างจะปิดสีปากได้สนิทเลยถ้าทาแบบเต็มๆ แต่ถ้าทาเบลนๆ ก็หลวยอะ 
แต่ติดตรงที่เวลาทาถ้าอยากได้ลุคใสๆ ต้องเกลี่ยเนื้อทินท์ออกหน่อย แล้วเวลาทาตอนมันแอบเข้าปากรู้สึกไม่ค่อยดี มันเฝื่อนๆแบบงงๆอะ  ส่วนเรื่องความติดทน มอบมงให้เลอ คือทาเช้า ค่ำปากยังมีสี กู๊ดเกิลเฟิสเลดี้ฝุดๆ ตำไว้ซักสีเถอะ สีเค้าเยอะจริง และมันดีจริง ควรมีเป็นทินท์สามัญประจำโต๊ะสัก 1 แท่งนะตัว
*รุ่นนี้สี 10 กว่าสี เชื่อเถอะ มันต้องมีสักสีที่ชอบ ลองดู 

ตัวที่ 3 Peripera Sugar Glow Tint #04

ตัวที่ 3 Peripera Sugar Glow Tint #04

สาวปากแห้งทีกำลังมองหา ทินท์สีงาม มาพร้อมความชุ่มชื้น ต้องตัวนี้ค่ะ มันมีหลายครั้งที่เราอยากจะทาทินท์ไปด้วย แล้วทับด้วยลิปมันอีกทีเพื่อให้ปากชุ่มชื้นไม่แห้ง ตัวนี้ตอบโจทย์สุด เพราะเนื้อเค้าจะ Glow ชุ่มฉ่ำ ปากไม่แห้ง ต่อให้ซับออก แต่ก็ยังมีสีติด ใช้ง่าย เนื้อลื่น ปาดได้ไม่ต้องกังวล กินข้าวกินน้ำยังมีสีติดเจือๆนะ สีเบอร์นี้สวอชมาจะออกส้มก็จริง แต่ด้วยความเบาพอทาบนปากที่มีสีอมชมพู มันจะออกไปทางชมพูอมส้มแบ๊วๆ ส่วนสำหรับคนชอบเม็ดสีชัดๆ แน่นๆ ข้ามตัวนี้ไปเลยค่ะ ปาด10รอบสีก็ไม่แน่นให้ เพราะตัวนี้ให้ลุคที่ใส ใช้วันสบายๆเริ่ดสุดๆเลยค่ะ สาวปากแห้งลุคใสควรมีไว้ในครอบครอง ลองแล้วจะ In Love♥

*รุ่นนี้มี 6 สี สายใสทุกสีจ้ะ 

ตัวที่ 4 Holika Holika Waterdrop Tint Bomb #08

ตัวที่ 4 Holika Holika Waterdrop Tint Bomb #08

ทินท์ตัวนี้ มีความบางเบา ตอนทาไปแล้วจะมีความเย็นๆปากเบาๆ เหมือนทาแล้วมันแตกตัวเป็นน้ำ คือไม่ได้แตกเป็นหยดนะ แต่รู้สึกตอนทาลงไป เนื้อเค้าทาง่าย ไม่มีความหนึบหนับใดๆ คือทาแล้วติดปากเลย สีนี้จะออกส้มๆชมพูเบาๆหน่อย ปาด 1 ที คือเหมือนสีปากสุขภาพดี ปาด มากกว่า 1 มันจะออกแนวสดใสๆ แต่ยังคงลุคใสๆอยู่ ส่วนเรื่องความติดทนเราว่าปานกลาง กินข้าวกินน้ำก็ยังเหลือเจือๆบางๆ ไม่เติมปากก็้ไม่ป่วยนะ แต่พูดตรงๆว่าตอนได้มาเราถูกใจมากๆ นี่แหละความรักเลย ด้วยความที่เราเป็นคนชอบทาทินท์ แต่ทินท์ที่มีอยู่มันต้องระวังในการทามากๆ ต้องเบามือ ต้องค่อยๆเกลี่ยถึงจะได้สีเบาๆ แต่ตัวนี้หยิบมาปาดปุ๊ป คือตรงตามความต้องการมาก รักมากอะตัวนี้ รักจนตำสีเพิ่ม เราว่าใครใช้ก็ไม่น่าจะผิดหวังนะตัวนี้ +0+
*รุ่นนี้มี 8 สีค่ะ มีตั้งแต่โทนแดง ชมพู ส้ม ม่วง คือครบ
(ข้อเสียของลิปรุ่นนี้คือ เวลาหมุนลิปขึ้นมาเยอะๆ มันหมุนลงไม่ได้ เราเศร้าT.T)

