มหากาพย์เปิดคลังแสงสกินแคร์ (Part 2 : Toner/Essence/Mineral Spray)

19 3

มาถึง part 2 กันแล้วนะฮะ ทำความสะอาดหน้ากันไปแล้วก็มาเช็ดปรับสภาพผิว ลงน้ำตบกันต่อ ใครยังไม่ได้อ่าน part แรกก็ย้อนกลับไปอ่านกันได้นะครับ

Part 1 : Cleanser ​https://www.jeban.com/topic/259453​​​

Part 3 : Serum/Acne Treatment https://www.jeban.com/topic/259604
Part 4 : Moisturizer https://www.jeban.com/topic/259607

Part 5 : Eye Cream/Sunscreen https://www.jeban.com/topic/259666

Part 6 : Mask/Others https://www.jeban.com/topic/259727

1. The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Mattifying Toner
ก็เป็นโทนเนอร์ที่ใช้อยู่ตอนนี้ครับ ทั้งเช้าทั้งก่อนนอนเลย เช็ดแล้วคราบสกปรกที่ค้างอยู่ออกมาหมดจดมากๆ ขนาดคิดว่าล้างหน้าสะอาดแล้ว พอเช็ดก็ยังมีคราบเหลืองติดสำลีมาอยู่เลยครับ tea tree oil ใส่มาเข้มข้นจริงจัง กลิ่นแรงมาก ใช้แล้วจะแสบๆร้อนๆวูบๆที่หน้า แต่ซักพักจะชินเองครับ ส่วนตัวเราแล้วเห็นผลกับพวกสิวเสี้ยน หน้าเนียนขึ้นครับ มาในขวดใหญ่มากแต่เราใช้ทุกวันจนมันเหลือน้อยกว่าครึ่งขวดละ 5555555
5/5 คะแนน

2. Boots Tea Tree Witch Hazel Cleansing & Toning Lotion
อันนี้ก็ tea tree oil เหมือนกัน แต่กลิ่นซอฟต์กว่า The Body Shop ครับ เช็ดแล้วเย็นๆสดชื่นหน้าดี ใช้อยู่ช่วงนึงก็ค่อนข้างเฉยๆครับ พอได้ The Body Shop มาก็ไม่ได้ใช้อีกเลย
3/5 คะแนน

3. Beauty Cottage Sensitive Skin Toner Essence
ตัวนี้เป็นทั้งโทนเนอร์ก็ได้ น้ำตบก็ได้ เราก็เลยใช้เป็นน้ำตบ บอกตามตรงเลยว่าซื้อเพราะกลิ่นคล้าย clarins ตัวนึงมากๆ 5555555 หอมแนวสมุนไพร ใช้น้ำหอมจากส่วนผสมธรรมชาติ แต่มันมีความคล้ายน้ำเปล่ามากๆ ตบๆที่หน้าแล้วไม่รู้สึกเห็นผลใดๆครับ
3/5 คะแนน

4. Neil Cryptomeria Toner
อันนี้ก็ใช้มานานพอสมควรครับ ใกล้หมดขวดแล้ว ซื้อเพราะความถูกล้วนๆ 60 กว่าบาทเองครับ หลังเช็ดมีความตึงๆที่หน้า เช็ดสิ่งตกค้างไม่ค่อยออกมาหมดเท่าไหร่ กลิ่นก็หอมนะครับ แต่มีความฉุนหน่อยๆ
3.5/5 คะแนน

5. Mino Mono Natural Pitera Treatment Lotion
ถ้าดูจากสภาพขวดก็จะเห็นได้ว่าแทบไม่ได้ใช้เลยครับ คือน้ำเปล่ามากบอกตรงๆเลย pitera อะไร๊แค่ 60 บาทเนี่ยนะ กลิ่นแทบไม่มีครับ
2/5 คะแนน

6. Pure Beauty Pomegranate Urban Shield Clarifying Toner
ซื้อเพราะมัน clearance เลยฮะ มาเป็นเซตโทนเนอร์ เซรั่ม ครีม เป็นโทนเนอร์ที่มีความเจลๆนิดนึง ไม่ใช่น้ำใสๆ เช็ดแล้วหนึบๆผิวนิดนึง รอแปบนึงก็ซึม ไม่แห้งตึง แต่ที่ชอบสุดคงกลิ่นครับ ห๊อมหอม
4/5 คะแนน (หักตรงไม่ชอบน้ำแบบเจลๆ)

7. MizuMi Marine Sugar White Essence
เป็นน้ำตบที่ใช้ในช่วงนี้ครับ น้ำใสๆหนึบนิดนึง ต้องรอให้ซึม ผลลัพธ์มันดีอะ ปกติหน้าเราแต่ละวันสีผิวก็ไม่เคยเท่ากันหรอก บางวันขาวบ้าง บางวันคล้ำนิดนึงบ้าง แต่พอใช้ตัวนี้สีผิวคือใกล้เคียงกันทุกวัน ไม่หมองคล้ำเลยครับ ไม่มีน้ำหอมอีกต่างหาก
10/5 คะแนนไปเล้ย (อยากจะให้ 100 แต่แพงไปหน่อย)

8. Cute Press Brightening & Hydrating Rose Mist
มีความแพคเกจน่ารักแบ๊วๆ กลิ่นก็กุหลาบหอมๆดี ฉีดแล้วสดชื่นดีครับ แต่ไม่ชอบตรงหัวสเปรย์เท่าไหร่ มันละเอียดเกิ๊นนนน เวลาฉีดคือไม่รู้เลยว่ามันอยู่บนหน้าเยอะแค่ไหนแล้ว พอฉีดเสร็จหน้าชุ่มฉ่ำเลยทีเดียว แต่มันก็ซึมเร็วครับ
4.5/5 คะแนน

9. La Roche-Posay Thermal Spring Water Sensitive Skin

อันนี้ใช้จนใกล้หมดละครับ ช่วงนี้ก็สลับใช้กับ cute press อยู่ เพราะไม่อยากให้รีบหมด 555555 หัวสเปรย์คือละมุนสุ๊ดดดด ละอองละเอียดแต่ไม่ใช่แบบ cute press เนอะ อันนี้อยู่ในระดับที่พอดี ไม่มีน้ำหอมครับ
10/5 คะแนน

จบ part นี้ไปแล้วนะครับ part ต่อไปมารอดูกันต่อนะครับว่าจะเป็นในหมวดไหน ฝากกด love ให้ด้วยนะฮะ ขอบคุณมากครับบ?


nuengst

nuengst

SKINCARE | LIFESTYLE

Youtube : nuengst
Facebook Page : nuengst
Instagram : @nuengst_
Twitter : @nuengst_

contact for work : nueng.st@hotmail.com

FULL PROFILE