ตัวที่ 5 Holika Holika Waterdrop Tint Bomb #04

ตัวที่ 5 Holika Holika Waterdrop Tint Bomb #04

สรรพคุณเหมือนด้านบนเพราะรุ่นเดียวกัน ตำมาเพราะถูกใจในการใช้งานมาก เลยต้องตำสีเพิ่ม สีนี้เป็นสีชมพูใสที่ไม่มีข้อกังขา ทาปากก็คือสีปากลูกคุณหนูที่ดูโตมาแบบไม่เคยกินส้มตำปลาร้า เพราะปากจะสีชมพูตะมุตะมิมาก น่าจุ๊บสุดๆอะ มงไม่ลง แต่ขอโหวตให้เป็นเน๊ตไอดอลตัวท๊อปละกัน แต่แนะนำสีนี้อาจต้องทาลิปบาล์มก่อนลง เพราะเราว่าสีค่อนข้างเข้มเหมือนกันถ้าทากับปากแห้งๆสีมันจะเข้มกว่าปาดบนปากที่ชุ่มชื่นนะคะ เชื่อเราเถอะ เราลองมาแล้ว  -ิ,_-ิ 

ตัวที่ 6 Innisfree Vivid Oil Tint #04

ตัวที่ 6 Innisfree Vivid Oil Tint #04

ทินท์สำหรับสาวปากแห้ง ชอบความแวววาวมาอีกล้าวจย้า ตัวนี้ด้วยความที่ออยทินท์ มันต้องชุ่มฉ่ำอยู่แล้ว แต่ข้อเด่นของตัวนี้คือ มันจะมีกี่แบรนด์ที่ทำออยทินท์สีสายเกาส้มอิฐอะไรแบบนี้อะ ถูกปะ และตัวนี้เนื้อดีมากเลย สำหรับสาวปากแห้งต้องปลื้มอะ พอทาแล้วปากจะอวบอิ่ม ชุ่มชื่นเหมือนเพิ่งกินไก่ทอดแล้วทาบาล์มซ้ำ แต่ถ้าซับออกสีก็ยังอยู่! พอทาบนปากแล้วจะมีความส้มชมพูอิฐๆเบาๆ ก็คือธรรมชาติลงตัว กลิ่นก็หอม สีก็ดี ติดทนมากอีกด้วยนะ เช้ายันเย็น แถมเค้าเคลมไว้ว่ากินน้ำสีไม่ติดหลอดนะคะ ซื้อสิถ้างี้อะ  รอ Out of stock แง๊ะ Let's Move ด่วนๆ

 (ที่เค้าเคลมว่าสีไม่ติดหลอดอะ คือถ้าทาปุ๊ปกินเลยมันก็ติดนะจ๊ะ แต่ทิ้งไว้สักพักไม่ติดจริงจ๊ะ)

*รุ่นนี้มี 5 สี แอบกระซิบว่าเบอร์ 5 หลวยมาก ใสได้ แซ่บได้ สายเกาไม่ควรพลาด! >0<

ตัวที่ 7 Innisfree Glow Tint Lip Balm #04

ตัวที่ 7 Innisfree Glow Tint Lip Balm #04

ตัวนี้แอบไม่ใช่ทินท์โดยตรง แต่ก็อยากนำเสนอ เพราะมันก็ดีย์ค่ะ I'M OK ฝุด ๆ ใยทำไมจะไม่โอเค ก็บอกไปแล้วว่าเป็นคนปากแห้ง บางทีอยู่บ้านเราก็อยากบำรุงไปพร้อมกับความสดใสใช่มะ อันจะใช้ Dior lip glow ที่มีอยู่ก็ไม่เอาอะ เปลือง ทาแป้ปๆก็กินหนม กินน้ำ หลุดหมดละ เลยต้องมาซบอกพี่คนนี้ เพราะด้วยความราคาย่อมเยา แถมสียังถูกใจ ใช้สะดวกใจ ถึงจะชุ่มชื่นไม่เท่า dior แต่ราคาต่างกันขนาดนี้ ยอมม สีเบอร์นี้เป็นสีส้มเลย แต่ไม่ใช่ส้มปี๊ดส้้มแป๊ด แต่เป็นส้มใส  พอทาบนปากแล้วมันพอดีเลย ต่อให้มันหลุด มันก็ยังมีสีชมพูเรื่อๆติดบนปากนะ ถึงจะไม่ทนเท่าทินท์ธรรมดา แต่โดยรวมแล้วเชื่อเถอะ ลงตัวลงล๊อคเหมือนจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย ให้เป็นชู้ในใจละกัน
*รุ่นนี้มี 5 สี เค้าว่าเบอร์ 1 เป็น Dupe Dior lip glow 001 แหละ
(ส่วนตัวมี dior เบอร์ 004 กับ 005 เลยไม่รู้ว่า Dupe จริงเป่า แต่อินนิสสี04 กับดิออ004 ไม่dupe ค่ะดิออร์อมส้มนี๊ดเดียวจริงๆ แต่ความชุ่มชื้นต้องยอมดิออร์นะ)

ตัวที่ 8 3CE Tattoo Lip Tint #Coolest

ตัวที่ 8 3CE Tattoo Lip Tint #Coolest

อยากทาแบบใส โปรดระวัง ทาแต่น้อย เบามือ จะหลวยสวยเวอร์ แต่ถ้าเผลอมือหนักไปนิด ก็แซ่บไปเลยนะ ก็แล้วแต่หัวใจเธอนะว่าอยากทาแบบไหน ทินท์ตัวนี้เนื้อดีมาก เกลี่ยง่ายมาก เม็ดสีชัดมาก และติดทนมากกก ทุกอย่างคือมากอะ ต้องระวังจริงๆ ถ้าวันไหนรีบๆ สุดวิสัยไรงี้ อย่าใช้ตัวนี้ถ้าอยากใส เพราะถ้าพลาดแล้ว ลบไม่ได้ ต้องมั่นต้องแซ่บไปเลย ส่วนสีนี้ มันเป็นแดงอมชมพูค่ะ ไม่ใช่แดงเลือดนก แดงสดสวยสังหาร แต่เป็นแดงแบบแดงน่ารักอะบอกไม่ถูก สายใสอาจทายาก แต่สายจี๊ดเชื่อเลยต้องโปรด 

*รุ่นนี้มี 5 สี ค่ะ สีเจ้มจ้นทุกสี ไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้ 

(พูดกันตรงๆ ถ้าราคาแรงแบบนี้แต่ต้องมาระวังในการทาไรงี้ ไม่ซื้อซ้ำนะ เพราะชอบทาอ่อนๆจริงๆ แต่สาวแซ่บซื้อเถอะ! มันดีจริง เราตำเพราะแอบได้มา 3xx  ในโชปี้อีกแล้ว แหล่ง คสอ.ถูกแต่ต้องดูดีๆนะจ้ะ)

ตัวที่ 9 Etude Dear Darling Tint #OR201

ตัวที่ 9 Etude Dear Darling Tint #OR201

ทินท์สุดฮิตตลอดกาล ต่อให้เวลากับใจคนเปลี่ยน แต่ทินท์นี้ฮิตไม่เปลี่ยน ทินท์ราคาย่อมเยา เนื้อเจลใช้ง่าย ลื่นปื๊ดปาดคล่อง สีแจ่ม ไม่แปลกที่จะฮิต แต่ทำไมถึงทำกับน้องได้ สีในหลอดมันส้มอะ ทามาไมมันชมพูอะ แต่ไม่เป็นไรไม่โกรธ เพราะก็เป็นชมพูสวย ทาปากเบาๆก็งาม พอเอาไปทาแก้มแล้วสวยใสมาก ช่วงนี้ใช้ทาแก้มเกือบทุกวัน เพราะความที่มันติดทน เนื้อเกลี่ยง่าย แต่แห้งไวหน่อย ต้องมือไวติดสปีด แต่ทาดีๆ เกลี่ยสวยๆนี่ สวยจริงๆไม่อวยเวอร์ ส่วนใครผ่านมาเห็นแล้วกำลังจะซื้อ ไปดูสวอชที่ Etude แล้วเห็นสีส้มน่ารัก ก็เบรคก่อน อยากได้ส้มประมาณนั้น แนะนำ #or203 #or204 ดีกว่าค่ะ 
*มีเป็น 10 สี ไม่รู้ถึง 20 ป่าว มีทุกโทนยิ่งกว่ากระเทียม ต้องมีสักสีแหละที่ถูกใจ
(Shopee แท่งละ 1xx เชื่อเถอะซื้อมาอย่างไงก็ได้ใช้)

ครบ 9 ชิ้น แล้ว เหนื่อยป่าว เค้าเหนื่อยมากก ㅇㅅㅇ
แต่เค้ายังมีแถมแผงรวมเผื่อดูเทียบสีนะ เพราะสีมันค่อนข้างคล้ายๆกัน ต่างที่เนื้อ

ทินท์ทั้ง 9 ชิ้น ถ้าอยากตำ ตำได้ที่ 

- Shop , Shop online  ของแบรนด์นั้นๆ (ได้สวอชดูของจริงชิลๆ ราคาตามที่ลงไว้เลย)

- Eve and boy (อาจมีไม่ครบทุกตัว ราคาอาจถูกกว่าหน่อยนึง)

- Beautrium (อาจมีไม่ครบทุกตัว ราคาอาจถูกกว่าหน่อยนึง)

- Multy Beauty ซ.2 (อาจมีไม่ครบทุกตัว ราคาประมาณร้านพรี)

- ร้านพรีออเดอร์ Shopee (ราคาดีงาม แต่อาจต้องรอ หรือใช้ความรอบคอบในการซื้อให้มาก)

ครบหมดแย้ว เรียบร้อย หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะคะ
เค้าใช้เอง ซื้อเองทุกตัว บอกเล่าตามความรู้สึกที่ใช้เองจริงๆ
และไม่ได้ขายนะ แต่อยากให้เพื่อนๆที่เข้ามาดูหาข้อมูลเผื่อจะซื้อจะได้หาข้อมูลได้ง่ายขึ้น เพราะเวลาเค้าจะซื้อเค้าก็หาข้อมูลเหมือนกัน เลยอยากมาแบ่งปันบ้าง 
หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆน้าา ถ้าผิดพลาดประการใดอย่าด่าเค้าในใจนะ เพราะเค้ารู้นะ มีญาณทิพย์555555 ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะ หรือใครมีความคิดเห็นอย่างไง เม้นได้ตามสบายเลยค่า ʕ→ᴥ←ʔ
ขอบคุณจีบันสำหรับพื้นที่ด้วยนะคะ ♥♥


palaloyalto

palaloyalto

สวัสดีค่าา ~ ??
ชื่อพลอยค่ะ ตามส่อง และเขียนรีวิวแนะนำของที่ใช้แล้วชอบจริงๆ เย่~~ มาเพื่อแนะนำจริงๆไม่ได้ขายสินค้าอะไรทั้งนั้น ชอบก็อวย ไม่ชอบก็บอก ^^
Status : ~ สาวผิวขาวเหลือง Nc 15 - 20
~ เป็นสาวผิวมันม๊ากกก

~ รูขุมขนกว้างกว่า Black hole

~ เกิดมาไม่เคยเป็นสิวอักเสบ มีแต่สิวอุดตันที่มีทุกวัน และสิวเสี้ยนที่สนิทกันจนเรียกว่าเพื่อน
~ ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ แต่ก็ไม่ชอบความแมทแห้งสนิท เอวี่ติงล้วนควรทางสายกลาง
~ ชอบ Skin care ฝั่งญี่ปุ่น เกาหลี และสมุนไพรไทยบ้าน
~ ไม่ชอบทาลิปสติกเพราะไม่ชอบให้มีสีติดที่หลอด เลยใช้แต่ Tint
~ เป็นคนปากแห้งมาก มากกว่าซาฮาร่า เลยต้องเสาะหาลิปบาล์มบำรุงที่คู่ควร
~ ชอบซื้อบลัชออนแต่พอใช้จริงใช้อยู่สีเดียว
~ ไม่ชอบใช้รองพื้น เพราะไม่ชอบเวลาเช็ดหน้าแล้วมีสีติดทิชชู่
~ ชอบให้ทุกอย่างดูธรรมชาติ แต่นิสัยไม่ค่อยธรรมชาติ
~ รักการอาบน้ำด้วยฝักบัว ~ รักแมว เลี้ยงแมว ~ รักการมาส์กหน้ามากกก

FULL PROFILE